แบบเสนอโครงการ

รหัสโครงการ …………………………………………

ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการยกระดับคุณภาพชีวิตกลุ่มผู้เลี้ยงกบ หมู่บ้านน้ำปั้ว หมู่ที่ 3 ตำบลน้ำปั้ว อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน

ชื่อองค์กร

กลุ่มคน

 

วันอนุมัติ …………………………………………

ระยะเวลาดำเนินโครงการ ตั้งแต่ วันที่ 1 มกราคม 2563 ถึง 30 กันยายน 2563

งบประมาณ จำนวน 500,000.00 บาท


หลักการและเหตุผล

 

สถานการณ์ปัญหา

สถานการณ์ปัญหาขนาด

วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด

วัตถุประสงค์ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดเป้าหมาย 1 ปี
1 เพื่อยกระดับด้านการเพาะเลี้ยงกบของกลุ่มผู้เลี้ยงกบบ้านน้ำปั้ว อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน 1. ชุมชนสามารถผลิตลูกลูกกบเพื่อจำหน่ายได้ไม่น้อยกว่า 20,000 ตัว 2. ชุมชนสามารถผลิตกบเนื้อได้ไม่น้อยกว่า 500 กิโลกรัม 3. ชุมชนสามารถเลี้ยงกบได้มากกว่า 1 ครั้ง/ปี 3.00 1.00
2 เพื่อพัฒนาการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากกบของกลุ่มผู้เลี้ยงกบบ้านน้ำปั้ว อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน พัฒนาผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกบ จำนวน 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ 1.00 1.00
3 เพื่อพัฒนาตราสินค้าและการส่งเสริมการตลาดของกลุ่มผู้เลี้ยงกบบ้านน้ำปั้ว อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน 1. ผลงานการออกแบบตราสินค้า จำนวน 1 ตรา 2. บรรจุภัณฑ์ จำนวน 2 ผลงาน 3. สื่อประชาสัมพันธ์ 1 ชุด 3.00 1.00
4 เพื่อบูรณาการโครงการเข้ากับการเรียนการสอนการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม ระหว่าง คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา ภาคประชาชน และภาคีต่างๆ 1. นักศึกษาระดับปริญญาตรีเข้าร่วมโครงการ จำนวน 20 คน จากหลากหลายสาขา 2. มีผู้เข้าร่วมโครงการไม่น้อยกว่า 30 คน 2.00 1.00

วิธีดำเนินการ/กิจกรรม

1. การถ่ายทอดเทคโนโลยีการเพาะเลี้ยงกบ

รายละเอียด

1. วางแผนการดำเนินการ (P)
- ประชุมคณะกรรมการดำเนินงาน
- แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
2. การดำเนินการจัดโครงการ (D)
- ติดต่อประสานงานเบื้องต้นไปยังผู้นำกลุ่มและกลุ่มเกษตรกร ในพื้นที่เป้าหมาย
- ติดต่อประสานงานเบื้องต้นไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
- ดำเนินการฝึกอบรม
- บันทึกกิจกรรม และจัดทำรายงานความก้าวหน้า พัฒนา/ปรับปรุง/แก้ไขกิจกรรมให้สอดคล้อง/บรรลุเป้าหมาย
- รายงานผลการดำเนินงานโครงการฉบับสมบูรณ์
3. การติดตามประเมินผล (C)
- ติดตามการดำเนินโครงการตามระยะเวลาในการติดตามผล ก่อน ระหว่าง และหลังดำเนินกิจกรรมของโครงการ โดยใช้แบบประเมินผลโครงการและสัมภาษณ์หรือรับฟังข้อเสนอแนะจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
4. การปรับปรุง/พัฒนา/แก้ไขจากผลการติดตาม (A)
- หากการดำเนินงานตามแผนฯ พบข้อบกพร่อง หรือมีแนวโน้มว่าจะไม่บรรลุตามเป้าประสงค์ หรือการดำเนินกิจกรรมไม่เป็นไปตามแผน คณะกรรมการจะนำมาพิจารณาและทำการปรับปรุงแก้ไขการดำเนินงาน เพื่อให้การดำเนินงานของโครงการบรรลุตามเป้าประสงค์

