โครงการสร้างนวัตกรรมใหม่การปลูกผักไฮโดรโปนิกส์โรงเรียนบ้านไร่ (โรงเรียนบ้านไร่)
1.นักเรียนชั้นประถม ช่วยกันเก็บผักที่ปลูก เช่น ผักบุ้ง กวางตุ้ง คะน้า เรดโอด กรีนโอด ผักกาดขาวส่งให้โครงการอาหารกลางวัน จำนวน 5 กก../สัปดาห์
2.แม่ครัวนำผักที่ปลูกในแปลง มาประกอบอาหารกลางวันให้กับนักเรียน จำนวน 140 คน ได้รับประทาน ทำให้นักเรียนกินผักเพิ่มมากขึ้น
1.นักเรียนจำนวน..140....คนได้กินผักเพิ่มมากขึ้น
2.โรงเรียนมีแหล่งผลิตผักที่ปลอดภัย
3.นักเรียนมีภาวะโภชนาการสมวัย
1.ติดตั้งโรงเรือนปลูกผัก จำนวน 1 โรงเรือน และปลูกในโรงเรือนจำนวน 6 ชนิด เช่น ผักบุ้ง กวางตุ้ง คะน้า เรดโอด กรีนโอด ผักกาดขาว
2.ครูให้ความรู้นักเรียน จำนวน 3 คน ในการปลูกผักและดูแลรักษา เช่นการให้น้ำ ปุ๋ย ในแปลงผัก
3.ครูแบ่งนักเรียนชั้นประถมศึกษา จำนวน 30 คนรับผิดชอบในการดูแลแปลงผัก เช่น การใส่ปุ๋ย เติมน้ำ เป็นต้น
1.ได้โรงเรือนผักไฮโดรโปนิกส์จำนวน..1..โรงเรือน
2.ครูแบ่งนักเรียนชั้นประถมศึกษา จำนวน..30...รับผิดชอบในการดูแลแปลงผัก
3.นักเรียนมีความรู้ในการปลูกผักไฮโดรโปนิกส์