สำหรับเจ้าหน้าที่

รหัสโครงการ :

วันที่ :         /              /25       

แบบฟอร์มพัฒนาโครงการ

1. ชื่อโครงการ

โครงการเยาวชนแลกเปลี่ยนเรียนรู้ WORKSHOPเชิงปฏิบัติการ

ควรสั้น กระชับ เข้าใจง่าย และสื่อสาระของสิ่งที่จะทำอย่างชัดเจน ควรจะระบุชื่อชุมชนในชื่อโครงการเพื่อความสะดวกในการค้นหา

2. ประเภทโครงการ

** โครงการใหม่ หมายถึง เป็นโครงการที่ยังไม่เคยได้รับทุนสนับสนุน
** โครงการต่อเนื่อง หมายถึง เป็นโครงการต่อเนื่องจากโครงการที่เคยได้รับทุน

3. องค์กร/คณะบุคคล ที่เสนอโครงการ (กรณีขอทุนในนามองค์กร/คณะบุคคล)

1. ชื่อองค์กร/คณะบุคคล


4. ผู้รับผิดชอบโครงการ

1. ชื่อ-นามสกุลผู้รับผิดชอบโครงการ

คำนำหน้าชื่อ ชื่อ นามสกุล

เลขที่ประจำตัวประชาชน 13 หลัก    *************

ที่อยู่ตามบัตรประชาชน

บ้านเลขที่ ** หมู่ที่ ตรอก/ซอย ถนน ตำบล/แขวง อำเภอ/เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์

เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก ******** เบอร์มือถือ ******** โทรสาร ******** อีเมล์ ********

รายชื่อผู้ร่วมทำโครงการ/คณะทำงาน (อย่างน้อย 2 คน)

ผู้ร่วมรับผิดชอบโครงการ คนที่ 1

คำนำหน้าชื่อ ชื่อ นามสกุล

เลขที่ประจำตัวประชาชน 13 หลัก    *************

ที่อยู่ตามบัตรประชาชน

บ้านเลขที่ ** หมู่ที่ ตรอก/ซอย ถนน ตำบล/แขวง อำเภอ/เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์

เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก ******** เบอร์มือถือ ******** โทรสาร ******** อีเมล์ ********

บทบาทหน้าที่/ความรับผิดชอบในโครงการนี้ ตำแหน่ง สังกัด

ผู้ร่วมรับผิดชอบโครงการ คนที่ 2

คำนำหน้าชื่อ ชื่อ นามสกุล

เลขที่ประจำตัวประชาชน 13 หลัก    *************

ที่อยู่ตามบัตรประชาชน

บ้านเลขที่ ** หมู่ที่ ตรอก/ซอย ถนน ตำบล/แขวง อำเภอ/เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์

เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก ******** เบอร์มือถือ ******** โทรสาร ******** อีเมล์ ********

บทบาทหน้าที่/ความรับผิดชอบในโครงการนี้ ตำแหน่ง สังกัด

5. ท่านและองค์กรของท่าน จัดอยู่ในองค์กรประเภทใด

ระบุ

6. ความสอดคล้องกับแผนงาน

ยังไม่มีรายการความสอดคล้องในระบบ

7. กรอบแนวคิดและยุทธศาสตร์หลัก

8. ความเป็นมา/ หลักการและเหตุผล/ ความสำคัญของปัญหา

สถานการณ์ปัญหา

สถานการณ์ปัญหาขนาด
ระบุความเป็นมา / สถานการณ์ / หลักการและเหตุผล หรือ ที่มาของการทำโครงการ เพิ่มเติมในช่องด้านล่าง

9. ระยะเวลาดำเนินงาน

วันเริ่มต้น 01/03/2020 กำหนดเสร็จ 30/06/2020

10. ประเด็นหลัก

เลือกประเด็นหลักของโครงการ (ตอบได้มากกว่า 1 ข้อ)

