ยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชม “นวัตวิถีเอกลักษณ์ชุมชนกับการเรียนรู้ตลอดชีวิต” หมู่บ้านสะอาดนาทม

สำหรับเจ้าหน้าที่

รหัสโครงการ :

วันที่ :         /              /25       

แบบฟอร์มพัฒนาโครงการ

1. ชื่อโครงการ

ยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชม “นวัตวิถีเอกลักษณ์ชุมชนกับการเรียนรู้ตลอดชีวิต” หมู่บ้านสะอาดนาทม

ควรสั้น กระชับ เข้าใจง่าย และสื่อสาระของสิ่งที่จะทำอย่างชัดเจน ควรจะระบุชื่อชุมชนในชื่อโครงการเพื่อความสะดวกในการค้นหา

2. ประเภทโครงการ

** โครงการใหม่ หมายถึง เป็นโครงการที่ยังไม่เคยได้รับทุนสนับสนุน
** โครงการต่อเนื่อง หมายถึง เป็นโครงการต่อเนื่องจากโครงการที่เคยได้รับทุน

3. องค์กร/คณะบุคคล ที่เสนอโครงการ (กรณีขอทุนในนามองค์กร/คณะบุคคล)

1. ชื่อองค์กร/คณะบุคคล


4. ผู้รับผิดชอบโครงการ

1. ชื่อ-นามสกุลผู้รับผิดชอบโครงการ

คำนำหน้าชื่อ ชื่อ นามสกุล

เลขที่ประจำตัวประชาชน 13 หลัก    *************

ที่อยู่ตามบัตรประชาชน

บ้านเลขที่ ** หมู่ที่ ตรอก/ซอย ถนน ตำบล/แขวง อำเภอ/เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์

เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก ******** เบอร์มือถือ ******** โทรสาร ******** อีเมล์ ********

รายชื่อผู้ร่วมทำโครงการ/คณะทำงาน (อย่างน้อย 2 คน)

ผู้ร่วมรับผิดชอบโครงการ คนที่ 1

คำนำหน้าชื่อ ชื่อ นามสกุล

เลขที่ประจำตัวประชาชน 13 หลัก    *************

ที่อยู่ตามบัตรประชาชน

บ้านเลขที่ ** หมู่ที่ ตรอก/ซอย ถนน ตำบล/แขวง อำเภอ/เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์

เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก ******** เบอร์มือถือ ******** โทรสาร ******** อีเมล์ ********

บทบาทหน้าที่/ความรับผิดชอบในโครงการนี้ ตำแหน่ง สังกัด

ผู้ร่วมรับผิดชอบโครงการ คนที่ 2

คำนำหน้าชื่อ ชื่อ นามสกุล

เลขที่ประจำตัวประชาชน 13 หลัก    *************

ที่อยู่ตามบัตรประชาชน

บ้านเลขที่ ** หมู่ที่ ตรอก/ซอย ถนน ตำบล/แขวง อำเภอ/เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์

เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก ******** เบอร์มือถือ ******** โทรสาร ******** อีเมล์ ********

บทบาทหน้าที่/ความรับผิดชอบในโครงการนี้ ตำแหน่ง สังกัด

5. ท่านและองค์กรของท่าน จัดอยู่ในองค์กรประเภทใด

ระบุ

6. ความสอดคล้องกับแผนงาน

ยังไม่มีรายการความสอดคล้องในระบบ

7. กรอบแนวคิดและยุทธศาสตร์หลัก

8. ความเป็นมา/ หลักการและเหตุผล/ ความสำคัญของปัญหา

สถานการณ์ปัญหา

สถานการณ์ปัญหาขนาด
ระบุความเป็นมา / สถานการณ์ / หลักการและเหตุผล หรือ ที่มาของการทำโครงการ เพิ่มเติมในช่องด้านล่าง

9. ระยะเวลาดำเนินงาน

วันเริ่มต้น 01/03/2020 กำหนดเสร็จ 31/07/2020

10. ประเด็นหลัก

เลือกประเด็นหลักของโครงการ (ตอบได้มากกว่า 1 ข้อ)

ระบุ

11. กลุ่มเป้าหมายที่คาดว่าจะได้รับผลประโยชน์และพื้นที่ดำเนินงาน

ระบุกลุ่มเป้าหมายว่าเป็นใครบ้าง จำนวนเท่าไร มีวิธีการคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายอย่างไร หากมีกลุ่มเป้าหมายหลายกลุ่มควรระบุกลุ่มเป้าหมายหลักและเป้าหมายรองด้วย

กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกเพิ่มเติม
จำนวน ๓๗๑ หมู่บ้าน

พื้นที่ดำเนินงาน

จังหวัดอำเภอตำบลลักษณะพื้นที่
กาฬสินธุ์ เมืองกาฬสินธุ์ กาฬสินธุ์

12. วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด/กิจกรรมการดำเนินงาน

  • บอกจุดมุ่งหมายในการดำเนินงานโครงการ และสิ่งที่ต้องการให้เกิดผลจากการดำเนินงานโครงการ วัตถุประสงค์นี้จะต้อง เฉพาะเจาะจง วัดได้จริง แสดงโอกาสที่จะเกิดผลสำเร็จ สอดคล้องกับหลักการและเหตุผล ในระยะเวลาที่กำหนด
  • ตัวชี้วัด ให้ระบุความชัดเจนว่า เมื่อดำเนินการตามโครงการเสร็จแล้ว จะเกิดการเปลี่ยนแปลงหรือบรรลุผลสำเร็จอะไรบ้างและมากน้อยเพียงใด และควรแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงเป็นรูปธรรมวัดผลได้ และระบุตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการทั้งในระดับผลผลิตและผลลัพธ์ที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์ / ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดเป้าหมาย 1 ปี
1 ๑. เพื่อส่งเสริมสร้างนวัตกรรมการเรียนรู้จากชุมชนบูรณาการสู่การเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยราชภัฏที่บูรณาศาสตร์จากการจัดการศึกษา นำสู่การสร้างประสบการณ์ให้นักศึกษาโดยใช้พื้นที่ของชุมชน ที่ส่งผลต่อการส่งเสริมและสร้างความเข้าใจในหน้าที่และส่งเสริมสุขภาวะ ของชุมชนเทศบาลลำคลอง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชม โดยใช้หลักการ“นวัตวิถีเอกลักษณ์ชุมชนกับการเรียนรู้ตลอดชีวิต”

 

0.00
2 ๒. เพื่อส่งเสริมสุขภาวะของชุมชน ตาม “นวัตวิถี” ที่เป็นเอกลักษณ์ชุมชนให้สามารถอยู่คู่กับชุมชนอย่างยั่งยืน สร้างความรัก ความผูกพันธ์ของคนในชุมชน รักสามัคคี รวมพลังด้วยจิตาสาเพื่อพัฒนาสังคมให้มีความเข้มแข็ง จัดสภาพแวดล้อม สุขภาวะของชุมชนให้เหมาะสมและเป็นสังคมที่น่าอยู่ และอยู่แล้วมีความสุข

 

0.00
3 ๓. เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของประชาชน การแบ่งปันความรู้ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และการใช้สื่อเทคโนโลยีในการเรียนรู้ อย่างเท่าทันเทคโนโลยี รู้จัดเลือก รู้จักใช้ รู้จักแชร์ ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและชุมชน เพื่อให้มีการเรียนรู้ตลอดชีวิตในชุมชนมีความรู้เท่าทันเข้ากับการเรียนรู้ตลอดชีวิต

 

0.00
4 ๔. เพื่อสร้างพลังจิตอาสาพัฒนาชุมชนให้กับกลุ่มคน สร้างกิจกรรมการเรียนรู้ร่วมกัน ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ การทำงาน การป้องกัน คลุ้มครอง การรักษาและความอยู่รอดของชุมชน บนฐานเศรษฐกิจที่ต้องการพัฒนาอย่างต่อเนื่องร่วมกับวิถีชิวิตของสังคมเมืองที่มีผลต่อการพัฒนาและนำนวัตกรรมเข้าสู่ชุมชน โดยเน้นการสร้าง “คุณธรรมนวัตวิถีแหล่งเรียนรู้ของชุมชน”

 

0.00
5 ๕. เพื่อถอดบทเรียนการเรียนรู้ชุมชน “เทศบาลลำคลอง” เป็นการเรียนรู้แบบบูรณาการกับการทำงานของนักศึกษา ที่ส่งผลต่อการพปรับปรุงพัฒนาหลักสุตรของหมาวิทยาลัย สู่การกำหนดผลการเรียนรู้ของผู้เรียนในหลักสูตรที่ร่วมพัฒนาชุมชนด้วยศาสตร์ที่เป็นสหวิทยาการเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น เน้นการส่งเสริมการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน การพัฒนานักศึกษา การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการ การพัฒนาชุมชนและการส่งเสริมสุขภาวะ เศรษฐกิจ สังคม การศึกษา และสิ่งแวดล้อม ที่ส่งผลต่อการยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชนโดยใช้วิธีการเรียนรู้แบบบูรณาการ โดยใช้ “ชุมชนเป็นฐานในการเรียนรู้”

