โครงการต้นแบบการจัดการขยะแบบมีส่วนร่วม:เทศบาลเมืองคอหงส์ เทศบาลสีเขียว 3Rs (Reduce Reuse Recycle)

สำหรับเจ้าหน้าที่

รหัสโครงการ :

วันที่ :         /              /25       

แบบฟอร์มพัฒนาโครงการ

1. ชื่อโครงการ

โครงการต้นแบบการจัดการขยะแบบมีส่วนร่วม:เทศบาลเมืองคอหงส์ เทศบาลสีเขียว 3Rs (Reduce Reuse Recycle)

ควรสั้น กระชับ เข้าใจง่าย และสื่อสาระของสิ่งที่จะทำอย่างชัดเจน ควรจะระบุชื่อชุมชนในชื่อโครงการเพื่อความสะดวกในการค้นหา

2. ประเภทโครงการ

** โครงการใหม่ หมายถึง เป็นโครงการที่ยังไม่เคยได้รับทุนสนับสนุน
** โครงการต่อเนื่อง หมายถึง เป็นโครงการต่อเนื่องจากโครงการที่เคยได้รับทุน

3. องค์กร/คณะบุคคล ที่เสนอโครงการ (กรณีขอทุนในนามองค์กร/คณะบุคคล)

1. ชื่อองค์กร/คณะบุคคล


4. ผู้รับผิดชอบโครงการ

1. ชื่อ-นามสกุลผู้รับผิดชอบโครงการ

คำนำหน้าชื่อ ชื่อ นามสกุล

เลขที่ประจำตัวประชาชน 13 หลัก    *************

ที่อยู่ตามบัตรประชาชน

บ้านเลขที่ ** หมู่ที่ ตรอก/ซอย ถนน ตำบล/แขวง อำเภอ/เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์

เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก ******** เบอร์มือถือ ******** โทรสาร ******** อีเมล์ ********

รายชื่อผู้ร่วมทำโครงการ/คณะทำงาน (อย่างน้อย 2 คน)

ผู้ร่วมรับผิดชอบโครงการ คนที่ 1

คำนำหน้าชื่อ ชื่อ นามสกุล

เลขที่ประจำตัวประชาชน 13 หลัก    *************

ที่อยู่ตามบัตรประชาชน

บ้านเลขที่ ** หมู่ที่ ตรอก/ซอย ถนน ตำบล/แขวง อำเภอ/เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์

เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก ******** เบอร์มือถือ ******** โทรสาร ******** อีเมล์ ********

บทบาทหน้าที่/ความรับผิดชอบในโครงการนี้ ตำแหน่ง สังกัด

ผู้ร่วมรับผิดชอบโครงการ คนที่ 2

คำนำหน้าชื่อ ชื่อ นามสกุล

เลขที่ประจำตัวประชาชน 13 หลัก    *************

ที่อยู่ตามบัตรประชาชน

บ้านเลขที่ ** หมู่ที่ ตรอก/ซอย ถนน ตำบล/แขวง อำเภอ/เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์

เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก ******** เบอร์มือถือ ******** โทรสาร ******** อีเมล์ ********

บทบาทหน้าที่/ความรับผิดชอบในโครงการนี้ ตำแหน่ง สังกัด

5. ท่านและองค์กรของท่าน จัดอยู่ในองค์กรประเภทใด

ระบุ

6. ความสอดคล้องกับแผนงาน

ยังไม่มีรายการความสอดคล้องในระบบ

7. กรอบแนวคิดและยุทธศาสตร์หลัก

8. ความเป็นมา/ หลักการและเหตุผล/ ความสำคัญของปัญหา

สถานการณ์ปัญหา

สถานการณ์ปัญหาขนาด
ระบุความเป็นมา / สถานการณ์ / หลักการและเหตุผล หรือ ที่มาของการทำโครงการ เพิ่มเติมในช่องด้านล่าง

9. ระยะเวลาดำเนินงาน

วันเริ่มต้น 01/01/2020 กำหนดเสร็จ 31/03/2020

10. ประเด็นหลัก

เลือกประเด็นหลักของโครงการ (ตอบได้มากกว่า 1 ข้อ)