ระบุ

11. กลุ่มเป้าหมายที่คาดว่าจะได้รับผลประโยชน์และพื้นที่ดำเนินงาน

ระบุกลุ่มเป้าหมายว่าเป็นใครบ้าง จำนวนเท่าไร มีวิธีการคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายอย่างไร หากมีกลุ่มเป้าหมายหลายกลุ่มควรระบุกลุ่มเป้าหมายหลักและเป้าหมายรองด้วย

กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกเพิ่มเติม
ชาวบ้าน/เกษตรกร/อสม./ผู้นำชุมชน/เจ้าหน้าที่รัฐ ฯลฯ 20
นิสิตระดับปริญญาตรี 10
อาจารย์ที่ปรึกษา และบุคลากรสายสนับสนุน 10

พื้นที่ดำเนินงาน

จังหวัดอำเภอตำบลลักษณะพื้นที่
กาฬสินธุ์
กาฬสินธุ์ ยางตลาด ดอนสมบูรณ์ ชนบท

12. วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด/กิจกรรมการดำเนินงาน

  • บอกจุดมุ่งหมายในการดำเนินงานโครงการ และสิ่งที่ต้องการให้เกิดผลจากการดำเนินงานโครงการ วัตถุประสงค์นี้จะต้อง เฉพาะเจาะจง วัดได้จริง แสดงโอกาสที่จะเกิดผลสำเร็จ สอดคล้องกับหลักการและเหตุผล ในระยะเวลาที่กำหนด
  • ตัวชี้วัด ให้ระบุความชัดเจนว่า เมื่อดำเนินการตามโครงการเสร็จแล้ว จะเกิดการเปลี่ยนแปลงหรือบรรลุผลสำเร็จอะไรบ้างและมากน้อยเพียงใด และควรแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงเป็นรูปธรรมวัดผลได้ และระบุตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการทั้งในระดับผลผลิตและผลลัพธ์ที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์ / ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดเป้าหมาย 1 ปี
1 เพื่ออบรมให้ความรู้นิสิตที่เข้าร่วมโครงการเกี่ยวกับองค์ความรู้ SDG ด้านเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม และสามารถออกแบบโครงงานหรือนวัตกรรมเพื่อพัฒนาชุมชนโดยสอดคล้องกับบริบทของชุมชน

1.นิสิตที่เข้าร่วมโครงการมีความเข้าใจเรื่องSDG ร้อยละ80ขึ้นไป

2.นิสิตที่เข้าร่วมโครงการสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในพื้นที่ชุมชนได้จริง

3.มีโครงงาน/นวัตกรรมทางสังคมเพื่อพัฒนาชุมชนที่สอดคล้องกับบริบทของชุมชน อย่างน้อย 1 โครงงาน

0.00

13. แนวทาง/วิธีการสำคัญ

14. วิธีการดำเนินงาน

  • กิจกรรม แสดงขั้นตอนการทำกิจกรรมและกระบวนการดำเนินงาน เขียนให้ละเอียดว่าจะทำอะไร อย่างไร จึงจะสำเร็จตามวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายที่วางไว้ เขียนให้เห็นลำดับเป็นขั้นเป็นตอน
  • งบประมาณ ในแต่ละกิจกรรม ขอให้จำแนกรายการค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยละเอียด

กิจกรรมที่ 1 Workshop เชิงปฏิบัติการอบรมให้ความรู้นิสิตเรื่อง SDG

ชื่อกิจกรรม
Workshop เชิงปฏิบัติการอบรมให้ความรู้นิสิตเรื่อง SDG
วัตถุประสงค์
    รายละเอียดกิจกรรม
    1.นิสิตจิตอาสาเข้าร่วมกิจกรรม
    2.อบรมให้ความรู้นิสิตเกี่ยวกับ SDG
    ระยะเวลาดำเนินงาน
    ถึง
    ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
    นิสิตมีความรู้ ความเข้าใจมากขึ้นในเรื่อง SDG ร้อยละ 80 ขึ้นไป
    ภาคีร่วมสนับสนุน
     
