โครงการยกระดับการขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะและพัฒนาพื้นที่สุขภาวะส่งเสริมกิจกรรมทางกาย (ภาคใต้ : สุราษฎร์ธานี)
-
LINE_ALBUM_ประชุมวันที่ 20 มีนาคม_๒๔๐๓๒๑_50.jpg
-
LINE_ALBUM_ประชุมวันที่ 20 มีนาคม_๒๔๐๓๒๑_35.jpg
-
77954.jpg
-
LINE_ALBUM_ประชุมวันที่ 20 มีนาคม_๒๔๐๓๒๑_55.jpg
-
LINE_ALBUM_ประชุมวันที่ 20 มีนาคม_๒๔๐๓๒๑_15.jpg
-
LINE_ALBUM_ประชุมวันที่ 20 มีนาคม_๒๔๐๓๒๑_49.jpg
08.30-10.30 ทบทวนกระบวนการพัฒนาโครงการที่เชื่อมโยงกับแผน และการพัฒนาโครงการเน้นผลลัพธ์
10.30-10.45 พักรับประทานอาหารว่าง
10.45-12.00 ตรวจเอกสารทำข้อตกลง
12.00-13.00 พักรับประทานอาหารกลางวัน
13.00-14.30 เรียนรู้การเขียนรายงานกิจกรรมผ่าน เว็บ
14.30-14.45 พักรับประทานอาหารว่าง
14.45-16.00 เรียนรู้การจัดทำเอกสารการเงิน และการทำรายงานผ่านเว็บ
- กลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมประชุมตามแผน 18 คน
- โครงการได้รับการทำข้อตกลง 5 โครงการ( ในชุมชน 3 โครงการ /ในสถานศึกษา 2 โครงการ งบประมาร 140,000 บาท)
2.1 ข้อตกลงเลขที่ 67-ข-037 โครงการเพิ่มกิจกรรมทางกายด้วยกีฬาและสันทนาการอย่างต่อเนื่อง โรงเรียนบ้านท่านหญิงวิภา 35,000บาท
2.2 ข้อตกลงเลขที่ 67-ข-038 โครงการส่งเสริมการการออกกำลังกาย ในกลุ่มเสี่ยง NCDs 35,000บาท 2.3 ข้อตกลงเลขที่ 67-ข-039 โครงการส่งเสริมการออกกำลังกายในกลุ่มเสี่ยง NCDs ในตำบลป่าร่อน 35,000บาท 2.4 ข้อตกลงเลขที่ 67-ข-040 โครงการพิชิตกายแข็งแรงด้วยกิจกรรมทางกาย 15,000 บาท 2.5 ข้อตกลงเลขที่ 67-ข-041 โครงการส่งเสริมการออกกำลังกายผู้สูงอายุตำบลชลคราม 20,000 บาท
-
LINE_ALBUM_รร.บ้านเขาพระอินทร์_๒๔๐๓๑๐_31.jpg
-
LINE_ALBUM_รร.บ้านเขาพระอินทร์_๒๔๐๓๑๐_23.jpg
-
LINE_ALBUM_รร.บ้านเขาพระอินทร์_๒๔๐๓๑๐_26.jpg
-
LINE_ALBUM_รร.บ้านเขาพระอินทร์_๒๔๐๓๑๐_3.jpg
-
LINE_ALBUM_รร.บ้านเขาพระอินทร์_๒๔๐๓๑๐_8.jpg
-
LINE_ALBUM_รร.บ้านเขาพระอินทร์_๒๔๐๓๑๐_9.jpg
-
LINE_ALBUM_รร.บ้านเขาพระอินทร์_๒๔๐๓๑๐_38.jpg
-
LINE_ALBUM_ศพด.ไชยคราม_๒๔๐๓๑๐_20.jpg
-
LINE_ALBUM_ศพด.ไชยคราม_๒๔๐๓๑๐_50.jpg
-
LINE_ALBUM_ศพด.ไชยคราม_๒๔๐๓๑๐_29.jpg
-
LINE_ALBUM_ศพด.ไชยคราม_๒๔๐๓๑๐_26.jpg
-
LINE_ALBUM_ศพด.ไชยคราม_๒๔๐๓๑๐_47.jpg
-
LINE_ALBUM_ศพด.ไชยคราม_๒๔๐๓๑๐_41.jpg
09.00-09.30 ลงทะเบียน
