การพัฒนาการเชิงพื้นที่เพื่อเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรเชิงท่องเที่ยวจากศักยภาพและภูมิปัญญา ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

สำหรับเจ้าหน้าที่

รหัสโครงการ :

วันที่ :         /              /25       

แบบฟอร์มพัฒนาโครงการ

1. ชื่อโครงการ

การพัฒนาการเชิงพื้นที่เพื่อเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรเชิงท่องเที่ยวจากศักยภาพและภูมิปัญญา ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

ควรสั้น กระชับ เข้าใจง่าย และสื่อสาระของสิ่งที่จะทำอย่างชัดเจน ควรจะระบุชื่อชุมชนในชื่อโครงการเพื่อความสะดวกในการค้นหา

2. ประเภทโครงการ

** โครงการใหม่ หมายถึง เป็นโครงการที่ยังไม่เคยได้รับทุนสนับสนุน
** โครงการต่อเนื่อง หมายถึง เป็นโครงการต่อเนื่องจากโครงการที่เคยได้รับทุน

3. องค์กร/คณะบุคคล ที่เสนอโครงการ (กรณีขอทุนในนามองค์กร/คณะบุคคล)

1. ชื่อองค์กร/คณะบุคคล


4. ผู้รับผิดชอบโครงการ

1. ชื่อ-นามสกุลผู้รับผิดชอบโครงการ

คำนำหน้าชื่อ ชื่อ นามสกุล

เลขที่ประจำตัวประชาชน 13 หลัก    *************

ที่อยู่ตามบัตรประชาชน

บ้านเลขที่ ** หมู่ที่ ตรอก/ซอย ถนน ตำบล/แขวง อำเภอ/เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์

เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก ******** เบอร์มือถือ ******** โทรสาร ******** อีเมล์ ********

รายชื่อผู้ร่วมทำโครงการ/คณะทำงาน (อย่างน้อย 2 คน)

ผู้ร่วมรับผิดชอบโครงการ คนที่ 1

คำนำหน้าชื่อ ชื่อ นามสกุล

เลขที่ประจำตัวประชาชน 13 หลัก    *************

ที่อยู่ตามบัตรประชาชน

บ้านเลขที่ ** หมู่ที่ ตรอก/ซอย ถนน ตำบล/แขวง อำเภอ/เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์

เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก ******** เบอร์มือถือ ******** โทรสาร ******** อีเมล์ ********

บทบาทหน้าที่/ความรับผิดชอบในโครงการนี้ ตำแหน่ง สังกัด

ผู้ร่วมรับผิดชอบโครงการ คนที่ 2

คำนำหน้าชื่อ ชื่อ นามสกุล

เลขที่ประจำตัวประชาชน 13 หลัก    *************

ที่อยู่ตามบัตรประชาชน

บ้านเลขที่ ** หมู่ที่ ตรอก/ซอย ถนน ตำบล/แขวง อำเภอ/เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์

เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก ******** เบอร์มือถือ ******** โทรสาร ******** อีเมล์ ********

บทบาทหน้าที่/ความรับผิดชอบในโครงการนี้ ตำแหน่ง สังกัด

5. ท่านและองค์กรของท่าน จัดอยู่ในองค์กรประเภทใด

ระบุ

6. ความสอดคล้องกับแผนงาน

ยังไม่มีรายการความสอดคล้องในระบบ

7. กรอบแนวคิดและยุทธศาสตร์หลัก

8. ความเป็นมา/ หลักการและเหตุผล/ ความสำคัญของปัญหา

สถานการณ์ปัญหา

สถานการณ์ปัญหาขนาด
ระบุความเป็นมา / สถานการณ์ / หลักการและเหตุผล หรือ ที่มาของการทำโครงการ เพิ่มเติมในช่องด้านล่าง

9. ระยะเวลาดำเนินงาน

วันเริ่มต้น 01/05/2020 กำหนดเสร็จ 30/09/2020

10. ประเด็นหลัก

เลือกประเด็นหลักของโครงการ (ตอบได้มากกว่า 1 ข้อ)

ระบุ

11. กลุ่มเป้าหมายที่คาดว่าจะได้รับผลประโยชน์และพื้นที่ดำเนินงาน

ระบุกลุ่มเป้าหมายว่าเป็นใครบ้าง จำนวนเท่าไร มีวิธีการคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายอย่างไร หากมีกลุ่มเป้าหมายหลายกลุ่มควรระบุกลุ่มเป้าหมายหลักและเป้าหมายรองด้วย

กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกเพิ่มเติม
นักศึกษา สาขาวิชาการจัดการ 2
นักศึกษา สาขาวิชาการตลาด 2
นักศึกษา สาขาวิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรม 2
นักศึกษา สาขาวิชาการเกษตรและสิ่งแวดล้อม 2
สมาชิกกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ @ View Share farm 71

พื้นที่ดำเนินงาน

จังหวัดอำเภอตำบลลักษณะพื้นที่
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ชนบท

12. วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด/กิจกรรมการดำเนินงาน

  • บอกจุดมุ่งหมายในการดำเนินงานโครงการ และสิ่งที่ต้องการให้เกิดผลจากการดำเนินงานโครงการ วัตถุประสงค์นี้จะต้อง เฉพาะเจาะจง วัดได้จริง แสดงโอกาสที่จะเกิดผลสำเร็จ สอดคล้องกับหลักการและเหตุผล ในระยะเวลาที่กำหนด
  • ตัวชี้วัด ให้ระบุความชัดเจนว่า เมื่อดำเนินการตามโครงการเสร็จแล้ว จะเกิดการเปลี่ยนแปลงหรือบรรลุผลสำเร็จอะไรบ้างและมากน้อยเพียงใด และควรแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงเป็นรูปธรรมวัดผลได้ และระบุตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการทั้งในระดับผลผลิตและผลลัพธ์ที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์ / ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดเป้าหมาย 1 ปี
1 ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากหม่อนแบบอินทรีย์
  1. จำนวนผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับ จำนวน 2 ผลิตภัณฑ์
  2. องค์ความรู้การแปรรูปการจัดการสถานที่ผลิตตามหลักการ Primary GMP
2.00 2.00
2 การพัฒนาแบรนด์ สร้างช่องทางการจัดจำหน่าย สร้างการรับรู้ พัฒนาช่องทางการตลาด และพัฒนาระบบการตลาดสมัยใหม่
  1. แบรนด์ 1 แบรนด์ ที่มีอัตลักษณ์ของกลุ่มผู้พิการ
  2. ช่องทางการตลาดออนไลน์
  3. ช่องทางการสือสารทางการตลาดเพิ่มขึ้น
1.00 1.00

13. แนวทาง/วิธีการสำคัญ

14. วิธีการดำเนินงาน

  • กิจกรรม แสดงขั้นตอนการทำกิจกรรมและกระบวนการดำเนินงาน เขียนให้ละเอียดว่าจะทำอะไร อย่างไร จึงจะสำเร็จตามวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายที่วางไว้ เขียนให้เห็นลำดับเป็นขั้นเป็นตอน
  • งบประมาณ ในแต่ละกิจกรรม ขอให้จำแนกรายการค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยละเอียด

กิจกรรมที่ 1 ศึกษาหาข้อมูลเพื่อวิเคราะห์และวางแผน

ชื่อกิจกรรม
ศึกษาหาข้อมูลเพื่อวิเคราะห์และวางแผน
วัตถุประสงค์
    รายละเอียดกิจกรรม
    ลงพื้นที่สำรวจ สัมภาษณ์ สังเกต เพื่อนำมาวิเคราะห์วางแผน เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์แปรรูป สร้างแบรนด์ ช่องทางการจำหน่าย การสื่อสารการตลาด และการทำตลาดเชิงรุก และการเกษตรเชิงการท่องเที่ยว
    ระยะเวลาดำเนินงาน
    1 May 2020 ถึง
    ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
    ข้อมูล แผน ในการพัฒนาพัฒนาผลิตภัณฑ์แปรรูป สร้างแบรนด์ ช่องทางการจำหน่าย การสื่อสารการตลาด การทำตลาดสมัยใหม่่ ละการเกษตรเชิงการท่องเที่ยว
    ภาคีร่วมสนับสนุน
    บริษัท เฮชจีเอสที
     
    รายละเอียดงบประมาณ
    ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
    ค่าตอบแทนวิทยากร 6 คน 500 6 18,000
    ค่าอาหาร 20 คน 200 3 12,000
    ค่าพาหนะเดินทาง - รถตู้เช่า 1 เที่ยว 2,500 6 15,000
    ค่าวัสดุในการฝึกอบรมอาชีพ/รายได้ 20 คน 300 1 6,000
    ค่าวัสดุสำนักงาน

