การยกระดับคุณค่าผลิตภัณฑ์ ตราผลิตภัณฑ์ และการบัญชีต้นทุน เพื่อสร้างเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ตำบลฆ้องชัยพัฒนา อำเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์

แบบเสนอโครงการ
การยกระดับคุณค่าผลิตภัณฑ์ ตราผลิตภัณฑ์ และการบัญชีต้นทุน เพื่อสร้างเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ตำบลฆ้องชัยพัฒนา อำเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์

1. ชื่อโครงการ

การยกระดับคุณค่าผลิตภัณฑ์ ตราผลิตภัณฑ์ และการบัญชีต้นทุน เพื่อสร้างเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ตำบลฆ้องชัยพัฒนา อำเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคามสำนักงานพัฒนาชุมชน อำเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์ตำบลฆ้องชัยพัฒนา อำเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์นายนาวา มาสวนจิกสาขาวิชาการจัดการ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม80 ถนนนครสวรรค์ ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม 440000862208356อาจารย์
1. อาจารย์ ดร.นาวา มาสวนจิกสาขาวิชาการจัดการ คณะวิทยาการจัดการ (อาจารย์ผู้รับผิดชอบ)
2. รองศาสตราจารย์ ดร.อัจฉรพร เฉลิมชิตสาขาวิชาการจัดการ คณะวิทยาการจัดการ (อาจารย์ที่ปรึกษา)
3. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พรวดี รักษาศรีสาขาวิชาการจัดการ คณะวิทยาการจัดการ (อาจารย์ที่ปรึกษา)
4. อาจารย์ ดร.กชนิภา วานิชกิตติกูลสาขาวิชาการจัดการ คณะวิทยาการจัดการ (อาจารย์ที่ปรึกษา)
5. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ปิยะวรรณ ยางคำสาขาวิชาการบัญชี คณะวิทยาการจัดการ (อาจารย์ที่ปรึกษา)
6. อาจารย์ธีรศักดิ์ เกียงขวา สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ (อาจารย์ที่ปรึกษา)
นักศึกษา
1. นางสาวจิรัฐติกาล แสวงผล รหัสนักศึกษา 623140200105 รหัสบัตรประชาชน 1350101614654 สายสังคม สาขาวิชาการบัญชี
2. นางสาวพนารัตน์ อุทธิสินธ์ รหัสนักศึกษา 623140200113 รหัสบัตรประชาชน 1459900845255 สายสังคมสาขาวิชาการบัญชี
3. นางสาวพาสุรวดีวรรณทอง รหัสนักศึกษา 623140200114 รหัสบัตรประชาชน 1370200030952 สายสังคมสาขาวิชาการบัญชี
4. นางสาวธารพระพร สิทธิการ รหัสนักศึกษา 623140200111 รหัสบัตรประชาชน 1449900605823 สายสังคมสาขาวิชาการบัญชี
5. นางสาวลลิตา เอกตาแสง รหัสนักศึกษา 613140170106 รหัสบัตรประชาชน 1440200066646 สายสังคมสาขาวิชาการจัดการ
6. นางสาวระพีพรรณ อรรคจันทร์ รหัสนักศึกษา 613140170105 รหัสบัตรประชาชน1459900806675สาขาวิชาสายสังคม การจัดการ
7. นางสาวนรินทร์ ธุระไชย์ รหัสนักศึกษา 613140130103 รหัสบัตรประชาชน 1441000086130 สายวิทย์สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
8. นางสาวสศิธร จุปะมะนัย รหัสนักศึกษา 613140130103 รหัสบัตรประชาชน1440700147521 สายวิทย์สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ

2. พื้นที่ดำเนินงาน

จังหวัดอำเภอตำบลลักษณะพื้นที่
กาฬสินธุ์ ฆ้องชัย ชนบท

3. รายละเอียดชุมชน

อำเภอฆ้องชัย
1. มีจำนวนพื้นที่และประชากร คือ 5 ตำบล 48 หมู่บ้าน 6000 ครัวเรือน ซึ่งมีจำนวนครัวเรือนน้อยที่สุด อันดับที่ 18 ในจังหวัดกาฬสินธุ์
2. อาชีพหลักเกษตร-ทำนา รายได้ 121,312.67 บาท/คน/ปี
3. อาชีพรองทำไร่ หัตถกรรม อาชีพเลี้ยงสัตว์ อาชีพอื่นๆ รายได้เฉลี่ย 98337.19 บาท/คน/ปี
4. รายได้เฉลี่ยต่อคน/ปี 68,661.51 บาท ลดลงจากปีที่แล้ว 3,326 บาท
5. รายจ่ายเฉลี่ยต่อคน 45,130.55 บาท อันดับที่ 1 ซึ่งเป็นรายจ่ายสูงที่สุดในจังหวัดกาฬสินธุ์
6. ระดับความสุขเฉลี่ยของคนในครัวเรือน (คะแนนเต็ม 10) ปี 2559 เท่ากับ 8.31 เป็นอับดับที่ 10 และ ปี 2560 เท่ากับ 8.04 อันดับที่ 16 ซึ่งมีระดับความสุขเฉลี่ยลดลงอย่างเห็นได้ชัด

ตำบลฆ้องชัยพัฒนา
เป็นพื้นที่ที่ตั้งที่ว่าการกิ่งอำเภอฆ้องชัย ชื่อ “ฆ้องชัย” มีประวัติความเป็นมาของบ้านกุดฆ้องชัย ตามตำนานบอกเล่าสืบต่อกันมา ว่า เมื่อประมาณ 285 ปีมาแล้ว เมื่อวันธรรมสวนะในตอนใกล้สว่างประมาณ ตี 3 หรือ ตี 4 จะมีเสียงฆ้องใหญ่ดังกังวาลขึ้นมาจากแหล่งน้ำกุดฆ้อง บึงขยอง บ้านน้อยสามเชียง หมู่ 9 ตำบลฆ้องชัยพัฒนา คล้ายกับเสียงพระตีฆ้องตีกลอง หรือภาษาอีสานเรียกว่า “ตีกลองดึก” เพื่อเป็นศิริมงคลในการตั้งชื่อกิ่งอำเภอ จึงได้นำเอานาม “ฆ้องชัย” จากตำบลฆ้องชัยพัฒนา มาตั้งเป็นชื่อกิ่งอำเภอฆ้องชัย เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2540 ปัจจุบันตำบลฆ้องชัยพัฒนา อยู่ในเขตการปกครองของกิ่งอำเภอฆ้องชัย จ. กาฬสินธุ์ แบ่งการปกครองออกเป็น 11 หมู่บ้าน
1. กลุ่มวิสาหกิจชุมชนได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากหน่วยงานภาครัฐ
2. มีกำลังการผลิตเพียงพอต่อการจำหน่าย
1. ขาดความคิดสร้างสรรค์และการสร้างคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์ (ผลิตภัณฑ์ไม่เป็นที่ต้องการของตลาด)
2. ตราผลิตภัณฑ์ไม่เป็นที่รู้จัก
3. ขาดการจัดทำบัญชีต้นทุนที่ชัดเจนและการบริหารบัญชีอย่างมีประสิทธิภาพ
4. ขาดช่องทางการติดต่อสื่อสารและช่องทางการจัดจำหน่ายแบบออนไลน์
1. พัฒนาคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่ต้องการของตลาดและลูกค้า
2. การส่งเสริมให้ลูกค้ารู้จักตราผลิตภัณฑ์ผ่านสื่อออนไลน์ ได้แก่ เว็บไซต์ facebook Line Youtube
3. การจัดทำบัญชีต้นทุนที่ชัดเจนและการบริหารบัญชีอย่างมีประสิทธิภาพ
4. การพัฒนาช่องทางการติดต่อสื่อสารและช่องทางการจัดจำหน่ายแบบออนไลน์ ได้แก่ เว็บไซต์ facebook Line Youtube

4. ประเด็นปัญหาหลัก

5. ประเด็นที่เกี่ยวข้อง

6. องค์ความรู้หรือนวัตกรรมที่ใช้ในการดำเนินโครงงาน

องค์ความรู้ในการดำเนินงานโครงงาน
1. องค์ความรู้ด้านการพัฒนาคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์ จากรายวิชา 4020304 การจัดการโครงการ
2. องค์ความรู้ด้านการเผยแพร่ตราผลิตภัณฑ์ผ่านสื่อออนไลน์ จากรายวิชา 4020304 การจัดการโครงการ
3. องค์ความรู้ด้านการจัดทำบัญชีต้นทุนและการบริหารบัญชีอย่างมีประสิทธิภาพ จากรายวิชา 4010201 การบัญชีขั้นกลาง 1
4. การพัฒนาช่องทางการติดต่อสื่อสารและช่องทางการจัดจำหน่ายแบบออนไลน์ จากรายวิชา 4030204 การออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์
มีรายวิชาการบูรณาการ ดังนี้
1. รหัสวิชา 4020304 การจัดการโครงการ
2. รหัสวิชา 4010201 การบัญชีขั้นกลาง 1
3. รหัสวิชา 4030204 การออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์