09.30-10.30 สร้างความข้าใจกระบวนการเพื่อการออกแบบทางสถาปัตยกรรมพื้นที่สุขภาวะส่งเสริมกิจกรรมทางกายที่คำนึงถึงความปลอดภัย การสำรวจพื้นที่ รับฟังความเห็นจากผู้เกี่ยวข้อง ชี้แจงรายละเอียด และข้อจำกัดการออกแบบ แก่ผู้เกี่ยวข้อง ได้แก่
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กไชยคราม ตำบลไชยคราม
1 นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไชยคราม
2 ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลไชยคราม
3 นายช่างโยธาองค์การบริหารส่วนตำบลไชยคราม
4 หัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กไชยคราม
5 ผู้แทนครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กไชยคราม
6 ประธานกรรมการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กไชยคราม
7 ผู้แทนกรรมการกรรมการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กไชยคราม
8 ผู้แทนผู้ปกครองเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กไชยคราม
9 กำนันตำบลไชยคราม
10 ผู้ใหญ่บ้านพื้นที่ที่ตั้งศูนย์พัฒนาเด็กเล็กไชยคราม
11 คณะทำงาน/ประสานงานโครงการฯตำบลไชยคราม(นางสาวภัททิยา โพธิ์ขวาง)
โรงเรียนบ้านเขาพระอินทร์ตำบลปากแพรก
1 นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากแพรก
2 ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลปากแพรก
3 นายช่างโยธาองค์การบริหารส่วนตำบลปากแพรก
4 ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเขาพระอินทร์
5 ผู้แทนครูโรงเรียนบ้านเขาพระอินทร์
6 ประธานกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านเขาพระอินทร์
7 ผู้แทนกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านเขาพระอินทร์
8 ผู้แทนผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านเขาพระอินทร์
9 กำนันตำบลปากแพรก
10 ผู้ใหญ่บ้านพื้นที่ที่ตั้งโรงเรียนบ้านเขาพระอินทร์
11. คณะทำงาน/ประสานงานโครงการฯตำบลปากแพรก(นางสาวณัฐญา ศรีไสยเพชร)
คณะทำงาน
1. นางสาวไพลิน ทิพย์สังข์ คณะทำงาน
2. นายสมนึก นุ่นด้วง คณะทำงาน/ผู้ประสานงานโครงการ
3. นางสาวธีระนุช มุขตา สถาปนิกส์
4. นายเศกศิลป์ ชูศรีอ่อน ผู้ช่วยสถาปนิก
5. นางปุญญิสา สุวรรณ สื่อสารมวลชน
10.30-10.45 พักรับประทานอาหารว่าง
10.45-12.00 ปฏิบัติการ รังวัด พื้นที่เพื่อการออกแบบ
12.00-13.00 พักรับประทานอาหารกลางวัน
13.00-14.30 ปฏิบัติการ รังวัด พื้นที่เพื่อการออกแบบ โดยการชี้แนะของผู้เกี่ยวข้อง
14.30-14.45 พักรับประทานอาหารว่าง