ระยะเวลาดำเนินงาน 1 มกราคม 2563 - 30 กันยายน 2563

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

ผลผลิต(Output)
1. จำนวนอาจารย์เข้าร่วมโครงการ ไม่น้อยกว่า 3 คน
2. จำนวนคนในชุมชนเข้าร่วมกลุ่มผู้เพาะเลี้ยงกบ ไม่น้อยกว่า 30 คน
3. จำนวนกบเนื้อที่ผลิตได้ ไม่น้อยกว่า 500 กิโลกรัม
4. จำนวนลูกกบที่ผลิตได้ ไม่น้อยกว่า 20,000 ตัว
5. มีนักศึกษาหลักสูตร วท.บ. สาขาวิชาประมง เข้าร่วม ไม่น้อยกว่า 5 คน
ผลลัพธ์ (Outcome)
1. สมาชิกผู้เลี้ยงกบมีความชำนาญมากขึ้น และสามารถดำเนินการเพาะเลี้ยงกบเนื้อได้เองในอนาคต
2. นักศึกษาสามารถนำความรู้จากห้องเรียนมาประยุกต์ใช้หน้างานได้ และมีทักษะในการทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ โดยมีการบูรณาการการเรียนการสอนร่วมกับการบริการวิชาการ
3. นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการได้รับการพัฒนาทักษะทางวิชาชีพ การบริการวิชาการ

งบประมาณ 311,200.00 บาท

ภาคีร่วมสนับสนุน

-

2. การออกแบบ และสร้างโรงเรือนเพาะเลี้ยงกบควบคุมอุณหภูมิ ความชื้น และระบบเปลี่ยนน้ำแบบอัตโนมัติ

รายละเอียด

1. วางแผนการดำเนินการ (P)
- ประชุมคณะกรรมการดำเนินงาน
- แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
2. การดำเนินการจัดโครงการ (D)
- ติดต่อประสานงานเบื้องต้นไปยังผู้นำกลุ่มและกลุ่มเกษตรกร ในพื้นที่เป้าหมาย
- ติดต่อประสานงานเบื้องต้นไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
- ดำเนินการฝึกอบรม
- บันทึกกิจกรรม และจัดทำรายงานความก้าวหน้า พัฒนา/ปรับปรุง/แก้ไขกิจกรรมให้สอดคล้อง/บรรลุเป้าหมาย
- รายงานผลการดำเนินงานโครงการฉบับสมบูรณ์
3. การติดตามประเมินผล (C)
- ติดตามการดำเนินโครงการตามระยะเวลาในการติดตามผล ก่อน ระหว่าง และหลังดำเนินกิจกรรมของโครงการ โดยใช้แบบประเมินผลโครงการและสัมภาษณ์หรือรับฟังข้อเสนอแนะจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
4. การปรับปรุง/พัฒนา/แก้ไขจากผลการติดตาม (A)
- หากการดำเนินงานตามแผนฯ พบข้อบกพร่อง หรือมีแนวโน้มว่าจะไม่บรรลุตามเป้าประสงค์ หรือการดำเนินกิจกรรมไม่เป็นไปตามแผน คณะกรรมการจะนำมาพิจารณาและทำการปรับปรุงแก้ไขการดำเนินงาน เพื่อให้การดำเนินงานของโครงการบรรลุตามเป้าประสงค์

