สำหรับเจ้าหน้าที่

รหัสโครงการ :

วันที่ :         /              /25       

แบบฟอร์มพัฒนาโครงการ

1. ชื่อโครงการ

ระบบการบริหารจัดการฐานทรัพยากรเกษตรตำบลสทิงหม้อ

ควรสั้น กระชับ เข้าใจง่าย และสื่อสาระของสิ่งที่จะทำอย่างชัดเจน ควรจะระบุชื่อชุมชนในชื่อโครงการเพื่อความสะดวกในการค้นหา

2. ประเภทโครงการ

** โครงการใหม่ หมายถึง เป็นโครงการที่ยังไม่เคยได้รับทุนสนับสนุน
** โครงการต่อเนื่อง หมายถึง เป็นโครงการต่อเนื่องจากโครงการที่เคยได้รับทุน

3. องค์กร/คณะบุคคล ที่เสนอโครงการ (กรณีขอทุนในนามองค์กร/คณะบุคคล)

1. ชื่อองค์กร/คณะบุคคล


4. ผู้รับผิดชอบโครงการ

1. ชื่อ-นามสกุลผู้รับผิดชอบโครงการ

คำนำหน้าชื่อ ชื่อ นามสกุล

เลขที่ประจำตัวประชาชน 13 หลัก    *************

ที่อยู่ตามบัตรประชาชน

บ้านเลขที่ ** หมู่ที่ ตรอก/ซอย ถนน ตำบล/แขวง อำเภอ/เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์

เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก ******** เบอร์มือถือ ******** โทรสาร ******** อีเมล์ ********

รายชื่อผู้ร่วมทำโครงการ/คณะทำงาน (อย่างน้อย 2 คน)

ผู้ร่วมรับผิดชอบโครงการ คนที่ 1

คำนำหน้าชื่อ ชื่อ นามสกุล

เลขที่ประจำตัวประชาชน 13 หลัก    *************

ที่อยู่ตามบัตรประชาชน

บ้านเลขที่ ** หมู่ที่ ตรอก/ซอย ถนน ตำบล/แขวง อำเภอ/เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์

เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก ******** เบอร์มือถือ ******** โทรสาร ******** อีเมล์ ********

บทบาทหน้าที่/ความรับผิดชอบในโครงการนี้ ตำแหน่ง สังกัด

ผู้ร่วมรับผิดชอบโครงการ คนที่ 2

คำนำหน้าชื่อ ชื่อ นามสกุล

เลขที่ประจำตัวประชาชน 13 หลัก    *************

ที่อยู่ตามบัตรประชาชน

บ้านเลขที่ ** หมู่ที่ ตรอก/ซอย ถนน ตำบล/แขวง อำเภอ/เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์

เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก ******** เบอร์มือถือ ******** โทรสาร ******** อีเมล์ ********

บทบาทหน้าที่/ความรับผิดชอบในโครงการนี้ ตำแหน่ง สังกัด

5. ท่านและองค์กรของท่าน จัดอยู่ในองค์กรประเภทใด

ระบุ

6. ความสอดคล้องกับแผนงาน

ยังไม่มีรายการความสอดคล้องในระบบ

7. กรอบแนวคิดและยุทธศาสตร์หลัก

8. ความเป็นมา/ หลักการและเหตุผล/ ความสำคัญของปัญหา

สถานการณ์ปัญหา

สถานการณ์ปัญหาขนาด
ระบุความเป็นมา / สถานการณ์ / หลักการและเหตุผล หรือ ที่มาของการทำโครงการ เพิ่มเติมในช่องด้านล่าง

9. ระยะเวลาดำเนินงาน

วันเริ่มต้น 01/01/2020 กำหนดเสร็จ 30/09/2019

10. ประเด็นหลัก

เลือกประเด็นหลักของโครงการ (ตอบได้มากกว่า 1 ข้อ)

ระบุ

11. กลุ่มเป้าหมายที่คาดว่าจะได้รับผลประโยชน์และพื้นที่ดำเนินงาน

ระบุกลุ่มเป้าหมายว่าเป็นใครบ้าง จำนวนเท่าไร มีวิธีการคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายอย่างไร หากมีกลุ่มเป้าหมายหลายกลุ่มควรระบุกลุ่มเป้าหมายหลักและเป้าหมายรองด้วย

กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกเพิ่มเติม
คนในตำบลสทิงหม้อ 50
ชาวสวนมะพร้าว ชุมชนสทิงหม้อ 200
นักศึกษา 20
ผู้ประกอบการ 20
แกนนำชุมชน 20

พื้นที่ดำเนินงาน

จังหวัดอำเภอตำบลลักษณะพื้นที่
สงขลา สิงหนคร สทิงหม้อ

12. วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด/กิจกรรมการดำเนินงาน

  • บอกจุดมุ่งหมายในการดำเนินงานโครงการ และสิ่งที่ต้องการให้เกิดผลจากการดำเนินงานโครงการ วัตถุประสงค์นี้จะต้อง เฉพาะเจาะจง วัดได้จริง แสดงโอกาสที่จะเกิดผลสำเร็จ สอดคล้องกับหลักการและเหตุผล ในระยะเวลาที่กำหนด
  • ตัวชี้วัด ให้ระบุความชัดเจนว่า เมื่อดำเนินการตามโครงการเสร็จแล้ว จะเกิดการเปลี่ยนแปลงหรือบรรลุผลสำเร็จอะไรบ้างและมากน้อยเพียงใด และควรแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงเป็นรูปธรรมวัดผลได้ และระบุตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการทั้งในระดับผลผลิตและผลลัพธ์ที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์ / ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดเป้าหมาย 1 ปี
1 เพื่อพัฒนานวัตกรรมการบริหารจัดการทรัพยากรด้านการเกษตร ตำบลสทิงหม้อ

นวัตกรรมการจัดการฐานทรัพยากรเกษตร ตำบลสทิงหม้อ 1 นวัตกรรม

1.00 0.70
2 เพื่อให้ชุมชนสามารถบริหารจัดการทรัพยากรด้านการเกษตร ตำบลสทิงหม้อ ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ

คนในชุมชนจำนวน 50 สามารถบริหารจัดการทรัพยากรด้านการเกษตร ในชุมชนตนเองได้ ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ

1.00 0.70
3 เพื่อพัฒนานักศึกษาให้มีทักษะ คิด วิเคราะห์ ประมวลผล และมีความคิดสร้างสรรค์ตามการเรียนในศตวรรษที่ 21

นักศึกษา จำนวน 10 คน เกิดกระบวนการเรียนรู้ทักษะ คิด วิเคราะห์ ประมวลผล และมีความคิดสร้างสรรค์ ตามศตวรรษที่ 21

1.00 0.90
4 เพื่อให้นักศึกษาสามารถนำองค์ความรู้จากห้องเรียนไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และสามารถเป็นผู้ประกอบการทางสังคมได้

นวัตกรรมระบบการบริหารจัดการฐานทรัพยากรเกษตรของตำบลสทิงหม้อ

1.00 0.80

13. แนวทาง/วิธีการสำคัญ

14. วิธีการดำเนินงาน

  • กิจกรรม แสดงขั้นตอนการทำกิจกรรมและกระบวนการดำเนินงาน เขียนให้ละเอียดว่าจะทำอะไร อย่างไร จึงจะสำเร็จตามวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายที่วางไว้ เขียนให้เห็นลำดับเป็นขั้นเป็นตอน
  • งบประมาณ ในแต่ละกิจกรรม ขอให้จำแนกรายการค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยละเอียด

กิจกรรมที่ 1 รับสมัครนักศึกษาที่สนใจทำโครงงาน

ชื่อกิจกรรม
รับสมัครนักศึกษาที่สนใจทำโครงงาน
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อพัฒนานักศึกษาให้มีทักษะ คิด วิเคราะห์ ประมวลผล และมีความคิดสร้างสรรค์ตามการเรียนในศตวรรษที่ 21
  2. เพื่อให้นักศึกษาสามารถนำองค์ความรู้จากห้องเรียนไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และสามารถเป็นผู้ประกอบการทางสังคมได้
รายละเอียดกิจกรรม
ประกาศรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี
- คณะศิลปศาสตร์
- คณะเศรษฐศาสตร์
- คณะทรัพยากรธรรมชาติ
- คณะวิทยาการจัดการ
มหาวิทยาลัยสงขลาครินทร์ จำนวน 20 คน
ระยะเวลาดำเนินงาน
1 มกราคม 2563 ถึง 15 มกราคม 2563
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
นักศึกษาเข้าร่วมโครงงาน จำนวน 10 คน
ภาคีร่วมสนับสนุน
-
 
รายละเอียดงบประมาณ
ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
รวมค่าใช้จ่าย 0

กิจกรรมที่ 2 . จัดกระบวนการ Hackathon

ชื่อกิจกรรม
. จัดกระบวนการ Hackathon
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อพัฒนานวัตกรรมการบริหารจัดการทรัพยากรด้านการเกษตร ตำบลสทิงหม้อ
  2. เพื่อพัฒนานักศึกษาให้มีทักษะ คิด วิเคราะห์ ประมวลผล และมีความคิดสร้างสรรค์ตามการเรียนในศตวรรษที่ 21
  3. เพื่อให้นักศึกษาสามารถนำองค์ความรู้จากห้องเรียนไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และสามารถเป็นผู้ประกอบการทางสังคมได้
รายละเอียดกิจกรรม
เพื่อให้นักศึกษาได้ระดมความคิด และสร้างสรรค์ไอเดีย หรือนวัตกรรมใหม่ เพื่อแก้ไขปัญหาชุมชน
- จัดกระบวนการ Hackathon
- ลงพื้นที่เป้าหมาย เรียนรู้ชุมชน วิเคราะห์ปัญหาเพื่อหาแนวทางแก้ไข
ระยะเวลาดำเนินงาน
15 กุมภาพันธ์ 2563 ถึง
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
นักศึกษาได้ฝึกคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์และสามารถสร้างสรรค์ไอเดียหรือนวัตกรรมใหม่ เพื่อแก้ไขปัญหาชุมชน
ภาคีร่วมสนับสนุน
- ชุมชน
-P-seda สถานพัฒนาการเป็นผู้ประกอบการนักศึกษา
 
รายละเอียดงบประมาณ
ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
ค่าตอบแทนวิทยากร

ค่าตอบแทนวิทยากร (ช่วงเช้า) (จำนวน 4 คน x คนละ 1,200 บาท x 4 ชั่วโมง) = 19,200

4 คน 1,200 4 19,200
ค่าอาหาร

ค่าอาหารกลางวัน (จำนวน 1 มื้อ x มื้อละ 120 บาท x 30 คน) = 3,600

30 คน 120 1 3,600
ค่าตอบแทนวิทยากร

- ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม (จำนวน 2 มื้อ x มื้อละ 50 บาท x 30 คน )=3000

30 คน 50 2 3,000
ค่าตอบแทนวิทยากร

- ค่าตอบแทนวิทยากร ช่วงบ่าย(จำนวน 4 คน x คนละ 1,200 บาท x 4 ชั่วโมง)

4 คน 1,200 4 19,200
ค่าพาหนะเดินทาง - รถตู้เช่า

- ค่าเดินทางสำหรับวิทยากร 3,000 บาท (ไป-กลับ)

1 ครั้ง 1,500 2 3,000
ค่าวัสดุในการฝึกอบรมอาชีพ/รายได้

- ค่าวัสดุอุปกรณ์ในการประดิษฐ์ชิ้นงาน/ทดลองผลิตนวัตกรรมใหม่ๆ

1 ครั้ง 2,000 1 2,000
รวมค่าใช้จ่าย 50,000

กิจกรรมที่ 3 work shop เครื่องมือวิเคราะห์ผูู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

