สถาบันนโยบายสาธารณะ (สนส. ม.อ.)

โครงการบูรณาการขับเคลื่อนงานสร้างเสริมสุขภาวะ เขต 10

ประชุมคณะทำงานเพื่อใช้เครื่องมือ online เพื่อทำแผนการพัฒนาโครงการ การติดตาม ประเมินผลโครงการ29 เมษายน 2563
29
เมษายน 2563รายงานจากพื้นที่ โดย ประชาสังคม-10
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. สรุปสถานการณ์โครงการ และแผนการดำเนินงาน
  2. สรุปผลการจัดทำแผนและพัฒนาโครงการกองทุนในระบบโปรแกรม
  3. จัดทำแผนการติดตามการจัดทำแผนและพัฒนาโครงการกองทุนในระบบให้สมบูรณ์
  4. สรุปผลการดำเนินงาน
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. สรุปผลการดำเนินงาน  1) จัดเวทีประชุมชี้แจงรวมกับ พชอ. 5 เวที 2) จัดเวทีวิเคราะห์ข้อมูลสุขภาวะเพื่อจัดทำแผน 7 เวที  3) จัดเวทีพัฒนาโครงการ 6 เวที ยังเหลือ 1 เวที พื้นที่ ทม.วารินชำราบ เลื่อนการจัดเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่วนแผนการดำเนินงานต่อไปคือการติดตามการจัดทำแผนและพัฒนาโครงการกองทุนในระบบโปรแกรมให้มีความสมบูรณ์
  2. จากการตรวจสอบข้อมูลจัดทำแผนและพัฒนาโครงการกองทุนในระบบโปรแกรม พบว่า มีการจัดทำแผนทั้งหมด 91 แผนงาน มีข้อมูลครบถ้วนสมบูรณ์ 13 แผนงาน ส่วนที่เหลือการกรอกข้อมูลสถานการณ์ปัญหา วัตถุประสงค์และเป้าหมายไม่ถูกต้อง และทดลองเข้าใช้โปรแกรม  ในส่วนของโครงการที่พัฒนาพบข้อมูลทั้งหมด 74 โครงการ พบว่า การกรอกข้อมูลยังไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ เช่น ข้อมูลสถานการณ์ปัญหาไม่สอดคล้องกับกิจกรรมการดำเนินงาน กลุ่มเป้าหมายไม่สอดคล้องกิจกรรม รายละเอียดในกิจกรรม เป็นต้น ซึ่งจะต้องเพิ่มเติมรายละเอียดให้ครบถ้วน
  3. แผนการติดตามการจัดทำแผน ให้พี่เลี้ยงแต่ละจังหวัดตรวจสอบการจัดทำแผนและพัฒนาโครงการ สรุปข้อมูล ข้อเสนอแนะเพื่อให้การจัดทำแผนและพัฒนาโครงการครบถ้วนสมบูรณ์ และประสานคณะทำงานระดับจังหวัดเพื่อกำหนดแผนการติดตามการจัดทำแผนและพัฒนาโครงการกองทุนในระบบโปรแกรม