    วัสดุสำนักงาน

    1 ครั้ง 3,000 1 3,000
    รวมค่าใช้จ่าย 54,000

    กิจกรรมที่ 2 อบรมเชิงปฏิบัติการแปรรูปจากหม่อน

    ชื่อกิจกรรม
    อบรมเชิงปฏิบัติการแปรรูปจากหม่อน
    วัตถุประสงค์
      รายละเอียดกิจกรรม
      อบรมการทำน้ำหม่อน แยมหม่อน กรรมวิธีการแปรรูปอาหารและการจัดการสถานที่ตามหลักเกณฑ์ของ Primary GMP และการบรรจุภัณฑ์สำหรับน้ำหม่อน และแยมหม่อน
      ระยะเวลาดำเนินงาน
      18 May 2020 ถึง
      ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
      ผลิตภัณฑ์น้ำหม่อน และแยมหม่อน องค์ความรู้ในการทำผลิตภัณฑ์จาหหม่อน และ Primary GMP
      ภาคีร่วมสนับสนุน
      บริษัท เฮชจีเอสที
       
      รายละเอียดงบประมาณ
      ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
      ค่าตอบแทนวิทยากร 3 คน 2,400 3 21,600
      ค่าอาหาร 20 คน 200 1 4,000
      ค่าวัสดุในการฝึกอบรมอาชีพ/รายได้ 1 คน 300 3 900
      อื่น ๆ

      ค่าบรรจุภัณฑ์

      400 ชิ้น 20 2 16,000
      รวมค่าใช้จ่าย 42,500

      กิจกรรมที่ 3 การจัดทำแบรนด์ จัดทำสื่อสารทางการตลาดพัฒนาช่องทางการตลาด

      ชื่อกิจกรรม
      การจัดทำแบรนด์ จัดทำสื่อสารทางการตลาดพัฒนาช่องทางการตลาด
      วัตถุประสงค์
        รายละเอียดกิจกรรม
        การจัดทำแบรนด์แบบมีส่วนร่วม การอบรมเชิงปฏิบัตการการตลาดสมัยใหม่ การพัฒนาช่องทางการตลาด การจัดทำสื่อเพื่อการสื่อสารการตลาดสมัยใหม่
        ระยะเวลาดำเนินงาน
        1 June 2020 ถึง
        ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
        แบรนด์ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากหม่อน ช่องทางการตลาดออนไลน์ สื่อสิ่งพิมพ์ โบว์ชัวร์ ในการสื่อสารการตลาดผลิตภัณฑ์แปรรูปจากหม่อน และการเกษตรเชิงท่องเที่ยว
        ภาคีร่วมสนับสนุน
         
        รายละเอียดงบประมาณ
        ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
        ค่าตอบแทนวิทยากร 3 คน 2,400 3 21,600
        ค่าพาหนะเดินทาง - รถตู้เช่า 1 คน 2,500 3 7,500
        อื่น ๆ

        ค่าพิมพ์สื่อสิ่งพิมพ์ เพื่อการสื่อสารทางการตลาด

        500 ชิ้น 5 5 12,500
        ค่าอาหาร 20 คน 200 3 12,000
        ค่าวัสดุสำนักงาน 1 ครั้ง 4,000 1 4,000
        รางวัลเพื่อการยกย่อง

        รางวัลในการออกแบบสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์

        1 ครั้ง 39,000 1 39,000
        ค่าที่พักตามจริง 10 คน 500 1 5,000
        อื่น ๆ

        ค่าสติกเกอร์แบรนด์

        500 ชิ้น 20 1 10,000
        รวมค่าใช้จ่าย 111,600

        กิจกรรมที่ 4 อบรมการเป็นผู้ประกอบการท่องเที่ยวเชิงเกษตร

        ชื่อกิจกรรม
        อบรมการเป็นผู้ประกอบการท่องเที่ยวเชิงเกษตร
        วัตถุประสงค์
          รายละเอียดกิจกรรม
          จัดอบรม การต้อนรับ การจัดโต๊ะ การปูผ้า การให้บริการต่าง ๆ การสร้างเส้นทางการท่องเที่ยว การคิดต้นทุน การกำหนดราคา
          ระยะเวลาดำเนินงาน
          22 June 2020 ถึง
          ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
          เส้นทางการท่องเที่ยว ราคาเส้นทางการท่องเที่ยว การเป็นผู้ประกอบการการท่องเที่ยว
          ภาคีร่วมสนับสนุน
           