 

0.00
6 ๖. เพื่อจัดทำฐานข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน “เทศบาลลำคลอง” จัดทำเว็บไซต์ และสร้างคนให้เป็นแกนนำในการพัฒนา ปรับปรุงฐานข้อมูลให้เนปัจจุบันในชุมชน เพื่อใช้ในการบริหารจัดการของหน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

0.00

13. แนวทาง/วิธีการสำคัญ

14. วิธีการดำเนินงาน

  • กิจกรรม แสดงขั้นตอนการทำกิจกรรมและกระบวนการดำเนินงาน เขียนให้ละเอียดว่าจะทำอะไร อย่างไร จึงจะสำเร็จตามวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายที่วางไว้ เขียนให้เห็นลำดับเป็นขั้นเป็นตอน
  • งบประมาณ ในแต่ละกิจกรรม ขอให้จำแนกรายการค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยละเอียด

กิจกรรมที่ 1 ๑.สร้างความเข้าใจในหน้าที่และส่งเสริมสุขภาวะ ของชุมชน

ชื่อกิจกรรม
๑.สร้างความเข้าใจในหน้าที่และส่งเสริมสุขภาวะ ของชุมชน
วัตถุประสงค์
    รายละเอียดกิจกรรม
    เรียนรู้กับชุมชน สอบถาม/สัมภาษณ์เพื่อสร้างความเข้าใจ วิถีชีวิตชุมชนพร้อมเก็บข้อมูลพื้นฐานนำมาสู่การออกแบบกิจกรรม
    ระยะเวลาดำเนินงาน
    1 March 2020 ถึง 10 March 2020
    ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
    ผลผลิต (Output) : นศ.เรียนรู้และเข้าใจการใช้ชีวิตและความต้องการในวิถีชีวิตชุมชน
    ผลลัพธ์ (Outcome):ได้ข้อมูลที่นำมาออกแบบกิจกรรมที่จะทำร่วมกับชุมชนเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตตามแนวทางนวัตวิถีที่เน้นเอกลักษณ์และความต้องการของชุมชน
    ภาคีร่วมสนับสนุน
    ๑. เทศบาลตำบลลำคลอง และสมาชิกสภาเทศบาลตำบล
    ๒. กำนัลและผู้ใหญ่บ้าน ทั้ง ๗ หมู่บ้าน
    ๓.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านสะอาดนาทม
     
    รายละเอียดงบประมาณ
    ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
    รวมค่าใช้จ่าย 0

    กิจกรรมที่ 2 ๒. ส่งเสริมสุขภาวะของชุมชน

    ชื่อกิจกรรม
    ๒. ส่งเสริมสุขภาวะของชุมชน
    วัตถุประสงค์
      รายละเอียดกิจกรรม
      ออกแบบกิจกรรมและทดลองใช้กิจกรรมร่วมกับชุมชนเพื่อส่งเสริมความรู้ ความเข้าในหน้าที่ การทำงาน การใช้ชีวิต สุขลักษณะ การดูแลตัวเอง สุขภาวะครอบครัวและชุมชนโดยกิจกรรมค่าย
      ระยะเวลาดำเนินงาน
      11 March 2020 ถึง
      ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
      ผลผลิต (Output) :กิจกรรมต้นแบบในการส่งเสริมการเรียนรู้ ด้านหน้าที่พลเมือง สุขภาวการดูแลครอบครัวและชุมชน
      ผลลัพธ์ (Outcome):ชุมชน ในแต่ละครอบครัวปฏิบัติตามวิถีชีวิตโดยมีนักศึกษาร่วมในครอบครัวและชุมชนเรียนรู้นวัตกรรมให้ความรู้ และเป็นตัวอย่างแก่ชุมชน/เยาวชน ในการส่งเสริมการเรียนรู้ ในด้านหน้าที่พลเมือง สุขภาวะ การดูแลครอบครัวและชุมชน
      ภาคีร่วมสนับสนุน
      ๑. เทศบาลตำบลลำคลอง และสมาชิกสภาเทศบาลตำบล
      ๒. กำนัลและผู้ใหญ่บ้าน ทั้ง ๗ หมู่บ้าน
      ๓.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านสะอาดนาทม
      ๔. โรงเรียนสะอาดประชาสรรพ์ และโรงเรียนบ้านหนองม่วง
      ๕. วัดในพื้นที่เทศบาลตำบลลำคลอง จำนวน ๗ แห่ง
       