14.45-16.00 สรุปผลการสำรวจ รูปแบบ และข้อจำกัด แก่ผู้เข้าร่วมประชุม /ถาม-ตอบ
ผู้เกี่ยข้องเข้าร่วมประชุมตามเป้าหมาย
สถาปนิกส์ได้รับข้อมุลเพื่อการออกแบบดังนี้
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กไชยคราม ตำบลไชยคราม
ภายนอกอาคาร
1. ลาน คสล+หญ้าเทียมหน้าผา แทมโพลีน หลุมทราย (หน้า176ตรม)
2 ลานกีฬา คสล+หญ้าเทียม แป้นบาส ปต. บอล (หลัง330ตรม)
3 ในโดม(ทางเดิน จราจร ลู่หญ้าเทียม 480 ตรม
ภายในอาคาร
4 โรงอาหาร 70 ตรม เครื่องเล่น
5 ในห้องครัว (อ่างล้างจาน)
รร บ้านเขาพระอินทร์ ตำบลปากแพรก
1. ลานออกกำลังกายหลังอาคาร 640 ตรม(ลานหิน-สนามเปตอง- ทางเดิน PA)
2 หน้าโรงอาหาร สวนเด็ก หลุมทราย 220 ตรม
3. ลาน BBL ระหว่างอาคาร 6.5x14 m 90 ตรม
4. ข้างโรงอาหาร 150 ตรม ทางเดินต่างระดับ
-
LINE_ALBUM_23 ก.พ.วิภาวดี_๒๔๐๒๒๓_51.jpg
-
LINE_ALBUM_23 ก.พ.วิภาวดี_๒๔๐๒๒๓_48.jpg
-
LINE_ALBUM_23 ก.พ.วิภาวดี_๒๔๐๒๒๓_39.jpg
-
LINE_ALBUM_23 ก.พ.วิภาวดี_๒๔๐๒๒๓_42.jpg
-
LINE_ALBUM_23 ก.พ.วิภาวดี_๒๔๐๒๒๓_26.jpg
-
LINE_ALBUM_23 ก.พ.วิภาวดี_๒๔๐๒๒๓_58.jpg
-
LINE_ALBUM_23 ก.พ.วิภาวดี_๒๔๐๒๒๓_6.jpg
-
LINE_ALBUM_23 ก.พ.วิภาวดี_๒๔๐๒๒๓_144.jpg
-
124131_0.jpg
-
124133_0.jpg
-
124132_0.jpg
-
124128_0.jpg
-
124133_0.jpg
วันที่ 23 ก.พ. 2567 เวลา 09.30-15.30 น. ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านท่านหญิงวิภา ตำบลตะกุกเหนือ อำเภอวิภาวดี จังหวัดสุราษฎร์ธานี สถาบันนโยบายสาธารณะ (สนส.มอ.) ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) นายสมนึก นุ่นด้วง คณะทำงานและผู้ประสานโครงการ ประชุมปฏิบัติการสำรวจ/ให้ความเห็นเพื่อการออกแบบพื้นที่สุขภาวะของพื้นที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านท่านหญิงวิภา ด้วยการสร้างความเข้าใจกระบวนการเพื่อการออกแบบทางสถาปัตยกรรมพื้นที่สุขภาวะ ส่งเสริมกิจกรรมทางกายที่คำนึงถึงความปลอดภัย โดยมี นางสาวสุธิรา มุขตา สถาปนิก และผู้ช่วย สำรวจพื้นที่รับฟังความคิดเห็นจากผู้ที่เกี่ยวข้อง ชี้แจงรายละเอียดและข้อจำกัดการออกแบบ ปฏิบัติการรังวัดพื้นที่เพื่อการออกแบบ โดยชี้แนะของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หลังจากนั้นได้สรุปผลการสำรวจ รูปแบบและข้อจำกัดแก่ผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย คณะทำงาน,ผู้ประสานงานโครงการ, นายกอบต.ตะกุกเหนือและผู้บริหาร,นายช่างโยธา อบต.ตะกุกเหนือ, กำนันตำบลตะกุกเหนือ, ผู้ใหญ่บ้าน,หัวหน้าศพด.บ้านท่านหญิงวิภา,ประธานกรรมการ ศพด.บ้านท่านหญิงวิภา ผู้แทนผู้ปกครอง และสื่อมวลชน เข้าร่วมด้วย จำนวน 19 คน
