โครงการจิตอาสาพัฒนากลุ่มเด็กเปราะบาง ชุมชนบ้านกลาง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก

สำหรับเจ้าหน้าที่

รหัสโครงการ :

วันที่ :         /              /25       

แบบฟอร์มพัฒนาโครงการ

1. ชื่อโครงการ

โครงการจิตอาสาพัฒนากลุ่มเด็กเปราะบาง ชุมชนบ้านกลาง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก

ควรสั้น กระชับ เข้าใจง่าย และสื่อสาระของสิ่งที่จะทำอย่างชัดเจน ควรจะระบุชื่อชุมชนในชื่อโครงการเพื่อความสะดวกในการค้นหา

2. ประเภทโครงการ

** โครงการใหม่ หมายถึง เป็นโครงการที่ยังไม่เคยได้รับทุนสนับสนุน
** โครงการต่อเนื่อง หมายถึง เป็นโครงการต่อเนื่องจากโครงการที่เคยได้รับทุน

3. องค์กร/คณะบุคคล ที่เสนอโครงการ (กรณีขอทุนในนามองค์กร/คณะบุคคล)

1. ชื่อองค์กร/คณะบุคคล


4. ผู้รับผิดชอบโครงการ

1. ชื่อ-นามสกุลผู้รับผิดชอบโครงการ

คำนำหน้าชื่อ ชื่อ นามสกุล

เลขที่ประจำตัวประชาชน 13 หลัก    *************

ที่อยู่ตามบัตรประชาชน

บ้านเลขที่ ** หมู่ที่ ตรอก/ซอย ถนน ตำบล/แขวง อำเภอ/เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์

เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก ******** เบอร์มือถือ ******** โทรสาร ******** อีเมล์ ********

รายชื่อผู้ร่วมทำโครงการ/คณะทำงาน (อย่างน้อย 2 คน)

ผู้ร่วมรับผิดชอบโครงการ คนที่ 1

คำนำหน้าชื่อ ชื่อ นามสกุล

เลขที่ประจำตัวประชาชน 13 หลัก    *************

ที่อยู่ตามบัตรประชาชน

บ้านเลขที่ ** หมู่ที่ ตรอก/ซอย ถนน ตำบล/แขวง อำเภอ/เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์

เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก ******** เบอร์มือถือ ******** โทรสาร ******** อีเมล์ ********

บทบาทหน้าที่/ความรับผิดชอบในโครงการนี้ ตำแหน่ง สังกัด

ผู้ร่วมรับผิดชอบโครงการ คนที่ 2

คำนำหน้าชื่อ ชื่อ นามสกุล

เลขที่ประจำตัวประชาชน 13 หลัก    *************

ที่อยู่ตามบัตรประชาชน

บ้านเลขที่ ** หมู่ที่ ตรอก/ซอย ถนน ตำบล/แขวง อำเภอ/เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์

เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก ******** เบอร์มือถือ ******** โทรสาร ******** อีเมล์ ********

บทบาทหน้าที่/ความรับผิดชอบในโครงการนี้ ตำแหน่ง สังกัด

5. ท่านและองค์กรของท่าน จัดอยู่ในองค์กรประเภทใด

ระบุ

6. ความสอดคล้องกับแผนงาน

ยังไม่มีรายการความสอดคล้องในระบบ

7. กรอบแนวคิดและยุทธศาสตร์หลัก

8. ความเป็นมา/ หลักการและเหตุผล/ ความสำคัญของปัญหา

สถานการณ์ปัญหา

สถานการณ์ปัญหาขนาด
ระบุความเป็นมา / สถานการณ์ / หลักการและเหตุผล หรือ ที่มาของการทำโครงการ เพิ่มเติมในช่องด้านล่าง

9. ระยะเวลาดำเนินงาน

วันเริ่มต้น 01/01/2020 กำหนดเสร็จ 31/07/2020

10. ประเด็นหลัก

เลือกประเด็นหลักของโครงการ (ตอบได้มากกว่า 1 ข้อ)