    รายละเอียดงบประมาณ
    ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
    ค่าอาหาร

    ค่าอาหารกลางวัน

    20 คน 100 1 2,000
    ค่าอาหาร

    ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม 2 มื้อๆละ 35 บาท

    20 คน 70 1 1,400
    ค่าถ่ายเอกสาร 1 ครั้ง 1,000 1 1,000
    ค่าวัสดุสำนักงาน 1 ครั้ง 1,000 1 1,000
    รวมค่าใช้จ่าย 5,400

    กิจกรรมที่ 2 การรวบรวมข้อมูลชุมชนเพื่อออกแบบการพัฒนาชุมชน

    ชื่อกิจกรรม
    การรวบรวมข้อมูลชุมชนเพื่อออกแบบการพัฒนาชุมชน
    วัตถุประสงค์
      รายละเอียดกิจกรรม
      1. อาจารย์ที่ปรึกษาและนิสิตลงพื้นที่ชุมชนเพื่อศึกษา วิเคราะห์ และประมวลผลชุมชน
      2. นิสิตประชุมกลุ่ม และคิดโครงงาน/นวัตกรรมร่วมกับอาจารย์ที่ปรึกษาและชุมชน
      3. นำเสนอผลงานโครงงานร่วมกัน
      4. ปรับปรุง แก้ไข เพิ่มเติม เกี่ยวกับโครงงาน
      5. ประชุมนำเสนอโครงงานร่วมกับชุมชน
      6. ประชุมติดตามผล
      ระยะเวลาดำเนินงาน
      ถึง
      ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
      - นิสิตเกิดการตระหนักและมีจิตอาสา
      - นิสิตสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในพื้นที่ชุมชนได้จริง
      - เกิดโมเดลการพัฒนาชุมชนที่มาจากความร่วมมือของสถาบันอุดมศึกษาและชุมชน
      - โครงงาน/นวัตกรรมสามารถช่วยแก้ไขปัญหาและยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชนให้ดีขึ้น
      ภาคีร่วมสนับสนุน
       
      รายละเอียดงบประมาณ
      ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
      ค่าตอบแทนวิทยากร

      วิทยากรภายใน 3 ชั่วโมงๆละ 600 บาท จำนวน 3 ครั้ง

      3 คน 5,400 1 16,200
      ค่าอาหาร

      ค่าอาหารกลางวันและเย็น จำนวน 3 ครั้ง ๆละ 700 บาท/คน/วัน

      50 คน 2,100 1 105,000
      ค่าอาหาร

      ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม 2 มื้อๆละ 35 บาท 3 ครั้ง

      50 คน 210 1 10,500
      ค่าเช่ารถ

      ค่าเช่ารถ 3 ครั้งๆละ 1 คันๆละ 5000 บาท/วัน จำนวน 3 วัน/ครั้ง

      3 ครั้ง 15,000 1 45,000
      ค่าที่พักตามจริง

      ค่าที่พัก 800 บาท/คืน/คน จำนวน 3 ครั้งๆละ 2 คืน

      10 คน 4,800 1 48,000
      ค่าพาหนะเดินทาง - ค่าเดินทางในพื้นที่

      ค่าเช่ารถในพื้นที่ คนละ 100 บาท/ครั้ง 3 ครั้ง

      20 คน 300 1 6,000
      ค่าจ้างทำป้ายประชาสัมพันธ์ 1 ครั้ง 2,000 1 2,000
      ค่าวัสดุสำนักงาน 3 ครั้ง 5,000 1 15,000
      ค่าถ่ายเอกสาร 3 ครั้ง 2,000 1 6,000
      ค่าตอบแทนการประสานงาน

      คาเบี้ยเลี้ยงเดินทาง 3 วันๆละ 240 บาท/คน จำนวน 3 ครั้ง

      10 คน 2,160 1 21,600
      ค่าที่พักตามจริง

      ค่าที่พักนิสิตในพื้นที่ จำนวน 3 ครั้งๆละ 5 วันๆละ 500 บาท

      10 คน 7,500 1 75,000
      ค่าตอบแทนผู้เข้าร่วมประชุม 10 คน 300 1 3,000
      รวมค่าใช้จ่าย 353,300