ระบุ

11. กลุ่มเป้าหมายที่คาดว่าจะได้รับผลประโยชน์และพื้นที่ดำเนินงาน

ระบุกลุ่มเป้าหมายว่าเป็นใครบ้าง จำนวนเท่าไร มีวิธีการคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายอย่างไร หากมีกลุ่มเป้าหมายหลายกลุ่มควรระบุกลุ่มเป้าหมายหลักและเป้าหมายรองด้วย

กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกเพิ่มเติม
นักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ คณะวิทยากรจัดการ 50
ประชาชนจาก 15 ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองคอหงส์ 150

พื้นที่ดำเนินงาน

จังหวัดอำเภอตำบลลักษณะพื้นที่
สงขลา หาดใหญ่ คอหงส์

12. วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด/กิจกรรมการดำเนินงาน

  • บอกจุดมุ่งหมายในการดำเนินงานโครงการ และสิ่งที่ต้องการให้เกิดผลจากการดำเนินงานโครงการ วัตถุประสงค์นี้จะต้อง เฉพาะเจาะจง วัดได้จริง แสดงโอกาสที่จะเกิดผลสำเร็จ สอดคล้องกับหลักการและเหตุผล ในระยะเวลาที่กำหนด
  • ตัวชี้วัด ให้ระบุความชัดเจนว่า เมื่อดำเนินการตามโครงการเสร็จแล้ว จะเกิดการเปลี่ยนแปลงหรือบรรลุผลสำเร็จอะไรบ้างและมากน้อยเพียงใด และควรแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงเป็นรูปธรรมวัดผลได้ และระบุตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการทั้งในระดับผลผลิตและผลลัพธ์ที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์ / ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดเป้าหมาย 1 ปี
1 เพื่อสร้างความเข้าใจและความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยและชุมชนในเขตเทศบาลเมืองคอหงส์ในการนำทฤษฏี3Rs มาประยุกต์ใช้แบบบูรณาการ สนับสนุนการลดปริมาณขยะมูลฝอยที่แหล่งกำเนิดและการเพิ่มประสิทธิภาพการนำขยะมูลฝอยกลับมาใช้ใหม่
  1. ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองคอหงส์เข้าร่วมโครงการไม่ต่ำกว่า 15 ชุมชน ๆ ละ 10 คน รวม 150 คน
150.00 150.00
2 เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของนักศึกษา ประชาชน ครู นักเรียน ในการดูแลรักษาสภาพแวดล้อมของเทศบาลเมืองคอหงส์ โดยการจัดกิจกรรมรณรงค์ การประกวดสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ พัฒนารูปแบบการจัดการขยะของเทศบาลเมืองคอหงส์ ให้ครบวงจรและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

นักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์เข้าร่วมโครงการ ไม่ต่ำกว่า 50 คน

50.00 50.00
3 เพื่อกระตุ้นและปลูกฝังให้เยาวชน คนรุ่นใหม่ ตระหนักที่ปัญหาขยะ ที่สงผลสิ่งแวดล้อม มีความรู้ความเข้าใจและเกิดการนำทฤษฏี 3Rs มาประยุกต์ใช้แบบบูรณาการ

ครูและนักเรียนจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โรงเรียนระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา ในเขตเทศบาลเมืองคอหงส์ เข้าร่วมโครงการ ไม่ต่ำกว่า 3 แห่ง  รวม 30 คน

30.00 30.00

13. แนวทาง/วิธีการสำคัญ

14. วิธีการดำเนินงาน

  • กิจกรรม แสดงขั้นตอนการทำกิจกรรมและกระบวนการดำเนินงาน เขียนให้ละเอียดว่าจะทำอะไร อย่างไร จึงจะสำเร็จตามวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายที่วางไว้ เขียนให้เห็นลำดับเป็นขั้นเป็นตอน
  • งบประมาณ ในแต่ละกิจกรรม ขอให้จำแนกรายการค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยละเอียด

กิจกรรมที่ 1 ประชุมคณะทำงานโครงการ

ชื่อกิจกรรม
ประชุมคณะทำงานโครงการ
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อสร้างความเข้าใจและความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยและชุมชนในเขตเทศบาลเมืองคอหงส์ในการนำทฤษฏี3Rs มาประยุกต์ใช้แบบบูรณาการ สนับสนุนการลดปริมาณขยะมูลฝอยที่แหล่งกำเนิดและการเพิ่มประสิทธิภาพการนำขยะมูลฝอยกลับมาใช้ใหม่
  2. เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของนักศึกษา ประชาชน ครู นักเรียน ในการดูแลรักษาสภาพแวดล้อมของเทศบาลเมืองคอหงส์ โดยการจัดกิจกรรมรณรงค์ การประกวดสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ พัฒนารูปแบบการจัดการขยะของเทศบาลเมืองคอหงส์ ให้ครบวงจรและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด
  3. เพื่อกระตุ้นและปลูกฝังให้เยาวชน คนรุ่นใหม่ ตระหนักที่ปัญหาขยะ ที่สงผลสิ่งแวดล้อม มีความรู้ความเข้าใจและเกิดการนำทฤษฏี 3Rs มาประยุกต์ใช้แบบบูรณาการ
รายละเอียดกิจกรรม
- คณะทำงานประชุมเพื่อกำหนดแผนการทำงาน กำหนดปฏิทินกิจกรรมตามแผนดำเนินงาน จำนวน 3 ครั้ง ๆ ละ 1,500 บาท รวม 4,500 บาท
เดือนมกราคม 1 ครั้ง
เดือนกุมภาพันธ์ 1 ครั้ง
เดือนมีนาคม 1 ครั้ง
ระยะเวลาดำเนินงาน
1 มกราคม 2563 ถึง 31 มีนาคม 2563
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
-ได้แผนและปฏิบัติการดำเนินงานที่ชัดเจน จำนวน 1 แผน
ภาคีร่วมสนับสนุน
-
 
รายละเอียดงบประมาณ
ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
ค่าอาหาร

ค่าอาหาร ค่าเอกสาร

3 ครั้ง 1,500 1 4,500
รวมค่าใช้จ่าย 4,500

กิจกรรมที่ 2 การจัดกิจกรรมแข่งขันระหว่างชุมชน เพื่อให้แต่ละชุมชนได้คิดสิ่งประดิษฐ์ที่ทำจากเศษวัสดุเหลือใช้หรือขยะมูลฝอย

ชื่อกิจกรรม
การจัดกิจกรรมแข่งขันระหว่างชุมชน เพื่อให้แต่ละชุมชนได้คิดสิ่งประดิษฐ์ที่ทำจากเศษวัสดุเหลือใช้หรือขยะมูลฝอย
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อสร้างความเข้าใจและความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยและชุมชนในเขตเทศบาลเมืองคอหงส์ในการนำทฤษฏี3Rs มาประยุกต์ใช้แบบบูรณาการ สนับสนุนการลดปริมาณขยะมูลฝอยที่แหล่งกำเนิดและการเพิ่มประสิทธิภาพการนำขยะมูลฝอยกลับมาใช้ใหม่
  2. เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของนักศึกษา ประชาชน ครู นักเรียน ในการดูแลรักษาสภาพแวดล้อมของเทศบาลเมืองคอหงส์ โดยการจัดกิจกรรมรณรงค์ การประกวดสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ พัฒนารูปแบบการจัดการขยะของเทศบาลเมืองคอหงส์ ให้ครบวงจรและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด
  3. เพื่อกระตุ้นและปลูกฝังให้เยาวชน คนรุ่นใหม่ ตระหนักที่ปัญหาขยะ ที่สงผลสิ่งแวดล้อม มีความรู้ความเข้าใจและเกิดการนำทฤษฏี 3Rs มาประยุกต์ใช้แบบบูรณาการ
รายละเอียดกิจกรรม
จำนวน 1 ครั้ง งบประมาณเงินรางวัล 75,000 บาท
การใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ
 การจัดกิจกรรมแข่งขันระหว่างชุมชน เพื่อให้แต่ละชุมชนได้คิดสิ่งประดิษฐ์ที่ทำจากเศษวัสดุเหลือใช้หรือขยะมูลฝอย เพื่อส่งเสริมการนำกลับมาใช้ใหม่ หรือการออกแบบสินค้าและบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
 มหาวิทยาลัยร่วมกับเทศบาลเมืองคอหงส์ สำรวจข้อมูลปริมาณขยะแต่ละประเภท ภายในเขตเทศบาลเมืองคอหงส์ทั้งหมด เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาเปรียบเทียบปริมาณขยะที่เกิดขึ้นก่อนและหลังการรณรงค์โครงการ เทศบาลเมืองคอหงส์ 3Rs
 จัดทำเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ เพื่อรวบรวมข้อมูลด้านการบริหารจัดการขยะ และกิจกรรมส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและพลังงานจากทุกชุมชนของเทศบาลเมืองคอหงส์ นำมาศึกษาและวิเคราะห์นำไปสู่การพัฒนาให้เทศบาลเมืองคอหงส์ เป็นเทศบาลต้นแบบด้านสิ่งแวดล้อม “เทศบาลสีเขียว”

