โครงการสร้างนวัตกรรมใหม่การปลูกผักไฮโดรโปนิกส์โรงเรียนบ้านไร่ (โรงเรียนบ้านไร่)

เก็บเกี่ยวผลผลิตส่งโครงการอาหารกลางวัน

3 กรกฎาคม 2562
areeandamanareeandaman
รายงานจากพื้นที่
  • photo
  • photo
  • photo
  • photo
กิจกรรมที่ปฎิบัติ

1.นักเรียนชั้นประถม ช่วยกันเก็บผักที่ปลูก เช่น ผักบุ้ง กวางตุ้ง คะน้า เรดโอด กรีนโอด ผักกาดขาวส่งให้โครงการอาหารกลางวัน จำนวน 5 กก../สัปดาห์

2.แม่ครัวนำผักที่ปลูกในแปลง มาประกอบอาหารกลางวันให้กับนักเรียน จำนวน 140 คน ได้รับประทาน ทำให้นักเรียนกินผักเพิ่มมากขึ้น

ผลที่เกิดขึ้นจริง / ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.นักเรียนจำนวน..140....คนได้กินผักเพิ่มมากขึ้น

2.โรงเรียนมีแหล่งผลิตผักที่ปลอดภัย

3.นักเรียนมีภาวะโภชนาการสมวัย

รายงานการใช้เงิน
ประเภทรายจ่ายรวมรายจ่ายสถานะ
ค่าตอบแทนค่าจ้างค่าใช้สอยค่าวัสดุค่าสาธารณูปโภคอื่น ๆ
0.00 0.00 0.00 0.00 0.00 0.00 0.00

การเตรียมแปลงผักไฮโดรโปนิกส์

10 มกราคม 2562
wannawanna
รายงานจากพื้นที่
  • photo
  • photo
  • photo
  • photo
กิจกรรมที่ปฎิบัติ

1.ติดตั้งโรงเรือนปลูกผัก จำนวน 1 โรงเรือน และปลูกในโรงเรือนจำนวน 6 ชนิด เช่น ผักบุ้ง กวางตุ้ง คะน้า เรดโอด กรีนโอด ผักกาดขาว

2.ครูให้ความรู้นักเรียน จำนวน 3 คน ในการปลูกผักและดูแลรักษา เช่นการให้น้ำ ปุ๋ย ในแปลงผัก
3.ครูแบ่งนักเรียนชั้นประถมศึกษา จำนวน 30 คนรับผิดชอบในการดูแลแปลงผัก เช่น การใส่ปุ๋ย เติมน้ำ เป็นต้น

ผลที่เกิดขึ้นจริง / ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.ได้โรงเรือนผักไฮโดรโปนิกส์จำนวน..1..โรงเรือน

2.ครูแบ่งนักเรียนชั้นประถมศึกษา จำนวน..30...รับผิดชอบในการดูแลแปลงผัก

3.นักเรียนมีความรู้ในการปลูกผักไฮโดรโปนิกส์

รายงานการใช้เงิน
ประเภทรายจ่ายรวมรายจ่ายสถานะ
ค่าตอบแทนค่าจ้างค่าใช้สอยค่าวัสดุค่าสาธารณูปโภคอื่น ๆ
0.00 0.00 0.00 10,000.00 0.00 0.00 10,000.00