ระบุ

11. กลุ่มเป้าหมายที่คาดว่าจะได้รับผลประโยชน์และพื้นที่ดำเนินงาน

ระบุกลุ่มเป้าหมายว่าเป็นใครบ้าง จำนวนเท่าไร มีวิธีการคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายอย่างไร หากมีกลุ่มเป้าหมายหลายกลุ่มควรระบุกลุ่มเป้าหมายหลักและเป้าหมายรองด้วย

กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกเพิ่มเติม
กลุ่มเด็กเปราะบางในชุมชนบ้านกลาง 150

พื้นที่ดำเนินงาน

จังหวัดอำเภอตำบลลักษณะพื้นที่
พิษณุโลก วังทอง บ้านกลาง

12. วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด/กิจกรรมการดำเนินงาน

  • บอกจุดมุ่งหมายในการดำเนินงานโครงการ และสิ่งที่ต้องการให้เกิดผลจากการดำเนินงานโครงการ วัตถุประสงค์นี้จะต้อง เฉพาะเจาะจง วัดได้จริง แสดงโอกาสที่จะเกิดผลสำเร็จ สอดคล้องกับหลักการและเหตุผล ในระยะเวลาที่กำหนด
  • ตัวชี้วัด ให้ระบุความชัดเจนว่า เมื่อดำเนินการตามโครงการเสร็จแล้ว จะเกิดการเปลี่ยนแปลงหรือบรรลุผลสำเร็จอะไรบ้างและมากน้อยเพียงใด และควรแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงเป็นรูปธรรมวัดผลได้ และระบุตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการทั้งในระดับผลผลิตและผลลัพธ์ที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์ / ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดเป้าหมาย 1 ปี
1 เพื่อศึกษาความต้องการและแรงจูงใจของกลุ่มเด็กเปราะบางในพื้นที่ชุมชนตำบลบ้านกลาง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก

เด็กเปราะบางได้รับการศึกษาด้านความต้องการและแรงจูงใจอย่างน้อยร้อยละ 80 ของกลุ่มเด็กเปราะบางทั้งหมดที่สำรวจได้

80.00 80.00
2 เพื่อพัฒนาแนวทางการช่วยเหลือและพัฒนากลุ่มเด็กเปราะบางได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ร้อยละของกลุ่มเด็กเปราะบางในชุมชนได้รับการช่วยเหลือและพัฒนาร้อยละ 80

80.00 80.00

13. แนวทาง/วิธีการสำคัญ

14. วิธีการดำเนินงาน

  • กิจกรรม แสดงขั้นตอนการทำกิจกรรมและกระบวนการดำเนินงาน เขียนให้ละเอียดว่าจะทำอะไร อย่างไร จึงจะสำเร็จตามวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายที่วางไว้ เขียนให้เห็นลำดับเป็นขั้นเป็นตอน
  • งบประมาณ ในแต่ละกิจกรรม ขอให้จำแนกรายการค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยละเอียด

กิจกรรมที่ 1 ศึกษาความต้องการและแรงจูงใจของกลุ่มเด็กเปราะบางในชุมชม

ชื่อกิจกรรม
ศึกษาความต้องการและแรงจูงใจของกลุ่มเด็กเปราะบางในชุมชม
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อศึกษาความต้องการและแรงจูงใจของกลุ่มเด็กเปราะบางในพื้นที่ชุมชนตำบลบ้านกลาง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก
รายละเอียดกิจกรรม
1.ลงพื้นที่สำรวจกลุ่มเด็กเปราะบางในชุมชนตำบลบ้านกลางเพื่อศึกษาความต้องการและแรงจูงใจของเด็ก โดยกระบวนการวิจัยเชิงปริมาณและคุณภาพควบคู่กัน
ระยะเวลาดำเนินงาน
1 January 2020 ถึง 29 February 2020
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
ทราบความต้องการและแรงจูงใจของกลุ่มเด็กเปราะบางในพื้นที่ชุมชนตำบลบ้านกลาง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก
ภาคีร่วมสนับสนุน
สมาคมสุขปัญญาและกองทุนความเสมอภาคทางการศึกษา จังหวัดพิษณูโลก กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณูโลก และองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกลาง วิธีการสนับสนุน คือ สถานที่และสิ่งของอำนวยความสะดวก
 