7. วัตถุประสงค์

วัตถุประสงค์ / ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดเป้าหมาย 1 ปี
1 เพื่อพัฒนาคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่ต้องการของตลาดและลูกค้า

จำนวนผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของตลาดและลูกค้า 1 ชิ้น

1.00 1.00
2 เพื่อการส่งเสริมให้ลูกค้ารู้จักตราผลิตภัณฑ์ผ่านสื่อออนไลน์

สื่อออนไลน์ 4 รูปแบบ ได้แก่ เว็บไซต์ facebook Line Youtube

4.00 1.00
3 เพื่อการจัดทำบัญชีต้นทุนที่ชัดเจนและการบริหารบัญชีอย่างมีประสิทธิภาพ

ระบบการจัดทำบัญชีต้นทุน 1 ระบบ

1.00 1.00
4 เพื่อเพิ่มช่องทางการติดต่อสื่อสารและช่องทางการจัดจำหน่ายแบบออนไลน์

4 ช่องทางแบบออนไลน์ ได้แก่ เว็บไซต์ facebook Line Youtube

4.00 1.00

8. กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกเพิ่มเติม
กลุ่มวิสาหกิจชุมชนตำบลฆ้องชัยพัฒนา อำเภอฆ้องชัย จั 30

9. ระยะเวลา

10. วิธีดำเนินงาน

กิจกรรมที่ 1 การพัฒนาคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่ต้องการของตลาดและลูกค้า

ชื่อกิจกรรม
การพัฒนาคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่ต้องการของตลาดและลูกค้า
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อพัฒนาคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่ต้องการของตลาดและลูกค้า
รายละเอียดกิจกรรม
1. ศึกษาผลิตภัณฑ์ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณค่ามากยิ่งขึ้น
2. ศึกษาตลาดและลูกค้าของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของตลาดและลูกค้า
3. การอบรมเชิงปฏิบัติการด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณค่าและตรงกับความต้องการของตลาด
4. ร่วมกันระหว่างอาจารย์ที่ปรึกษา นักศึกษา และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีความคิดสร้างสรรค์และตรงกับความต้องการของตลาด
5. การผลิตผลิตภัณฑ์ที่ได้ออกแบบให้สามารถนำไปจำหน่ายได้จริง
ระยะเวลาดำเนินงาน
1 กุมภาพันธ์ 2563 ถึง 31 พ.ค. 2563
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
ผลผลิต (Output มีผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตรงกับความต้องการของตลาด 1 ชิ้น
ผลลัพธ์ (Outcome) กลุ่มวิสาหกิจมีความรู้ในการพัฒนาคุณค่าผลิตภัณฑ์และสามารถออกแบบผลิตภัณฑ์เองได้ และมีรายได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 7 ต่อปี
ทรัพยากรอื่น ๆ
ภาคีร่วมสนับสนุน
สำนักงานพัฒนาชุมชน อำเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รายละเอียดงบประมาณ
ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
ค่าตอบแทนวิทยากร

ค่าตอบแทนวิทยากร (2 คน x 600 บาท x 6 ซม. x 3 ครั้ง)

2 คน 3,600 3 21,600
ค่าตอบแทนผู้เข้าร่วมประชุม

ค่าเบี้ยเลี้ยงผู้เข้าร่วมโครงการ (30 คน x 200 บาท x 3 วัน)

30 คน 200 3 18,000
ค่าตอบแทนผู้เข้าร่วมประชุม

ค่าเบี้ยเลี้ยงนักศึกษาและอาจารย์ที่ปรึกษา (16 คน x 200 บาท x 3 วัน)

16 คน 200 3 9,600
ค่าพาหนะเดินทาง - รถตู้เช่า

ค่าพาหนะ (1 คัน x 6,000 บาท x 3 ครั้ง)

