การพัฒนากระบวนการผลิตข้าวกล้องปลอดสารพิษ ในพื้นที่ตำบลไผ่ จังหวัดกาฬสินธุ์

สำหรับเจ้าหน้าที่

รหัสโครงการ :

วันที่ :         /              /25       

แบบฟอร์มพัฒนาโครงการ

1. ชื่อโครงการ

การพัฒนากระบวนการผลิตข้าวกล้องปลอดสารพิษ ในพื้นที่ตำบลไผ่ จังหวัดกาฬสินธุ์

ควรสั้น กระชับ เข้าใจง่าย และสื่อสาระของสิ่งที่จะทำอย่างชัดเจน ควรจะระบุชื่อชุมชนในชื่อโครงการเพื่อความสะดวกในการค้นหา

2. ประเภทโครงการ

** โครงการใหม่ หมายถึง เป็นโครงการที่ยังไม่เคยได้รับทุนสนับสนุน
** โครงการต่อเนื่อง หมายถึง เป็นโครงการต่อเนื่องจากโครงการที่เคยได้รับทุน

3. องค์กร/คณะบุคคล ที่เสนอโครงการ (กรณีขอทุนในนามองค์กร/คณะบุคคล)

1. ชื่อองค์กร/คณะบุคคล


4. ผู้รับผิดชอบโครงการ

1. ชื่อ-นามสกุลผู้รับผิดชอบโครงการ

คำนำหน้าชื่อ ชื่อ นามสกุล

เลขที่ประจำตัวประชาชน 13 หลัก    *************

ที่อยู่ตามบัตรประชาชน

บ้านเลขที่ ** หมู่ที่ ตรอก/ซอย ถนน ตำบล/แขวง อำเภอ/เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์

เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก ******** เบอร์มือถือ ******** โทรสาร ******** อีเมล์ ********

รายชื่อผู้ร่วมทำโครงการ/คณะทำงาน (อย่างน้อย 2 คน)

ผู้ร่วมรับผิดชอบโครงการ คนที่ 1

คำนำหน้าชื่อ ชื่อ นามสกุล

เลขที่ประจำตัวประชาชน 13 หลัก    *************

ที่อยู่ตามบัตรประชาชน

บ้านเลขที่ ** หมู่ที่ ตรอก/ซอย ถนน ตำบล/แขวง อำเภอ/เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์

เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก ******** เบอร์มือถือ ******** โทรสาร ******** อีเมล์ ********

บทบาทหน้าที่/ความรับผิดชอบในโครงการนี้ ตำแหน่ง สังกัด

ผู้ร่วมรับผิดชอบโครงการ คนที่ 2

คำนำหน้าชื่อ ชื่อ นามสกุล

เลขที่ประจำตัวประชาชน 13 หลัก    *************

ที่อยู่ตามบัตรประชาชน

บ้านเลขที่ ** หมู่ที่ ตรอก/ซอย ถนน ตำบล/แขวง อำเภอ/เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์

เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก ******** เบอร์มือถือ ******** โทรสาร ******** อีเมล์ ********

บทบาทหน้าที่/ความรับผิดชอบในโครงการนี้ ตำแหน่ง สังกัด

5. ท่านและองค์กรของท่าน จัดอยู่ในองค์กรประเภทใด

ระบุ

6. ความสอดคล้องกับแผนงาน

ยังไม่มีรายการความสอดคล้องในระบบ

7. กรอบแนวคิดและยุทธศาสตร์หลัก

8. ความเป็นมา/ หลักการและเหตุผล/ ความสำคัญของปัญหา

สถานการณ์ปัญหา

สถานการณ์ปัญหาขนาด
ระบุความเป็นมา / สถานการณ์ / หลักการและเหตุผล หรือ ที่มาของการทำโครงการ เพิ่มเติมในช่องด้านล่าง

9. ระยะเวลาดำเนินงาน

วันเริ่มต้น 01/11/2019 กำหนดเสร็จ 31/03/2020

10. ประเด็นหลัก

เลือกประเด็นหลักของโครงการ (ตอบได้มากกว่า 1 ข้อ)