      รายละเอียดงบประมาณ
      ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
      รวมค่าใช้จ่าย 0

      กิจกรรมที่ 3 ๓. เรียนรู้ร่วมกับชุมชน

      ชื่อกิจกรรม
      ๓. เรียนรู้ร่วมกับชุมชน
      วัตถุประสงค์
        รายละเอียดกิจกรรม
        จัดกิจกรรมในภาคปฏิบัติตามวิถีชีวิตของชุมชน นำสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตเพื่อวางแผนการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และพึ่งพาตนเองได้
        ระยะเวลาดำเนินงาน
        12 April 2020 ถึง
        ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
        ผลผลิต (Output):ชุมชนร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยวางแผนการใช้ชีวิต การใช้จ่าย การประกอบอาชีพอย่างมีความสุข และพึ่งพาตนเองได้
        ผลลัพธ์ (Outcome):นักศึกษานำกิจกรรมตระหนักรู้คุณค่าชีวิตตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงร่วมกับชุมชนวางแผนการพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยวางแผนการใช้ชีวิต การใช้จ่าย การทำบัญชีครัวเรือน การประกอบอาชีพอย่างมีความสุข และพึ่งพาตนเองได้
        ภาคีร่วมสนับสนุน
         
        รายละเอียดงบประมาณ
        ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
        รวมค่าใช้จ่าย 0

        รวมงบประมาณทุกกิจกรรมของแผนการดำเนินงาน จำนวน 0.00 บาท

        รวมเงิน
        ค่าใช้จ่าย (บาท) 0.00
        เปอร์เซ็นต์ (%) 100.00%
        ดูงบประมาณตามประเภท

        งบประมาณโครงการ

        จำนวนงบประมาณที่ต้องการสนับสนุน จำนวน บาท

        งบประมาณสมทบจาก จำนวน บาท

        งบประมาณรวม จำนวน บาท

        15. องค์กรภาคีที่ร่วมดำเนินงาน

        ระบุชื่อองค์กรภาคีที่ร่วมดำเนินงาน พร้อมทั้งบทบาทหน้าที่

        คณะครุศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีคณะมนุษย์สาสตร์และสังคมศาสตร์ คณะนิติศาสตร์คณะเทคโนโลยีการเกษตร

        16. การติดตาม/การประเมินผล

        ใช้กระบวนการสภาผู้นำ/สภาชุมชน ที่มีการประชุมหมู่บ้านอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยเดือนละครั้ง และกำหนดให้มีวาระการติดตามประเมินผลโครงการ การจัดทำแผนชุมชน เป็นต้น พร้อมทั้งจัดทีม เพื่อทำหน้าที่ติดตามและประเมินผลเป็นระยะว่าแต่ละโครงการ แต่ละกิจกรรม เป็นตามแผนหรือไม่ มีปัญหาอุปสรรค และต้องปรับปรุงการดำเนินงานอะไร อย่างไรบ้าง สุดท้ายทำเสร็จแล้วจะได้คุณค่าอะไรบ้าง ทั้งนี้ การติดตามประเมินผล ควรระบุการกำกับติดตามกิจกรรมต่างๆ ของโครงการที่ชัดเจน ได้แก่ วิธีการติดตามประเมินผล เครื่องมือในการติดตาม ผู้มีบทบาทในการติดตาม ระยะเวลาในการติดตาม เป็นต้น

        17. แนวทางการพัฒนาเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องยั่งยืนและการขยายผล

        แสดงให้ชัดเจนในเรื่องคาดหวังผลของโครงการว่าจะเกิดอะไรขึ้น และจะนำไปทำอะไร อย่างไร ให้เกิดความต่อเนื่องและยั่งยืนในชุมชน/ท้องถิ่น และใครจะเป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินการต่อไป ชุมชนจะทำเองต่อ หรือใช้แหล่งทุนใดในชุมชน ตลอดจนจะมีวิธีการขยายผลจากการดำเนินโครงการนี้อย่างไร และชุมชน หรือผู้อื่นจะใช้ประโยชน์จากผลของโครงการอย่างไร