ชื่อกิจกรรม
work shop เครื่องมือวิเคราะห์ผูู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อพัฒนานวัตกรรมการบริหารจัดการทรัพยากรด้านการเกษตร ตำบลสทิงหม้อ
  2. เพื่อพัฒนานักศึกษาให้มีทักษะ คิด วิเคราะห์ ประมวลผล และมีความคิดสร้างสรรค์ตามการเรียนในศตวรรษที่ 21
  3. เพื่อให้นักศึกษาสามารถนำองค์ความรู้จากห้องเรียนไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และสามารถเป็นผู้ประกอบการทางสังคมได้
รายละเอียดกิจกรรม
ประชุมเชิงปฏิบัติการ สอนเครื่องมือ/การวิเคราะห์ผู้มีส่วนได้ สวนเสีย ในการคิดเพื่อสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ให้กับนักศึกษา จำนวน 20 คน
ระยะเวลาดำเนินงาน
20 กุมภาพันธ์ 2563 ถึง
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ มีทักษะในการคิดวิเคราะห์และสามารถสร้างนวัตกรรมที่สามารถแก้ปัญหาคุณภาพชีวิตและความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจของชุมชนเกษตรตำบลสทิงหม้อได้จริงและยั่งยืน
ภาคีร่วมสนับสนุน
 
รายละเอียดงบประมาณ
ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
ค่าอาหาร

ค่าาหารกลางวันสำหรับผู้เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการ (จำนวน 1 มื้อ x มื้อละ 120 บาท x 30 คน)

30 คน 120 1 3,600
ค่าอาหาร

ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม (จำนวน 2 มื้อ x มื้อละ 50 บาท x 30 คน )= 3,000 บาท

30 คน 50 2 3,000
ค่าตอบแทนวิทยากร

- ค่าตอบแทนวิทยากร ช่วงเช้า (จำนวน 4 คน x คนละ 1,200 บาท x 4 ชั่วโมง) = 19200

4 คน 1,200 4 19,200
ค่าตอบแทนวิทยากร

- ค่าตอบแทนวิทยากร ช่วงบ่าย (จำนวน 4 คน x คนละ 1,200 บาท x 4 ชั่วโมง) = 19,200

4 คน 1,200 4 19,200
ค่าพาหนะเดินทาง - รถตู้เช่า

- ค่าเช่าเหมายานพาหนะพร้อมน้ำมันเชื้อเพลิง (ไป - กลับ ) 3,000 บาท

1 ครั้ง 1,500 2 3,000
ค่าวัสดุในการฝึกอบรมอาชีพ/รายได้

- ค่าวัสดุอุปกรณ์ในการจัดกิจกรรม

1 ครั้ง 2,000 1 2,000
รวมค่าใช้จ่าย 50,000

กิจกรรมที่ 4 นักศึกษาลงพื้นที่เรียนรู้ชุมชน

ชื่อกิจกรรม
นักศึกษาลงพื้นที่เรียนรู้ชุมชน
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อพัฒนานวัตกรรมการบริหารจัดการทรัพยากรด้านการเกษตร ตำบลสทิงหม้อ
  2. เพื่อพัฒนานักศึกษาให้มีทักษะ คิด วิเคราะห์ ประมวลผล และมีความคิดสร้างสรรค์ตามการเรียนในศตวรรษที่ 21
  3. เพื่อให้นักศึกษาสามารถนำองค์ความรู้จากห้องเรียนไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และสามารถเป็นผู้ประกอบการทางสังคมได้
รายละเอียดกิจกรรม
นักศึกษา อาจารย์ผู้รับผิดชิบโครงการ ลงพื้นที่เป้าหมาย เรียนรู้ชุมชน วิเคราะห์ปัญหาเพื่อหาชุมชนแนวทางแก้ไข
ระยะเวลาดำเนินงาน
5 มีนาคม 2563 ถึง
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
นักศึกษาจำนวน 20 คน ได้เรียนรู้ชุมชน นำทักษะที่ได้จากการฝึกอบรมมาวิเคราะห์ปัญหาชุมชนและสามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ทำให้ชุมชนสามารถบริหารจัดการชุมชนเกษตรด้วยตนเองได้
ภาคีร่วมสนับสนุน
- เทศบาลเมืองสิงหนคร
- ผู้นำชุมชน ตำบลสทิงหม้อ
- กลุ่มต่างๆในชุมชน
- P-seda สถานพัฒนาการเป็นผู้ประกอบการนักศึกษา
- ผู้มีประสบการณ์ด้านผู้ประกอบการทางสังคม
 
รายละเอียดงบประมาณ
ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
ค่าตอบแทนผู้ทรงคุณวุฒิ

ค่าตอบแทนผู้ทรงคุณวุฒิในการลงพื้นที่ร่วมกับนักศึกษาในการวิเคราะผู้มีส่วนได้ ส่วนเสียของชุมชน

2 คน 1,200 1 2,400
ค่าอาหาร

- ค่าอาหารกลางวัน (จำนวน 20 คน x คนละ 120 บาท x 2 ครั้ง)=2,400 บาท

20 คน 120 2 4,800
ค่าอาหาร

- ค่าอาหารว่าง (จำนวน 20 คน x คนละ 50 บาท x 2 ครั้ง)=2,000 บาท

20 คน 50 2 2,000
ค่าพาหนะเดินทาง - รถตู้เช่า

ค่าเช่าเหมารถสำหรับลงพื้นที่ - ค่าเช่าเหมารถยนตร์พร้อมน้ำมันเชื้ เพลิง (คันละ 2,800 บาท x 2 ครั้ง) =5,600

