การยกระดับคุณค่าผลิตภัณฑ์ ตราผลิตภัณฑ์ และการบัญชีต้นทุน เพื่อสร้างเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ตำบลฆ้องชัยพัฒนา อำเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์

สำหรับเจ้าหน้าที่

รหัสโครงการ :

วันที่ :         /              /25       

แบบฟอร์มพัฒนาโครงการ

1. ชื่อโครงการ

การยกระดับคุณค่าผลิตภัณฑ์ ตราผลิตภัณฑ์ และการบัญชีต้นทุน เพื่อสร้างเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ตำบลฆ้องชัยพัฒนา อำเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์

ควรสั้น กระชับ เข้าใจง่าย และสื่อสาระของสิ่งที่จะทำอย่างชัดเจน ควรจะระบุชื่อชุมชนในชื่อโครงการเพื่อความสะดวกในการค้นหา

2. ประเภทโครงการ

** โครงการใหม่ หมายถึง เป็นโครงการที่ยังไม่เคยได้รับทุนสนับสนุน
** โครงการต่อเนื่อง หมายถึง เป็นโครงการต่อเนื่องจากโครงการที่เคยได้รับทุน

3. องค์กร/คณะบุคคล ที่เสนอโครงการ (กรณีขอทุนในนามองค์กร/คณะบุคคล)

1. ชื่อองค์กร/คณะบุคคล


4. ผู้รับผิดชอบโครงการ

1. ชื่อ-นามสกุลผู้รับผิดชอบโครงการ

คำนำหน้าชื่อ ชื่อ นามสกุล

เลขที่ประจำตัวประชาชน 13 หลัก    *************

ที่อยู่ตามบัตรประชาชน

บ้านเลขที่ ** หมู่ที่ ตรอก/ซอย ถนน ตำบล/แขวง อำเภอ/เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์

เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก ******** เบอร์มือถือ ******** โทรสาร ******** อีเมล์ ********

รายชื่อผู้ร่วมทำโครงการ/คณะทำงาน (อย่างน้อย 2 คน)

ผู้ร่วมรับผิดชอบโครงการ คนที่ 1

คำนำหน้าชื่อ ชื่อ นามสกุล

เลขที่ประจำตัวประชาชน 13 หลัก    *************

ที่อยู่ตามบัตรประชาชน

บ้านเลขที่ ** หมู่ที่ ตรอก/ซอย ถนน ตำบล/แขวง อำเภอ/เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์

เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก ******** เบอร์มือถือ ******** โทรสาร ******** อีเมล์ ********

บทบาทหน้าที่/ความรับผิดชอบในโครงการนี้ ตำแหน่ง สังกัด

ผู้ร่วมรับผิดชอบโครงการ คนที่ 2

คำนำหน้าชื่อ ชื่อ นามสกุล

เลขที่ประจำตัวประชาชน 13 หลัก    *************

ที่อยู่ตามบัตรประชาชน

บ้านเลขที่ ** หมู่ที่ ตรอก/ซอย ถนน ตำบล/แขวง อำเภอ/เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์

เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก ******** เบอร์มือถือ ******** โทรสาร ******** อีเมล์ ********

บทบาทหน้าที่/ความรับผิดชอบในโครงการนี้ ตำแหน่ง สังกัด

5. ท่านและองค์กรของท่าน จัดอยู่ในองค์กรประเภทใด

ระบุ

6. ความสอดคล้องกับแผนงาน

ยังไม่มีรายการความสอดคล้องในระบบ

7. กรอบแนวคิดและยุทธศาสตร์หลัก

8. ความเป็นมา/ หลักการและเหตุผล/ ความสำคัญของปัญหา

สถานการณ์ปัญหา

สถานการณ์ปัญหาขนาด
ระบุความเป็นมา / สถานการณ์ / หลักการและเหตุผล หรือ ที่มาของการทำโครงการ เพิ่มเติมในช่องด้านล่าง

9. ระยะเวลาดำเนินงาน

วันเริ่มต้น 01/02/2020 กำหนดเสร็จ 31/05/2020

10. ประเด็นหลัก

เลือกประเด็นหลักของโครงการ (ตอบได้มากกว่า 1 ข้อ)

