การบูรณาการด้านศิลปกรรมเพื่อพัฒนา ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน ตำบลหัวเขา อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา

สำหรับเจ้าหน้าที่

รหัสโครงการ :

วันที่ :         /              /25       

แบบฟอร์มพัฒนาโครงการ

1. ชื่อโครงการ

การบูรณาการด้านศิลปกรรมเพื่อพัฒนา ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน ตำบลหัวเขา อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา

ควรสั้น กระชับ เข้าใจง่าย และสื่อสาระของสิ่งที่จะทำอย่างชัดเจน ควรจะระบุชื่อชุมชนในชื่อโครงการเพื่อความสะดวกในการค้นหา

2. ประเภทโครงการ

** โครงการใหม่ หมายถึง เป็นโครงการที่ยังไม่เคยได้รับทุนสนับสนุน
** โครงการต่อเนื่อง หมายถึง เป็นโครงการต่อเนื่องจากโครงการที่เคยได้รับทุน

3. องค์กร/คณะบุคคล ที่เสนอโครงการ (กรณีขอทุนในนามองค์กร/คณะบุคคล)

1. ชื่อองค์กร/คณะบุคคล


4. ผู้รับผิดชอบโครงการ

1. ชื่อ-นามสกุลผู้รับผิดชอบโครงการ

คำนำหน้าชื่อ ชื่อ นามสกุล

เลขที่ประจำตัวประชาชน 13 หลัก    *************

ที่อยู่ตามบัตรประชาชน

บ้านเลขที่ ** หมู่ที่ ตรอก/ซอย ถนน ตำบล/แขวง อำเภอ/เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์

เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก ******** เบอร์มือถือ ******** โทรสาร ******** อีเมล์ ********

รายชื่อผู้ร่วมทำโครงการ/คณะทำงาน (อย่างน้อย 2 คน)

ผู้ร่วมรับผิดชอบโครงการ คนที่ 1

คำนำหน้าชื่อ ชื่อ นามสกุล

เลขที่ประจำตัวประชาชน 13 หลัก    *************

ที่อยู่ตามบัตรประชาชน

บ้านเลขที่ ** หมู่ที่ ตรอก/ซอย ถนน ตำบล/แขวง อำเภอ/เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์

เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก ******** เบอร์มือถือ ******** โทรสาร ******** อีเมล์ ********

บทบาทหน้าที่/ความรับผิดชอบในโครงการนี้ ตำแหน่ง สังกัด

ผู้ร่วมรับผิดชอบโครงการ คนที่ 2

คำนำหน้าชื่อ ชื่อ นามสกุล

เลขที่ประจำตัวประชาชน 13 หลัก    *************

ที่อยู่ตามบัตรประชาชน

บ้านเลขที่ ** หมู่ที่ ตรอก/ซอย ถนน ตำบล/แขวง อำเภอ/เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์

เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก ******** เบอร์มือถือ ******** โทรสาร ******** อีเมล์ ********

บทบาทหน้าที่/ความรับผิดชอบในโครงการนี้ ตำแหน่ง สังกัด

5. ท่านและองค์กรของท่าน จัดอยู่ในองค์กรประเภทใด

ระบุ

6. ความสอดคล้องกับแผนงาน

ยังไม่มีรายการความสอดคล้องในระบบ

7. กรอบแนวคิดและยุทธศาสตร์หลัก

8. ความเป็นมา/ หลักการและเหตุผล/ ความสำคัญของปัญหา

สถานการณ์ปัญหา

สถานการณ์ปัญหาขนาด
ระบุความเป็นมา / สถานการณ์ / หลักการและเหตุผล หรือ ที่มาของการทำโครงการ เพิ่มเติมในช่องด้านล่าง

9. ระยะเวลาดำเนินงาน

วันเริ่มต้น 01/04/2020 กำหนดเสร็จ 30/09/2020

10. ประเด็นหลัก

เลือกประเด็นหลักของโครงการ (ตอบได้มากกว่า 1 ข้อ)

ระบุ

11. กลุ่มเป้าหมายที่คาดว่าจะได้รับผลประโยชน์และพื้นที่ดำเนินงาน

ระบุกลุ่มเป้าหมายว่าเป็นใครบ้าง จำนวนเท่าไร มีวิธีการคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายอย่างไร หากมีกลุ่มเป้าหมายหลายกลุ่มควรระบุกลุ่มเป้าหมายหลักและเป้าหมายรองด้วย

กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกเพิ่มเติม
นักศึกษาหลักสูตรการออกแบบ คณะศิลปกรรมศาสตร์ 10
นักศึกษาหลักสูตรนาฏศิลป์และการแสดง คณะศิลปกรรมฯ 10
นักศึกษาหลักสูตรประวัติศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์ฯ 10
นักศึกษาหลักสูตรพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์ฯ 10

พื้นที่ดำเนินงาน

จังหวัดอำเภอตำบลลักษณะพื้นที่
สงขลา สิงหนคร หัวเขา

12. วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด/กิจกรรมการดำเนินงาน

  • บอกจุดมุ่งหมายในการดำเนินงานโครงการ และสิ่งที่ต้องการให้เกิดผลจากการดำเนินงานโครงการ วัตถุประสงค์นี้จะต้อง เฉพาะเจาะจง วัดได้จริง แสดงโอกาสที่จะเกิดผลสำเร็จ สอดคล้องกับหลักการและเหตุผล ในระยะเวลาที่กำหนด
  • ตัวชี้วัด ให้ระบุความชัดเจนว่า เมื่อดำเนินการตามโครงการเสร็จแล้ว จะเกิดการเปลี่ยนแปลงหรือบรรลุผลสำเร็จอะไรบ้างและมากน้อยเพียงใด และควรแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงเป็นรูปธรรมวัดผลได้ และระบุตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการทั้งในระดับผลผลิตและผลลัพธ์ที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์ / ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดเป้าหมาย 1 ปี
1 เพื่อเพิ่มรายได้ร้อยละ 20 ให้กับชุมชนโดยการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และนำองค์ความรู้ด้านศิลปกรรมมาพัฒนาด้านการท่องเที่ยวของชุมชนหัวเขา อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา
  1. เกิดเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ของชุมชน และมีการบริหารจัดการโดยเน้นการมีส่วน ร่วมอย่างเป็นระบบจำนวน 1 เส้นทาง
  2. เกิดฐานข้อมูลโบราณสถาน อัตลักษณ์ทางศิลปวัฒนธรรมของชุมชน เกิดนักเล่าเรื่องและผู้นำเที่ยวในชุมชนที่มีศักยภาพและสามารถนำองค์ความรู้ไปให้ในการนำเที่ยวในพื้นที่ จำนวน 1 ข้อมูล
  3. ชุมชนมีผลิตภัณฑ์เชิงวัฒนธรรม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ สามารถอนุรักษ์ วัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของชุมชนให้คงอยู่ กับชุมชนได้อย่างยั่งยืน จำนวน 1 ผลิตภัณฑ์
  4. สามารถเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนในชุมชน ผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวและบริการที่อยู่ในชุมชน ไม่น้อยกว่าร้อยละ 20
20.00 20.00

13. แนวทาง/วิธีการสำคัญ

14. วิธีการดำเนินงาน

  • กิจกรรม แสดงขั้นตอนการทำกิจกรรมและกระบวนการดำเนินงาน เขียนให้ละเอียดว่าจะทำอะไร อย่างไร จึงจะสำเร็จตามวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายที่วางไว้ เขียนให้เห็นลำดับเป็นขั้นเป็นตอน
  • งบประมาณ ในแต่ละกิจกรรม ขอให้จำแนกรายการค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยละเอียด

กิจกรรมที่ 1 การพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ และพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์และสื่อประชาสัมพันธ์