1 ครั้ง 2,800 2 5,600
รวมค่าใช้จ่าย 14,800

กิจกรรมที่ 5 นักศึกษาลงพื้นที่ภาคสนามเก็บข้อมูล

ชื่อกิจกรรม
นักศึกษาลงพื้นที่ภาคสนามเก็บข้อมูล
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อพัฒนานวัตกรรมการบริหารจัดการทรัพยากรด้านการเกษตร ตำบลสทิงหม้อ
  2. เพื่อให้ชุมชนสามารถบริหารจัดการทรัพยากรด้านการเกษตร ตำบลสทิงหม้อ ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ
  3. เพื่อพัฒนานักศึกษาให้มีทักษะ คิด วิเคราะห์ ประมวลผล และมีความคิดสร้างสรรค์ตามการเรียนในศตวรรษที่ 21
  4. เพื่อให้นักศึกษาสามารถนำองค์ความรู้จากห้องเรียนไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และสามารถเป็นผู้ประกอบการทางสังคมได้
รายละเอียดกิจกรรม
นักศึกษาลงพื้นที่เก็บข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อออกแบบนวัตกรรมระบบการบริหารจัดการทรัพยากรฐานเกษตรตำบลสทิงหม้อ
ระยะเวลาดำเนินงาน
20 มีนาคม 2563 ถึง
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
นักศึกษาจำนวน 20 คน สามารถวิเคราะห์และออกแบบนวัตกรรมที่สามารถแก้ปัญหาได้ตามความต้องการของชุมชน และเป็นนวัตกรรมที่ชุมชนสามารถใช้ได้จริงและสามารถพัฒนาธุรกิจการเกษตรได้อย่างยั่งยืน
ภาคีร่วมสนับสนุน
- P-seda สถานพัฒนาการเป็นผู้ประกอบการนักศึกษา
- เทศบาลเมืองสิงหนคร
- ผู้มีประสบการณ์ด้านผู้ประกอบการด้านสังคม
 
รายละเอียดงบประมาณ
ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
ค่าตอบแทนผู้ทรงคุณวุฒิ

- ค่าตอบแทนผู้ทรงคุณวุฒิ ( 1,200 บาท x 2 คนx 1 ครั้ง ) = 2,400

2 คน 1,200 1 2,400
ค่าอาหาร

- ค่าอาหารกลางวัน (จำนวน 20 คน x คนละ 120 บาท x 2 ครั้ง)=4,800 บาท

20 คน 120 2 4,800
ค่าอาหาร

- ค่าอาหารว่าง (จำนวน 20 คน x คนละ 50 บาท x 2 ครั้ง)=2,000

20 คน 50 2 2,000
ค่าพาหนะเดินทาง - รถตู้เช่า

- ค่าเช่าเหมารถยนตร์พร้อมน้ำมันเชื้อเพลิง (คันละ 2,800 บาท x 2 ครั้ง) =5,600

2 ครั้ง 2,800 1 5,600
รวมค่าใช้จ่าย 14,800

กิจกรรมที่ 6 นักศึกษาพัฒนานวัตกรรมระบบบริหารจัดการทรัพยากรฐานเกษตรตำบลสทิงหม้อ

ชื่อกิจกรรม
นักศึกษาพัฒนานวัตกรรมระบบบริหารจัดการทรัพยากรฐานเกษตรตำบลสทิงหม้อ
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อพัฒนานวัตกรรมการบริหารจัดการทรัพยากรด้านการเกษตร ตำบลสทิงหม้อ
  2. เพื่อให้ชุมชนสามารถบริหารจัดการทรัพยากรด้านการเกษตร ตำบลสทิงหม้อ ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ
  3. เพื่อพัฒนานักศึกษาให้มีทักษะ คิด วิเคราะห์ ประมวลผล และมีความคิดสร้างสรรค์ตามการเรียนในศตวรรษที่ 21
  4. เพื่อให้นักศึกษาสามารถนำองค์ความรู้จากห้องเรียนไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และสามารถเป็นผู้ประกอบการทางสังคมได้
รายละเอียดกิจกรรม
นักศึกษาวิเคราะห์โจทย์ปัญหา และสร้างไอเดียใหม่ๆ ในการพัฒนาระบบบริหารจัดการทรัพยากรฐานเกษตรตำบลสทิงหม้อ
ระยะเวลาดำเนินงาน
27 มีนาคม 2563 ถึง 29 มีนาคม 2563
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 20 คน เกิดไอเดียในพัฒนานวัตกรรมระบบบริหารจัดการฐานทรัพยากรเกษตรตำบลสทิงหม้อ
ภาคีร่วมสนับสนุน
- P-seda สถานพัฒนาการเป็นผู้ประกอบการนักศึกษา
- ผู้มีประสบการณ์ด้านผู้ประกอบการทางสังคม
 
รายละเอียดงบประมาณ
ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
ค่าอาหาร

- ค่าอาหารกลางวัน (จำนวน 1 มื้อ x มื้อละ 350 บาท x 30 คน) = 10,500 บาท

30 คน 350 1 10,500
ค่าอาหาร

- ค่าอาหารว่าง (จำนวน 2 มื้อ x มื้อละ 80 บาท x 30 คน)=4,800

30 คน 80 2 4,800
ค่าตอบแทนวิทยากร

ค่าตอบแทนวิทยากรกระบวนการ ช่วงเช้า (จำนวน 3 คน x คนละ 1,200 บาท x 4 ชั่วโมง)

3 คน 1,200 4 14,400
ค่าตอบแทนวิทยากร

- ค่าตอบแทนวิทยากรกระบวนการ ช่วงบ่าย (จำนวน 3 คน x คนละ 1,200 บาท x 4 ชั่วโมง)

3 คน 1,200 4 14,400
ค่าพาหนะเดินทาง - รถยนต์ส่วนบุคคล

- ค่าเดินทางสำหรับวิทยากร 2,000 บาท (ไป-กลับ)

2 คน 1,000 1 2,000
ค่าวัสดุสำนักงาน

- ค่าสาธารณูปโภค และวัสดุสำนักงาน 1,900 บาท

1 ครั้ง 1,900 1 1,900
รวมค่าใช้จ่าย 48,000

กิจกรรมที่ 7 workshop เพื่อพัฒนาโครงงานและวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของโครงงาน

ชื่อกิจกรรม
workshop เพื่อพัฒนาโครงงานและวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของโครงงาน
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อพัฒนานวัตกรรมการบริหารจัดการทรัพยากรด้านการเกษตร ตำบลสทิงหม้อ
  2. เพื่อให้ชุมชนสามารถบริหารจัดการทรัพยากรด้านการเกษตร ตำบลสทิงหม้อ ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ
  3. เพื่อพัฒนานักศึกษาให้มีทักษะ คิด วิเคราะห์ ประมวลผล และมีความคิดสร้างสรรค์ตามการเรียนในศตวรรษที่ 21
  4. เพื่อให้นักศึกษาสามารถนำองค์ความรู้จากห้องเรียนไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และสามารถเป็นผู้ประกอบการทางสังคมได้
รายละเอียดกิจกรรม
workshop เพื่อพัฒนาโครงการ และวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของโครงงานโดยการเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างนวัตกรรม เพื่อแก้ไขปัญหาชุมชน
ระยะเวลาดำเนินงาน
8 เมษายน 2563 ถึง
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
นวัตกรรมการบริหารจัดการทรัพยากรฐานเกษตรตำบลสทิงหม้อ ที่สามารถแก้ปัญหาเรื่องคุณภาพชีวิตและความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจในชุมชน
ภาคีร่วมสนับสนุน
 