ระบุ

11. กลุ่มเป้าหมายที่คาดว่าจะได้รับผลประโยชน์และพื้นที่ดำเนินงาน

ระบุกลุ่มเป้าหมายว่าเป็นใครบ้าง จำนวนเท่าไร มีวิธีการคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายอย่างไร หากมีกลุ่มเป้าหมายหลายกลุ่มควรระบุกลุ่มเป้าหมายหลักและเป้าหมายรองด้วย

กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกเพิ่มเติม
กลุ่มวิสาหกิจชุมชนตำบลฆ้องชัยพัฒนา อำเภอฆ้องชัย จั 30

พื้นที่ดำเนินงาน

จังหวัดอำเภอตำบลลักษณะพื้นที่
กาฬสินธุ์ ฆ้องชัย ชนบท

12. วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด/กิจกรรมการดำเนินงาน

  • บอกจุดมุ่งหมายในการดำเนินงานโครงการ และสิ่งที่ต้องการให้เกิดผลจากการดำเนินงานโครงการ วัตถุประสงค์นี้จะต้อง เฉพาะเจาะจง วัดได้จริง แสดงโอกาสที่จะเกิดผลสำเร็จ สอดคล้องกับหลักการและเหตุผล ในระยะเวลาที่กำหนด
  • ตัวชี้วัด ให้ระบุความชัดเจนว่า เมื่อดำเนินการตามโครงการเสร็จแล้ว จะเกิดการเปลี่ยนแปลงหรือบรรลุผลสำเร็จอะไรบ้างและมากน้อยเพียงใด และควรแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงเป็นรูปธรรมวัดผลได้ และระบุตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการทั้งในระดับผลผลิตและผลลัพธ์ที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์ / ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดเป้าหมาย 1 ปี
1 เพื่อพัฒนาคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่ต้องการของตลาดและลูกค้า

จำนวนผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของตลาดและลูกค้า 1 ชิ้น

1.00 1.00
2 เพื่อการส่งเสริมให้ลูกค้ารู้จักตราผลิตภัณฑ์ผ่านสื่อออนไลน์

สื่อออนไลน์ 4 รูปแบบ ได้แก่ เว็บไซต์ facebook Line Youtube

4.00 1.00
3 เพื่อการจัดทำบัญชีต้นทุนที่ชัดเจนและการบริหารบัญชีอย่างมีประสิทธิภาพ

ระบบการจัดทำบัญชีต้นทุน 1 ระบบ

1.00 1.00
4 เพื่อเพิ่มช่องทางการติดต่อสื่อสารและช่องทางการจัดจำหน่ายแบบออนไลน์

4 ช่องทางแบบออนไลน์ ได้แก่ เว็บไซต์ facebook Line Youtube

4.00 1.00

13. แนวทาง/วิธีการสำคัญ

14. วิธีการดำเนินงาน

  • กิจกรรม แสดงขั้นตอนการทำกิจกรรมและกระบวนการดำเนินงาน เขียนให้ละเอียดว่าจะทำอะไร อย่างไร จึงจะสำเร็จตามวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายที่วางไว้ เขียนให้เห็นลำดับเป็นขั้นเป็นตอน
  • งบประมาณ ในแต่ละกิจกรรม ขอให้จำแนกรายการค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยละเอียด

กิจกรรมที่ 1 การพัฒนาคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่ต้องการของตลาดและลูกค้า

ชื่อกิจกรรม
การพัฒนาคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่ต้องการของตลาดและลูกค้า
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อพัฒนาคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่ต้องการของตลาดและลูกค้า
รายละเอียดกิจกรรม
1. ศึกษาผลิตภัณฑ์ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณค่ามากยิ่งขึ้น
2. ศึกษาตลาดและลูกค้าของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของตลาดและลูกค้า
3. การอบรมเชิงปฏิบัติการด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณค่าและตรงกับความต้องการของตลาด
4. ร่วมกันระหว่างอาจารย์ที่ปรึกษา นักศึกษา และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีความคิดสร้างสรรค์และตรงกับความต้องการของตลาด
5. การผลิตผลิตภัณฑ์ที่ได้ออกแบบให้สามารถนำไปจำหน่ายได้จริง
ระยะเวลาดำเนินงาน
1 February 2020 ถึง 31 May 2020
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
ผลผลิต (Output มีผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตรงกับความต้องการของตลาด 1 ชิ้น
ผลลัพธ์ (Outcome) กลุ่มวิสาหกิจมีความรู้ในการพัฒนาคุณค่าผลิตภัณฑ์และสามารถออกแบบผลิตภัณฑ์เองได้ และมีรายได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 7 ต่อปี
ภาคีร่วมสนับสนุน
สำนักงานพัฒนาชุมชน อำเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
 