      รวมงบประมาณทุกกิจกรรมของแผนการดำเนินงาน จำนวน 358,700.00 บาท

      ค่าตอบแทนค่าจ้างค่าใช้สอยค่าวัสดุรวมเงิน
      ค่าใช้จ่าย (บาท) 40,800.00 2,000.00 299,900.00 16,000.00 358,700.00
      เปอร์เซ็นต์ (%) 11.37% 0.56% 83.61% 4.46% 100.00%
      ดูงบประมาณตามประเภท

      งบประมาณโครงการ

      จำนวนงบประมาณที่ต้องการสนับสนุน จำนวน บาท

      งบประมาณสมทบจาก จำนวน บาท

      งบประมาณรวม จำนวน บาท

      15. องค์กรภาคีที่ร่วมดำเนินงาน

      ระบุชื่อองค์กรภาคีที่ร่วมดำเนินงาน พร้อมทั้งบทบาทหน้าที่

      คณะ/สถาบัน

      16. การติดตาม/การประเมินผล

      ใช้กระบวนการสภาผู้นำ/สภาชุมชน ที่มีการประชุมหมู่บ้านอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยเดือนละครั้ง และกำหนดให้มีวาระการติดตามประเมินผลโครงการ การจัดทำแผนชุมชน เป็นต้น พร้อมทั้งจัดทีม เพื่อทำหน้าที่ติดตามและประเมินผลเป็นระยะว่าแต่ละโครงการ แต่ละกิจกรรม เป็นตามแผนหรือไม่ มีปัญหาอุปสรรค และต้องปรับปรุงการดำเนินงานอะไร อย่างไรบ้าง สุดท้ายทำเสร็จแล้วจะได้คุณค่าอะไรบ้าง ทั้งนี้ การติดตามประเมินผล ควรระบุการกำกับติดตามกิจกรรมต่างๆ ของโครงการที่ชัดเจน ได้แก่ วิธีการติดตามประเมินผล เครื่องมือในการติดตาม ผู้มีบทบาทในการติดตาม ระยะเวลาในการติดตาม เป็นต้น

      17. แนวทางการพัฒนาเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องยั่งยืนและการขยายผล

      แสดงให้ชัดเจนในเรื่องคาดหวังผลของโครงการว่าจะเกิดอะไรขึ้น และจะนำไปทำอะไร อย่างไร ให้เกิดความต่อเนื่องและยั่งยืนในชุมชน/ท้องถิ่น และใครจะเป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินการต่อไป ชุมชนจะทำเองต่อ หรือใช้แหล่งทุนใดในชุมชน ตลอดจนจะมีวิธีการขยายผลจากการดำเนินโครงการนี้อย่างไร และชุมชน หรือผู้อื่นจะใช้ประโยชน์จากผลของโครงการอย่างไร

