แบบเสนอโครงการ
การยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์ของวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านทำขนมหนองริวหนัง 1
1. ชื่อโครงการ
การยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์ของวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านทำขนมหนองริวหนัง 1มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่นมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่นวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านทำขนมหนองริวหนัง 1ตำบลลำหนองแสนนายมานพดอนหมื่นมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น096-67404501.นายมานพ ดอนหมื่น
2.นางสาวอลิษา เกษทองมา
3.นายปริญญวัตรทินบุตร
4. นายภูริพัส แสนพงษ์
5. นายศรุตทัพซ้าย
6. นายอัสนีสีหานาม
7. นายทนงศักดิ์รัตนะโสภา
8. นายสหรัฐสมมุ่ง
9. นายชาติชายอินตะนัย
10.นางสาวจุฑาทิพย์คณานิตย์
2.นางสาวอลิษา เกษทองมา
3.นายปริญญวัตรทินบุตร
4. นายภูริพัส แสนพงษ์
5. นายศรุตทัพซ้าย
6. นายอัสนีสีหานาม
7. นายทนงศักดิ์รัตนะโสภา
8. นายสหรัฐสมมุ่ง
9. นายชาติชายอินตะนัย
10.นางสาวจุฑาทิพย์คณานิตย์
2. พื้นที่ดำเนินงาน
3. รายละเอียดชุมชน
ต.ลำหนองแสน อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ แบ่งเขตการปกครอง เป็น 10 หมู่บ้าน ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของอำเภอหนองกุงศรี อยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอ 1 กม อาชีพหลักได้แก่ ค้าขาย ทำนาและทำไร่เนื่องจากพื้นที่แถบนี้นิยมเพาะปลูก อ้อย มันและ ข้าว จึงนิยมการนำวัตถุดิบเหล่านี้มาขายและแปรรูป แต่เนื่องด้วยศักยภาพของชุมชนทำให้เกิดข้อจำกัดในด้านการพัฒนาและแปรรูปผลิตภัณฑ์ด้านการแปรรูปวัตถุดิบ ด้านการผลิต บรรจุภัณฑ์ การตลาด1.ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อยกระดับมาตรฐานการผลิตเช่น ปรับปรุงกระบวนการ การพัฒนาเครื่องมือที่ใช้ในกระบวนการ การลดของเสีย ลดต้นทุนการผลิต
2. ด้านการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ และด้านการตลาดผลิตภัณฑ์ของกลุ่มยังคงใช้บรรจุภัณฑ์ในรูปแบบเรียบง่าย ไม่มีความทันสมัย ยังขาดองค์ความรู้ด้านการตลาดออนไลน์
3. ด้านการเงินและบัญชี โดยต้องการความรู้เบื้องต้นในการจัดทำบัญชี รายรับ รายจ่ายที่ถูกต้อง
2. ด้านการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ และด้านการตลาดผลิตภัณฑ์ของกลุ่มยังคงใช้บรรจุภัณฑ์ในรูปแบบเรียบง่าย ไม่มีความทันสมัย ยังขาดองค์ความรู้ด้านการตลาดออนไลน์
3. ด้านการเงินและบัญชี โดยต้องการความรู้เบื้องต้นในการจัดทำบัญชี รายรับ รายจ่ายที่ถูกต้อง
4. ประเด็นปัญหาหลัก
5. ประเด็นที่เกี่ยวข้อง
6. องค์ความรู้หรือนวัตกรรมที่ใช้ในการดำเนินโครงงาน
7. วัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์ / ตัวชี้วัดความสำเร็จ | ขนาด | เป้าหมาย 1 ปี |
---|
8. กลุ่มเป้าหมาย
กลุ่มเป้าหมาย | จำนวน(คน) |
---|
9. ระยะเวลา
10. วิธีดำเนินงาน
รวมงบประมาณทุกกิจกรรมของแผนการดำเนินงาน จำนวน 0.00 บาท
รวมเงิน | |
---|---|
ค่าใช้จ่าย (บาท) | 0.00 |
เปอร์เซ็นต์ (%) | 100.00% |
11. งบประมาณ
0.00บาท
12. การติดตามประเมินผล
ต่อชุมชน | ต่อนักศึกษา | |
---|---|---|
ผลผลิต (Output) | ||
ผลลัพธ์ (Outcome) | ||
ผลกระทบ (Impact) |