ชื่อกิจกรรม
การพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ และพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์และสื่อประชาสัมพันธ์
วัตถุประสงค์
    รายละเอียดกิจกรรม
    1.กิจกรรมรวบรวมข้อมูลบริบทชุมชน
    2.ประชุมกลุ่มชุมชนเพื่อชี้แจงโครงการ รับทราบปัญหาและสำรวจความต้องการในการพัฒนา
    3.การพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์
    4.กิจกรรมพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์และสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ การทำสื่อประชาสัมพันธ์ทั้งรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์
    5.กิจกรรมการใช้ศิลปวัฒนธรรม และบริบทท้องถิ่นทั้งด้าน ศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์และศิลปะการแสดง มาพัฒนาต่อยอดเป็นกิจกรรมเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวในรูปแบบต่าง ๆของชุมชน
    ระยะเวลาดำเนินงาน
    1 เมษายน 2563 ถึง 30 กันยายน 2563
    ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
    ผลลัพธ์ที่เกิดกับนักศึกษา
    1.นักศึกษาได้ประสบการณ์การทำงานร่วมกับชุมชน โดยมีการประยุกต์ใช้องค์ความรู้ด้านศิลปกรรมมาใช้ในการแก้ปัญหาให้กับชุมชน ซึ่งเป็นการฝึกกระบวนการคิด วิเคราะห์ประมวลผลผลและความคิดสร้างสรรค์อีกทางหนึ่งด้วย
    ผลลัพธ์ที่เกิดกับชุมชน
    1. เกิดเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ของชุมชน และมีการบริหารจัดการโดยเน้นการมีส่วน
    ร่วมอย่างเป็นระบบ
    2. เกิดฐานข้อมูลโบราณสถาน อัตลักษณ์ทางศิลปวัฒนธรรมของชุมชน เกิดนักเล่าเรื่องและผู้นำเที่ยวในชุมชนที่มีศักยภาพและสามารถนำองค์ความรู้ไปให้ในการนำเที่ยวในพื้นที่
    3. ชุมชนมีผลิตภัณฑ์เชิงวัฒนธรรม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ สามารถอนุรักษ์วัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของชุมชนให้คงอยู่ กับชุมชนได้อย่างยั่งยืน
    4. สามารถเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนในชุมชน ผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวและบริการที่อยู่ในชุมชน
    ภาคีร่วมสนับสนุน
    กลุ่มสตรีชุมชนตำบลหัวเขาบ้านสวนจันทร์ , เทศบาลเมืองสิงหนครและกลุ่มวิสาหกิจชุมชน
    Eco Tourism Songkhla
     
    รายละเอียดงบประมาณ
    ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
    ค่าตอบแทนวิทยากร

    ค่าตอบแทนวิทยากรกิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการกลุ่ม เวทีพัฒนาท้องถิ่น ยกระดับผลิตภัณฑ์ จำนวน 2 คน 6 ชั่วโมงๆละ 600 บาท (2x6x600=7,200)

    2 คน 600 6 7,200
    ค่าตอบแทนวิทยากร

    ค่าตอบแทนวิทยากร อบรมเชิงปฏิบัติการ ถ่ายทอดองค์ความรู้ ด้านศิลปกรรม เพื่อการท่องเทียวเชิงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวสร้างสรรค์ 20 วัน จำนวน 2 คนๆละ 6 ชม.ๆ ละ 600 บาท

    2 คน 3,600 20 144,000
    ค่าตอบแทนวิทยากร

    ค่าตอบแทนวิทยากร สัมมนาการติดตาม ประเมินผลและเผยแพร่ผลการดำเนินโครงการจำนวน 4 คนๆละ 6 ชม.ๆละ 600 บาท (2x6x600=14,400)

    4 คน 3,600 1 14,400
    ค่าตอบแทนวิทยากร

    หมวดค่าใช่สอย 10,000 บาท - ค่าอาหารกลางวัน กิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการกลุ่ม เวทีพัฒนาท้องถิ่น ยกระดับ ผลิตภัณฑ์ จำนวน 1 มื้อๆละ 75 บาท จำนวน 40 คน (1x75x40=3,000) - ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม กิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการกลุ่ม เวทีพัฒนาท้องถิ่น ยกระดับ ผลิตภัณฑ์ จำนวน 2 มื้อๆละ 25 บาท จำนวน 40 คน (2x25x40=2,000) - ค่าอาหารกลางวัน สัมมนาการติดตาม ประเมินผลและเผยแพร่ผลการดำเนินโครงการ 1 วันๆละ 1 มื้อๆละ 75 บาท จำนวน 40 คน (1x1x75x40=3,000) - ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม สัมมนาการติดตาม ประเมินผลและเผยแพร่ผลการดำเนิน โครงการ 1 วันๆละ 2 มื้อๆละ 25 บาท จำนวน 40 คน (1x2x25x40=2,000)