รายละเอียดงบประมาณ
ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
ค่าตอบแทนวิทยากร

ค่าตอบแทนวิทยากร (2 คน x 600 บาท x 6 ซม. x 3 ครั้ง)

2 คน 3,600 3 21,600
ค่าตอบแทนผู้เข้าร่วมประชุม

ค่าเบี้ยเลี้ยงผู้เข้าร่วมโครงการ (30 คน x 200 บาท x 3 วัน)

30 คน 200 3 18,000
ค่าตอบแทนผู้เข้าร่วมประชุม

ค่าเบี้ยเลี้ยงนักศึกษาและอาจารย์ที่ปรึกษา (16 คน x 200 บาท x 3 วัน)

16 คน 200 3 9,600
ค่าพาหนะเดินทาง - รถตู้เช่า

ค่าพาหนะ (1 คัน x 6,000 บาท x 3 ครั้ง)

1 ครั้ง 6,000 3 18,000
ค่าถ่ายเอกสาร

ค่าถ่ายเอกสาร และสิ่งพิมพ์ (30 ชุด x 200 บาท)

30 ชุด 200 1 6,000
ค่าเช่าสถานที่

ค่าเช่าห้องประชุม (3 ครั้ง x 5,000 บาท)

1 ครั้ง 5,000 3 15,000
ค่าอาหาร

ค่าอาหารกลางวันผู้เข้าร่วมโครงการ (30 คน x 100 บาท x 3 วัน)

30 คน 100 3 9,000
ค่าอาหาร

ค่าอาหารกลางวันผู้ดำเนินงานโครงการ (16 คน x 100 บาท x 3 วัน)

16 คน 100 3 4,800
ค่าอาหาร

ค่าอาหารว่างผู้เข้าร่วมโครงการ (30 คน x 50 บาท x 3 วัน)

30 คน 50 3 4,500
ค่าตอบแทนวิทยากร

ค่าอาหารว่างผู้ดำเนินงานโครงการ (16 คน x 50 บาท x 3 วัน)

16 คน 50 3 2,400
ค่าวัสดุสำนักงาน

ค่าวัสดุสำนักงาน

1 ชุด 6,100 1 6,100
ค่าวัสดุในการฝึกอบรมอาชีพ/รายได้

ค่าวัสดุโครงการ (ค่าวัสดุในการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ)

1 ชุด 10,000 1 10,000
รวมค่าใช้จ่าย 125,000

กิจกรรมที่ 2 การส่งเสริมให้ลูกค้ารู้จักตราผลิตภัณฑ์ผ่านสื่อออนไลน์

ชื่อกิจกรรม
การส่งเสริมให้ลูกค้ารู้จักตราผลิตภัณฑ์ผ่านสื่อออนไลน์
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อการส่งเสริมให้ลูกค้ารู้จักตราผลิตภัณฑ์ผ่านสื่อออนไลน์
รายละเอียดกิจกรรม
1. การสร้างตราผลิตภัณฑ์ด้วยการผลิตสื่อออนไลน์เพื่อการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์กลุ่มวิสาหกิจชุมชน 4 รูปแบบ ได้แก่ เว็บไซต์ facebook Line Youtube
2. การอบรมเชิงปฏิบัติการด้านการใช้สื่อออนไลน์ในการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์กลุ่มวิสาหกิจชุมชน 4 รูปแบบ ได้แก่ เว็บไซต์ facebook Line Youtube
ระยะเวลาดำเนินงาน
1 February 2020 ถึง 31 May 2020
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
ผลผลิต (Output) มีสื่อประชาสัมพันธ์ตราผลิตภัณฑ์ออนไลน์ 4 ช่องทาง ได้แก่ เว็บไซต์ facebook Line Youtube
ผลลัพธ์ (Outcome) กลุ่มวิสาหกิจเป็นที่รู้จักมาขึ้น และสามารถนำสื่อที่ได้จัดทำไปต่อยอดในการประชาสัมพันธ์กลุ่มได้เอง
ภาคีร่วมสนับสนุน
สำนักงานพัฒนาชุมชน อำเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
 