วัตถุประสงค์
- เพื่อส่งเสริมการนำกลับมาใช้ใหม่ หรือการออกแบบสินค้าและบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ระยะเวลาดำเนินงาน
1 กุมภาพันธ์ 2563 ถึง
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
- ได้สินค้า สิ่งประดิษฐ์ บรรจุภัณฑ์ ที่สามารถพัฒนาเป็นอาชีพได้ อย่างน้อย 3 ผลงาน
ภาคีร่วมสนับสนุน
สถาบันการศึกษา หน่วยงานภาคเอกชน ร้านค้า ร้านอาหาร ที่ประกอบกิจการในพื้นที่
 
รายละเอียดงบประมาณ
ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
รางวัลเพื่อการยกย่อง

รางวัลชนะเลิศ 20,000.00 บาท รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 15,000.00 บาท รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 10,000.00 บาท รางวัลชมเชย 1 5,000.00 บาท รางวัลชมเชย 2 5,000.00 บาท รางวัลชมเชย 3 5,000.00 บาท รางวัลชมเชย 4 5,000.00 บาท รางวัลชมเชย 5 5,000.00 บาท รางวัลชมเชย 6 5,000.00 บาท 75,000.00 บาท

5 ชิ้น 15,000 1 75,000
ค่าตอบแทนวิทยากร

ค่าวัสดุโฆษณาและประชาสัมพันธ์ 10,000 บาท

1 ครั้ง 10,000 1 10,000
รวมค่าใช้จ่าย 85,000

กิจกรรมที่ 3 สำรวจข้อมูลปริมาณขยะแต่ละประเภท

ชื่อกิจกรรม
สำรวจข้อมูลปริมาณขยะแต่ละประเภท
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อสร้างความเข้าใจและความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยและชุมชนในเขตเทศบาลเมืองคอหงส์ในการนำทฤษฏี3Rs มาประยุกต์ใช้แบบบูรณาการ สนับสนุนการลดปริมาณขยะมูลฝอยที่แหล่งกำเนิดและการเพิ่มประสิทธิภาพการนำขยะมูลฝอยกลับมาใช้ใหม่
  2. เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของนักศึกษา ประชาชน ครู นักเรียน ในการดูแลรักษาสภาพแวดล้อมของเทศบาลเมืองคอหงส์ โดยการจัดกิจกรรมรณรงค์ การประกวดสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ พัฒนารูปแบบการจัดการขยะของเทศบาลเมืองคอหงส์ ให้ครบวงจรและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด
  3. เพื่อกระตุ้นและปลูกฝังให้เยาวชน คนรุ่นใหม่ ตระหนักที่ปัญหาขยะ ที่สงผลสิ่งแวดล้อม มีความรู้ความเข้าใจและเกิดการนำทฤษฏี 3Rs มาประยุกต์ใช้แบบบูรณาการ
รายละเอียดกิจกรรม
- เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาเปรียบเทียบปริมาณขยะที่เกิดขึ้นก่อนและหลังการรณรงค์โครงการ เทศบาลเมืองคอหงส์ 3Rs
รวบรวมข้อมูลด้านการบริหารจัดการขยะ และกิจกรรมส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและพลังงานจากทุกชุมชนของเทศบาลเมืองคอหงส์ นำมาศึกษาและวิเคราะห์นำไปสู่การพัฒนาให้เทศบาลเมืองคอหงส์ เป็นเทศบาลต้นแบบด้านสิ่งแวดล้อม “เทศบาลสีเขียว”
ระยะเวลาดำเนินงาน
1 มกราคม 2563 ถึง 31 มีนาคม 2563
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
-ได้ชุดข้อมูลเปรียบเทียบปริมาณขยะก่อนและหลังการดำเนินโครงการ
ภาคีร่วมสนับสนุน
กองสาธารณสุข เทศบาลเมืองคอหงส์
คณะการจัดการสิ่งแวดล้อม ม.สงขลานครินทร์
 