ระบุ

11. กลุ่มเป้าหมายที่คาดว่าจะได้รับผลประโยชน์และพื้นที่ดำเนินงาน

ระบุกลุ่มเป้าหมายว่าเป็นใครบ้าง จำนวนเท่าไร มีวิธีการคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายอย่างไร หากมีกลุ่มเป้าหมายหลายกลุ่มควรระบุกลุ่มเป้าหมายหลักและเป้าหมายรองด้วย

กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกเพิ่มเติม
น.ศ. สาขาบริหารธุรกิจ 2
น.ศ. สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม 2
น.ศ. สาขาวิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์ 2
น.ศ. หลักสูตร อส.บ สาขาวิชาเทคโนโลยีอุตสาหการ 4
ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ข้าวกล้องปลอดสารพิษ 15

พื้นที่ดำเนินงาน

จังหวัดอำเภอตำบลลักษณะพื้นที่
กาฬสินธุ์ เมืองกาฬสินธุ์ ไผ่

12. วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด/กิจกรรมการดำเนินงาน

  • บอกจุดมุ่งหมายในการดำเนินงานโครงการ และสิ่งที่ต้องการให้เกิดผลจากการดำเนินงานโครงการ วัตถุประสงค์นี้จะต้อง เฉพาะเจาะจง วัดได้จริง แสดงโอกาสที่จะเกิดผลสำเร็จ สอดคล้องกับหลักการและเหตุผล ในระยะเวลาที่กำหนด
  • ตัวชี้วัด ให้ระบุความชัดเจนว่า เมื่อดำเนินการตามโครงการเสร็จแล้ว จะเกิดการเปลี่ยนแปลงหรือบรรลุผลสำเร็จอะไรบ้างและมากน้อยเพียงใด และควรแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงเป็นรูปธรรมวัดผลได้ และระบุตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการทั้งในระดับผลผลิตและผลลัพธ์ที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์ / ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดเป้าหมาย 1 ปี
1 เพื่อพัฒนากระบวนการผลิตข้าวกล้องให้พร้อมเข้าสู่มาตรฐานสินค้า GMP

เชิงปริมาณ
๑. กลุ่มผู้ประกอบการผลิตได้รับองค์ความรู้เกี่ยวกับข้าวกล้องปลอดสารพิษตามมาตรฐานสินค้า GMPเพิ่มขึ้นร้อยละ 80 ๒. กลุ่มผู้ประกอบการผลิตได้รับการถ่ายทอดความรู้การผลิตและบรรจุข้าวกล้องปลอดสารพิษในบรรจุภัณฑ์ที่ปลอดภัย เพิ่มขึ้นร้อยละ 80

1.00 1.00
2 เพื่อสร้างระบบการตากข้าวที่ปลอดการปนเปื้อนตามมาตรฐานสินค้า GMP

เชิงปริมาณ
๑. กลุ่มผู้ประกอบการผลิตได้โรงตากข้าวป้องการปนเปื้อน 1 โรง
๒. กลุ่มผู้ประกอบการผลิต ผลิตข้าวปลอดสารพิษได้ปริมาณมากขึ้นจากเดิมร้อยละ 80

1.00 1.00
3 เพื่อส่งเสริมการผลิตข้าวกล้องปลอดสารพิษและเพิ่มช่องทางการตลาดของข้าวกล้องปลอดสารพิษ

เชิงปริมาณ ๑. กลุ่มผู้ประกอบการผลิตข้าวกล้องปลอดสารพิษในบ้านคำเม็ก ตำบลไผ่ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ มีการพัฒนารูปแบบของฉลากและบรรจุภัณฑ์เพิ่มขึ้นจากเดิมเป็น 3 รูปแบบ