        18. การแลกเปลี่ยนเรียนรู้/การเผยแพร่ผลการดำเนินโครงการ

        19. การขอทุนจากแหล่งอื่น

        กรณีมีการขอทุนจากแหล่งอื่น ให้ระบุชื่อแหล่งทุนและจำนวนเงิน

        20. ไฟล์เอกสารประกอบการพัฒนาโครงการ

        ไม่มีไฟล์เอกสารประกอบการพัฒนาโครงการ


        ภาคผนวกที่ 3 ความเห็น

        1. ความเห็นของทีมสนับสนุนวิชาการ (พี่เลี้ยง) และ ผู้ทรงคุณวุฒิ

        ตัวชี้วัดการประเมิน

        1. การมีส่วนร่วม

        คะแนน 5 4 3 2 1

        2. ผู้นำ/แกนชุมชน

        คะแนน 5 4 3 2 1

        การพัฒนาโครงการ

        มีผู้รับผิดชอบโครงการ และแกนนำในชุมชน

        การติดตามประเมินผล

        • เกิดกลไกขับเคลื่อนในพื้นที่ เช่น สภาผู้นำ/กลุ่ม/เครือข่าย

        ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

        ตัวชี้วัดการประเมิน

        3. โครงสร้างองค์กร

        คะแนน 5 4 3 2 1

        การพัฒนาโครงการ

        โครงสร้างชุมชน ทุนของชุมชน
        การวิเคราะห์และอธิบายทุนที่มีอยู่ในชุมชน

        การติดตามประเมินผล

        • เกิดกลไกขับเคลื่อนในพื้นที่ เป็นส่วนสำคัญในโครงสร้างชุมชน เช่น กรรมการหมู่บ้าน กรรมการชุมชน เป็นต้น

        ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

        ตัวชี้วัดการประเมิน

        4. การประเมินปัญหา

        คะแนน 5 4 3 2 1

        5. การถามว่าทำไม

        คะแนน 5 4 3 2 1

        การพัฒนาโครงการ

        การวิเคราะห์สภาพปัญหาในชุมชน/เลือกปัญหา
        การวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อการจัดการปัญหา (คน สภาพแวดล้อมกลไก)
        การวิเคราะห์และจัดทำแนวทางการจัดการปัญหา
        การมีแผนชุมชน

        การติดตามประเมินผล

        • มีฐานข้อมูลชุมชน (ปัญหาของชุมชน , ปัญหาเฉพาะประเด็น)

        ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

        ตัวชี้วัดการประเมิน

        6. การระดมทรัพยากร

        คะแนน 5 4 3 2 1

        7. การเชื่อมโยงภายนอก

        คะแนน 5 4 3 2 1

        การพัฒนาโครงการ

        แผนการดำเนินการมีภาคีร่วมสนับสนุน อะไร อย่างไร งบประมาณที่ร่วมสนับสนุน

        การติดตามประเมินผล

        • การระดมทรัพยากรและการเชื่อมโยงภายนอก มีการบรรจุอยู่ใน แผนชุมชน แผน อบต./เทศบาล แผนของหน่วยงาน

        ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

        ตัวชี้วัดการประเมิน

        8. บทบาทตัวแทน

        คะแนน 5 4 3 2 1

        ตัวแทนภายใน
        • ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นตัวแทนชุมชน มีกระบวนการชี้แจง ประชุมชุมชนก่อนเริ่มโครงการ
        • มีกระบวนการติดตามประเมินผลโครงการโดยชุมชน
        • มีการประเมินผลระหว่างโครงการ
        • มีการประเมินผลหลังการทำโครงการ
        ตัวแทนภายนอก
        • มีระบบพี่เลี้ยง หนุนเสริม เชื่อมประสานกับหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้องทั้งภายใน และภายนอกชุมชน

        การพัฒนาโครงการ

        ตัวแทนภายใน และตัวแทนภายนอก

        การติดตามประเมินผล

        • ผู้รับผิดชอบโครงการเข้าไปมีส่วนร่วมในกลุ่ม / เครือข่าย หรือ หน่วยงานทั้งภายในและภายนอกชุมชน
        • ผู้รับผิดชอบโครงการยกระดับเป็นพี่เลี้ยง

        ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

        ตัวชี้วัดการประเมิน

        9. การบริหารจัดการ

        คะแนน 5 4 3 2 1

        การพัฒนาโครงการ

        • การใช้ระบบพัฒนาโครงการบนเว็บไซต์

        การติดตามประเมินผล

        • การใช้ระบบติดตามประเมินผลบนเว็บไซต์ (รายงาน, การเงิน)

        ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

        ตัวชี้วัดการประเมิน

        10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
        10.1 เกิดความรู้ หรือ นวัตกรรมชุมชน
        • ความรู้ใหม่/องค์ความรู้ใหม่
        • สิ่งประดิษฐ์/ผลผลิตใหม่
        • กระบวนการใหม่
        • วิธีการทำงาน/การจัดการใหม่
        • การเกิดกลุ่ม/โครงสร้างในชุมชนใหม่
        • แหล่งเรียนรู้ใหม่

        การติดตามประเมินผล

        • การเกิดความรู้ หรือ นวัตกรรมชุมชน

        ตัวชี้วัดการประเมิน

        10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
        10.2 เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เอื้อต่อสุขภาพ
        • การดูแลสุขอนามัยส่วนบุคคล
        • การบริโภค
        • การออกกำลังกาย
        • การลด ละ เลิก อบายมุข
        • การลดพฤติกรรมเสี่ยง
        • การจัดการอารมณ์ / ความเครียด
        • การดำรงชีวิต / วิถีชีวิต
        • พฤติกรรมการจัดการตนเองครอบครัว

        การติดตามประเมินผล

        • การเกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เอื้อต่อสุขภาพ

        ตัวชี้วัดการประเมิน

        10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
        10.3 การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาพ (กายภาพ สังคม และเศรษฐกิจ)
        • กายภาพ เช่น มีการจัดการขยะ ป่า น้ำ
        • สังคม เช่น มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน มีการใช้ศาสนา/วัฒนธรรมเป็นฐานการพัฒนา
        • เศรษฐกิจสร้างสรรค์สังคม /สร้างอาชีพ
        • มีการบริการสุขภาพทางเลือก และมีช่องทางการเข้าถึงระบบบริการสุขภาพ

        การติดตามประเมินผล

        • การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาพ (กายภาพ สังคม และเศรษฐกิจ)

        ตัวชี้วัดการประเมิน

        10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
        10.4 การพัฒนานโยบายสาธารณะที่เอื้อต่อสุขภาวะ
        • มีกฎ / กติกา ของกลุ่ม ชุมชน
        • มีมาตรการทางสังคมของกลุ่ม ชุมชน
        • มีธรรมนูญของชุมชน
        • อื่นๆ เช่น ออกเป็นข้อบัญญัติท้องถิ่น

        การติดตามประเมินผล

        • การพัฒนานโยบายสาธารณะที่เอื้อต่อสุขภาวะ

        ตัวชี้วัดการประเมิน

        10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
        10.5 เกิดกระบวนการชุมชน
        • เกิดการเชื่อมโยงประสานงานระหว่างกลุ่ม / เครือข่าย
        • การเรียนรู้การแก้ปัญหาชุมชน (การประเมินปัญหา การวางแผน การปฏิบัติการ และการประเมิน)
        • การใช้ประโยชน์จากทุนในชุมชน เช่น การระดมทุน
        • มีการขับเคลื่อนการดำเนินงานของกลุ่มและชุมชนที่เกิดจากโครงการอย่างต่อเนื่อง
        • เกิดกระบวนการจัดการความรู้ในชุมชน
        • เกิดทักษะในการจัดการโครงการ เช่น การใช้ข้อมูลในการตัดสินใจ

        การติดตามประเมินผล

        • การเกิดกระบวนการชุมชน

        ตัวชี้วัดการประเมิน

        10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
        10.6 มิติสุขภาวะปัญญา / สุขภาวะทางจิตวิญญาณ
        • ความรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเอง / กลุ่ม / ชุมชน
        • การเห็นประโยชน์ส่วนรวมและส่วนตนอย่างสมดุล
        • การใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย และพอเพียง
        • ชุมชนมีความเอื้ออาทร
        • มีการตัดสินใจโดยใช้ฐานปัญญา

        การติดตามประเมินผล

        • มิติสุขภาวะปัญญา / สุขภาวะทางจิตวิญญาณ

        คะแนนตัวชี้วัดการประเมิน

        คะแนนตัวชี้วัด = 0/45 = 0.00%

        กรุณาคลิกรีเฟรชเพื่อคำนวนคะแนนตัวชี้วัดใหม่

        2. สรุปภาพรวมข้อเสนอโครงการ

        3. ความเห็นภาพรวมของผู้ทรงคุณวุฒิ

        <