รายละเอียดงบประมาณ
ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
ค่าตอบแทนวิทยากร

ค่าวัสดุเชื้อเพลิงและหล่อลื่น 5,000 บาท

1 คน 5,000 1 5,000
รวมค่าใช้จ่าย 5,000

กิจกรรมที่ 4 จัดทำเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ 3rs

ชื่อกิจกรรม
จัดทำเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ 3rs
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อสร้างความเข้าใจและความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยและชุมชนในเขตเทศบาลเมืองคอหงส์ในการนำทฤษฏี3Rs มาประยุกต์ใช้แบบบูรณาการ สนับสนุนการลดปริมาณขยะมูลฝอยที่แหล่งกำเนิดและการเพิ่มประสิทธิภาพการนำขยะมูลฝอยกลับมาใช้ใหม่
  2. เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของนักศึกษา ประชาชน ครู นักเรียน ในการดูแลรักษาสภาพแวดล้อมของเทศบาลเมืองคอหงส์ โดยการจัดกิจกรรมรณรงค์ การประกวดสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ พัฒนารูปแบบการจัดการขยะของเทศบาลเมืองคอหงส์ ให้ครบวงจรและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด
  3. เพื่อกระตุ้นและปลูกฝังให้เยาวชน คนรุ่นใหม่ ตระหนักที่ปัญหาขยะ ที่สงผลสิ่งแวดล้อม มีความรู้ความเข้าใจและเกิดการนำทฤษฏี 3Rs มาประยุกต์ใช้แบบบูรณาการ
รายละเอียดกิจกรรม
จำนวน 4 ครั้ง ๆ ละ 100,000 บาท รวม 400,000 บาท
วัตถุประสงค์
1. เพื่อรวบรวมข้อมูลด้านการบริหารจัดการขยะ และกิจกรรมส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและพลังงานจากทุกชุมชนของเทศบาลเมืองคอหงส์ นำมาศึกษาและวิเคราะห์นำไปสู่การพัฒนาให้เทศบาลเมืองคอหงส์ เป็นเทศบาลต้นแบบด้านสิ่งแวดล้อม “เทศบาลสีเขียว”
2. การสร้างจิตสำนึกให้กับประชาชน ในการลด คัดแยก และนำขยะมูลฝอยกลับมาใช้ใหม่ การเสริมสร้างสังคมรีไซเคิล การส่งเสริมการจัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
3. เพิ่มประสิทธิภาพการลด และใช้ประโยชน์ขยะมูลฝอย การส่งเสริมการคัดแยกขยะมูลฝอยจากแหล่งกำเนิด
ระยะเวลาดำเนินงาน
22 มกราคม 2563 ถึง
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
1. ประชาชนจาก 15 ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองคอหงส์ ไม่ต่ำกว่า 150 คน
2. นักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ คณะวิทยากรจัดการ หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตร์ไม่ต่ำกว่า 50 คน
3. ครูและนักเรียนจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ไม่ต่ำกว่า 3 แห่ง จำนวนรวม 30 คน
ภาคีร่วมสนับสนุน
-สถาบันการศึกษาในพื้นที่ บริษัท ห้างร้าน ผู้ประกอบการ
 
รายละเอียดงบประมาณ
ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
ค่าตอบแทนวิทยากร