    1 ครั้ง 10,000 1 10,000
    ค่าวัสดุสำนักงาน

    วัสดุประกอบโครงการ (กระดาษวาดภาพ,สี,พู่กัน,กระดานรองเขียน,เทปกาว,กระดาษทราย แผ่นไม้กระดาน, ผ้า, กระดาษจั่ว ปัง, สติ๊กเกอร์,ผ้า,กรรไกร,ฯลฯ)

    1 ครั้ง 300,000 1 300,000
    ค่าจ้างทำป้ายประชาสัมพันธ์

    วัสดุโฆษณาเผยแพร่ (ป้ายไวนิล,สื่อสิ่งพิมพ์ประชาสัมพันธ์,โปสเตอร์ประชาสัมพันธ์) 20000 บาท

    1 ครั้ง 20,000 1 20,000
    รวมค่าใช้จ่าย 495,600

    รวมงบประมาณทุกกิจกรรมของแผนการดำเนินงาน จำนวน 495,600.00 บาท

    ค่าตอบแทนค่าจ้างค่าวัสดุรวมเงิน
    ค่าใช้จ่าย (บาท) 175,600.00 20,000.00 300,000.00 495,600.00
    เปอร์เซ็นต์ (%) 35.43% 4.04% 60.53% 100.00%
    ดูงบประมาณตามประเภท

    งบประมาณโครงการ

    จำนวนงบประมาณที่ต้องการสนับสนุน จำนวน บาท

    งบประมาณสมทบจาก จำนวน บาท

    งบประมาณรวม จำนวน บาท

    15. องค์กรภาคีที่ร่วมดำเนินงาน

    ระบุชื่อองค์กรภาคีที่ร่วมดำเนินงาน พร้อมทั้งบทบาทหน้าที่

    กลุ่มสตรีชุมชนตำบลหัวเขาบ้านสวนจันทร์ , เทศบาลเมืองสิงหนครและกลุ่มวิสาหกิจชุมชนEco Tourism Songkhla

    16. การติดตาม/การประเมินผล

    ใช้กระบวนการสภาผู้นำ/สภาชุมชน ที่มีการประชุมหมู่บ้านอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยเดือนละครั้ง และกำหนดให้มีวาระการติดตามประเมินผลโครงการ การจัดทำแผนชุมชน เป็นต้น พร้อมทั้งจัดทีม เพื่อทำหน้าที่ติดตามและประเมินผลเป็นระยะว่าแต่ละโครงการ แต่ละกิจกรรม เป็นตามแผนหรือไม่ มีปัญหาอุปสรรค และต้องปรับปรุงการดำเนินงานอะไร อย่างไรบ้าง สุดท้ายทำเสร็จแล้วจะได้คุณค่าอะไรบ้าง ทั้งนี้ การติดตามประเมินผล ควรระบุการกำกับติดตามกิจกรรมต่างๆ ของโครงการที่ชัดเจน ได้แก่ วิธีการติดตามประเมินผล เครื่องมือในการติดตาม ผู้มีบทบาทในการติดตาม ระยะเวลาในการติดตาม เป็นต้น

    17. แนวทางการพัฒนาเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องยั่งยืนและการขยายผล

    แสดงให้ชัดเจนในเรื่องคาดหวังผลของโครงการว่าจะเกิดอะไรขึ้น และจะนำไปทำอะไร อย่างไร ให้เกิดความต่อเนื่องและยั่งยืนในชุมชน/ท้องถิ่น และใครจะเป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินการต่อไป ชุมชนจะทำเองต่อ หรือใช้แหล่งทุนใดในชุมชน ตลอดจนจะมีวิธีการขยายผลจากการดำเนินโครงการนี้อย่างไร และชุมชน หรือผู้อื่นจะใช้ประโยชน์จากผลของโครงการอย่างไร