รายละเอียดงบประมาณ
ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
ค่าตอบแทนวิทยากร

ค่าตอบแทนวิทยากร (2 คน x 600 บาท x 6 ซม. x 3 ครั้ง)

2 คน 3,600 3 21,600
ค่าตอบแทนผู้เข้าร่วมประชุม

ค่าเบี้ยเลี้ยงผู้เข้าร่วมโครงการ (30 คน x 200 บาท x 3 วัน)

30 คน 200 3 18,000
ค่าตอบแทนผู้เข้าร่วมประชุม

ค่าเบี้ยเลี้ยงนักศึกษาและอาจารย์ที่ปรึกษา (16 คน x 200 บาท x 3 วัน)

16 คน 200 3 9,600
ค่าพาหนะเดินทาง - รถตู้เช่า

ค่าพาหนะ (1 คัน x 6,000 บาท x 3 ครั้ง)

1 ครั้ง 6,000 3 18,000
ค่าถ่ายเอกสาร

ค่าถ่ายเอกสาร และสิ่งพิมพ์ (30 ชุด x 200 บาท)

30 ชุด 200 1 6,000
ค่าเช่าสถานที่

ค่าเช่าห้องประชุม (3 ครั้ง x 5,000 บาท)

1 ครั้ง 5,000 3 15,000
ค่าอาหาร

ค่าอาหารกลางวันผู้เข้าร่วมโครงการ (30 คน x 100 บาท x 3 วัน)

30 คน 100 3 9,000
ค่าอาหาร

ค่าอาหารว่างผู้เข้าร่วมโครงการ (30 คน x 50 บาท x 3 วัน)

30 คน 50 3 4,500
ค่าอาหาร

ค่าอาหารว่างผู้ดำเนินงานโครงการ (16 คน x 50 บาท x 3 วัน)

16 คน 50 3 2,400
ค่าวัสดุสำนักงาน

ค่าวัสดุสำนักงาน

1 ชุด 6,100 1 6,100
ค่าวัสดุในการฝึกอบรมอาชีพ/รายได้

ค่าวัสดุโครงการ (ค่าวัสดุในการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ)

1 ชุด 10,000 1 10,000
ค่าอาหาร

ค่าอาหารกลางวันผู้ดำเนินงานโครงการ (16 คน x 100 บาท x 3 วัน)

16 คน 100 3 4,800
รวมค่าใช้จ่าย 125,000

กิจกรรมที่ 3 การจัดทำบัญชีต้นทุนที่ชัดเจนและการบริหารบัญชีอย่างมีประสิทธิภาพ

ชื่อกิจกรรม
การจัดทำบัญชีต้นทุนที่ชัดเจนและการบริหารบัญชีอย่างมีประสิทธิภาพ
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อการจัดทำบัญชีต้นทุนที่ชัดเจนและการบริหารบัญชีอย่างมีประสิทธิภาพ
รายละเอียดกิจกรรม
1. ศึกษาการจัดทำบัญชีของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน
2. การออกแบบระบบการจัดทำบัญชีต้นทุน
3. การจัดทำโปรแกรมระบบการจัดทำบัญชีต้นทุนสำหรับกลุ่มวิสาหกิจชุมชน
4. การอบรมเชิงปฏิบัติการระบบการจัดทำบัญชีต้นทุนและการบริหารจัดการบัญชีอย่างมีประสิทธิภาพ
ระยะเวลาดำเนินงาน
1 February 2020 ถึง 31 May 2020
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
ผลผลิต (Output) มีระบบการจัดทำบัญชีต้นทุน 1 ระบบ
ผลลัพธ์ (Outcome) กลุ่มวิสาหกิจชุมชนมีความรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการบัญชีและนำระบบการจัดทำบัญชีต้นทุนไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ภาคีร่วมสนับสนุน
สำนักงานพัฒนาชุมชน อำเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
 
รายละเอียดงบประมาณ
ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
ค่าตอบแทนวิทยากร

ค่าตอบแทนวิทยากร (2 คน x 600 บาท x 6 ซม. x 3 ครั้ง)

2 คน 3,600 3 21,600
ค่าตอบแทนผู้เข้าร่วมประชุม

ค่าเบี้ยเลี้ยงผู้เข้าร่วมโครงการ (30 คน x 200 บาท x 3 วัน)