รายละเอียดงบประมาณ
ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
ค่าอาหาร

- ค่าอาหารกลางวัน (2 มื้อ x มื้อละ 120 บาท x 30 คน) = 7,200

30 คน 120 2 7,200
ค่าอาหาร

- ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม (4 มื้อ x มื้อละ 50 บาท x 30 คน)

30 คน 50 4 6,000
ค่าตอบแทนวิทยากร

ค่าตอบแทนวิทยากร วันที่ 1 ช่วงเช้า (จำนวน 3 คน x คนละ 1,200 บาท x 4 ชั่วโมง) - ค่าตอบแทนวิทยากร วันที่ 1 ช่วงบ่าย (จำนวน 3 คน x คนละ 1,200 บาท x 4 ชั่วโมง) - ค่าตอบแทนวิทยากร วันที่ 2 ช่วงเช้า (จำนวน 3 คน x คนละ 1,200 บาท x 4 ชั่วโมง) - ค่าตอบแทนวิทยากร วันที่ 2 ช่วงบ่าย (จำนวน 3 คน x คนละ 1,200 บาท x 4 ชั่วโมง)

3 คน 1,200 16 57,600
ค่าพาหนะเดินทาง - รถยนต์ส่วนบุคคล

- ค่าเดินทางสำหรับวิทยากร 4,000 บาท (ไป-กลับ)

4 ครั้ง 1,000 1 4,000
ค่าพาหนะเดินทาง - รถตู้เช่า

- ค่าเดินทางพร้อมน้ำมันเชื้อเพลิง 2,800

2 ครั้ง 1,400 1 2,800
ค่าวัสดุในการฝึกอบรมอาชีพ/รายได้

- ค่าเอกสารประกอบการประชุม (30 คน x 100 บาท)=3,000

30 คน 100 1 3,000
ค่าวัสดุสำนักงาน

- ค่าสาธารณูปโภค และวัสดุสำนักงานสำหรับจัดงานประชุม=1,600 บาท

1 คน 1,600 1 1,600
รวมค่าใช้จ่าย 82,200

กิจกรรมที่ 8 นำเสนอโครงงานนวัตกรรม

ชื่อกิจกรรม
นำเสนอโครงงานนวัตกรรม
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อพัฒนานวัตกรรมการบริหารจัดการทรัพยากรด้านการเกษตร ตำบลสทิงหม้อ
  2. เพื่อให้ชุมชนสามารถบริหารจัดการทรัพยากรด้านการเกษตร ตำบลสทิงหม้อ ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ
  3. เพื่อพัฒนานักศึกษาให้มีทักษะ คิด วิเคราะห์ ประมวลผล และมีความคิดสร้างสรรค์ตามการเรียนในศตวรรษที่ 21
  4. เพื่อให้นักศึกษาสามารถนำองค์ความรู้จากห้องเรียนไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และสามารถเป็นผู้ประกอบการทางสังคมได้
รายละเอียดกิจกรรม
นักศึกษานำเสนอโครงงานนวัตกรรมต่อผู้มีส่วนได้ ส่วนเสียในชุมชน
ระยะเวลาดำเนินงาน
22 เมษายน 2563 ถึง
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
ชุมชนเข้าใจการนำนวัตกรรมระบบบริหารจัดการทรัพยากรฐานเกษตรตำบลสทิงหม้อ
ภาคีร่วมสนับสนุน
-เทศบาลเมืองสิงหนคร
-อาจารย์ที่ปรึกษาแต่ละสาขา
 
รายละเอียดงบประมาณ
ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
ค่าอาหาร

- ค่าอาหารกลางวัน (จำนวน 1 มื้อ x มื้อละ 120 บาท x 30 คน)=3,600

30 คน 120 1 3,600
ค่าอาหาร

- ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม (จำนวน 2 มื้อ x มื้อละ 50 บาท x 30 คน )

30 คน 50 2 3,000
ค่าเช่ารถ

- ค่าเช่าเหมารถ =2,900 บาท

1 ครั้ง 2,900 1 2,900
รวมค่าใช้จ่าย 9,500

กิจกรรมที่ 9 ปฏิบัติการใช้นวัตกรรม ในพื้นที่ตำบลสทิงหม้อ

ชื่อกิจกรรม
ปฏิบัติการใช้นวัตกรรม ในพื้นที่ตำบลสทิงหม้อ
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อพัฒนานวัตกรรมการบริหารจัดการทรัพยากรด้านการเกษตร ตำบลสทิงหม้อ
  2. เพื่อให้ชุมชนสามารถบริหารจัดการทรัพยากรด้านการเกษตร ตำบลสทิงหม้อ ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ
  3. เพื่อพัฒนานักศึกษาให้มีทักษะ คิด วิเคราะห์ ประมวลผล และมีความคิดสร้างสรรค์ตามการเรียนในศตวรรษที่ 21
  4. เพื่อให้นักศึกษาสามารถนำองค์ความรู้จากห้องเรียนไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และสามารถเป็นผู้ประกอบการทางสังคมได้
รายละเอียดกิจกรรม
นักศึกษาลงพื้นที่ปฏิบัติการใช้นวัตกรรม ในพื้นที่ชุมชนสทิงหม้อ เพื่อแก้ไขปัญหาด้านการเกษตร ยกระดับคุณภาพชีวิตและลดความเหลื่อมล้ำในชุมชน
ระยะเวลาดำเนินงาน
1 พ.ค. 2563 ถึง 31 กรกฎาคม 2563
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
ชุมชนสามารถใช้ในวัตกรรมในการบริหารจัดการทรัพยากรฐานเกษตรในชุมชนได้ด้วยตนเอง ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ
นักศึกษาจำนวน 20 คน มีทักษะและสามารถเป็นผู้ประกอบการทางสังคมได้
ภาคีร่วมสนับสนุน
-ผู้ประกอบการในชุมชน
-มหาวิทยาลัยทักษิณ
-เทศบาลเมืองสิงหนคร
 