รายละเอียดงบประมาณ
ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
ค่าพาหนะเดินทาง - รถยนต์ส่วนบุคคล

ค่าเดินทางไปกลับระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงครามและตำบลบ้านกลาง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก จำนวน 10 เที่ยว

1 เที่ยว 500 10 5,000
ค่าตอบแทนการประสานงาน

ค่าใช้จ่ายในการติดต่อประสานงานในพื้นที่เพื่อเก็บข้อมูล

2 คน 1,000 1 2,000
ค่าอาหาร

ค่าอาหารสำหรับทีมงานในการลงพืนที่ ประมาณ 10 ครั้ง เพื่อสำรวจและศึกษากลุ่มเป้าหมายในพื้นที่

10 คน 300 10 30,000
ค่าถ่ายเอกสาร 650 คน 10 1 6,500
ค่าวัสดุสำนักงาน 10 คน 200 1 2,000
ค่าที่พักตามจริง 10 คน 750 4 30,000
รวมค่าใช้จ่าย 75,500

กิจกรรมที่ 2 ประชุมเชิงปฏิบัติในพื้นที่ชุมชน

ชื่อกิจกรรม
ประชุมเชิงปฏิบัติในพื้นที่ชุมชน
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อพัฒนาแนวทางการช่วยเหลือและพัฒนากลุ่มเด็กเปราะบางได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
รายละเอียดกิจกรรม
1.ประชุมเชิงปฏิบัติการในพื้นที่ชุมชนบ้านกลาง เพื่อสัมภาษณ์เชิงลึกและ focus group กลุ่มเด็กเปราะบาง ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญ นักศึกษา อาจารย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ระยะเวลาดำเนินงาน
1 March 2020 ถึง 31 March 2020
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
แนวทางและรุปแบบการพัฒนาและช่วยเหลือกลุ่มเด็กเปราะบางในพื้นที่
ภาคีร่วมสนับสนุน
สมาคมสุขปัญญา กลุ่ม we watch กองทุนความเสมอภาคทางการศึกษา กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก และอบต.บ้านกลาง สนับสนุนบุคลากร สิ่งของ และเข้าร่วมประชุมเชิงปฎิบัติการ
 
รายละเอียดงบประมาณ
ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
ค่าตอบแทนวิทยากร

ค่าตอบแทนวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 4 คน สำหรับการประชุมเชิงปฏิบัติการและแบ่งกลุ่ม focus group

2 คน 3,600 1 7,200
ค่าตอบแทนการประสานงาน 2 คน 1,000 1 2,000
ค่าเช่าสถานที่

ค่าเช่าสถานที่ในการดำเนินการกิจกรรม

1 ครั้ง 2,000 1 2,000
ค่าอาหาร

ค่าอาหารกลางวันและอาหารว่าง

150 คน 250 1 37,500
ค่าพาหนะเดินทาง - ค่าเดินทางในพื้นที่

ค่าพาหนะเดินทางเหมาจ่ายในพื้นที่

15 คน 300 1 4,500
ค่าวัสดุสำนักงาน 1 ครั้ง 3,000 1 3,000
ค่าถ่ายเอกสาร 1 ครั้ง 2,000 1 2,000
ค่าตอบแทนผู้เข้าร่วมประชุม