      18. การแลกเปลี่ยนเรียนรู้/การเผยแพร่ผลการดำเนินโครงการ

      19. การขอทุนจากแหล่งอื่น

      กรณีมีการขอทุนจากแหล่งอื่น ให้ระบุชื่อแหล่งทุนและจำนวนเงิน

      20. ไฟล์เอกสารประกอบการพัฒนาโครงการ

      ไม่มีไฟล์เอกสารประกอบการพัฒนาโครงการ


      ภาคผนวกที่ 3 ความเห็น

      1. ความเห็นของทีมสนับสนุนวิชาการ (พี่เลี้ยง) และ ผู้ทรงคุณวุฒิ

      ตัวชี้วัดการประเมิน

      1. การมีส่วนร่วม

      คะแนน 5 4 3 2 1

      2. ผู้นำ/แกนชุมชน

      คะแนน 5 4 3 2 1

      การพัฒนาโครงการ

      มีผู้รับผิดชอบโครงการ และแกนนำในชุมชน

      การติดตามประเมินผล

      • เกิดกลไกขับเคลื่อนในพื้นที่ เช่น สภาผู้นำ/กลุ่ม/เครือข่าย

      ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

      ตัวชี้วัดการประเมิน

      3. โครงสร้างองค์กร

      คะแนน 5 4 3 2 1

      การพัฒนาโครงการ

      โครงสร้างชุมชน ทุนของชุมชน
      การวิเคราะห์และอธิบายทุนที่มีอยู่ในชุมชน

      การติดตามประเมินผล

      • เกิดกลไกขับเคลื่อนในพื้นที่ เป็นส่วนสำคัญในโครงสร้างชุมชน เช่น กรรมการหมู่บ้าน กรรมการชุมชน เป็นต้น

      ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

      ตัวชี้วัดการประเมิน

      4. การประเมินปัญหา

      คะแนน 5 4 3 2 1

      5. การถามว่าทำไม

      คะแนน 5 4 3 2 1

      การพัฒนาโครงการ

      การวิเคราะห์สภาพปัญหาในชุมชน/เลือกปัญหา
      การวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อการจัดการปัญหา (คน สภาพแวดล้อมกลไก)
      การวิเคราะห์และจัดทำแนวทางการจัดการปัญหา
      การมีแผนชุมชน

      การติดตามประเมินผล

      • มีฐานข้อมูลชุมชน (ปัญหาของชุมชน , ปัญหาเฉพาะประเด็น)

      ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

      ตัวชี้วัดการประเมิน

      6. การระดมทรัพยากร

      คะแนน 5 4 3 2 1

      7. การเชื่อมโยงภายนอก

      คะแนน 5 4 3 2 1

      การพัฒนาโครงการ

      แผนการดำเนินการมีภาคีร่วมสนับสนุน อะไร อย่างไร งบประมาณที่ร่วมสนับสนุน

      การติดตามประเมินผล

      • การระดมทรัพยากรและการเชื่อมโยงภายนอก มีการบรรจุอยู่ใน แผนชุมชน แผน อบต./เทศบาล แผนของหน่วยงาน

      ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

      ตัวชี้วัดการประเมิน

      8. บทบาทตัวแทน

      คะแนน 5 4 3 2 1

      ตัวแทนภายใน
      • ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นตัวแทนชุมชน มีกระบวนการชี้แจง ประชุมชุมชนก่อนเริ่มโครงการ
      • มีกระบวนการติดตามประเมินผลโครงการโดยชุมชน
      • มีการประเมินผลระหว่างโครงการ
      • มีการประเมินผลหลังการทำโครงการ
      ตัวแทนภายนอก
      • มีระบบพี่เลี้ยง หนุนเสริม เชื่อมประสานกับหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้องทั้งภายใน และภายนอกชุมชน

      การพัฒนาโครงการ

      ตัวแทนภายใน และตัวแทนภายนอก

      การติดตามประเมินผล

      • ผู้รับผิดชอบโครงการเข้าไปมีส่วนร่วมในกลุ่ม / เครือข่าย หรือ หน่วยงานทั้งภายในและภายนอกชุมชน
      • ผู้รับผิดชอบโครงการยกระดับเป็นพี่เลี้ยง

      ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

      ตัวชี้วัดการประเมิน

      9. การบริหารจัดการ

      คะแนน 5 4 3 2 1

      การพัฒนาโครงการ

      • การใช้ระบบพัฒนาโครงการบนเว็บไซต์

      การติดตามประเมินผล

      • การใช้ระบบติดตามประเมินผลบนเว็บไซต์ (รายงาน, การเงิน)

      ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

      ตัวชี้วัดการประเมิน

      10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
      10.1 เกิดความรู้ หรือ นวัตกรรมชุมชน
      • ความรู้ใหม่/องค์ความรู้ใหม่
      • สิ่งประดิษฐ์/ผลผลิตใหม่
      • กระบวนการใหม่
      • วิธีการทำงาน/การจัดการใหม่
      • การเกิดกลุ่ม/โครงสร้างในชุมชนใหม่
      • แหล่งเรียนรู้ใหม่