รายละเอียดงบประมาณ
ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
ค่าวัสดุในการฝึกอบรมอาชีพ/รายได้

- ค่าปฏิบัติงานการใช้นวัตกรรม 100,000 บาท

1 ชิ้น 100,000 1 100,000
รวมค่าใช้จ่าย 100,000

กิจกรรมที่ 10 สถาบันอุดมศึกษาเสนอรายงานฉบับสมบูรณ์

ชื่อกิจกรรม
สถาบันอุดมศึกษาเสนอรายงานฉบับสมบูรณ์
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อพัฒนานวัตกรรมการบริหารจัดการทรัพยากรด้านการเกษตร ตำบลสทิงหม้อ
  2. เพื่อให้ชุมชนสามารถบริหารจัดการทรัพยากรด้านการเกษตร ตำบลสทิงหม้อ ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ
  3. เพื่อพัฒนานักศึกษาให้มีทักษะ คิด วิเคราะห์ ประมวลผล และมีความคิดสร้างสรรค์ตามการเรียนในศตวรรษที่ 21
  4. เพื่อให้นักศึกษาสามารถนำองค์ความรู้จากห้องเรียนไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และสามารถเป็นผู้ประกอบการทางสังคมได้
รายละเอียดกิจกรรม
สถาบันอุดมศึกษาเสนอรายงานฉบับสมบูรณ์
ระยะเวลาดำเนินงาน
26 สิงหาคม 2563 ถึง
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
รายงานการดำเนินงานที่สามารถเป็นรุปแบบในการพํัฒนาระบบการบริหารจัดการทรัพยากรฐานเกษตรของชุมชน โดยชุมชนสามารถจัดการตนเองอย่างยั่งยืน
ภาคีร่วมสนับสนุน
- เทศบาลเมืองสิงหนคร
- ผู้มีประสบการณด้านผู้ประกอบการทางสังคม
- เกษตรอำเภอ
 
รายละเอียดงบประมาณ
ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
ค่าอาหาร

- ค่าอาหารกลางวัน (จำนวน 1 มื้อ x มื้อละ 120 บาท x 30 คน)

30 คน 120 1 3,600
ค่าอาหาร

- ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม (จำนวน 2 มื้อ x มื้อละ 50 บาท x 30 คน )=3,000

30 คน 50 2 3,000
ค่าวัสดุสำนักงาน

- ค่าสาธารณูปโภค และค่าวัสดุสำนักงาน =2,100

1 ครั้ง 2,100 1 2,100
รวมค่าใช้จ่าย 8,700

กิจกรรมที่ 11 สื่อสารสาธารณะ

ชื่อกิจกรรม
สื่อสารสาธารณะ
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อพัฒนานักศึกษาให้มีทักษะ คิด วิเคราะห์ ประมวลผล และมีความคิดสร้างสรรค์ตามการเรียนในศตวรรษที่ 21
  2. เพื่อให้นักศึกษาสามารถนำองค์ความรู้จากห้องเรียนไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และสามารถเป็นผู้ประกอบการทางสังคมได้
รายละเอียดกิจกรรม
ประเมินผลโครงการ และเผยแพร่สู่สาธารณะ
ระยะเวลาดำเนินงาน
24 กันยายน 2563 ถึง
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
ผู้เข้าร่วมประชุมชน เกษตรกร ผู้ประกอบการทางสังคมได้เรียนรู้และมีแนวทางใหม่ๆ นวัตกรรมใหม่ๆที่สามารถพัฒนาระบบเศรษฐกิจในชุมชนตนเอง ระบบบริหารจัดการทรัพยากรฐานเกษตรในชุมชนตนเองด้วยตนเอง ที่ชุมสามารถเป็นผู้ที่ได้รับประโยชน์ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ
ภาคีร่วมสนับสนุน
-สำนักเกษตรจังหวัดสงขลา
-เทศบาลเมืองสิงหนคร
-มหาวิทยาลัยทักษิณ
-มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
 
รายละเอียดงบประมาณ
ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
ค่าอาหาร

- ค่าอาหารกลางวัน (จำนวน 1 มื้อ x มื้อละ 120 บาท x 60 คน)=7,200

60 คน 120 1 7,200
ค่าอาหาร

- ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม (จำนวน 2 มื้อ x มื้อละ 50 บาท x 60 คน )

60 คน 50 2 6,000
ค่าจ้างทำป้ายประชาสัมพันธ์

- ค่าจัดทำสื่อเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ 20,000 บาท

1 ชุด 20,000 1 20,000
ค่าพาหนะเดินทาง - รถตู้เช่า

- ค่าเช่าเหมายานพาหนะพร้อมน้ำมันเชื้อเพลิง =2,800

2 ครั้ง 1,400 1 2,800
ค่าวัสดุสำนักงาน

- ค่าสาธารณูปโภค ค่าวัสดุสำนักงาน และค่าเอกสารประกอบการประชุม

1 ชุด 6,000 1 6,000
รวมค่าใช้จ่าย 42,000

กิจกรรมที่ 12 กิจกรรมพัฒนาศักยภาพ และการประสานงาน

ชื่อกิจกรรม
กิจกรรมพัฒนาศักยภาพ และการประสานงาน
วัตถุประสงค์
    รายละเอียดกิจกรรม
    กิจกรรมพัฒนาศักยภาพ และการประสานงาน
    ระยะเวลาดำเนินงาน
    1 มกราคม 2563 ถึง
    ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
    เจ้าหน้าที่สามารถบริหารงาน ให้เกิดนักศึกษา ชุมชน มีส่วนร่วมในการพัฒนานวัตกรรมการบริหารจัดการทรัพยากรฐานเกษตรตำบลสทิงหม้อ ได้
    ภาคีร่วมสนับสนุน
    มหาวิทยาลัยทักษิณ
    -มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
    -ผู้ประกอบการทางสังคม
    -P-seda สถานพัฒนาการเป็นผู้ประกอบการนักศึกษา
     