1.00 1.00

13. แนวทาง/วิธีการสำคัญ

14. วิธีการดำเนินงาน

  • กิจกรรม แสดงขั้นตอนการทำกิจกรรมและกระบวนการดำเนินงาน เขียนให้ละเอียดว่าจะทำอะไร อย่างไร จึงจะสำเร็จตามวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายที่วางไว้ เขียนให้เห็นลำดับเป็นขั้นเป็นตอน
  • งบประมาณ ในแต่ละกิจกรรม ขอให้จำแนกรายการค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยละเอียด

กิจกรรมที่ 1 กิจกรรมเตรียมการสำรวจพื้นที่วิสาหกิจชุมชนเกษตรกรผู้ผลิตข้าวกล้องปลอดสารพิษ

ชื่อกิจกรรม
กิจกรรมเตรียมการสำรวจพื้นที่วิสาหกิจชุมชนเกษตรกรผู้ผลิตข้าวกล้องปลอดสารพิษ
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อพัฒนากระบวนการผลิตข้าวกล้องให้พร้อมเข้าสู่มาตรฐานสินค้า GMP
รายละเอียดกิจกรรม
กิจกรรมเตรียมการสำรวจพื้นที่วิสาหกิจชุมชนเกษตรกรผู้ผลิตข้าวกล้องปลอดสารพิษ
ระยะเวลาดำเนินงาน
1 พฤศจิกายน 2562 ถึง 30 พฤศจิกายน 2562
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
1.นักศึกษาลงพื้นที่ สำรวจกิจการและขั้นตอนการผลิตแบบดั้งเดิมของวิสาหกิจชุมชนเกษตรกรผู้ผลิตข้าวกล้องปลอดสารพิษ
2.อาจารย์นิเทศลงพื้นที่กำกับการเก็บข้อมูลพร้อมกับนักศึกษา
ภาคีร่วมสนับสนุน
 
รายละเอียดงบประมาณ
ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
ค่าตอบแทนผู้เข้าร่วมประชุม

จำนวนนักศึกษา 10 คน ลงพื้นที่ 15 วัน

10 คน 120 15 18,000
ค่าตอบแทนการประสานงาน

ค่าเบี้ยเลี้ยงอาจารย์นิเทศควบคุมโครงการ

11 คน 180 8 15,840
ค่าอาหาร

ค่าอาหารผู้เข้าร่วมโครงการกลุ่มเกษตรกร

15 คน 100 15 22,500
ค่าที่พักตามจริง

ค่าที่พักของนักศึกษาผู้เข้าร่วมโครงการ

2 ชุด 600 15 18,000
ค่าพาหนะเดินทาง - ค่าเดินทางในพื้นที่ 3 เที่ยว 500 3 4,500
ค่าถ่ายเอกสาร

เอกสารฝึกอบรม

15 ชุด 50 1 750
ค่าวัสดุสำนักงาน

แผ่นป้าย

4 ชิ้น 215 1 860
รวมค่าใช้จ่าย 80,450

กิจกรรมที่ 2 กิจกรรมการผลิตข้าวกล้องปลอดสารพิษ ตามมาตรฐาน GMP

ชื่อกิจกรรม
กิจกรรมการผลิตข้าวกล้องปลอดสารพิษ ตามมาตรฐาน GMP
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อสร้างระบบการตากข้าวที่ปลอดการปนเปื้อนตามมาตรฐานสินค้า GMP
รายละเอียดกิจกรรม
กิจกรรมการผลิตข้าวกล้องปลอดสารพิษ ตามมาตรฐาน GMP
ระยะเวลาดำเนินงาน
1 ธันวาคม 2562 ถึง 29 กุมภาพันธ์ 2563
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
กลุ่มเกษตรกรมีระบบการตากข้าวที่ปลอดการปนเปื้อน 1 โรง
กลุ่มเกษตรกรมีระบบการผลิตข้าวกล้องปลอดสารพิษที่มีประสิทธภาพเพิ่มขึ้นจากเดิม ร้อยละ 80
ภาคีร่วมสนับสนุน
 
รายละเอียดงบประมาณ
ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
ค่าตอบแทนวิทยากร