          รายละเอียดงบประมาณ
          ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
          ค่าตอบแทนวิทยากร 3 คน 2,400 4 28,800
          ค่าพาหนะเดินทาง - รถตู้เช่า 1 ครั้ง 2,500 4 10,000
          ค่าอาหาร 20 คน 200 4 16,000
          ค่าวัสดุในการฝึกอบรมอาชีพ/รายได้

          ค่าวัสดุ ดอกไม้ กระดาษ ผ้า วัสดุสำนักงาน

          1 ครั้ง 10,000 1 10,000
          อื่น ๆ

          ค่าโบว์ชัวร์เส้นทางท่องเที่ยวเชิงเกษตร

          1,000 ชิ้น 5 2 10,000
          รางวัลเพื่อการยกย่อง

          รางวัลแข่งขันการจัดทำ คลิปโฆษณา การท่องเที่ยง @View share farm

          1 ครั้ง 39,000 1 39,000
          รวมค่าใช้จ่าย 113,800

          รวมงบประมาณทุกกิจกรรมของแผนการดำเนินงาน จำนวน 321,900.00 บาท

          ค่าตอบแทนค่าใช้สอยค่าวัสดุอื่น ๆรวมเงิน
          ค่าใช้จ่าย (บาท) 90,000.00 159,500.00 23,900.00 48,500.00 321,900.00
          เปอร์เซ็นต์ (%) 27.96% 49.55% 7.42% 15.07% 100.00%
          ดูงบประมาณตามประเภท

          งบประมาณโครงการ

          จำนวนงบประมาณที่ต้องการสนับสนุน จำนวน บาท

          งบประมาณสมทบจาก จำนวน บาท

          งบประมาณรวม จำนวน บาท

          15. องค์กรภาคีที่ร่วมดำเนินงาน

          ระบุชื่อองค์กรภาคีที่ร่วมดำเนินงาน พร้อมทั้งบทบาทหน้าที่

          สถาบันวิจัยและพัฒนา

          16. การติดตาม/การประเมินผล

          ใช้กระบวนการสภาผู้นำ/สภาชุมชน ที่มีการประชุมหมู่บ้านอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยเดือนละครั้ง และกำหนดให้มีวาระการติดตามประเมินผลโครงการ การจัดทำแผนชุมชน เป็นต้น พร้อมทั้งจัดทีม เพื่อทำหน้าที่ติดตามและประเมินผลเป็นระยะว่าแต่ละโครงการ แต่ละกิจกรรม เป็นตามแผนหรือไม่ มีปัญหาอุปสรรค และต้องปรับปรุงการดำเนินงานอะไร อย่างไรบ้าง สุดท้ายทำเสร็จแล้วจะได้คุณค่าอะไรบ้าง ทั้งนี้ การติดตามประเมินผล ควรระบุการกำกับติดตามกิจกรรมต่างๆ ของโครงการที่ชัดเจน ได้แก่ วิธีการติดตามประเมินผล เครื่องมือในการติดตาม ผู้มีบทบาทในการติดตาม ระยะเวลาในการติดตาม เป็นต้น

          17. แนวทางการพัฒนาเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องยั่งยืนและการขยายผล

          แสดงให้ชัดเจนในเรื่องคาดหวังผลของโครงการว่าจะเกิดอะไรขึ้น และจะนำไปทำอะไร อย่างไร ให้เกิดความต่อเนื่องและยั่งยืนในชุมชน/ท้องถิ่น และใครจะเป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินการต่อไป ชุมชนจะทำเองต่อ หรือใช้แหล่งทุนใดในชุมชน ตลอดจนจะมีวิธีการขยายผลจากการดำเนินโครงการนี้อย่างไร และชุมชน หรือผู้อื่นจะใช้ประโยชน์จากผลของโครงการอย่างไร