    18. การแลกเปลี่ยนเรียนรู้/การเผยแพร่ผลการดำเนินโครงการ

    19. การขอทุนจากแหล่งอื่น

    กรณีมีการขอทุนจากแหล่งอื่น ให้ระบุชื่อแหล่งทุนและจำนวนเงิน

    20. ไฟล์เอกสารประกอบการพัฒนาโครงการ

    ไม่มีไฟล์เอกสารประกอบการพัฒนาโครงการ


    ภาคผนวกที่ 3 ความเห็น

    1. ความเห็นของทีมสนับสนุนวิชาการ (พี่เลี้ยง) และ ผู้ทรงคุณวุฒิ

    ตัวชี้วัดการประเมิน

    1. การมีส่วนร่วม

    คะแนน 5 4 3 2 1

    2. ผู้นำ/แกนชุมชน

    คะแนน 5 4 3 2 1

    การพัฒนาโครงการ

    มีผู้รับผิดชอบโครงการ และแกนนำในชุมชน

    การติดตามประเมินผล

    • เกิดกลไกขับเคลื่อนในพื้นที่ เช่น สภาผู้นำ/กลุ่ม/เครือข่าย

    ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

    ตัวชี้วัดการประเมิน

    3. โครงสร้างองค์กร

    คะแนน 5 4 3 2 1

    การพัฒนาโครงการ

    โครงสร้างชุมชน ทุนของชุมชน
    การวิเคราะห์และอธิบายทุนที่มีอยู่ในชุมชน

    การติดตามประเมินผล

    • เกิดกลไกขับเคลื่อนในพื้นที่ เป็นส่วนสำคัญในโครงสร้างชุมชน เช่น กรรมการหมู่บ้าน กรรมการชุมชน เป็นต้น

    ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

    ตัวชี้วัดการประเมิน

    4. การประเมินปัญหา

    คะแนน 5 4 3 2 1

    5. การถามว่าทำไม

    คะแนน 5 4 3 2 1

    การพัฒนาโครงการ

    การวิเคราะห์สภาพปัญหาในชุมชน/เลือกปัญหา
    การวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อการจัดการปัญหา (คน สภาพแวดล้อมกลไก)
    การวิเคราะห์และจัดทำแนวทางการจัดการปัญหา
    การมีแผนชุมชน

    การติดตามประเมินผล

    • มีฐานข้อมูลชุมชน (ปัญหาของชุมชน , ปัญหาเฉพาะประเด็น)

    ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

    ตัวชี้วัดการประเมิน

    6. การระดมทรัพยากร

    คะแนน 5 4 3 2 1

    7. การเชื่อมโยงภายนอก

    คะแนน 5 4 3 2 1

    การพัฒนาโครงการ

    แผนการดำเนินการมีภาคีร่วมสนับสนุน อะไร อย่างไร งบประมาณที่ร่วมสนับสนุน

    การติดตามประเมินผล

    • การระดมทรัพยากรและการเชื่อมโยงภายนอก มีการบรรจุอยู่ใน แผนชุมชน แผน อบต./เทศบาล แผนของหน่วยงาน

    ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

    ตัวชี้วัดการประเมิน

    8. บทบาทตัวแทน

    คะแนน 5 4 3 2 1

    ตัวแทนภายใน
    • ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นตัวแทนชุมชน มีกระบวนการชี้แจง ประชุมชุมชนก่อนเริ่มโครงการ
    • มีกระบวนการติดตามประเมินผลโครงการโดยชุมชน
    • มีการประเมินผลระหว่างโครงการ
    • มีการประเมินผลหลังการทำโครงการ
    ตัวแทนภายนอก
    • มีระบบพี่เลี้ยง หนุนเสริม เชื่อมประสานกับหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้องทั้งภายใน และภายนอกชุมชน

    การพัฒนาโครงการ

    ตัวแทนภายใน และตัวแทนภายนอก

    การติดตามประเมินผล

    • ผู้รับผิดชอบโครงการเข้าไปมีส่วนร่วมในกลุ่ม / เครือข่าย หรือ หน่วยงานทั้งภายในและภายนอกชุมชน
    • ผู้รับผิดชอบโครงการยกระดับเป็นพี่เลี้ยง

    ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

    ตัวชี้วัดการประเมิน

    9. การบริหารจัดการ

    คะแนน 5 4 3 2 1

    การพัฒนาโครงการ

    • การใช้ระบบพัฒนาโครงการบนเว็บไซต์

    การติดตามประเมินผล

    • การใช้ระบบติดตามประเมินผลบนเว็บไซต์ (รายงาน, การเงิน)

    ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

    ตัวชี้วัดการประเมิน

    10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
    10.1 เกิดความรู้ หรือ นวัตกรรมชุมชน
    • ความรู้ใหม่/องค์ความรู้ใหม่
    • สิ่งประดิษฐ์/ผลผลิตใหม่
    • กระบวนการใหม่
    • วิธีการทำงาน/การจัดการใหม่
    • การเกิดกลุ่ม/โครงสร้างในชุมชนใหม่
    • แหล่งเรียนรู้ใหม่

    การติดตามประเมินผล

    • การเกิดความรู้ หรือ นวัตกรรมชุมชน

    ตัวชี้วัดการประเมิน

    10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
    10.2 เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เอื้อต่อสุขภาพ
    • การดูแลสุขอนามัยส่วนบุคคล
    • การบริโภค
    • การออกกำลังกาย
    • การลด ละ เลิก อบายมุข
    • การลดพฤติกรรมเสี่ยง
    • การจัดการอารมณ์ / ความเครียด
    • การดำรงชีวิต / วิถีชีวิต
    • พฤติกรรมการจัดการตนเองครอบครัว

    การติดตามประเมินผล

    • การเกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เอื้อต่อสุขภาพ

    ตัวชี้วัดการประเมิน

    10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
    10.3 การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาพ (กายภาพ สังคม และเศรษฐกิจ)
    • กายภาพ เช่น มีการจัดการขยะ ป่า น้ำ
    • สังคม เช่น มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน มีการใช้ศาสนา/วัฒนธรรมเป็นฐานการพัฒนา
    • เศรษฐกิจสร้างสรรค์สังคม /สร้างอาชีพ
    • มีการบริการสุขภาพทางเลือก และมีช่องทางการเข้าถึงระบบบริการสุขภาพ

    การติดตามประเมินผล

    • การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาพ (กายภาพ สังคม และเศรษฐกิจ)

    ตัวชี้วัดการประเมิน

    10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
    10.4 การพัฒนานโยบายสาธารณะที่เอื้อต่อสุขภาวะ
    • มีกฎ / กติกา ของกลุ่ม ชุมชน
    • มีมาตรการทางสังคมของกลุ่ม ชุมชน
    • มีธรรมนูญของชุมชน
    • อื่นๆ เช่น ออกเป็นข้อบัญญัติท้องถิ่น

    การติดตามประเมินผล

    • การพัฒนานโยบายสาธารณะที่เอื้อต่อสุขภาวะ

    ตัวชี้วัดการประเมิน

    10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
    10.5 เกิดกระบวนการชุมชน
    • เกิดการเชื่อมโยงประสานงานระหว่างกลุ่ม / เครือข่าย
    • การเรียนรู้การแก้ปัญหาชุมชน (การประเมินปัญหา การวางแผน การปฏิบัติการ และการประเมิน)
    • การใช้ประโยชน์จากทุนในชุมชน เช่น การระดมทุน
    • มีการขับเคลื่อนการดำเนินงานของกลุ่มและชุมชนที่เกิดจากโครงการอย่างต่อเนื่อง
    • เกิดกระบวนการจัดการความรู้ในชุมชน
    • เกิดทักษะในการจัดการโครงการ เช่น การใช้ข้อมูลในการตัดสินใจ

    การติดตามประเมินผล

    • การเกิดกระบวนการชุมชน

    ตัวชี้วัดการประเมิน

    10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
    10.6 มิติสุขภาวะปัญญา / สุขภาวะทางจิตวิญญาณ
    • ความรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเอง / กลุ่ม / ชุมชน
    • การเห็นประโยชน์ส่วนรวมและส่วนตนอย่างสมดุล
    • การใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย และพอเพียง
    • ชุมชนมีความเอื้ออาทร
    • มีการตัดสินใจโดยใช้ฐานปัญญา

    การติดตามประเมินผล

    • มิติสุขภาวะปัญญา / สุขภาวะทางจิตวิญญาณ

    คะแนนตัวชี้วัดการประเมิน

    คะแนนตัวชี้วัด = 0/45 = 0.00%

    กรุณาคลิกรีเฟรชเพื่อคำนวนคะแนนตัวชี้วัดใหม่

    2. สรุปภาพรวมข้อเสนอโครงการ

    3. ความเห็นภาพรวมของผู้ทรงคุณวุฒิ

    <