ค่าจัดทำเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ 3rs ต่อ 1 ครั้ง 1.ค่าตอบแทนวิทยากร จำนวน 3 คนๆ 3 ชั่วโมงๆ ละ 1,200 บาท รวม 10,800.00 บาท 2.ค่าอาหารกลางวัน 110 คน *1 มื้อ * 200 บาท รวม 22,000.00 บาท 3.ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม 110 * 1 มื้อ * 60 บาท รวม 6,600.00 บาท 4.ค่าสื่อ/เอกสาร/คู่มื่อ 3rs จำนวน 110 เล่มๆ ละ 100 บาท รวม 11,000.00 บาท 5.ค่าผลิตวิดีทัศน์เพื่อเผยแพร่ความรู้เรื่อง 3rs (รวมการถ่ายทำและตัดต่อ) รวม 12,000.00 บาท 6.ค่าเดินทางผู้เข้าร่วมประชุมเหมาจ่าย จำนวน 100 คนๆ ละ 200 บาท รวม 20,000.00 บาท 7.ค่าเช่าห้องประชุม รวม 5,000.00 บาท 8.ค่าวัสดุ อุปกรณ์ ในการจัดกิจกรรมรณรงค์ รวม 12,600.00 บาท

4 ครั้ง 100,000 1 400,000
ค่าตอบแทนวิทยากร

ค่าวัสดุสำนักงาน 5,500 บาท

1 ชุด 5,500 1 5,500
รวมค่าใช้จ่าย 405,500

รวมงบประมาณทุกกิจกรรมของแผนการดำเนินงาน จำนวน 500,000.00 บาท

ค่าตอบแทนค่าใช้สอยรวมเงิน
ค่าใช้จ่าย (บาท) 420,500.00 79,500.00 500,000.00
เปอร์เซ็นต์ (%) 84.10% 15.90% 100.00%
ดูงบประมาณตามประเภท

งบประมาณโครงการ

จำนวนงบประมาณที่ต้องการสนับสนุน จำนวน บาท

งบประมาณสมทบจาก จำนวน บาท

งบประมาณรวม จำนวน บาท

15. องค์กรภาคีที่ร่วมดำเนินงาน

ระบุชื่อองค์กรภาคีที่ร่วมดำเนินงาน พร้อมทั้งบทบาทหน้าที่

1. คณะการจัดการสิ่งแวดล้อม 2. คณะวิทยาการจัดการ

16. การติดตาม/การประเมินผล

ใช้กระบวนการสภาผู้นำ/สภาชุมชน ที่มีการประชุมหมู่บ้านอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยเดือนละครั้ง และกำหนดให้มีวาระการติดตามประเมินผลโครงการ การจัดทำแผนชุมชน เป็นต้น พร้อมทั้งจัดทีม เพื่อทำหน้าที่ติดตามและประเมินผลเป็นระยะว่าแต่ละโครงการ แต่ละกิจกรรม เป็นตามแผนหรือไม่ มีปัญหาอุปสรรค และต้องปรับปรุงการดำเนินงานอะไร อย่างไรบ้าง สุดท้ายทำเสร็จแล้วจะได้คุณค่าอะไรบ้าง ทั้งนี้ การติดตามประเมินผล ควรระบุการกำกับติดตามกิจกรรมต่างๆ ของโครงการที่ชัดเจน ได้แก่ วิธีการติดตามประเมินผล เครื่องมือในการติดตาม ผู้มีบทบาทในการติดตาม ระยะเวลาในการติดตาม เป็นต้น

17. แนวทางการพัฒนาเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องยั่งยืนและการขยายผล

แสดงให้ชัดเจนในเรื่องคาดหวังผลของโครงการว่าจะเกิดอะไรขึ้น และจะนำไปทำอะไร อย่างไร ให้เกิดความต่อเนื่องและยั่งยืนในชุมชน/ท้องถิ่น และใครจะเป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินการต่อไป ชุมชนจะทำเองต่อ หรือใช้แหล่งทุนใดในชุมชน ตลอดจนจะมีวิธีการขยายผลจากการดำเนินโครงการนี้อย่างไร และชุมชน หรือผู้อื่นจะใช้ประโยชน์จากผลของโครงการอย่างไร