เป็นค่าตอบแทนการมาเข้าร่วมประชุมและให้ข้อมูล

150 คน 300 1 45,000
รวมค่าใช้จ่าย 103,200

กิจกรรมที่ 3 การพัฒนาศักยภาพกลุ่มเด็กเปราะบางสู่เด็กต้นแบบในชุมชน

ชื่อกิจกรรม
การพัฒนาศักยภาพกลุ่มเด็กเปราะบางสู่เด็กต้นแบบในชุมชน
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อพัฒนาแนวทางการช่วยเหลือและพัฒนากลุ่มเด็กเปราะบางได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
รายละเอียดกิจกรรม
อบรมพัฒนาศักยภาพกลุ่มเด็กเปราะบาง อายุ 12-18 ปี ด้วยกิจกรรมบำบัดและกิจกรรมเสริมทักษะศักยภาพ การค้นพบตัวเองและปรับเปลี่ยนทัศนคติ
ระยะเวลาดำเนินงาน
1 April 2020 ถึง 31 May 2020
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
เกิดกลุ่มเด็กเปราะบางต้นแบบที่ได้รับการพัฒนาศักยภาพ จำนวน 50 คน
ภาคีร่วมสนับสนุน
สมาคมสุขปัญญา กลุ่ม we watch มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม กองทุนความเสมอภาคทางการศึกษา กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก และอบต.บ้านกลาง ร่วมสนับสนุนกิจกรรม บุคลากร และองค์ความรู้
 
รายละเอียดงบประมาณ
ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
ค่าตอบแทนวิทยากร

ค่าตอบแทนวิทยากรจำนวน 3 ท่าน

3 คน 3,600 2 21,600
ค่าตอบแทนการประสานงาน 2 คน 2,000 1 4,000
ค่าเช่าสถานที่

ค่าเช่าสถานที่อบรมพัฒนาศักยภาพเด็ก

1 ครั้ง 5,000 1 5,000
ค่าอาหาร

ค่าอาหารกลางวันและอาหารว่าง รวมจำนวนนักศึกษา กลุ่มเป้าหมาย วิทยากรและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

60 คน 300 2 36,000
ค่าวัสดุสำนักงาน 1 ครั้ง 5,000 1 5,000
ค่าถ่ายเอกสาร 1 ครั้ง 2,000 1 2,000
ค่าตอบแทนผู้เข้าร่วมประชุม 50 คน 200 2 20,000
ค่าพาหนะเดินทาง - ค่าเดินทางในพื้นที่ 15 คน 500 1 7,500
ค่าที่พักตามจริง 60 คน 800 1 48,000
รวมค่าใช้จ่าย 149,100

กิจกรรมที่ 4 ติดตามและประเมินผลโครงการ

ชื่อกิจกรรม
ติดตามและประเมินผลโครงการ
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อพัฒนาแนวทางการช่วยเหลือและพัฒนากลุ่มเด็กเปราะบางได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
รายละเอียดกิจกรรม
1.ประชุมสรุปผลการดำเนินงาน
2.การติดตามการพัฒนาของกลุ่มเด็กเป้าหมายต้นแบบ
3.การประเมินผลลัพธ์และความสำเร็จ
ระยะเวลาดำเนินงาน
1 June 2020 ถึง 31 July 2020
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
ต้นแบบของการพัฒนาศักยภาพกลุ่มเด็กเปราะบางในชุมชน เพื่อขยายต่อให้กับชุมชนอื่นๆ
ภาคีร่วมสนับสนุน
สมาคมสุขปัญญา กลุ่ม we watch อบต.บ้านกลาง กองทุนความเสมอภาคทางการศึกษา และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณูโลก
 
รายละเอียดงบประมาณ
ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
ค่าตอบแทนการประสานงาน 2 คน 1,000 1 2,000
ค่าเช่าสถานที่