ระยะเวลาดำเนินงาน 1 มกราคม 2563 - 30 กันยายน 2563

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

ผลผลิต (Output)
1. ชุดอุปกรณ์โรงเรือนเพาะเลี้ยงกบควบคุมอุณหภูมิ ความชื้น และระบบเปลี่ยนน้ำแบบอัตโนมัติพร้อมใช้งาน 1 ชุด
2. จำนวนอาจารย์เข้าร่วมโครงการไม่น้อยกว่า 5 คน
3. จำนวนคนในชุมชนเข้าร่วมกลุ่มเพื่อใช้งานโรงเรือนเพาะเลี้ยงกบฯ ไม่น้อยกว่า 15 คน
4. มีนักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชา วิศวกรรมเกษตรและชีวภาพ และ ปวส.ช่างยนต์ ที่ลงทะเบียนในรายวิชา รายวิชา เทคโนโลยีโรงเรือน การควบคุมอัตโนมัติ การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ การฝึก ปฏิบัติพื้นฐานทางวิศวกรรม กลศาสตร์ยานยนต์ กลศาสตร์วิศวกรรม วัสดุวิศวกรรม โครงงานทางวิศวกรรมเกษตรและชีวภาพ เข้าร่วมไม่น้อยกว่า 10 คน
ผลลัพธ์ (Outcome)
1. ชุดอุปกรณ์สามารถใช้งานได้จริง โดยมีค่าประสิทธิภาพทางด้านพลังงาน ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60
2. สามารถลดเวลาการดูแลกบในสถานที่เพาะเลี้ยง ไม่น้อยกว่าร้อยละ 50
3. อาจารย์และบุคลากรที่เข้าร่วม โครงการ สามารถนำผลการบริการวิชาการไปตีพิมพ์ลงในวารสารรับใช้สังคม หรือการประชุมวิชาการระดับชาติ ได้ 1 เรื่อง
4. ระดับความพึงพอใจของสถานประกอบการ ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90
5. ระดับความพึงพอใจของบุคลากร – นักศึกษา ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90
6. นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการได้บูรณาการ-การศึกษากับงานบริการวิชาการ และงานวิจัย อย่างน้อย 1 วิชา

งบประมาณ 55,300.00 บาท

ภาคีร่วมสนับสนุน

-

3. การพัฒนาทักษะด้านการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากกบ

รายละเอียด

1. วางแผนการดำเนินการ (P)
- ประชุมคณะกรรมการดำเนินงาน
- แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
2. การดำเนินการจัดโครงการ (D)
- ติดต่อประสานงานเบื้องต้นไปยังผู้นำกลุ่มและกลุ่มเกษตรกร ในพื้นที่เป้าหมาย
- ติดต่อประสานงานเบื้องต้นไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
- ดำเนินการฝึกอบรม
- บันทึกกิจกรรม และจัดทำรายงานความก้าวหน้า พัฒนา/ปรับปรุง/แก้ไขกิจกรรมให้สอดคล้อง/บรรลุเป้าหมาย
- รายงานผลการดำเนินงานโครงการฉบับสมบูรณ์
3. การติดตามประเมินผล (C)
- ติดตามการดำเนินโครงการตามระยะเวลาในการติดตามผล ก่อน ระหว่าง และหลังดำเนินกิจกรรมของโครงการ โดยใช้แบบประเมินผลโครงการและสัมภาษณ์หรือรับฟังข้อเสนอแนะจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
4. การปรับปรุง/พัฒนา/แก้ไขจากผลการติดตาม (A)
- หากการดำเนินงานตามแผนฯ พบข้อบกพร่อง หรือมีแนวโน้มว่าจะไม่บรรลุตามเป้าประสงค์ หรือการดำเนินกิจกรรมไม่เป็นไปตามแผน คณะกรรมการจะนำมาพิจารณาและทำการปรับปรุงแก้ไขการดำเนินงาน เพื่อให้การดำเนินงานของโครงการบรรลุตามเป้าประสงค์

ระยะเวลาดำเนินงาน 1 มกราคม 2563 - 30 กันยายน 2563

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

ผลผลิต (Output)
1. ได้ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกบ อย่างน้อย 2 ชนิด
2. กลุ่มเกษตรกรได้รับการถ่ายทอดความรู้การแปรรูปผลิตภัณฑ์ จำนวน 30 คน
ผลลัพธ์ (Outcome)
1. ชุมชนมีอาชีพเสริมอย่างน้อย 1 อาชีพ คือ การแปรรูปผลิตภัณฑ์ชุมชน
2. มีผลิตภัณฑ์แปรรูปชุมชนที่สามารถวางขายใน ศูนย์ OTOP จังหวัดน่าน หรือจังหวัดอื่นๆ ได้ อย่างน้อย 1 ผลิตภัณฑ์
3. นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการได้รับการพัฒนาทักษะทางวิชาชีพ การบริการวิชาการ อย่างน้อย 10 คน