30 คน 200 3 18,000
ค่าตอบแทนผู้เข้าร่วมประชุม

ค่าเบี้ยเลี้ยงนักศึกษาและอาจารย์ที่ปรึกษา (16 คน x 200 บาท x 3 วัน)

16 คน 200 3 9,600
ค่าพาหนะเดินทาง - รถตู้เช่า

ค่าพาหนะ (1 คัน x 6,000 บาท x 3 ครั้ง)

1 ครั้ง 6,000 3 18,000
ค่าถ่ายเอกสาร

ค่าถ่ายเอกสาร และสิ่งพิมพ์ (30 ชุด x 200 บาท)

30 ชุด 200 1 6,000
ค่าเช่าสถานที่

ค่าเช่าห้องประชุม (3 ครั้ง x 5,000 บาท)

1 ครั้ง 5,000 3 15,000
ค่าอาหาร

ค่าอาหารกลางวันผู้เข้าร่วมโครงการ (30 คน x 100 บาท x 3 วัน)

30 คน 100 3 9,000
ค่าอาหาร

ค่าอาหารกลางวันผู้ดำเนินงานโครงการ (16 คน x 100 บาท x 3 วัน)

16 คน 100 3 4,800
ค่าอาหาร

ค่าอาหารว่างผู้เข้าร่วมโครงการ (30 คน x 50 บาท x 3 วัน)

30 คน 50 3 4,500
ค่าอาหาร

ค่าอาหารว่างผู้ดำเนินงานโครงการ (16 คน x 50 บาท x 3 วัน)

16 คน 50 3 2,400
ค่าวัสดุสำนักงาน

ค่าวัสดุสำนักงาน

1 ชุด 6,100 1 6,100
ค่าวัสดุในการฝึกอบรมอาชีพ/รายได้

ค่าวัสดุโครงการ (ค่าวัสดุในการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ)

1 ชุด 10,000 1 10,000
รวมค่าใช้จ่าย 125,000

กิจกรรมที่ 4 การพัฒนาช่องทางการติดต่อสื่อสารและช่องทางการจัดจำหน่ายแบบออนไลน์

ชื่อกิจกรรม
การพัฒนาช่องทางการติดต่อสื่อสารและช่องทางการจัดจำหน่ายแบบออนไลน์
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อเพิ่มช่องทางการติดต่อสื่อสารและช่องทางการจัดจำหน่ายแบบออนไลน์
รายละเอียดกิจกรรม
1. การสร้างช่องทางการติดต่อสื่อสารและช่องทางการจัดจำหน่ายแบบออนไลน์ 4 ช่องทาง ได้แก่ เว็บไซต์ facebook Line Youtube
2. การอบรมเชิงปฏิบัติการด้านช่องทางการติดต่อสื่อสารและช่องทางการจัดจำหน่ายแบบออนไลน์ 4 ช่องทาง ได้แก่ เว็บไซต์ facebook Line Youtube
ระยะเวลาดำเนินงาน
1 February 2020 ถึง 31 May 2020
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
ผลผลิต (Output) มีช่องทางการติดต่อสื่อสารและช่องทางการจัดจำหน่ายแบบออนไลน์ 4 ช่องทาง ได้แก่ เว็บไซต์ facebook Line Youtube
ผลลัพธ์ (Outcome) กลุ่มวิสาหกิจเป็นที่รู้จักมากขึ้น และมีช่องทางการติดต่อสื่อสารและช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้น เพื่อให้สามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 7 ต่อปี
ภาคีร่วมสนับสนุน
สำนักงานพัฒนาชุมชน อำเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
 
รายละเอียดงบประมาณ
ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
ค่าตอบแทนวิทยากร

ค่าตอบแทนวิทยากร (2 คน x 600 บาท x 6 ซม. x 3 ครั้ง)

2 คน 3,600 3 21,600
ค่าตอบแทนผู้เข้าร่วมประชุม

ค่าเบี้ยเลี้ยงผู้เข้าร่วมโครงการ (30 คน x 200 บาท x 3 วัน)

30 คน 200 3 18,000
ค่าตอบแทนผู้เข้าร่วมประชุม

ค่าเบี้ยเลี้ยงนักศึกษาและอาจารย์ที่ปรึกษา (16 คน x 200 บาท x 3 วัน)

