โฆษณาและประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวเมืองรอง ชุมชน OTOP นวัตวิถี บ้านโคกเครือจังหวัดกาฬสินธุ์

แบบเสนอโครงการ
โฆษณาและประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวเมืองรอง ชุมชน OTOP นวัตวิถี บ้านโคกเครือจังหวัดกาฬสินธุ์

1. ชื่อโครงการ

โฆษณาและประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวเมืองรอง ชุมชน OTOP นวัตวิถี บ้านโคกเครือจังหวัดกาฬสินธุ์กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม1.เทศบาลตำบลอุ่มเม่า 2.เทศบาลโคกศรีชุมชน OTOP นวัตวิถี บ้านโคกเครือ ตำบลอุ่มเม่า อำเภอยางตลาดจังหวัดกาฬสินธุ์นางสาวนนทภรณ์ บุญจึงเจริญรัตน์ (อาจารย์สาขาวิชาการนิเทศศาสตร์)คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม 80 ถนนนครสวรรค์ ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม064-8792299 , 061-6956562 คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม80 ถนนนครสวรรค์ ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคามนายวุฒิพล ฉัตรจรัสกูล (รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม )
นางสาวธนาภรณ์ ทัศนภักดิ์ (อาจารย์สาขาวิชาการโรงแรมและการท่องเที่ยว)
นางปฏิมาศ เสริฐเลิศ (อาจารย์สาขาวิชาการโรงแรมและการท่องเที่ยว)

2. พื้นที่ดำเนินงาน

จังหวัดอำเภอตำบลลักษณะพื้นที่

3. รายละเอียดชุมชน

ตำบลอุ่มเม่า เป็นตำบลที่ตั้งอยู่ในเขตการปกครองของอำเภอยางตลาด มีจำนวนหมู่บ้านทั้งสิ้น 12 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ 1 บ้านอุ่มเม่า หมู่ 2 บ้านดอนดู่ หมู่ 3 บ้านโคกเครือ หมู่ 4 บ้านโคกศรี หมู่ 5 บ้านโคกศรี หมู่ 6 บ้านโคกศรี หมู่ 7 บ้านโคกศรี หมู่ 8 บ้านอุ่มเม่า หมู่ 9 บ้านท่างาม หมู่ 10 บ้านหัวขัว หมู่ 11 บ้านคำม่วง หมู่ 12 บ้านดอนขี้เหล็กชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีบ้านโคกเครือ ตำบลอุ่มเม่า อำเภอยางตลาดจังหวัดกาฬสินธุ์บ้านโคกเครือเป็นชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี มีสถานที่ท่องเที่ยวในชุมชน แต่ยังขาดสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์เส้นทางการท่องเที่ยวเมืองรองเพื่อสร้างรายได้ และกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นและชุมชนด้วยการผลักดันให้นักท่องเที่ยวเดินทางเชื่อมโยงจากเมืองหลักสู่ “เมืองรอง” มากขึ้นเพื่อให้เม็ดเงินมาสะพัดที่เมืองรองและกระจายลงสู่ท้องถิ่น หนุนให้เกิดการกระจายรายได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึงตามนโยบายลดความเหลื่อมล้ำ

4. ประเด็นปัญหาหลัก

5. ประเด็นที่เกี่ยวข้อง

6. องค์ความรู้หรือนวัตกรรมที่ใช้ในการดำเนินโครงงาน

องค์ความรู้เรื่องสื่อการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ เพื่อส่งเสริมด้านภาพลักษณ์การท่องเที่ยว“เมืองรอง”

7. วัตถุประสงค์

วัตถุประสงค์ / ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดเป้าหมาย 1 ปี
1 เพื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ข้อมูลและส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวเมืองรอง และยังเพิ่มช่องทางการสื่อสารด้านการท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบถึงแหล่งท่องเที่ยวชุมชน OTOP นวัตวิถี บ้านโคกเครือ อำเภอยางตลาดจังหวัดกาฬสินธุ์

มีการเผยแพร่ ภาพลักษณ์และ ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อ ต่างๆไม่น้อยกว่า 4 ประเภท

0.00 0.00

8. กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกเพิ่มเติม
ผู้นำชุมชนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง/นักท่องเที่ยว 100

9. ระยะเวลา

10. วิธีดำเนินงาน

กิจกรรมที่ 1 การสร้างภาพลักษณ์โดยใช้สื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ

ชื่อกิจกรรม
การสร้างภาพลักษณ์โดยใช้สื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ
วัตถุประสงค์
    รายละเอียดกิจกรรม
    การสร้างภาพลักษณ์โดยใช้สื่อโฆษณาในรูปแบบต่างๆ
    1. สื่ออิเล็กทรอนิกส์ เช่น เฟสบุ๊ค ยูทูป
    ๒.สื่อวิทยุ Spot
    ๓.สื่อโทรทัศน์
    ๔.สื่อสิ่งพิมพ์
    ระยะเวลาดำเนินงาน
    1 มกราคม 2563 ถึง 30 กันยายน 2563
    ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
    ผลผลิต :นักท่องมีรับรู้โฆษณาผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ และตัดสินใจท่องเที่ยวบ้านโคกเครือ ตำบลอุ่มเม่า อำเภอยางตลาด ชุมชน OTOP นวัตวิถี จังหวัดกาฬสินธุ์
    ผลลัพธ์ :เพื่อการท่องเที่ยวช่วยสร้างรายได้ ลดความเหลื่อมล้ำให้กับท้องถิ่นอย่างยั่งยืน
    ทรัพยากรอื่น ๆ
    ภาคีร่วมสนับสนุน
    1.เทศบาลบ้านโคกศรี อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์
    2.เทศบาลตำบลอุ่มเม่า อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์
    รายละเอียดงบประมาณ
    ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
    ค่าจ้างทำป้ายประชาสัมพันธ์ 5 ชุด 100,000 1 500,000
    รวมค่าใช้จ่าย 500,000

    รวมงบประมาณทุกกิจกรรมของแผนการดำเนินงาน จำนวน 500,000.00 บาท

    ค่าจ้างรวมเงิน
    ค่าใช้จ่าย (บาท) 500,000.00 500,000.00
    เปอร์เซ็นต์ (%) 100.00% 100.00%

    11. งบประมาณ

    500,000.00บาท

    12. การติดตามประเมินผล

    ต่อชุมชนต่อนักศึกษา
    ผลผลิต (Output) นักท่องมีรับรู้โฆษณาผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ นักศึกษามีการบูรณาการทำสื่อโฆษาและสื่อประชาสัมพันธ์ได้เป็นอย่างดี
    ผลลัพธ์ (Outcome) นักท่องเที่ยวมีการรับรู้และตัดสินใจท่องเที่ยว จึงทำให้ชุมชนมีรายได้เพิ่มขึ้น และเกิดการกระจายรายได้อย่างรวดเร็ว นักศึกษามีการบูรณาการ การเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมการนักท่องเที่ยว
    ผลกระทบ (Impact) ได้สื่อโฆษณาและสื่อประชาสัมพันธ์ นักศึกษาสามามารถผลิตสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์และใช้งานได้จริง
    นำเข้าสู่ระบบโดย nonthaporn nonthaporn เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2562 16:11 น.