จำนวน 5คนx240บาทx5ชั่วโมง

5 คน 1,200 3 18,000
ค่าพาหนะเดินทาง - รถยนต์ส่วนบุคคล 10 เที่ยว 500 5 25,000
ค่าวัสดุในการฝึกอบรมอาชีพ/รายได้

1.วัสดุแผ่นโพลีคาร์บอเนต หนา 6 มม.ขนาด 2.10 x6 เมตร ชนิดใส เคลือบสารป้องกัน UV ไม่น้อยกว่า 30ไมครอน 2. วัสดุรางอะลูมิเนียม ตัว U ยาว 6 เมตร 3. ยางรีดน้ำ ยาว 6 เมตร 4. เซลแสงอาทิตย์พร้อมอุปกรณ์ ขนาด 50w 5. ใบพัดลมพลาสติกขนาด 8 นิ้ว 6. หัววัดอุณหภูมิ 7. หัววัดความชื้น 8.เหล็กกล้าไร้สนิม 304 สำหรับงานโครงสร้าง 1นิ้วx2นิ้วx2.3 มม. 9. คอนกรีดเทพื้น ขนาด 10x8x0.1 ตารางเมตร 10.กล่องเหล็กพร้อมอุปกรณ์ไฟฟ้า 11.สายไฟ 12.ขดลวดให้ความร้อน 1000 w 13. เหล็กกล้าไร้สนิม304 ชนิดแผ่นสำหรับปล่องระบายอากาศ 14.ตาข่ายเหล็กกล้าไร้สนิม 304 15. ล้อยางโพลียูรีเทน 16. แผ่นบานเกล็ดอะลูมิเนียม ขนาด 1.5x2.5 เมตร 17. ท่อเหล็กกล้าไร้สนิม 304 18. หินขัด 19. แผ่นตะแกรงเหล็กกล้าไร้สนิม 20. ใบพัดหมุนกรงกระรอก 21. ท่อเหล็ก 22. กล่องเหล็กพร้อมอุปกรณ์ไฟฟ้า 23. ลังพลาสติก 24. คอนกรีต 4x4x0.1 ตารางเมตร 25. เสาปูน 3 เมตร 26. เหล็กกล้าโครงหลังคา ท่อกลม 2นิ้ว หนา 2.3 มม ดัดโค้งตามแบบ 27. แผ่นสังกะสี 28. เหล็กตาข่ายปูพื้น 15นิ้ว x15 นิ้ว 29. แบตเตอร์รี่ 120 Amh 30. ใบพัดลม 6นิ้ว 31. แผ่นกระจกประตูบานเลื่อน หนา 6 มม. ขนาด0.9x2 เมตร 32. เหล็ก LG 1x2x2.3 33. เพลทเหล็กขนาด 50 x100x 9 มม.

1 ชุด 300,000 1 300,000
รวมค่าใช้จ่าย 343,000

กิจกรรมที่ 3 กิจกรรมส่งเสริมด้านการขายด้วยการออกแบบฉลากบรรจุภัณฑ์

ชื่อกิจกรรม
กิจกรรมส่งเสริมด้านการขายด้วยการออกแบบฉลากบรรจุภัณฑ์
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อส่งเสริมการผลิตข้าวกล้องปลอดสารพิษและเพิ่มช่องทางการตลาดของข้าวกล้องปลอดสารพิษ
รายละเอียดกิจกรรม
กิจกรรมส่งเสริมด้านการขายด้วยการออกแบบฉลากบรรจุภัณฑ์
ระยะเวลาดำเนินงาน
1 มีนาคม 2563 ถึง
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
กลุ่มเกษตรกรได้ฉลากบรรจุภัณฑ์ 3 รูปแบบ
ภาคีร่วมสนับสนุน
 
รายละเอียดงบประมาณ
ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
ค่าตอบแทนวิทยากร

3 คน x240 บาทx 5 ชั่วโมง

3 คน 1,200 1 3,600
ค่าพาหนะเดินทาง - รถยนต์ส่วนบุคคล 4 เที่ยว 500 1 2,000
ค่าวัสดุสำนักงาน