ความเห้นและความต้องการของผู้เกี่ยวข้องเพื่อการออกแบบทางสถาปัตยกรรม ในอาคาร ในรั้วรอบบริเวณ และหลังอาคาร พื้นที่ประมาณ 2 ไร่ สรุปความต้องการดังนี้
ภายในอาคาร
กระดานลื่น(Slider) 1 ชุด
นอกอาคาร
ทางเดิน คสล ทำรูปรอยเท้าน่านเดิน
ลาน/หลุมทรายใต้หลังคา
ชิงช้า วงล้อปีนป่าย กระดานลื่น(Slider)
สนามหญ้า ซุ้มนั่งพักมีหลังคา
หลังอาคาร(ประมาณ 1 ไร่ )
ลานเอนกประสงค์ คสล
ทางเดิน-วิ่ง
ศาลาพัก ห้องน้ำ
เครื่องออกกำลังกาย/ สวนสนุก
ไฟส่งสว่าง
-
LINE_ALBUM_ประชุมวันที่ 22 กพ._๒๔๐๒๒๒_136.jpg
-
LINE_ALBUM_ประชุมวันที่ 22 กพ._๒๔๐๒๒๒_145.jpg
-
LINE_ALBUM_ประชุมวันที่ 22 กพ._๒๔๐๒๒๒_141.jpg
-
758003_0.jpg
-
758157_0.jpg
-
LINE_ALBUM_ประชุมวันที่ 22 กพ._๒๔๐๒๒๒_71.jpg
08.00-08.30 ลงทะเบียน คณะทำงาน
08.30-10.30 สร้างความข้าใจกระบวนการพัฒนาแผนงาน/โครงการส่งเสริม กิจกรรมทางกาย และความเชื่อมโยงของโครงการกับแผนงาน
10.30-10.45 พักรับประทานอาหารว่าง คณะทำงาน
10.45-12.00 ปฏิบัติการพัฒนาโครงการเน้นผลลัพธ์ ที่เชื่อมโยงกับแผนงานโดยใช้เครื่องมือเว็บ Localfund คณะวิทยากร
12.00-13.00 พักรับประทานอาหารกลางวัน คณะทำงาน
13.00-14.30 ปฏิบัติการพัฒนาโครงการเน้นผลลัพธ์ และการออกแบบกิจกรรมสู่ผลลัพธ์ โดยใช้เครื่อมือเว็บ Localfund คณะวิทยากร
14.30-14.45 พักรับประทานอาหารว่าง คณะทำงาน
14.45-16.00 นำเสนอโครงการ เพื่อสร้างการเรียนรู้ร่วมกัน คณะวิทยากร
ผู้เข้าร่วมประชุมพัฒนาโครงการ 46 คน ดังนี้
คณะทำงานระดับพื้นที่ 8 คน
เจ้าหน้าที่กองทุน 8 คน
ผู้เขียนฏโครงการขอรับทุน 24 คน
สื่อมวลชน 2 คน
คณะวิทยากร 4 คน
แผนงานที่สมบูรณ์ / โครงการส่งเสริมกิจกรรมทางกาย ....15.... โครงการ ดังนี้
ตำบลปากแพรก 10 แผนงานที่สมบูรณ์ 2 โครงการกิจกรรมทางกาย
ตำบลชลคราม.10 แผนงานที่สมบูรณ์ 3 โครงการกิจกรรมทางกาย
ตำบลไชยคราม..8 แผนงานที่สมบูรณ์ 2 โครงการกิจกรรมทางกาย
ตำบลป่าร่อน...9 แผนงานที่สมบูรณ์ 1 โครงการกิจกรรมทางกาย
ตำบลตะเคียนทอง..8 แผนงานที่สมบูรณ์ 2 โครงการกิจกรรมทางกาย
ตำบลน้ำพุ..9 แผนงานที่สมบูรณ์ 2 โครงการกิจกรรมทางกาย
ตำบลตะกุกเหนือ..10 แผนงานที่สมบูรณ์ 2 โครงการกิจกรรมทางกาย
ตำบลอิปัน...10 แผนงานที่สมบูรณ์ 1 โครงการกิจกรรมทางกาย
8.00-08.30 ลงทะเบียน คณะทำงาน