ประชุมสรุปผลและติดตามงานโครงการ

1 ครั้ง 2,000 1 2,000
ค่าวัสดุสำนักงาน 1 ครั้ง 2,000 1 2,000
ค่าถ่ายเอกสาร

ค่าเอกสารการประชุม

1 ครั้ง 2,000 1 2,000
ค่าตอบแทนผู้เข้าร่วมประชุม

ค่าตอบแทนผู้เข้าร่วมประชุม รวมค่าเดินทางไปกลับแบบเหมาจ่าย

20 คน 500 1 10,000
ค่าอาหาร

ค่าอาหารกลางวันและอาหารว่าง

20 คน 300 1 6,000
รวมค่าใช้จ่าย 24,000

รวมงบประมาณทุกกิจกรรมของแผนการดำเนินงาน จำนวน 351,800.00 บาท

ค่าตอบแทนค่าใช้สอยค่าวัสดุรวมเงิน
ค่าใช้จ่าย (บาท) 113,800.00 226,000.00 12,000.00 351,800.00
เปอร์เซ็นต์ (%) 32.35% 64.24% 3.41% 100.00%
ดูงบประมาณตามประเภท

งบประมาณโครงการ

จำนวนงบประมาณที่ต้องการสนับสนุน จำนวน บาท

งบประมาณสมทบจาก จำนวน บาท

งบประมาณรวม จำนวน บาท

15. องค์กรภาคีที่ร่วมดำเนินงาน

ระบุชื่อองค์กรภาคีที่ร่วมดำเนินงาน พร้อมทั้งบทบาทหน้าที่

สมาคมสุขปัญญา

16. การติดตาม/การประเมินผล

ใช้กระบวนการสภาผู้นำ/สภาชุมชน ที่มีการประชุมหมู่บ้านอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยเดือนละครั้ง และกำหนดให้มีวาระการติดตามประเมินผลโครงการ การจัดทำแผนชุมชน เป็นต้น พร้อมทั้งจัดทีม เพื่อทำหน้าที่ติดตามและประเมินผลเป็นระยะว่าแต่ละโครงการ แต่ละกิจกรรม เป็นตามแผนหรือไม่ มีปัญหาอุปสรรค และต้องปรับปรุงการดำเนินงานอะไร อย่างไรบ้าง สุดท้ายทำเสร็จแล้วจะได้คุณค่าอะไรบ้าง ทั้งนี้ การติดตามประเมินผล ควรระบุการกำกับติดตามกิจกรรมต่างๆ ของโครงการที่ชัดเจน ได้แก่ วิธีการติดตามประเมินผล เครื่องมือในการติดตาม ผู้มีบทบาทในการติดตาม ระยะเวลาในการติดตาม เป็นต้น

17. แนวทางการพัฒนาเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องยั่งยืนและการขยายผล

แสดงให้ชัดเจนในเรื่องคาดหวังผลของโครงการว่าจะเกิดอะไรขึ้น และจะนำไปทำอะไร อย่างไร ให้เกิดความต่อเนื่องและยั่งยืนในชุมชน/ท้องถิ่น และใครจะเป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินการต่อไป ชุมชนจะทำเองต่อ หรือใช้แหล่งทุนใดในชุมชน ตลอดจนจะมีวิธีการขยายผลจากการดำเนินโครงการนี้อย่างไร และชุมชน หรือผู้อื่นจะใช้ประโยชน์จากผลของโครงการอย่างไร