ค่าสติกเกอร์ฉลากติดบรรจุภัณฑ์

1 ชุด 2,400 1 2,400
ค่าอาหาร 4 คน 120 1 480
ค่าวัสดุในการฝึกอบรมอาชีพ/รายได้

1. โครงเหล็ก 2. ขดลวดให้ความร้อน 3. กล่องเหล็กพร้อมอุปกรณ์ไฟฟ้า 4. หัววัดอุณหภูมิ

1 ชุด 18,070 1 18,070
ค่าตอบแทนวิทยากร

ค่าธรรมเนียมอุดหนุนสถานศึกษา ร้อยละ 10 ของงบประมาณที่เสนอขอ

1 ครั้ง 50,000 1 50,000
รวมค่าใช้จ่าย 76,550

รวมงบประมาณทุกกิจกรรมของแผนการดำเนินงาน จำนวน 500,000.00 บาท

ค่าตอบแทนค่าใช้สอยค่าวัสดุรวมเงิน
ค่าใช้จ่าย (บาท) 105,440.00 73,230.00 321,330.00 500,000.00
เปอร์เซ็นต์ (%) 21.09% 14.65% 64.27% 100.00%
ดูงบประมาณตามประเภท

งบประมาณโครงการ

จำนวนงบประมาณที่ต้องการสนับสนุน จำนวน บาท

งบประมาณสมทบจาก จำนวน บาท

งบประมาณรวม จำนวน บาท

15. องค์กรภาคีที่ร่วมดำเนินงาน

ระบุชื่อองค์กรภาคีที่ร่วมดำเนินงาน พร้อมทั้งบทบาทหน้าที่

เทศบาลตำบลไผ่

16. การติดตาม/การประเมินผล

ใช้กระบวนการสภาผู้นำ/สภาชุมชน ที่มีการประชุมหมู่บ้านอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยเดือนละครั้ง และกำหนดให้มีวาระการติดตามประเมินผลโครงการ การจัดทำแผนชุมชน เป็นต้น พร้อมทั้งจัดทีม เพื่อทำหน้าที่ติดตามและประเมินผลเป็นระยะว่าแต่ละโครงการ แต่ละกิจกรรม เป็นตามแผนหรือไม่ มีปัญหาอุปสรรค และต้องปรับปรุงการดำเนินงานอะไร อย่างไรบ้าง สุดท้ายทำเสร็จแล้วจะได้คุณค่าอะไรบ้าง ทั้งนี้ การติดตามประเมินผล ควรระบุการกำกับติดตามกิจกรรมต่างๆ ของโครงการที่ชัดเจน ได้แก่ วิธีการติดตามประเมินผล เครื่องมือในการติดตาม ผู้มีบทบาทในการติดตาม ระยะเวลาในการติดตาม เป็นต้น

17. แนวทางการพัฒนาเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องยั่งยืนและการขยายผล

แสดงให้ชัดเจนในเรื่องคาดหวังผลของโครงการว่าจะเกิดอะไรขึ้น และจะนำไปทำอะไร อย่างไร ให้เกิดความต่อเนื่องและยั่งยืนในชุมชน/ท้องถิ่น และใครจะเป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินการต่อไป ชุมชนจะทำเองต่อ หรือใช้แหล่งทุนใดในชุมชน ตลอดจนจะมีวิธีการขยายผลจากการดำเนินโครงการนี้อย่างไร และชุมชน หรือผู้อื่นจะใช้ประโยชน์จากผลของโครงการอย่างไร