08.30-10.30 ตรวจสอบข้อมูลประเด็นกิจกรรมทางกาย และประเด็นที่เป็นประเด็นยุทธศาสตร์ ตามแบบเก็บข้อมูล คณะวิทยากร
10.30-10.45 พักรับประทานอาหารว่าง คณะทำงาน
10.45-12.00 หลักการบริหารแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม เพื่อการพัฒนาศักยภาพกลไกส่งเสริมสุขภาพ คณะวิทยากร
12.00-13.00 พักรับประทานอาหารกลางวัน คณะทำงาน
13.00-16.00 ทำแผนสุขภาพตำบลให้ครอบคลุมรายละเอียดสถานการณ์ปัญหา/เป้าหมาย/วัตถุประสงค์-ตัวชี้วัด /แนวทางสู่เป้าหมาย/งบประมาณ /โครงการที่ควรทำ
มีผู้เข้าประชุมจำนวน 21 คน ดังนี้
คณะทำงานระดับพื้นที่ 8 คน
เจ้าหน้าที่กองทุน 7 คน
เจ้าหน้าที่ทีมสื่อ 2 คน
คณะวิทยากร 4 คน
มีแผนกิจกรรมทางกาย 8 ตำบล (ประกอบด้วยสถานการณ์/เป้าหมาย/งบประมาณ/โครงการที่ควรดำเนินการ/ผู้รับผิดชอบโครงการ)
มีแผนงานประเด็นอื่นๆ
ผู้เก็บข้อมูลทท่ผ่านการอบรมการเก็บข้อมุล จาก 8 ตำบลๆละ 4-5 คน ได้ดำเนินการเก็บข้อมุลผ่านระบบ Google Form เพื่อบันทึกข้อมุล 3 ระดับคือ
ระดับชุมชน จำนวน 1 ชุดๆละ 50 คำถาม
ระดับครัวเรือนไม่น้อยกว่า 100 ชุดๆละ 5 คำถาม
ระดับบุคคลไม่น้อยกว่า 200 ชุดละ 24 คำถาม
เก็บข้อมุลครบถ้วนแล้ว 7 ตำบล (ปากแพรก/ชลคราม/ไชยคราม/ป่าร่อน/น้ำพุ/ตะกุกเหนือ/อิปัน) (ขาดของตะเคียนทอง กำลังเร่งรัด)
จ่ายเงินงวดที่ 1 ให้แก่สถาปนิกส์ ร้อยละ 40 ของสัญญา เป้นเงิน 36000 บาท เมื่อทั้งคู่ได้ลงนามในสัญญา
สัญญาจ้างออกแบบ
ประชุมสร้างความเข้าใจ เพื่อการเข้าถึงแหล่งทุน การวิเคราะห์ปัญหาชุมชน และการเขียนข้อเสนอโครงการ
ผู้เข้าประชุม คณะทำงาน/ผู้ประสาน/ผู้สนใจจากชุมชน 5 คนจาก 8 ตำบล
1. นายคมพจน์ พิกุลทอง โทร 098-6713379 อบต.ตะกุกเหนือ
2. นางสาวทัศณี มนต์แก้ว โทร 085-0694647 อบต.ชลคราม
3. นางสาวศรีสุดา มุสิก โทร 086-0811692 อบต.ชลคราม
4. นางกฤติยาภรณ์ ไทยเสน โทร 083-6364446 อบต.น้ำพุ
5 นางสาวกานต์รวี ศิริทอง โทร 081-7872917 อบต.น้ำพุ
6. นายสมยนึก นุ่นด้วง คณะทำงาน/ผู้ประสานงานโครงการฯ
กำหนดการ
08.00-08.30 ลงทะเบียน
08.30-10.30 ชี้แจงรายละเอียด/กรอบการสนับสนุนโครงการขนาดย่อม 60,000 บาท และโครงการทั่วไป 100,000 บาท โดย ดร.ดุริยางค์ วาสนา
10.30-10.45 พักรับประทานอาหารว่าง
10.45-12.00 ชี้แจงเงื่อนไข และคุณสมบัติผู้ขอรับทุน โดย ดร.ดุริยางค์ วาสนา
12.00-13.00 พักรับประทานอาหารกลางวัน
13.00-14.30 การสร้างความเข้าใจวิเคราะห์ปัญหาชุมชนด้วยตัวแบบต้นไม้ปัญหา โดย ดร.ดุริยางค์ วาสนา
14.30-14.45 พักรับประทานอาหารว่าง