18. การแลกเปลี่ยนเรียนรู้/การเผยแพร่ผลการดำเนินโครงการ

19. การขอทุนจากแหล่งอื่น

กรณีมีการขอทุนจากแหล่งอื่น ให้ระบุชื่อแหล่งทุนและจำนวนเงิน

20. ไฟล์เอกสารประกอบการพัฒนาโครงการ

ไม่มีไฟล์เอกสารประกอบการพัฒนาโครงการ


ภาคผนวกที่ 3 ความเห็น

1. ความเห็นของทีมสนับสนุนวิชาการ (พี่เลี้ยง) และ ผู้ทรงคุณวุฒิ

ตัวชี้วัดการประเมิน

1. การมีส่วนร่วม

คะแนน 5 4 3 2 1

2. ผู้นำ/แกนชุมชน

คะแนน 5 4 3 2 1

การพัฒนาโครงการ

มีผู้รับผิดชอบโครงการ และแกนนำในชุมชน

การติดตามประเมินผล

  • เกิดกลไกขับเคลื่อนในพื้นที่ เช่น สภาผู้นำ/กลุ่ม/เครือข่าย

ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

ตัวชี้วัดการประเมิน

3. โครงสร้างองค์กร

คะแนน 5 4 3 2 1

การพัฒนาโครงการ

โครงสร้างชุมชน ทุนของชุมชน
การวิเคราะห์และอธิบายทุนที่มีอยู่ในชุมชน

การติดตามประเมินผล

  • เกิดกลไกขับเคลื่อนในพื้นที่ เป็นส่วนสำคัญในโครงสร้างชุมชน เช่น กรรมการหมู่บ้าน กรรมการชุมชน เป็นต้น

ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

ตัวชี้วัดการประเมิน

4. การประเมินปัญหา

คะแนน 5 4 3 2 1

5. การถามว่าทำไม

คะแนน 5 4 3 2 1

การพัฒนาโครงการ

การวิเคราะห์สภาพปัญหาในชุมชน/เลือกปัญหา
การวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อการจัดการปัญหา (คน สภาพแวดล้อมกลไก)
การวิเคราะห์และจัดทำแนวทางการจัดการปัญหา
การมีแผนชุมชน

การติดตามประเมินผล

  • มีฐานข้อมูลชุมชน (ปัญหาของชุมชน , ปัญหาเฉพาะประเด็น)

ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

ตัวชี้วัดการประเมิน

6. การระดมทรัพยากร

คะแนน 5 4 3 2 1

7. การเชื่อมโยงภายนอก

คะแนน 5 4 3 2 1

การพัฒนาโครงการ

แผนการดำเนินการมีภาคีร่วมสนับสนุน อะไร อย่างไร งบประมาณที่ร่วมสนับสนุน

การติดตามประเมินผล

  • การระดมทรัพยากรและการเชื่อมโยงภายนอก มีการบรรจุอยู่ใน แผนชุมชน แผน อบต./เทศบาล แผนของหน่วยงาน

ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

ตัวชี้วัดการประเมิน

8. บทบาทตัวแทน

คะแนน 5 4 3 2 1

ตัวแทนภายใน
  • ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นตัวแทนชุมชน มีกระบวนการชี้แจง ประชุมชุมชนก่อนเริ่มโครงการ
  • มีกระบวนการติดตามประเมินผลโครงการโดยชุมชน
  • มีการประเมินผลระหว่างโครงการ
  • มีการประเมินผลหลังการทำโครงการ
ตัวแทนภายนอก
  • มีระบบพี่เลี้ยง หนุนเสริม เชื่อมประสานกับหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้องทั้งภายใน และภายนอกชุมชน

การพัฒนาโครงการ

ตัวแทนภายใน และตัวแทนภายนอก

การติดตามประเมินผล

  • ผู้รับผิดชอบโครงการเข้าไปมีส่วนร่วมในกลุ่ม / เครือข่าย หรือ หน่วยงานทั้งภายในและภายนอกชุมชน
  • ผู้รับผิดชอบโครงการยกระดับเป็นพี่เลี้ยง

ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

ตัวชี้วัดการประเมิน

9. การบริหารจัดการ

คะแนน 5 4 3 2 1

การพัฒนาโครงการ

  • การใช้ระบบพัฒนาโครงการบนเว็บไซต์

การติดตามประเมินผล

  • การใช้ระบบติดตามประเมินผลบนเว็บไซต์ (รายงาน, การเงิน)

ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

ตัวชี้วัดการประเมิน

10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
10.1 เกิดความรู้ หรือ นวัตกรรมชุมชน
  • ความรู้ใหม่/องค์ความรู้ใหม่
  • สิ่งประดิษฐ์/ผลผลิตใหม่
  • กระบวนการใหม่
  • วิธีการทำงาน/การจัดการใหม่
  • การเกิดกลุ่ม/โครงสร้างในชุมชนใหม่
  • แหล่งเรียนรู้ใหม่

การติดตามประเมินผล

  • การเกิดความรู้ หรือ นวัตกรรมชุมชน

ตัวชี้วัดการประเมิน

10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
10.2 เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เอื้อต่อสุขภาพ
  • การดูแลสุขอนามัยส่วนบุคคล
  • การบริโภค
  • การออกกำลังกาย
  • การลด ละ เลิก อบายมุข
  • การลดพฤติกรรมเสี่ยง
  • การจัดการอารมณ์ / ความเครียด
  • การดำรงชีวิต / วิถีชีวิต
  • พฤติกรรมการจัดการตนเองครอบครัว

การติดตามประเมินผล

  • การเกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เอื้อต่อสุขภาพ

ตัวชี้วัดการประเมิน

10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
10.3 การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาพ (กายภาพ สังคม และเศรษฐกิจ)
  • กายภาพ เช่น มีการจัดการขยะ ป่า น้ำ
  • สังคม เช่น มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน มีการใช้ศาสนา/วัฒนธรรมเป็นฐานการพัฒนา
  • เศรษฐกิจสร้างสรรค์สังคม /สร้างอาชีพ
  • มีการบริการสุขภาพทางเลือก และมีช่องทางการเข้าถึงระบบบริการสุขภาพ

การติดตามประเมินผล

  • การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาพ (กายภาพ สังคม และเศรษฐกิจ)

ตัวชี้วัดการประเมิน

10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
10.4 การพัฒนานโยบายสาธารณะที่เอื้อต่อสุขภาวะ
  • มีกฎ / กติกา ของกลุ่ม ชุมชน
  • มีมาตรการทางสังคมของกลุ่ม ชุมชน
  • มีธรรมนูญของชุมชน
  • อื่นๆ เช่น ออกเป็นข้อบัญญัติท้องถิ่น

การติดตามประเมินผล

  • การพัฒนานโยบายสาธารณะที่เอื้อต่อสุขภาวะ

ตัวชี้วัดการประเมิน

10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
10.5 เกิดกระบวนการชุมชน
  • เกิดการเชื่อมโยงประสานงานระหว่างกลุ่ม / เครือข่าย
  • การเรียนรู้การแก้ปัญหาชุมชน (การประเมินปัญหา การวางแผน การปฏิบัติการ และการประเมิน)
  • การใช้ประโยชน์จากทุนในชุมชน เช่น การระดมทุน
  • มีการขับเคลื่อนการดำเนินงานของกลุ่มและชุมชนที่เกิดจากโครงการอย่างต่อเนื่อง
  • เกิดกระบวนการจัดการความรู้ในชุมชน
  • เกิดทักษะในการจัดการโครงการ เช่น การใช้ข้อมูลในการตัดสินใจ

การติดตามประเมินผล

  • การเกิดกระบวนการชุมชน

ตัวชี้วัดการประเมิน

10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
10.6 มิติสุขภาวะปัญญา / สุขภาวะทางจิตวิญญาณ
  • ความรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเอง / กลุ่ม / ชุมชน
  • การเห็นประโยชน์ส่วนรวมและส่วนตนอย่างสมดุล
  • การใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย และพอเพียง
  • ชุมชนมีความเอื้ออาทร
  • มีการตัดสินใจโดยใช้ฐานปัญญา

การติดตามประเมินผล

  • มิติสุขภาวะปัญญา / สุขภาวะทางจิตวิญญาณ

คะแนนตัวชี้วัดการประเมิน

คะแนนตัวชี้วัด = 0/45 = 0.00%

กรุณาคลิกรีเฟรชเพื่อคำนวนคะแนนตัวชี้วัดใหม่

2. สรุปภาพรวมข้อเสนอโครงการ

3. ความเห็นภาพรวมของผู้ทรงคุณวุฒิ

<