16 คน 200 3 9,600
ค่าพาหนะเดินทาง - รถตู้เช่า

ค่าพาหนะ (1 คัน x 6,000 บาท x 3 ครั้ง)

1 ครั้ง 6,000 3 18,000
ค่าตอบแทนวิทยากร

ค่าถ่ายเอกสาร และสิ่งพิมพ์ (30 ชุด x 200 บาท)

30 ชุด 200 1 6,000
ค่าตอบแทนวิทยากร

ค่าเช่าห้องประชุม (3 ครั้ง x 5,000 บาท)

1 ครั้ง 5,000 3 15,000
ค่าอาหาร

ค่าอาหารกลางวันผู้เข้าร่วมโครงการ (30 คน x 100 บาท x 3 วัน)

30 คน 100 3 9,000
ค่าอาหาร

ค่าอาหารกลางวันผู้ดำเนินงานโครงการ (16 คน x 100 บาท x 3 วัน)

16 คน 100 3 4,800
ค่าอาหาร

ค่าอาหารว่างผู้เข้าร่วมโครงการ (30 คน x 50 บาท x 3 วัน)

30 คน 50 3 4,500
ค่าอาหาร

ค่าอาหารว่างผู้ดำเนินงานโครงการ (16 คน x 50 บาท x 3 วัน)

16 คน 50 3 2,400
ค่าวัสดุสำนักงาน

ค่าวัสดุสำนักงาน

1 ชุด 6,100 1 6,100
ค่าตอบแทนวิทยากร

ค่าวัสดุโครงการ (ค่าวัสดุในการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ)

1 ชุด 10,000 1 10,000
รวมค่าใช้จ่าย 125,000

รวมงบประมาณทุกกิจกรรมของแผนการดำเนินงาน จำนวน 500,000.00 บาท

ค่าตอบแทนค่าใช้สอยค่าวัสดุรวมเงิน
ค่าใช้จ่าย (บาท) 230,200.00 215,400.00 54,400.00 500,000.00
เปอร์เซ็นต์ (%) 46.04% 43.08% 10.88% 100.00%
ดูงบประมาณตามประเภท

งบประมาณโครงการ

จำนวนงบประมาณที่ต้องการสนับสนุน จำนวน บาท

งบประมาณสมทบจาก จำนวน บาท

งบประมาณรวม จำนวน บาท

15. องค์กรภาคีที่ร่วมดำเนินงาน

ระบุชื่อองค์กรภาคีที่ร่วมดำเนินงาน พร้อมทั้งบทบาทหน้าที่

สำนักงานพัฒนาชุมชน อำเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์

16. การติดตาม/การประเมินผล

ใช้กระบวนการสภาผู้นำ/สภาชุมชน ที่มีการประชุมหมู่บ้านอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยเดือนละครั้ง และกำหนดให้มีวาระการติดตามประเมินผลโครงการ การจัดทำแผนชุมชน เป็นต้น พร้อมทั้งจัดทีม เพื่อทำหน้าที่ติดตามและประเมินผลเป็นระยะว่าแต่ละโครงการ แต่ละกิจกรรม เป็นตามแผนหรือไม่ มีปัญหาอุปสรรค และต้องปรับปรุงการดำเนินงานอะไร อย่างไรบ้าง สุดท้ายทำเสร็จแล้วจะได้คุณค่าอะไรบ้าง ทั้งนี้ การติดตามประเมินผล ควรระบุการกำกับติดตามกิจกรรมต่างๆ ของโครงการที่ชัดเจน ได้แก่ วิธีการติดตามประเมินผล เครื่องมือในการติดตาม ผู้มีบทบาทในการติดตาม ระยะเวลาในการติดตาม เป็นต้น

17. แนวทางการพัฒนาเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องยั่งยืนและการขยายผล

แสดงให้ชัดเจนในเรื่องคาดหวังผลของโครงการว่าจะเกิดอะไรขึ้น และจะนำไปทำอะไร อย่างไร ให้เกิดความต่อเนื่องและยั่งยืนในชุมชน/ท้องถิ่น และใครจะเป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินการต่อไป ชุมชนจะทำเองต่อ หรือใช้แหล่งทุนใดในชุมชน ตลอดจนจะมีวิธีการขยายผลจากการดำเนินโครงการนี้อย่างไร และชุมชน หรือผู้อื่นจะใช้ประโยชน์จากผลของโครงการอย่างไร