1 ครั้ง 6,000 3 18,000
ค่าถ่ายเอกสาร

ค่าถ่ายเอกสาร และสิ่งพิมพ์ (30 ชุด x 200 บาท)

30 ชุด 200 1 6,000
ค่าเช่าสถานที่

ค่าเช่าห้องประชุม (3 ครั้ง x 5,000 บาท)

1 ครั้ง 5,000 3 15,000
ค่าอาหาร

ค่าอาหารกลางวันผู้เข้าร่วมโครงการ (30 คน x 100 บาท x 3 วัน)

30 คน 100 3 9,000
ค่าอาหาร

ค่าอาหารกลางวันผู้ดำเนินงานโครงการ (16 คน x 100 บาท x 3 วัน)

16 คน 100 3 4,800
ค่าอาหาร

ค่าอาหารว่างผู้เข้าร่วมโครงการ (30 คน x 50 บาท x 3 วัน)

30 คน 50 3 4,500
ค่าตอบแทนวิทยากร

ค่าอาหารว่างผู้ดำเนินงานโครงการ (16 คน x 50 บาท x 3 วัน)

16 คน 50 3 2,400
ค่าวัสดุสำนักงาน

ค่าวัสดุสำนักงาน

1 ชุด 6,100 1 6,100
ค่าวัสดุในการฝึกอบรมอาชีพ/รายได้

ค่าวัสดุโครงการ (ค่าวัสดุในการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ)

1 ชุด 10,000 1 10,000
รวมค่าใช้จ่าย 125,000

กิจกรรมที่ 2 การส่งเสริมให้ลูกค้ารู้จักตราผลิตภัณฑ์ผ่านสื่อออนไลน์

ชื่อกิจกรรม
การส่งเสริมให้ลูกค้ารู้จักตราผลิตภัณฑ์ผ่านสื่อออนไลน์
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อการส่งเสริมให้ลูกค้ารู้จักตราผลิตภัณฑ์ผ่านสื่อออนไลน์
รายละเอียดกิจกรรม
1. การสร้างตราผลิตภัณฑ์ด้วยการผลิตสื่อออนไลน์เพื่อการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์กลุ่มวิสาหกิจชุมชน 4 รูปแบบ ได้แก่ เว็บไซต์ facebook Line Youtube
2. การอบรมเชิงปฏิบัติการด้านการใช้สื่อออนไลน์ในการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์กลุ่มวิสาหกิจชุมชน 4 รูปแบบ ได้แก่ เว็บไซต์ facebook Line Youtube
ระยะเวลาดำเนินงาน
1 กุมภาพันธ์ 2563 ถึง 31 พ.ค. 2563
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
ผลผลิต (Output) มีสื่อประชาสัมพันธ์ตราผลิตภัณฑ์ออนไลน์ 4 ช่องทาง ได้แก่ เว็บไซต์ facebook Line Youtube
ผลลัพธ์ (Outcome) กลุ่มวิสาหกิจเป็นที่รู้จักมาขึ้น และสามารถนำสื่อที่ได้จัดทำไปต่อยอดในการประชาสัมพันธ์กลุ่มได้เอง
ทรัพยากรอื่น ๆ
ภาคีร่วมสนับสนุน
สำนักงานพัฒนาชุมชน อำเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รายละเอียดงบประมาณ
ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
ค่าตอบแทนวิทยากร

ค่าตอบแทนวิทยากร (2 คน x 600 บาท x 6 ซม. x 3 ครั้ง)

2 คน 3,600 3 21,600
ค่าตอบแทนผู้เข้าร่วมประชุม

ค่าเบี้ยเลี้ยงผู้เข้าร่วมโครงการ (30 คน x 200 บาท x 3 วัน)

30 คน 200 3 18,000
ค่าตอบแทนผู้เข้าร่วมประชุม

ค่าเบี้ยเลี้ยงนักศึกษาและอาจารย์ที่ปรึกษา (16 คน x 200 บาท x 3 วัน)

16 คน 200 3 9,600
ค่าพาหนะเดินทาง - รถตู้เช่า

ค่าพาหนะ (1 คัน x 6,000 บาท x 3 ครั้ง)

1 ครั้ง 6,000 3 18,000
ค่าถ่ายเอกสาร

ค่าถ่ายเอกสาร และสิ่งพิมพ์ (30 ชุด x 200 บาท)