    รายละเอียดงบประมาณ
    ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
    ค่าตอบแทนการประสานงาน

    ค่าตอบแทนการประสานงานและการพัฒนาศักยภาพคนทำงาน

    2 คน 4,000 10 80,000
    รวมค่าใช้จ่าย 80,000

    รวมงบประมาณทุกกิจกรรมของแผนการดำเนินงาน จำนวน 500,000.00 บาท

    ค่าตอบแทนค่าจ้างค่าใช้สอยค่าวัสดุรวมเงิน
    ค่าใช้จ่าย (บาท) 251,000.00 20,000.00 110,400.00 118,600.00 500,000.00
    เปอร์เซ็นต์ (%) 50.20% 4.00% 22.08% 23.72% 100.00%
    ดูงบประมาณตามประเภท

    งบประมาณโครงการ

    จำนวนงบประมาณที่ต้องการสนับสนุน จำนวน บาท

    งบประมาณสมทบจาก จำนวน บาท

    งบประมาณรวม จำนวน บาท

    15. องค์กรภาคีที่ร่วมดำเนินงาน

    ระบุชื่อองค์กรภาคีที่ร่วมดำเนินงาน พร้อมทั้งบทบาทหน้าที่

    มหาวิทยาลัยทักษิณ ,เทศบาลเมืองสิงหนคร

    16. การติดตาม/การประเมินผล

    ใช้กระบวนการสภาผู้นำ/สภาชุมชน ที่มีการประชุมหมู่บ้านอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยเดือนละครั้ง และกำหนดให้มีวาระการติดตามประเมินผลโครงการ การจัดทำแผนชุมชน เป็นต้น พร้อมทั้งจัดทีม เพื่อทำหน้าที่ติดตามและประเมินผลเป็นระยะว่าแต่ละโครงการ แต่ละกิจกรรม เป็นตามแผนหรือไม่ มีปัญหาอุปสรรค และต้องปรับปรุงการดำเนินงานอะไร อย่างไรบ้าง สุดท้ายทำเสร็จแล้วจะได้คุณค่าอะไรบ้าง ทั้งนี้ การติดตามประเมินผล ควรระบุการกำกับติดตามกิจกรรมต่างๆ ของโครงการที่ชัดเจน ได้แก่ วิธีการติดตามประเมินผล เครื่องมือในการติดตาม ผู้มีบทบาทในการติดตาม ระยะเวลาในการติดตาม เป็นต้น

    17. แนวทางการพัฒนาเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องยั่งยืนและการขยายผล

    แสดงให้ชัดเจนในเรื่องคาดหวังผลของโครงการว่าจะเกิดอะไรขึ้น และจะนำไปทำอะไร อย่างไร ให้เกิดความต่อเนื่องและยั่งยืนในชุมชน/ท้องถิ่น และใครจะเป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินการต่อไป ชุมชนจะทำเองต่อ หรือใช้แหล่งทุนใดในชุมชน ตลอดจนจะมีวิธีการขยายผลจากการดำเนินโครงการนี้อย่างไร และชุมชน หรือผู้อื่นจะใช้ประโยชน์จากผลของโครงการอย่างไร

    18. การแลกเปลี่ยนเรียนรู้/การเผยแพร่ผลการดำเนินโครงการ

    19. การขอทุนจากแหล่งอื่น

    กรณีมีการขอทุนจากแหล่งอื่น ให้ระบุชื่อแหล่งทุนและจำนวนเงิน

    20. ไฟล์เอกสารประกอบการพัฒนาโครงการ

    ไม่มีไฟล์เอกสารประกอบการพัฒนาโครงการ


    ภาคผนวกที่ 3 ความเห็น

    1. ความเห็นของทีมสนับสนุนวิชาการ (พี่เลี้ยง) และ ผู้ทรงคุณวุฒิ

    ตัวชี้วัดการประเมิน

    1. การมีส่วนร่วม

    คะแนน 5 4 3 2 1

    2. ผู้นำ/แกนชุมชน

    คะแนน 5 4 3 2 1

    การพัฒนาโครงการ

    มีผู้รับผิดชอบโครงการ และแกนนำในชุมชน

    การติดตามประเมินผล

    • เกิดกลไกขับเคลื่อนในพื้นที่ เช่น สภาผู้นำ/กลุ่ม/เครือข่าย

    ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

    ตัวชี้วัดการประเมิน

    3. โครงสร้างองค์กร

    คะแนน 5 4 3 2 1

    การพัฒนาโครงการ

    โครงสร้างชุมชน ทุนของชุมชน
    การวิเคราะห์และอธิบายทุนที่มีอยู่ในชุมชน

    การติดตามประเมินผล

    • เกิดกลไกขับเคลื่อนในพื้นที่ เป็นส่วนสำคัญในโครงสร้างชุมชน เช่น กรรมการหมู่บ้าน กรรมการชุมชน เป็นต้น

    ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

    ตัวชี้วัดการประเมิน

    4. การประเมินปัญหา

    คะแนน 5 4 3 2 1

    5. การถามว่าทำไม

    คะแนน 5 4 3 2 1

    การพัฒนาโครงการ

    การวิเคราะห์สภาพปัญหาในชุมชน/เลือกปัญหา
    การวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อการจัดการปัญหา (คน สภาพแวดล้อมกลไก)
    การวิเคราะห์และจัดทำแนวทางการจัดการปัญหา
    การมีแผนชุมชน

    การติดตามประเมินผล

    • มีฐานข้อมูลชุมชน (ปัญหาของชุมชน , ปัญหาเฉพาะประเด็น)

    ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

    ตัวชี้วัดการประเมิน

    6. การระดมทรัพยากร

    คะแนน 5 4 3 2 1

    7. การเชื่อมโยงภายนอก

    คะแนน 5 4 3 2 1

    การพัฒนาโครงการ

    แผนการดำเนินการมีภาคีร่วมสนับสนุน อะไร อย่างไร งบประมาณที่ร่วมสนับสนุน

    การติดตามประเมินผล

    • การระดมทรัพยากรและการเชื่อมโยงภายนอก มีการบรรจุอยู่ใน แผนชุมชน แผน อบต./เทศบาล แผนของหน่วยงาน

    ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

    ตัวชี้วัดการประเมิน

    8. บทบาทตัวแทน

    คะแนน 5 4 3 2 1

    ตัวแทนภายใน
    • ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นตัวแทนชุมชน มีกระบวนการชี้แจง ประชุมชุมชนก่อนเริ่มโครงการ
    • มีกระบวนการติดตามประเมินผลโครงการโดยชุมชน
    • มีการประเมินผลระหว่างโครงการ
    • มีการประเมินผลหลังการทำโครงการ
    ตัวแทนภายนอก
    • มีระบบพี่เลี้ยง หนุนเสริม เชื่อมประสานกับหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้องทั้งภายใน และภายนอกชุมชน

    การพัฒนาโครงการ

    ตัวแทนภายใน และตัวแทนภายนอก

    การติดตามประเมินผล

    • ผู้รับผิดชอบโครงการเข้าไปมีส่วนร่วมในกลุ่ม / เครือข่าย หรือ หน่วยงานทั้งภายในและภายนอกชุมชน
    • ผู้รับผิดชอบโครงการยกระดับเป็นพี่เลี้ยง

    ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

    ตัวชี้วัดการประเมิน

    9. การบริหารจัดการ

    คะแนน 5 4 3 2 1

    การพัฒนาโครงการ

    • การใช้ระบบพัฒนาโครงการบนเว็บไซต์

    การติดตามประเมินผล

    • การใช้ระบบติดตามประเมินผลบนเว็บไซต์ (รายงาน, การเงิน)

    ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

    ตัวชี้วัดการประเมิน

    10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
    10.1 เกิดความรู้ หรือ นวัตกรรมชุมชน
    • ความรู้ใหม่/องค์ความรู้ใหม่
    • สิ่งประดิษฐ์/ผลผลิตใหม่
    • กระบวนการใหม่
    • วิธีการทำงาน/การจัดการใหม่
    • การเกิดกลุ่ม/โครงสร้างในชุมชนใหม่
    • แหล่งเรียนรู้ใหม่

    การติดตามประเมินผล

    • การเกิดความรู้ หรือ นวัตกรรมชุมชน

    ตัวชี้วัดการประเมิน

    10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
    10.2 เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เอื้อต่อสุขภาพ
    • การดูแลสุขอนามัยส่วนบุคคล
    • การบริโภค
    • การออกกำลังกาย
    • การลด ละ เลิก อบายมุข
    • การลดพฤติกรรมเสี่ยง
    • การจัดการอารมณ์ / ความเครียด
    • การดำรงชีวิต / วิถีชีวิต
    • พฤติกรรมการจัดการตนเองครอบครัว

    การติดตามประเมินผล

    • การเกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เอื้อต่อสุขภาพ

    ตัวชี้วัดการประเมิน

    10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
    10.3 การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาพ (กายภาพ สังคม และเศรษฐกิจ)
    • กายภาพ เช่น มีการจัดการขยะ ป่า น้ำ
    • สังคม เช่น มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน มีการใช้ศาสนา/วัฒนธรรมเป็นฐานการพัฒนา
    • เศรษฐกิจสร้างสรรค์สังคม /สร้างอาชีพ
    • มีการบริการสุขภาพทางเลือก และมีช่องทางการเข้าถึงระบบบริการสุขภาพ

    การติดตามประเมินผล

    • การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาพ (กายภาพ สังคม และเศรษฐกิจ)

    ตัวชี้วัดการประเมิน

    10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
    10.4 การพัฒนานโยบายสาธารณะที่เอื้อต่อสุขภาวะ
    • มีกฎ / กติกา ของกลุ่ม ชุมชน
    • มีมาตรการทางสังคมของกลุ่ม ชุมชน
    • มีธรรมนูญของชุมชน
    • อื่นๆ เช่น ออกเป็นข้อบัญญัติท้องถิ่น

    การติดตามประเมินผล

    • การพัฒนานโยบายสาธารณะที่เอื้อต่อสุขภาวะ

    ตัวชี้วัดการประเมิน

    10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
    10.5 เกิดกระบวนการชุมชน
    • เกิดการเชื่อมโยงประสานงานระหว่างกลุ่ม / เครือข่าย
    • การเรียนรู้การแก้ปัญหาชุมชน (การประเมินปัญหา การวางแผน การปฏิบัติการ และการประเมิน)
    • การใช้ประโยชน์จากทุนในชุมชน เช่น การระดมทุน
    • มีการขับเคลื่อนการดำเนินงานของกลุ่มและชุมชนที่เกิดจากโครงการอย่างต่อเนื่อง
    • เกิดกระบวนการจัดการความรู้ในชุมชน
    • เกิดทักษะในการจัดการโครงการ เช่น การใช้ข้อมูลในการตัดสินใจ

    การติดตามประเมินผล

    • การเกิดกระบวนการชุมชน

    ตัวชี้วัดการประเมิน

    10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
    10.6 มิติสุขภาวะปัญญา / สุขภาวะทางจิตวิญญาณ
    • ความรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเอง / กลุ่ม / ชุมชน
    • การเห็นประโยชน์ส่วนรวมและส่วนตนอย่างสมดุล
    • การใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย และพอเพียง
    • ชุมชนมีความเอื้ออาทร
    • มีการตัดสินใจโดยใช้ฐานปัญญา

    การติดตามประเมินผล

    • มิติสุขภาวะปัญญา / สุขภาวะทางจิตวิญญาณ

    คะแนนตัวชี้วัดการประเมิน

    คะแนนตัวชี้วัด = 0/45 = 0.00%

    กรุณาคลิกรีเฟรชเพื่อคำนวนคะแนนตัวชี้วัดใหม่

    2. สรุปภาพรวมข้อเสนอโครงการ

    3. ความเห็นภาพรวมของผู้ทรงคุณวุฒิ

    <