18. การแลกเปลี่ยนเรียนรู้/การเผยแพร่ผลการดำเนินโครงการ

19. การขอทุนจากแหล่งอื่น

กรณีมีการขอทุนจากแหล่งอื่น ให้ระบุชื่อแหล่งทุนและจำนวนเงิน

20. ไฟล์เอกสารประกอบการพัฒนาโครงการ

ไม่มีไฟล์เอกสารประกอบการพัฒนาโครงการ


ภาคผนวกที่ 3 ความเห็น

1. ความเห็นของทีมสนับสนุนวิชาการ (พี่เลี้ยง) และ ผู้ทรงคุณวุฒิ

ตัวชี้วัดการประเมิน

1. การมีส่วนร่วม

คะแนน 5 4 3 2 1

2. ผู้นำ/แกนชุมชน

คะแนน 5 4 3 2 1

การพัฒนาโครงการ

มีผู้รับผิดชอบโครงการ และแกนนำในชุมชน

การติดตามประเมินผล

  • เกิดกลไกขับเคลื่อนในพื้นที่ เช่น สภาผู้นำ/กลุ่ม/เครือข่าย

ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

ตัวชี้วัดการประเมิน

3. โครงสร้างองค์กร

คะแนน 5 4 3 2 1

การพัฒนาโครงการ

โครงสร้างชุมชน ทุนของชุมชน
การวิเคราะห์และอธิบายทุนที่มีอยู่ในชุมชน

การติดตามประเมินผล

  • เกิดกลไกขับเคลื่อนในพื้นที่ เป็นส่วนสำคัญในโครงสร้างชุมชน เช่น กรรมการหมู่บ้าน กรรมการชุมชน เป็นต้น

ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

ตัวชี้วัดการประเมิน

4. การประเมินปัญหา

คะแนน 5 4 3 2 1

5. การถามว่าทำไม

คะแนน 5 4 3 2 1

การพัฒนาโครงการ

การวิเคราะห์สภาพปัญหาในชุมชน/เลือกปัญหา
การวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อการจัดการปัญหา (คน สภาพแวดล้อมกลไก)
การวิเคราะห์และจัดทำแนวทางการจัดการปัญหา
การมีแผนชุมชน

การติดตามประเมินผล

  • มีฐานข้อมูลชุมชน (ปัญหาของชุมชน , ปัญหาเฉพาะประเด็น)

ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

ตัวชี้วัดการประเมิน

6. การระดมทรัพยากร

คะแนน 5 4 3 2 1

7. การเชื่อมโยงภายนอก

คะแนน 5 4 3 2 1

การพัฒนาโครงการ

แผนการดำเนินการมีภาคีร่วมสนับสนุน อะไร อย่างไร งบประมาณที่ร่วมสนับสนุน

การติดตามประเมินผล

  • การระดมทรัพยากรและการเชื่อมโยงภายนอก มีการบรรจุอยู่ใน แผนชุมชน แผน อบต./เทศบาล แผนของหน่วยงาน

ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

ตัวชี้วัดการประเมิน

8. บทบาทตัวแทน

คะแนน 5 4 3 2 1

ตัวแทนภายใน
  • ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นตัวแทนชุมชน มีกระบวนการชี้แจง ประชุมชุมชนก่อนเริ่มโครงการ
  • มีกระบวนการติดตามประเมินผลโครงการโดยชุมชน
  • มีการประเมินผลระหว่างโครงการ
  • มีการประเมินผลหลังการทำโครงการ
ตัวแทนภายนอก
  • มีระบบพี่เลี้ยง หนุนเสริม เชื่อมประสานกับหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้องทั้งภายใน และภายนอกชุมชน

การพัฒนาโครงการ

ตัวแทนภายใน และตัวแทนภายนอก

การติดตามประเมินผล

  • ผู้รับผิดชอบโครงการเข้าไปมีส่วนร่วมในกลุ่ม / เครือข่าย หรือ หน่วยงานทั้งภายในและภายนอกชุมชน
  • ผู้รับผิดชอบโครงการยกระดับเป็นพี่เลี้ยง

ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

ตัวชี้วัดการประเมิน

9. การบริหารจัดการ

คะแนน 5 4 3 2 1

การพัฒนาโครงการ

  • การใช้ระบบพัฒนาโครงการบนเว็บไซต์

การติดตามประเมินผล

  • การใช้ระบบติดตามประเมินผลบนเว็บไซต์ (รายงาน, การเงิน)

ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

ตัวชี้วัดการประเมิน

10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
10.1 เกิดความรู้ หรือ นวัตกรรมชุมชน
  • ความรู้ใหม่/องค์ความรู้ใหม่
  • สิ่งประดิษฐ์/ผลผลิตใหม่
  • กระบวนการใหม่
  • วิธีการทำงาน/การจัดการใหม่
  • การเกิดกลุ่ม/โครงสร้างในชุมชนใหม่
  • แหล่งเรียนรู้ใหม่

การติดตามประเมินผล

  • การเกิดความรู้ หรือ นวัตกรรมชุมชน

ตัวชี้วัดการประเมิน

10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
10.2 เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เอื้อต่อสุขภาพ
  • การดูแลสุขอนามัยส่วนบุคคล
  • การบริโภค
  • การออกกำลังกาย
  • การลด ละ เลิก อบายมุข
  • การลดพฤติกรรมเสี่ยง
  • การจัดการอารมณ์ / ความเครียด
  • การดำรงชีวิต / วิถีชีวิต
  • พฤติกรรมการจัดการตนเองครอบครัว

การติดตามประเมินผล

  • การเกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เอื้อต่อสุขภาพ

ตัวชี้วัดการประเมิน

10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
10.3 การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาพ (กายภาพ สังคม และเศรษฐกิจ)
  • กายภาพ เช่น มีการจัดการขยะ ป่า น้ำ
  • สังคม เช่น มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน มีการใช้ศาสนา/วัฒนธรรมเป็นฐานการพัฒนา
  • เศรษฐกิจสร้างสรรค์สังคม /สร้างอาชีพ
  • มีการบริการสุขภาพทางเลือก และมีช่องทางการเข้าถึงระบบบริการสุขภาพ

การติดตามประเมินผล

  • การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาพ (กายภาพ สังคม และเศรษฐกิจ)

ตัวชี้วัดการประเมิน

10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
10.4 การพัฒนานโยบายสาธารณะที่เอื้อต่อสุขภาวะ
  • มีกฎ / กติกา ของกลุ่ม ชุมชน
  • มีมาตรการทางสังคมของกลุ่ม ชุมชน
  • มีธรรมนูญของชุมชน
  • อื่นๆ เช่น ออกเป็นข้อบัญญัติท้องถิ่น

การติดตามประเมินผล

  • การพัฒนานโยบายสาธารณะที่เอื้อต่อสุขภาวะ

ตัวชี้วัดการประเมิน

10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
10.5 เกิดกระบวนการชุมชน
  • เกิดการเชื่อมโยงประสานงานระหว่างกลุ่ม / เครือข่าย
  • การเรียนรู้การแก้ปัญหาชุมชน (การประเมินปัญหา การวางแผน การปฏิบัติการ และการประเมิน)
  • การใช้ประโยชน์จากทุนในชุมชน เช่น การระดมทุน
  • มีการขับเคลื่อนการดำเนินงานของกลุ่มและชุมชนที่เกิดจากโครงการอย่างต่อเนื่อง
  • เกิดกระบวนการจัดการความรู้ในชุมชน
  • เกิดทักษะในการจัดการโครงการ เช่น การใช้ข้อมูลในการตัดสินใจ

การติดตามประเมินผล

  • การเกิดกระบวนการชุมชน

ตัวชี้วัดการประเมิน

10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
10.6 มิติสุขภาวะปัญญา / สุขภาวะทางจิตวิญญาณ
  • ความรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเอง / กลุ่ม / ชุมชน
  • การเห็นประโยชน์ส่วนรวมและส่วนตนอย่างสมดุล
  • การใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย และพอเพียง
  • ชุมชนมีความเอื้ออาทร
  • มีการตัดสินใจโดยใช้ฐานปัญญา

การติดตามประเมินผล

  • มิติสุขภาวะปัญญา / สุขภาวะทางจิตวิญญาณ

คะแนนตัวชี้วัดการประเมิน

คะแนนตัวชี้วัด = 0/45 = 0.00%

กรุณาคลิกรีเฟรชเพื่อคำนวนคะแนนตัวชี้วัดใหม่

2. สรุปภาพรวมข้อเสนอโครงการ

3. ความเห็นภาพรวมของผู้ทรงคุณวุฒิ

<