30 ชุด 200 1 6,000
ค่าเช่าสถานที่

ค่าเช่าห้องประชุม (3 ครั้ง x 5,000 บาท)

1 ครั้ง 5,000 3 15,000
ค่าอาหาร

ค่าอาหารกลางวันผู้เข้าร่วมโครงการ (30 คน x 100 บาท x 3 วัน)

30 คน 100 3 9,000
ค่าอาหาร

ค่าอาหารว่างผู้เข้าร่วมโครงการ (30 คน x 50 บาท x 3 วัน)

30 คน 50 3 4,500
ค่าอาหาร

ค่าอาหารว่างผู้ดำเนินงานโครงการ (16 คน x 50 บาท x 3 วัน)

16 คน 50 3 2,400
ค่าวัสดุสำนักงาน

ค่าวัสดุสำนักงาน

1 ชุด 6,100 1 6,100
ค่าวัสดุในการฝึกอบรมอาชีพ/รายได้

ค่าวัสดุโครงการ (ค่าวัสดุในการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ)

1 ชุด 10,000 1 10,000
ค่าอาหาร

ค่าอาหารกลางวันผู้ดำเนินงานโครงการ (16 คน x 100 บาท x 3 วัน)

16 คน 100 3 4,800
รวมค่าใช้จ่าย 125,000

กิจกรรมที่ 3 การจัดทำบัญชีต้นทุนที่ชัดเจนและการบริหารบัญชีอย่างมีประสิทธิภาพ

ชื่อกิจกรรม
การจัดทำบัญชีต้นทุนที่ชัดเจนและการบริหารบัญชีอย่างมีประสิทธิภาพ
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อการจัดทำบัญชีต้นทุนที่ชัดเจนและการบริหารบัญชีอย่างมีประสิทธิภาพ
รายละเอียดกิจกรรม
1. ศึกษาการจัดทำบัญชีของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน
2. การออกแบบระบบการจัดทำบัญชีต้นทุน
3. การจัดทำโปรแกรมระบบการจัดทำบัญชีต้นทุนสำหรับกลุ่มวิสาหกิจชุมชน
4. การอบรมเชิงปฏิบัติการระบบการจัดทำบัญชีต้นทุนและการบริหารจัดการบัญชีอย่างมีประสิทธิภาพ
ระยะเวลาดำเนินงาน
1 กุมภาพันธ์ 2563 ถึง 31 พ.ค. 2563
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
ผลผลิต (Output) มีระบบการจัดทำบัญชีต้นทุน 1 ระบบ
ผลลัพธ์ (Outcome) กลุ่มวิสาหกิจชุมชนมีความรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการบัญชีและนำระบบการจัดทำบัญชีต้นทุนไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ทรัพยากรอื่น ๆ
ภาคีร่วมสนับสนุน
สำนักงานพัฒนาชุมชน อำเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รายละเอียดงบประมาณ
ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
ค่าตอบแทนวิทยากร

ค่าตอบแทนวิทยากร (2 คน x 600 บาท x 6 ซม. x 3 ครั้ง)

2 คน 3,600 3 21,600
ค่าตอบแทนผู้เข้าร่วมประชุม

ค่าเบี้ยเลี้ยงผู้เข้าร่วมโครงการ (30 คน x 200 บาท x 3 วัน)

30 คน 200 3 18,000
ค่าตอบแทนผู้เข้าร่วมประชุม

ค่าเบี้ยเลี้ยงนักศึกษาและอาจารย์ที่ปรึกษา (16 คน x 200 บาท x 3 วัน)

16 คน 200 3 9,600
ค่าพาหนะเดินทาง - รถตู้เช่า

ค่าพาหนะ (1 คัน x 6,000 บาท x 3 ครั้ง)

1 ครั้ง 6,000 3 18,000
ค่าถ่ายเอกสาร

ค่าถ่ายเอกสาร และสิ่งพิมพ์ (30 ชุด x 200 บาท)

30 ชุด 200 1 6,000
ค่าเช่าสถานที่

ค่าเช่าห้องประชุม (3 ครั้ง x 5,000 บาท)

1 ครั้ง 5,000 3 15,000
ค่าอาหาร

ค่าอาหารกลางวันผู้เข้าร่วมโครงการ (30 คน x 100 บาท x 3 วัน)

30 คน 100 3 9,000
ค่าอาหาร

ค่าอาหารกลางวันผู้ดำเนินงานโครงการ (16 คน x 100 บาท x 3 วัน)