          18. การแลกเปลี่ยนเรียนรู้/การเผยแพร่ผลการดำเนินโครงการ

          19. การขอทุนจากแหล่งอื่น

          กรณีมีการขอทุนจากแหล่งอื่น ให้ระบุชื่อแหล่งทุนและจำนวนเงิน

          20. ไฟล์เอกสารประกอบการพัฒนาโครงการ

          ไม่มีไฟล์เอกสารประกอบการพัฒนาโครงการ


          ภาคผนวกที่ 3 ความเห็น

          1. ความเห็นของทีมสนับสนุนวิชาการ (พี่เลี้ยง) และ ผู้ทรงคุณวุฒิ

          ตัวชี้วัดการประเมิน

          1. การมีส่วนร่วม

          คะแนน 5 4 3 2 1

          2. ผู้นำ/แกนชุมชน

          คะแนน 5 4 3 2 1

          การพัฒนาโครงการ

          มีผู้รับผิดชอบโครงการ และแกนนำในชุมชน

          การติดตามประเมินผล

          • เกิดกลไกขับเคลื่อนในพื้นที่ เช่น สภาผู้นำ/กลุ่ม/เครือข่าย

          ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

          ตัวชี้วัดการประเมิน

          3. โครงสร้างองค์กร

          คะแนน 5 4 3 2 1

          การพัฒนาโครงการ

          โครงสร้างชุมชน ทุนของชุมชน
          การวิเคราะห์และอธิบายทุนที่มีอยู่ในชุมชน

          การติดตามประเมินผล

          • เกิดกลไกขับเคลื่อนในพื้นที่ เป็นส่วนสำคัญในโครงสร้างชุมชน เช่น กรรมการหมู่บ้าน กรรมการชุมชน เป็นต้น

          ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

          ตัวชี้วัดการประเมิน

          4. การประเมินปัญหา

          คะแนน 5 4 3 2 1

          5. การถามว่าทำไม

          คะแนน 5 4 3 2 1

          การพัฒนาโครงการ

          การวิเคราะห์สภาพปัญหาในชุมชน/เลือกปัญหา
          การวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อการจัดการปัญหา (คน สภาพแวดล้อมกลไก)
          การวิเคราะห์และจัดทำแนวทางการจัดการปัญหา
          การมีแผนชุมชน

          การติดตามประเมินผล

          • มีฐานข้อมูลชุมชน (ปัญหาของชุมชน , ปัญหาเฉพาะประเด็น)

          ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

          ตัวชี้วัดการประเมิน

          6. การระดมทรัพยากร

          คะแนน 5 4 3 2 1

          7. การเชื่อมโยงภายนอก

          คะแนน 5 4 3 2 1

          การพัฒนาโครงการ

          แผนการดำเนินการมีภาคีร่วมสนับสนุน อะไร อย่างไร งบประมาณที่ร่วมสนับสนุน

          การติดตามประเมินผล

          • การระดมทรัพยากรและการเชื่อมโยงภายนอก มีการบรรจุอยู่ใน แผนชุมชน แผน อบต./เทศบาล แผนของหน่วยงาน

          ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

          ตัวชี้วัดการประเมิน

          8. บทบาทตัวแทน

          คะแนน 5 4 3 2 1

          ตัวแทนภายใน
          • ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นตัวแทนชุมชน มีกระบวนการชี้แจง ประชุมชุมชนก่อนเริ่มโครงการ
          • มีกระบวนการติดตามประเมินผลโครงการโดยชุมชน
          • มีการประเมินผลระหว่างโครงการ
          • มีการประเมินผลหลังการทำโครงการ
          ตัวแทนภายนอก
          • มีระบบพี่เลี้ยง หนุนเสริม เชื่อมประสานกับหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้องทั้งภายใน และภายนอกชุมชน

          การพัฒนาโครงการ

          ตัวแทนภายใน และตัวแทนภายนอก

          การติดตามประเมินผล

          • ผู้รับผิดชอบโครงการเข้าไปมีส่วนร่วมในกลุ่ม / เครือข่าย หรือ หน่วยงานทั้งภายในและภายนอกชุมชน
          • ผู้รับผิดชอบโครงการยกระดับเป็นพี่เลี้ยง

          ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

          ตัวชี้วัดการประเมิน

          9. การบริหารจัดการ

          คะแนน 5 4 3 2 1

          การพัฒนาโครงการ

          • การใช้ระบบพัฒนาโครงการบนเว็บไซต์

          การติดตามประเมินผล

          • การใช้ระบบติดตามประเมินผลบนเว็บไซต์ (รายงาน, การเงิน)

          ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

          ตัวชี้วัดการประเมิน

          10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
          10.1 เกิดความรู้ หรือ นวัตกรรมชุมชน
          • ความรู้ใหม่/องค์ความรู้ใหม่
          • สิ่งประดิษฐ์/ผลผลิตใหม่
          • กระบวนการใหม่
          • วิธีการทำงาน/การจัดการใหม่
          • การเกิดกลุ่ม/โครงสร้างในชุมชนใหม่
          • แหล่งเรียนรู้ใหม่

          การติดตามประเมินผล

          • การเกิดความรู้ หรือ นวัตกรรมชุมชน

          ตัวชี้วัดการประเมิน

          10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
          10.2 เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เอื้อต่อสุขภาพ
          • การดูแลสุขอนามัยส่วนบุคคล
          • การบริโภค
          • การออกกำลังกาย
          • การลด ละ เลิก อบายมุข
          • การลดพฤติกรรมเสี่ยง
          • การจัดการอารมณ์ / ความเครียด
          • การดำรงชีวิต / วิถีชีวิต
          • พฤติกรรมการจัดการตนเองครอบครัว

          การติดตามประเมินผล

          • การเกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เอื้อต่อสุขภาพ

          ตัวชี้วัดการประเมิน

          10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
          10.3 การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาพ (กายภาพ สังคม และเศรษฐกิจ)
          • กายภาพ เช่น มีการจัดการขยะ ป่า น้ำ
          • สังคม เช่น มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน มีการใช้ศาสนา/วัฒนธรรมเป็นฐานการพัฒนา
          • เศรษฐกิจสร้างสรรค์สังคม /สร้างอาชีพ
          • มีการบริการสุขภาพทางเลือก และมีช่องทางการเข้าถึงระบบบริการสุขภาพ

          การติดตามประเมินผล

          • การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาพ (กายภาพ สังคม และเศรษฐกิจ)

          ตัวชี้วัดการประเมิน

          10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
          10.4 การพัฒนานโยบายสาธารณะที่เอื้อต่อสุขภาวะ
          • มีกฎ / กติกา ของกลุ่ม ชุมชน
          • มีมาตรการทางสังคมของกลุ่ม ชุมชน
          • มีธรรมนูญของชุมชน
          • อื่นๆ เช่น ออกเป็นข้อบัญญัติท้องถิ่น

          การติดตามประเมินผล

          • การพัฒนานโยบายสาธารณะที่เอื้อต่อสุขภาวะ

          ตัวชี้วัดการประเมิน

          10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
          10.5 เกิดกระบวนการชุมชน
          • เกิดการเชื่อมโยงประสานงานระหว่างกลุ่ม / เครือข่าย
          • การเรียนรู้การแก้ปัญหาชุมชน (การประเมินปัญหา การวางแผน การปฏิบัติการ และการประเมิน)
          • การใช้ประโยชน์จากทุนในชุมชน เช่น การระดมทุน
          • มีการขับเคลื่อนการดำเนินงานของกลุ่มและชุมชนที่เกิดจากโครงการอย่างต่อเนื่อง
          • เกิดกระบวนการจัดการความรู้ในชุมชน
          • เกิดทักษะในการจัดการโครงการ เช่น การใช้ข้อมูลในการตัดสินใจ

          การติดตามประเมินผล

          • การเกิดกระบวนการชุมชน

          ตัวชี้วัดการประเมิน

          10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
          10.6 มิติสุขภาวะปัญญา / สุขภาวะทางจิตวิญญาณ
          • ความรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเอง / กลุ่ม / ชุมชน
          • การเห็นประโยชน์ส่วนรวมและส่วนตนอย่างสมดุล
          • การใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย และพอเพียง
          • ชุมชนมีความเอื้ออาทร
          • มีการตัดสินใจโดยใช้ฐานปัญญา

          การติดตามประเมินผล

          • มิติสุขภาวะปัญญา / สุขภาวะทางจิตวิญญาณ

          คะแนนตัวชี้วัดการประเมิน

          คะแนนตัวชี้วัด = 0/45 = 0.00%

          กรุณาคลิกรีเฟรชเพื่อคำนวนคะแนนตัวชี้วัดใหม่

          2. สรุปภาพรวมข้อเสนอโครงการ

          3. ความเห็นภาพรวมของผู้ทรงคุณวุฒิ

          <