18. การแลกเปลี่ยนเรียนรู้/การเผยแพร่ผลการดำเนินโครงการ

19. การขอทุนจากแหล่งอื่น

กรณีมีการขอทุนจากแหล่งอื่น ให้ระบุชื่อแหล่งทุนและจำนวนเงิน

20. ไฟล์เอกสารประกอบการพัฒนาโครงการ

ไม่มีไฟล์เอกสารประกอบการพัฒนาโครงการ


ภาคผนวกที่ 3 ความเห็น

1. ความเห็นของทีมสนับสนุนวิชาการ (พี่เลี้ยง) และ ผู้ทรงคุณวุฒิ

ตัวชี้วัดการประเมิน

1. การมีส่วนร่วม

คะแนน 5 4 3 2 1

2. ผู้นำ/แกนชุมชน

คะแนน 5 4 3 2 1

การพัฒนาโครงการ

มีผู้รับผิดชอบโครงการ และแกนนำในชุมชน

การติดตามประเมินผล

  • เกิดกลไกขับเคลื่อนในพื้นที่ เช่น สภาผู้นำ/กลุ่ม/เครือข่าย

ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

ตัวชี้วัดการประเมิน

3. โครงสร้างองค์กร

คะแนน 5 4 3 2 1

การพัฒนาโครงการ

โครงสร้างชุมชน ทุนของชุมชน
การวิเคราะห์และอธิบายทุนที่มีอยู่ในชุมชน

การติดตามประเมินผล

  • เกิดกลไกขับเคลื่อนในพื้นที่ เป็นส่วนสำคัญในโครงสร้างชุมชน เช่น กรรมการหมู่บ้าน กรรมการชุมชน เป็นต้น

ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

ตัวชี้วัดการประเมิน

4. การประเมินปัญหา

คะแนน 5 4 3 2 1

5. การถามว่าทำไม

คะแนน 5 4 3 2 1

การพัฒนาโครงการ

การวิเคราะห์สภาพปัญหาในชุมชน/เลือกปัญหา
การวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อการจัดการปัญหา (คน สภาพแวดล้อมกลไก)
การวิเคราะห์และจัดทำแนวทางการจัดการปัญหา
การมีแผนชุมชน

การติดตามประเมินผล

  • มีฐานข้อมูลชุมชน (ปัญหาของชุมชน , ปัญหาเฉพาะประเด็น)

ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

ตัวชี้วัดการประเมิน

6. การระดมทรัพยากร

คะแนน 5 4 3 2 1

7. การเชื่อมโยงภายนอก

คะแนน 5 4 3 2 1

การพัฒนาโครงการ

แผนการดำเนินการมีภาคีร่วมสนับสนุน อะไร อย่างไร งบประมาณที่ร่วมสนับสนุน

การติดตามประเมินผล

  • การระดมทรัพยากรและการเชื่อมโยงภายนอก มีการบรรจุอยู่ใน แผนชุมชน แผน อบต./เทศบาล แผนของหน่วยงาน

ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

ตัวชี้วัดการประเมิน

8. บทบาทตัวแทน

คะแนน 5 4 3 2 1

ตัวแทนภายใน
  • ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นตัวแทนชุมชน มีกระบวนการชี้แจง ประชุมชุมชนก่อนเริ่มโครงการ
  • มีกระบวนการติดตามประเมินผลโครงการโดยชุมชน
  • มีการประเมินผลระหว่างโครงการ
  • มีการประเมินผลหลังการทำโครงการ
ตัวแทนภายนอก
  • มีระบบพี่เลี้ยง หนุนเสริม เชื่อมประสานกับหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้องทั้งภายใน และภายนอกชุมชน

การพัฒนาโครงการ

ตัวแทนภายใน และตัวแทนภายนอก

การติดตามประเมินผล

  • ผู้รับผิดชอบโครงการเข้าไปมีส่วนร่วมในกลุ่ม / เครือข่าย หรือ หน่วยงานทั้งภายในและภายนอกชุมชน
  • ผู้รับผิดชอบโครงการยกระดับเป็นพี่เลี้ยง

ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

ตัวชี้วัดการประเมิน

9. การบริหารจัดการ

คะแนน 5 4 3 2 1

การพัฒนาโครงการ

  • การใช้ระบบพัฒนาโครงการบนเว็บไซต์

การติดตามประเมินผล

  • การใช้ระบบติดตามประเมินผลบนเว็บไซต์ (รายงาน, การเงิน)

ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

ตัวชี้วัดการประเมิน

10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
10.1 เกิดความรู้ หรือ นวัตกรรมชุมชน
  • ความรู้ใหม่/องค์ความรู้ใหม่
  • สิ่งประดิษฐ์/ผลผลิตใหม่
  • กระบวนการใหม่
  • วิธีการทำงาน/การจัดการใหม่
  • การเกิดกลุ่ม/โครงสร้างในชุมชนใหม่
  • แหล่งเรียนรู้ใหม่