16 คน 100 3 4,800
ค่าอาหาร

ค่าอาหารว่างผู้เข้าร่วมโครงการ (30 คน x 50 บาท x 3 วัน)

30 คน 50 3 4,500
ค่าอาหาร

ค่าอาหารว่างผู้ดำเนินงานโครงการ (16 คน x 50 บาท x 3 วัน)

16 คน 50 3 2,400
ค่าวัสดุสำนักงาน

ค่าวัสดุสำนักงาน

1 ชุด 6,100 1 6,100
ค่าวัสดุในการฝึกอบรมอาชีพ/รายได้

ค่าวัสดุโครงการ (ค่าวัสดุในการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ)

1 ชุด 10,000 1 10,000
รวมค่าใช้จ่าย 125,000

กิจกรรมที่ 4 การพัฒนาช่องทางการติดต่อสื่อสารและช่องทางการจัดจำหน่ายแบบออนไลน์

ชื่อกิจกรรม
การพัฒนาช่องทางการติดต่อสื่อสารและช่องทางการจัดจำหน่ายแบบออนไลน์
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อเพิ่มช่องทางการติดต่อสื่อสารและช่องทางการจัดจำหน่ายแบบออนไลน์
รายละเอียดกิจกรรม
1. การสร้างช่องทางการติดต่อสื่อสารและช่องทางการจัดจำหน่ายแบบออนไลน์ 4 ช่องทาง ได้แก่ เว็บไซต์ facebook Line Youtube
2. การอบรมเชิงปฏิบัติการด้านช่องทางการติดต่อสื่อสารและช่องทางการจัดจำหน่ายแบบออนไลน์ 4 ช่องทาง ได้แก่ เว็บไซต์ facebook Line Youtube
ระยะเวลาดำเนินงาน
1 กุมภาพันธ์ 2563 ถึง 31 พ.ค. 2563
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
ผลผลิต (Output) มีช่องทางการติดต่อสื่อสารและช่องทางการจัดจำหน่ายแบบออนไลน์ 4 ช่องทาง ได้แก่ เว็บไซต์ facebook Line Youtube
ผลลัพธ์ (Outcome) กลุ่มวิสาหกิจเป็นที่รู้จักมากขึ้น และมีช่องทางการติดต่อสื่อสารและช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้น เพื่อให้สามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 7 ต่อปี
ทรัพยากรอื่น ๆ
ภาคีร่วมสนับสนุน
สำนักงานพัฒนาชุมชน อำเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รายละเอียดงบประมาณ
ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
ค่าตอบแทนวิทยากร

ค่าตอบแทนวิทยากร (2 คน x 600 บาท x 6 ซม. x 3 ครั้ง)

2 คน 3,600 3 21,600
ค่าตอบแทนผู้เข้าร่วมประชุม

ค่าเบี้ยเลี้ยงผู้เข้าร่วมโครงการ (30 คน x 200 บาท x 3 วัน)

30 คน 200 3 18,000
ค่าตอบแทนผู้เข้าร่วมประชุม

ค่าเบี้ยเลี้ยงนักศึกษาและอาจารย์ที่ปรึกษา (16 คน x 200 บาท x 3 วัน)

16 คน 200 3 9,600
ค่าพาหนะเดินทาง - รถตู้เช่า

ค่าพาหนะ (1 คัน x 6,000 บาท x 3 ครั้ง)

1 ครั้ง 6,000 3 18,000
ค่าตอบแทนวิทยากร

ค่าถ่ายเอกสาร และสิ่งพิมพ์ (30 ชุด x 200 บาท)

30 ชุด 200 1 6,000
ค่าตอบแทนวิทยากร

ค่าเช่าห้องประชุม (3 ครั้ง x 5,000 บาท)

1 ครั้ง 5,000 3 15,000
ค่าอาหาร

ค่าอาหารกลางวันผู้เข้าร่วมโครงการ (30 คน x 100 บาท x 3 วัน)

30 คน 100 3 9,000
ค่าอาหาร

ค่าอาหารกลางวันผู้ดำเนินงานโครงการ (16 คน x 100 บาท x 3 วัน)

16 คน 100 3 4,800
ค่าอาหาร

ค่าอาหารว่างผู้เข้าร่วมโครงการ (30 คน x 50 บาท x 3 วัน)