งบประมาณ 70,000.00 บาท

ภาคีร่วมสนับสนุน

-

4. การส่งเสริมกิจกรรมทางการตลาดของสินค้าแปรรูปจากกบ

รายละเอียด

1. วางแผนการดำเนินการ (P)
- ประชุมคณะกรรมการดำเนินงาน
- แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
2. การดำเนินการจัดโครงการ (D)
- ติดต่อประสานงานเบื้องต้นไปยังผู้นำกลุ่มและกลุ่มเกษตรกร ในพื้นที่เป้าหมาย
- ติดต่อประสานงานเบื้องต้นไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
- ดำเนินการฝึกอบรม
- บันทึกกิจกรรม และจัดทำรายงานความก้าวหน้า พัฒนา/ปรับปรุง/แก้ไขกิจกรรมให้สอดคล้อง/บรรลุเป้าหมาย
- รายงานผลการดำเนินงานโครงการฉบับสมบูรณ์
3. การติดตามประเมินผล (C)
- ติดตามการดำเนินโครงการตามระยะเวลาในการติดตามผล ก่อน ระหว่าง และหลังดำเนินกิจกรรมของโครงการ โดยใช้แบบประเมินผลโครงการและสัมภาษณ์หรือรับฟังข้อเสนอแนะจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
4. การปรับปรุง/พัฒนา/แก้ไขจากผลการติดตาม (A)
- หากการดำเนินงานตามแผนฯ พบข้อบกพร่อง หรือมีแนวโน้มว่าจะไม่บรรลุตามเป้าประสงค์ หรือการดำเนินกิจกรรมไม่เป็นไปตามแผน คณะกรรมการจะนำมาพิจารณาและทำการปรับปรุงแก้ไขการดำเนินงาน เพื่อให้การดำเนินงานของโครงการบรรลุตามเป้าประสงค์

ระยะเวลาดำเนินงาน 1 มกราคม 2563 - 30 กันยายน 2563

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

ผลผลิต (Output)
1. ผลงานการออกแบบตราสินค้า จำนวน 1 ตรา และ ต้นแบบบรรจุภัณฑ์ 2 ผลงาน
2. ได้สื่อประชาสัมพันธ์ จำนวน 1 ชุด
3. จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ 30 คน
4. ได้บูรณาการการเรียนการสอนกับการบริการวิชาการ อย่างน้อย 3 รายวิชา
5. จำนวนคนในชุมชนเข้าร่วมโครงการไม่น้อยกว่า 30 คน
ผลลัพธ์ (Outcome)
1. ผู้เข้าร่วมโครงการพัฒนาทักษะการออกแบบตราสินค้าและบรรจุภัณฑ์
2. สร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยกับองค์กรกับหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อพัฒนาความเข้มแข็ง
3. เกิดองค์ความรู้และผลงานด้านการออกแบบ
4. มีการบูรณาการโครงการเข้ากับการเรียนการสอน โดยให้เข้าร่วมในกิจกรรมการออกแบบตราสินค้าและการออกแบบบรรจุภัณฑ์

งบประมาณ 63,500.00 บาท

ภาคีร่วมสนับสนุน

-

ระยะเวลาดำเนินการ

ระยะเวลาดำเนินโครงการ ตั้งแต่ วันที่ 1 มกราคม 2563 ถึง 30 กันยายน 2563

งบประมาณ

จากงบประมาณกองทุนหลักประกันสุขภาพมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา 
จำนวน 500,000.00 บาท รายละเอียดดังในวิธีดำเนินการ/กิจกรรม ด้านบน

องค์กรภาคีที่ร่วมดำเนินงาน

องค์การบริหารส่วนตำบลน้ำปั้ว

ลงชื่อ . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ผู้เสนอแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม

( . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .)

ตำแหน่ง . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

วันที่-เดือน-พ.ศ. . . . . . . . . . . . . . . . . . .


ส่วนที่ 2 : ผลการพิจารณาแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม (สำหรับเจ้าหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมายลงรายละเอียด)

ตามมติการประชุมคณะกรรมการ . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
ครั้งที่ . . . . . . . . . . . / . . . . . . . . . เมื่อวันที่ . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ผลการพิจารณาแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม ดังนี้

อนุมัติงบประมาณ เพื่อสนับสนุนแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม จำนวน . . . . . . . . . . . . . . บาท
เพราะ . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่อนุมัติงบประมาณ เพื่อสนับสนุนแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม
เพราะ . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

หมายเหตุเพิ่มเติม (ถ้ามี) . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ให้รายงานผลความสำเร็จของแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม ตามแบบฟอร์ม ภายในวันที่ . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ลงชื่อ . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .        

( . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .)

ตำแหน่ง . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .          

วันที่-เดือน-พ.ศ. . . . . . . . . . . . . . . . . . .