การติดตามประเมินผล

  • การเกิดความรู้ หรือ นวัตกรรมชุมชน

ตัวชี้วัดการประเมิน

10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
10.2 เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เอื้อต่อสุขภาพ
  • การดูแลสุขอนามัยส่วนบุคคล
  • การบริโภค
  • การออกกำลังกาย
  • การลด ละ เลิก อบายมุข
  • การลดพฤติกรรมเสี่ยง
  • การจัดการอารมณ์ / ความเครียด
  • การดำรงชีวิต / วิถีชีวิต
  • พฤติกรรมการจัดการตนเองครอบครัว

การติดตามประเมินผล

  • การเกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เอื้อต่อสุขภาพ

ตัวชี้วัดการประเมิน

10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
10.3 การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาพ (กายภาพ สังคม และเศรษฐกิจ)
  • กายภาพ เช่น มีการจัดการขยะ ป่า น้ำ
  • สังคม เช่น มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน มีการใช้ศาสนา/วัฒนธรรมเป็นฐานการพัฒนา
  • เศรษฐกิจสร้างสรรค์สังคม /สร้างอาชีพ
  • มีการบริการสุขภาพทางเลือก และมีช่องทางการเข้าถึงระบบบริการสุขภาพ

การติดตามประเมินผล

  • การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาพ (กายภาพ สังคม และเศรษฐกิจ)

ตัวชี้วัดการประเมิน

10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
10.4 การพัฒนานโยบายสาธารณะที่เอื้อต่อสุขภาวะ
  • มีกฎ / กติกา ของกลุ่ม ชุมชน
  • มีมาตรการทางสังคมของกลุ่ม ชุมชน
  • มีธรรมนูญของชุมชน
  • อื่นๆ เช่น ออกเป็นข้อบัญญัติท้องถิ่น

การติดตามประเมินผล

  • การพัฒนานโยบายสาธารณะที่เอื้อต่อสุขภาวะ

ตัวชี้วัดการประเมิน

10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
10.5 เกิดกระบวนการชุมชน
  • เกิดการเชื่อมโยงประสานงานระหว่างกลุ่ม / เครือข่าย
  • การเรียนรู้การแก้ปัญหาชุมชน (การประเมินปัญหา การวางแผน การปฏิบัติการ และการประเมิน)
  • การใช้ประโยชน์จากทุนในชุมชน เช่น การระดมทุน
  • มีการขับเคลื่อนการดำเนินงานของกลุ่มและชุมชนที่เกิดจากโครงการอย่างต่อเนื่อง
  • เกิดกระบวนการจัดการความรู้ในชุมชน
  • เกิดทักษะในการจัดการโครงการ เช่น การใช้ข้อมูลในการตัดสินใจ

การติดตามประเมินผล

  • การเกิดกระบวนการชุมชน

ตัวชี้วัดการประเมิน

10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
10.6 มิติสุขภาวะปัญญา / สุขภาวะทางจิตวิญญาณ
  • ความรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเอง / กลุ่ม / ชุมชน
  • การเห็นประโยชน์ส่วนรวมและส่วนตนอย่างสมดุล
  • การใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย และพอเพียง
  • ชุมชนมีความเอื้ออาทร
  • มีการตัดสินใจโดยใช้ฐานปัญญา

การติดตามประเมินผล

  • มิติสุขภาวะปัญญา / สุขภาวะทางจิตวิญญาณ

คะแนนตัวชี้วัดการประเมิน

คะแนนตัวชี้วัด = 0/45 = 0.00%

กรุณาคลิกรีเฟรชเพื่อคำนวนคะแนนตัวชี้วัดใหม่

2. สรุปภาพรวมข้อเสนอโครงการ

3. ความเห็นภาพรวมของผู้ทรงคุณวุฒิ

<