14.45-16.00 การเขียนใบเสนอขอรับทุน โดย ดร.ดุริยางค์ วาสนา
- ผู้เข้าประชุมเข้าใจรายละเอียด วิธีการ เงื่อนไข การเขียนข้อเสนอโครงการขอรับทุน
- เขียนใบเสนอขอรับทุน 3 พื้นที่ 2.1 ตำบลตะกุกเหนือ โครงการเพื่อผลิตและบริโภคผักปลอดภัย 2.2 ตำบลชลคราม โครงการส่งเสริมสุขภาพผู้สุงอายุในชุมชน 2.3 ตำบลน้ำพุ โครงการลดละเลิกบุหรี่โดยชุมชนเป็นฐาน
-
LINE_ALBUM_ประชุมสร้างความเข้าใจคณะทำงาน_๒๔๐๑๑๖_32.jpg
-
LINE_ALBUM_ประชุมสร้างความเข้าใจคณะทำงาน_๒๔๐๑๑๖_3.jpg
-
LINE_ALBUM_ประชุมสร้างความเข้าใจคณะทำงาน_๒๔๐๑๑๗_26.jpg
-
LINE_ALBUM_ประชุมสร้างความเข้าใจคณะทำงาน_๒๔๐๑๑๖_35.jpg
-
LINE_ALBUM_ประชุมสร้างความเข้าใจคณะทำงาน_๒๔๐๑๑๖_10.jpg
-
LINE_ALBUM_ประชุมสร้างความเข้าใจคณะทำงาน_๒๔๐๑๑๖_3.jpg
กำหนดการ
08.00-08.30 ลงทะเบียน
08.30-10.30 ทำความเข้าใจกับแผนการดำเนินงาน บทบาทหน้าที่ของคณะทำงาน
(คณะวิทยากร)
10.30-10.45 พักรับประทานอาหารว่าง
10.45-12.00 แนะนำการใช้เว็บการพัฒนาโครงการกิจกรรมทางกายผ่านเว็บLocalfund (คณะวิทยากร)
12.00-13.00 พักรับประทานอาหารกลางวัน
13.00-14.30 การสร้างความเข้าใจการเก็บข้อมูลผ่านมือถือ และการเชื่อโยงกับ
เว็บ Localfund การสรรหาผู้เก็บข้อมูลตำบลละ 4 คน(คณะวิทยากร)
14.30-14.45 พักรับประทานอาหารว่าง
14.45-16.00 การเข้าถึงแหล่งทุนในการส่งเสริมกิจกรรมทางกายและพัฒนาพื้นที่
สุขภาวะ (ดร.ดุริยางค์ วาสนา)
- คณะทำงานรู้ และเข้าใจรายละเอียดโครงการและแผนงานกิจกรรมที่จะต้องดำเนินการสู่ผลลัพธ์
- คณะทำงานรับทราบและรับรองแผนกิจกรรม
- ได้ผู้ประสานงาน/คณะกลไกขับเคลื่อนโครงการ 8 คน จาก 8 ตำบล
- ได้พื้นที่เป้าหมายออกแบบทางสถาปัตย์เพื่อพัฒนาเป็นพื้นที่สุขภาวะ
4.1 โรงเรียนบ้านเขาพระอินทร์ ตำบลปากแพรก
4.2 ศพด. ไชยคราม ตำบลไชยคราม - ได้พื้นที่โครงการในชุมชน และในสถานศึกษา โครงการละ 35,000 บาท
5.1 พื้นที่โครงการในชุมชนตำบลน้ำพุ
5.2 พื้นที่โครงการในชุมชนตำบลป่าร่อน
5.3 พื้นที่โครงการในสถานศึกษา ศพด. บ้านคราม ตำบลชลคราม
5.4 พื้นที่โครงการในสถานศึกษา โรงเรียนบ้านท่านหญิงวิภา ตำบลตะกุกเหนือ - ได้คนเก็บข้อมูลจากทั้ง 8 ตำบลๆละ 3-4 คน
- ได้รู้จักแหล่งทุนที่จะเสนอของบประมาณ จากหน่วยจัดการ สสส จ.สุราษฎร์ธานี
7.1 โครงการขนาดย่อม 60,000 บาท/โครงการ เข้าได้กับประเด็นลดพติกรรมเสี่ยงของโรค NCDs ด้วยหลัก 2อ. (อาหารและการออกกำลังกาย)
7.2 โครงการทั่วไป 100,000 บาท/โครงการ