30 คน 50 3 4,500
ค่าอาหาร

ค่าอาหารว่างผู้ดำเนินงานโครงการ (16 คน x 50 บาท x 3 วัน)

16 คน 50 3 2,400
ค่าวัสดุสำนักงาน

ค่าวัสดุสำนักงาน

1 ชุด 6,100 1 6,100
ค่าตอบแทนวิทยากร

ค่าวัสดุโครงการ (ค่าวัสดุในการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ)

1 ชุด 10,000 1 10,000
รวมค่าใช้จ่าย 125,000

รวมงบประมาณทุกกิจกรรมของแผนการดำเนินงาน จำนวน 500,000.00 บาท

ค่าตอบแทนค่าใช้สอยค่าวัสดุรวมเงิน
ค่าใช้จ่าย (บาท) 230,200.00 215,400.00 54,400.00 500,000.00
เปอร์เซ็นต์ (%) 46.04% 43.08% 10.88% 100.00%

11. งบประมาณ

500,000.00บาท

12. การติดตามประเมินผล

ต่อชุมชนต่อนักศึกษา
ผลผลิต (Output) 1. มีผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตรงกับความต้องการของตลาด 1 ชิ้น
2. สื่อประชาสัมพันธ์ตราผลิตภัณฑ์ออนไลน์ 4 ช่องทาง ได้แก่ เว็บไซต์ facebook Line Youtube
3. มีระบบการจัดทำบัญชีต้นทุน 1 ระบบ
4. มีช่องทางการติดต่อสื่อสารและช่องทางการจัดจำหน่ายแบบออนไลน์ 4 ช่องทาง ได้แก่ เว็บไซต์ facebook Line Youtube
1. การเรียนในศตวรรษที่ 21 ได้แก่ ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม ทักษะสารสนเทศ สื่อ เทคโนโลยี ทักษะชีวิตและอาชีพ
2. สามารถเทียบโอนรายวิชา
รหัสวิชา 4020304 การจัดการโครงการ 3(3-0-6)
รหัสวิชา 4010201 การบัญชีขั้นกลาง 1 3(2-2-5)
รหัสวิชา 4030204 การออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ 3(2-2-5)
ผลลัพธ์ (Outcome) 1. กลุ่มวิสาหกิจมีความรู้ในการพัฒนาคุณค่าผลิตภัณฑ์และสามารถออกแบบผลิตภัณฑ์เองได้
2. กลุ่มวิสาหกิจเป็นที่รู้จักมาขึ้น และสามารถนำสื่อที่ได้จัดทำไปต่อยอดในการประชาสัมพันธ์กลุ่มได้เอง
3. กลุ่มวิสาหกิจชุมชนมีความรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการบัญชีและนำระบบการจัดทำบัญชีต้นทุนไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4. กลุ่มวิสาหกิจเป็นที่รู้จักมาขึ้น และมีช่องทางการติดต่อสื่อสารและช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้น
5. มีรายได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 7 ต่อปี
1. การเรียนในศตวรรษที่ 21 ได้แก่ ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม ทักษะสารสนเทศ สื่อ เทคโนโลยี ทักษะชีวิตและอาชีพ
2. สามารถเทียบโอนรายวิชา
รหัสวิชา 4020304 การจัดการโครงการ 3(3-0-6)
รหัสวิชา 4010201 การบัญชีขั้นกลาง 1 3(2-2-5)
รหัสวิชา 4030204 การออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ 3(2-2-5)
ผลกระทบ (Impact) 1. มีองค์ความรู้ในการยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีคุณค่ามากขึ้น
2. การช่องทางการติดต่อสื่อสารและช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้น
3. สามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชนและเป็นต้นแบบของกลุ่มวิสาหกิจอื่นได้
1. การเรียนในศตวรรษที่ 21 ได้แก่ ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม ทักษะสารสนเทศ สื่อ เทคโนโลยี ทักษะชีวิตและอาชีพ
2. สามารถเทียบโอนรายวิชา
รหัสวิชา 4020304 การจัดการโครงการ 3(3-0-6)
รหัสวิชา 4010201 การบัญชีขั้นกลาง 1 3(2-2-5)
รหัสวิชา 4030204 การออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ 3(2-2-5)
นำเข้าสู่ระบบโดย nava.rmu nava.rmu เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2562 22:02 น.