      การติดตามประเมินผล

      • การเกิดความรู้ หรือ นวัตกรรมชุมชน

      ตัวชี้วัดการประเมิน

      10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
      10.2 เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เอื้อต่อสุขภาพ
      • การดูแลสุขอนามัยส่วนบุคคล
      • การบริโภค
      • การออกกำลังกาย
      • การลด ละ เลิก อบายมุข
      • การลดพฤติกรรมเสี่ยง
      • การจัดการอารมณ์ / ความเครียด
      • การดำรงชีวิต / วิถีชีวิต
      • พฤติกรรมการจัดการตนเองครอบครัว

      การติดตามประเมินผล

      • การเกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เอื้อต่อสุขภาพ

      ตัวชี้วัดการประเมิน

      10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
      10.3 การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาพ (กายภาพ สังคม และเศรษฐกิจ)
      • กายภาพ เช่น มีการจัดการขยะ ป่า น้ำ
      • สังคม เช่น มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน มีการใช้ศาสนา/วัฒนธรรมเป็นฐานการพัฒนา
      • เศรษฐกิจสร้างสรรค์สังคม /สร้างอาชีพ
      • มีการบริการสุขภาพทางเลือก และมีช่องทางการเข้าถึงระบบบริการสุขภาพ

      การติดตามประเมินผล

      • การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาพ (กายภาพ สังคม และเศรษฐกิจ)

      ตัวชี้วัดการประเมิน

      10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
      10.4 การพัฒนานโยบายสาธารณะที่เอื้อต่อสุขภาวะ
      • มีกฎ / กติกา ของกลุ่ม ชุมชน
      • มีมาตรการทางสังคมของกลุ่ม ชุมชน
      • มีธรรมนูญของชุมชน
      • อื่นๆ เช่น ออกเป็นข้อบัญญัติท้องถิ่น

      การติดตามประเมินผล

      • การพัฒนานโยบายสาธารณะที่เอื้อต่อสุขภาวะ

      ตัวชี้วัดการประเมิน

      10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
      10.5 เกิดกระบวนการชุมชน
      • เกิดการเชื่อมโยงประสานงานระหว่างกลุ่ม / เครือข่าย
      • การเรียนรู้การแก้ปัญหาชุมชน (การประเมินปัญหา การวางแผน การปฏิบัติการ และการประเมิน)
      • การใช้ประโยชน์จากทุนในชุมชน เช่น การระดมทุน
      • มีการขับเคลื่อนการดำเนินงานของกลุ่มและชุมชนที่เกิดจากโครงการอย่างต่อเนื่อง
      • เกิดกระบวนการจัดการความรู้ในชุมชน
      • เกิดทักษะในการจัดการโครงการ เช่น การใช้ข้อมูลในการตัดสินใจ

      การติดตามประเมินผล

      • การเกิดกระบวนการชุมชน

      ตัวชี้วัดการประเมิน

      10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
      10.6 มิติสุขภาวะปัญญา / สุขภาวะทางจิตวิญญาณ
      • ความรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเอง / กลุ่ม / ชุมชน
      • การเห็นประโยชน์ส่วนรวมและส่วนตนอย่างสมดุล
      • การใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย และพอเพียง
      • ชุมชนมีความเอื้ออาทร
      • มีการตัดสินใจโดยใช้ฐานปัญญา

      การติดตามประเมินผล

      • มิติสุขภาวะปัญญา / สุขภาวะทางจิตวิญญาณ

      คะแนนตัวชี้วัดการประเมิน

      คะแนนตัวชี้วัด = 0/45 = 0.00%

      กรุณาคลิกรีเฟรชเพื่อคำนวนคะแนนตัวชี้วัดใหม่

      2. สรุปภาพรวมข้อเสนอโครงการ

      3. ความเห็นภาพรวมของผู้ทรงคุณวุฒิ

      <