18. การแลกเปลี่ยนเรียนรู้/การเผยแพร่ผลการดำเนินโครงการ

19. การขอทุนจากแหล่งอื่น

กรณีมีการขอทุนจากแหล่งอื่น ให้ระบุชื่อแหล่งทุนและจำนวนเงิน

20. ไฟล์เอกสารประกอบการพัฒนาโครงการ

ไม่มีไฟล์เอกสารประกอบการพัฒนาโครงการ


ภาคผนวกที่ 3 ความเห็น

1. ความเห็นของทีมสนับสนุนวิชาการ (พี่เลี้ยง) และ ผู้ทรงคุณวุฒิ

ตัวชี้วัดการประเมิน

1. การมีส่วนร่วม

คะแนน 5 4 3 2 1

2. ผู้นำ/แกนชุมชน

คะแนน 5 4 3 2 1

การพัฒนาโครงการ

มีผู้รับผิดชอบโครงการ และแกนนำในชุมชน

การติดตามประเมินผล

  • เกิดกลไกขับเคลื่อนในพื้นที่ เช่น สภาผู้นำ/กลุ่ม/เครือข่าย

ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

ตัวชี้วัดการประเมิน

3. โครงสร้างองค์กร

คะแนน 5 4 3 2 1

การพัฒนาโครงการ

โครงสร้างชุมชน ทุนของชุมชน
การวิเคราะห์และอธิบายทุนที่มีอยู่ในชุมชน

การติดตามประเมินผล

  • เกิดกลไกขับเคลื่อนในพื้นที่ เป็นส่วนสำคัญในโครงสร้างชุมชน เช่น กรรมการหมู่บ้าน กรรมการชุมชน เป็นต้น

ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

ตัวชี้วัดการประเมิน

4. การประเมินปัญหา

คะแนน 5 4 3 2 1

5. การถามว่าทำไม

คะแนน 5 4 3 2 1

การพัฒนาโครงการ

การวิเคราะห์สภาพปัญหาในชุมชน/เลือกปัญหา
การวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อการจัดการปัญหา (คน สภาพแวดล้อมกลไก)
การวิเคราะห์และจัดทำแนวทางการจัดการปัญหา
การมีแผนชุมชน

การติดตามประเมินผล

  • มีฐานข้อมูลชุมชน (ปัญหาของชุมชน , ปัญหาเฉพาะประเด็น)

ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

ตัวชี้วัดการประเมิน

6. การระดมทรัพยากร

คะแนน 5 4 3 2 1

7. การเชื่อมโยงภายนอก

คะแนน 5 4 3 2 1

การพัฒนาโครงการ

แผนการดำเนินการมีภาคีร่วมสนับสนุน อะไร อย่างไร งบประมาณที่ร่วมสนับสนุน

การติดตามประเมินผล

  • การระดมทรัพยากรและการเชื่อมโยงภายนอก มีการบรรจุอยู่ใน แผนชุมชน แผน อบต./เทศบาล แผนของหน่วยงาน

ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

ตัวชี้วัดการประเมิน

8. บทบาทตัวแทน

คะแนน 5 4 3 2 1

ตัวแทนภายใน
  • ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นตัวแทนชุมชน มีกระบวนการชี้แจง ประชุมชุมชนก่อนเริ่มโครงการ
  • มีกระบวนการติดตามประเมินผลโครงการโดยชุมชน
  • มีการประเมินผลระหว่างโครงการ
  • มีการประเมินผลหลังการทำโครงการ
ตัวแทนภายนอก
  • มีระบบพี่เลี้ยง หนุนเสริม เชื่อมประสานกับหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้องทั้งภายใน และภายนอกชุมชน

การพัฒนาโครงการ

ตัวแทนภายใน และตัวแทนภายนอก

การติดตามประเมินผล

  • ผู้รับผิดชอบโครงการเข้าไปมีส่วนร่วมในกลุ่ม / เครือข่าย หรือ หน่วยงานทั้งภายในและภายนอกชุมชน
  • ผู้รับผิดชอบโครงการยกระดับเป็นพี่เลี้ยง

ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

ตัวชี้วัดการประเมิน

9. การบริหารจัดการ

คะแนน 5 4 3 2 1

การพัฒนาโครงการ

  • การใช้ระบบพัฒนาโครงการบนเว็บไซต์

การติดตามประเมินผล

  • การใช้ระบบติดตามประเมินผลบนเว็บไซต์ (รายงาน, การเงิน)

ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

ตัวชี้วัดการประเมิน

10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
10.1 เกิดความรู้ หรือ นวัตกรรมชุมชน
  • ความรู้ใหม่/องค์ความรู้ใหม่
  • สิ่งประดิษฐ์/ผลผลิตใหม่
  • กระบวนการใหม่
  • วิธีการทำงาน/การจัดการใหม่
  • การเกิดกลุ่ม/โครงสร้างในชุมชนใหม่
  • แหล่งเรียนรู้ใหม่

การติดตามประเมินผล

  • การเกิดความรู้ หรือ นวัตกรรมชุมชน

ตัวชี้วัดการประเมิน

10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
10.2 เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เอื้อต่อสุขภาพ
  • การดูแลสุขอนามัยส่วนบุคคล
  • การบริโภค
  • การออกกำลังกาย
  • การลด ละ เลิก อบายมุข
  • การลดพฤติกรรมเสี่ยง
  • การจัดการอารมณ์ / ความเครียด
  • การดำรงชีวิต / วิถีชีวิต
  • พฤติกรรมการจัดการตนเองครอบครัว

การติดตามประเมินผล

  • การเกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เอื้อต่อสุขภาพ

ตัวชี้วัดการประเมิน

10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
10.3 การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาพ (กายภาพ สังคม และเศรษฐกิจ)
  • กายภาพ เช่น มีการจัดการขยะ ป่า น้ำ
  • สังคม เช่น มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน มีการใช้ศาสนา/วัฒนธรรมเป็นฐานการพัฒนา
  • เศรษฐกิจสร้างสรรค์สังคม /สร้างอาชีพ
  • มีการบริการสุขภาพทางเลือก และมีช่องทางการเข้าถึงระบบบริการสุขภาพ

การติดตามประเมินผล

  • การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาพ (กายภาพ สังคม และเศรษฐกิจ)

ตัวชี้วัดการประเมิน

10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
10.4 การพัฒนานโยบายสาธารณะที่เอื้อต่อสุขภาวะ
  • มีกฎ / กติกา ของกลุ่ม ชุมชน
  • มีมาตรการทางสังคมของกลุ่ม ชุมชน
  • มีธรรมนูญของชุมชน
  • อื่นๆ เช่น ออกเป็นข้อบัญญัติท้องถิ่น

การติดตามประเมินผล

  • การพัฒนานโยบายสาธารณะที่เอื้อต่อสุขภาวะ

ตัวชี้วัดการประเมิน

10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
10.5 เกิดกระบวนการชุมชน
  • เกิดการเชื่อมโยงประสานงานระหว่างกลุ่ม / เครือข่าย
  • การเรียนรู้การแก้ปัญหาชุมชน (การประเมินปัญหา การวางแผน การปฏิบัติการ และการประเมิน)
  • การใช้ประโยชน์จากทุนในชุมชน เช่น การระดมทุน
  • มีการขับเคลื่อนการดำเนินงานของกลุ่มและชุมชนที่เกิดจากโครงการอย่างต่อเนื่อง
  • เกิดกระบวนการจัดการความรู้ในชุมชน
  • เกิดทักษะในการจัดการโครงการ เช่น การใช้ข้อมูลในการตัดสินใจ

การติดตามประเมินผล

  • การเกิดกระบวนการชุมชน

ตัวชี้วัดการประเมิน

10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
10.6 มิติสุขภาวะปัญญา / สุขภาวะทางจิตวิญญาณ
  • ความรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเอง / กลุ่ม / ชุมชน
  • การเห็นประโยชน์ส่วนรวมและส่วนตนอย่างสมดุล
  • การใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย และพอเพียง
  • ชุมชนมีความเอื้ออาทร
  • มีการตัดสินใจโดยใช้ฐานปัญญา

การติดตามประเมินผล

  • มิติสุขภาวะปัญญา / สุขภาวะทางจิตวิญญาณ

คะแนนตัวชี้วัดการประเมิน

คะแนนตัวชี้วัด = 0/45 = 0.00%

กรุณาคลิกรีเฟรชเพื่อคำนวนคะแนนตัวชี้วัดใหม่

2. สรุปภาพรวมข้อเสนอโครงการ

3. ความเห็นภาพรวมของผู้ทรงคุณวุฒิ

<