โครงการต่อยอดแนวคิดพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าไหมแพรวาแก่กลุ่มทายาทผู้ประกอบการยุคใหม่

สำหรับเจ้าหน้าที่

รหัสโครงการ :

วันที่ :         /              /25       

แบบฟอร์มพัฒนาโครงการ

1. ชื่อโครงการ

โครงการต่อยอดแนวคิดพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าไหมแพรวาแก่กลุ่มทายาทผู้ประกอบการยุคใหม่

ควรสั้น กระชับ เข้าใจง่าย และสื่อสาระของสิ่งที่จะทำอย่างชัดเจน ควรจะระบุชื่อชุมชนในชื่อโครงการเพื่อความสะดวกในการค้นหา

2. ประเภทโครงการ

** โครงการใหม่ หมายถึง เป็นโครงการที่ยังไม่เคยได้รับทุนสนับสนุน
** โครงการต่อเนื่อง หมายถึง เป็นโครงการต่อเนื่องจากโครงการที่เคยได้รับทุน

3. องค์กร/คณะบุคคล ที่เสนอโครงการ (กรณีขอทุนในนามองค์กร/คณะบุคคล)

1. ชื่อองค์กร/คณะบุคคล


4. ผู้รับผิดชอบโครงการ

1. ชื่อ-นามสกุลผู้รับผิดชอบโครงการ

คำนำหน้าชื่อ ชื่อ นามสกุล

เลขที่ประจำตัวประชาชน 13 หลัก    *************

ที่อยู่ตามบัตรประชาชน

บ้านเลขที่ ** หมู่ที่ ตรอก/ซอย ถนน ตำบล/แขวง อำเภอ/เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์

เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก ******** เบอร์มือถือ ******** โทรสาร ******** อีเมล์ ********

รายชื่อผู้ร่วมทำโครงการ/คณะทำงาน (อย่างน้อย 2 คน)

ผู้ร่วมรับผิดชอบโครงการ คนที่ 1

คำนำหน้าชื่อ ชื่อ นามสกุล

เลขที่ประจำตัวประชาชน 13 หลัก    *************

ที่อยู่ตามบัตรประชาชน

บ้านเลขที่ ** หมู่ที่ ตรอก/ซอย ถนน ตำบล/แขวง อำเภอ/เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์

เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก ******** เบอร์มือถือ ******** โทรสาร ******** อีเมล์ ********

บทบาทหน้าที่/ความรับผิดชอบในโครงการนี้ ตำแหน่ง สังกัด

ผู้ร่วมรับผิดชอบโครงการ คนที่ 2

คำนำหน้าชื่อ ชื่อ นามสกุล

เลขที่ประจำตัวประชาชน 13 หลัก    *************

ที่อยู่ตามบัตรประชาชน

บ้านเลขที่ ** หมู่ที่ ตรอก/ซอย ถนน ตำบล/แขวง อำเภอ/เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์

เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก ******** เบอร์มือถือ ******** โทรสาร ******** อีเมล์ ********

บทบาทหน้าที่/ความรับผิดชอบในโครงการนี้ ตำแหน่ง สังกัด

5. ท่านและองค์กรของท่าน จัดอยู่ในองค์กรประเภทใด

ระบุ

6. ความสอดคล้องกับแผนงาน

ยังไม่มีรายการความสอดคล้องในระบบ

7. กรอบแนวคิดและยุทธศาสตร์หลัก

8. ความเป็นมา/ หลักการและเหตุผล/ ความสำคัญของปัญหา

สถานการณ์ปัญหา

สถานการณ์ปัญหาขนาด
ระบุความเป็นมา / สถานการณ์ / หลักการและเหตุผล หรือ ที่มาของการทำโครงการ เพิ่มเติมในช่องด้านล่าง

9. ระยะเวลาดำเนินงาน

วันเริ่มต้น กำหนดเสร็จ

10. ประเด็นหลัก

เลือกประเด็นหลักของโครงการ (ตอบได้มากกว่า 1 ข้อ)

ระบุ

11. กลุ่มเป้าหมายที่คาดว่าจะได้รับผลประโยชน์และพื้นที่ดำเนินงาน

ระบุกลุ่มเป้าหมายว่าเป็นใครบ้าง จำนวนเท่าไร มีวิธีการคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายอย่างไร หากมีกลุ่มเป้าหมายหลายกลุ่มควรระบุกลุ่มเป้าหมายหลักและเป้าหมายรองด้วย

กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)

พื้นที่ดำเนินงาน

จังหวัดอำเภอตำบลลักษณะพื้นที่

12. วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด/กิจกรรมการดำเนินงาน

  • บอกจุดมุ่งหมายในการดำเนินงานโครงการ และสิ่งที่ต้องการให้เกิดผลจากการดำเนินงานโครงการ วัตถุประสงค์นี้จะต้อง เฉพาะเจาะจง วัดได้จริง แสดงโอกาสที่จะเกิดผลสำเร็จ สอดคล้องกับหลักการและเหตุผล ในระยะเวลาที่กำหนด
  • ตัวชี้วัด ให้ระบุความชัดเจนว่า เมื่อดำเนินการตามโครงการเสร็จแล้ว จะเกิดการเปลี่ยนแปลงหรือบรรลุผลสำเร็จอะไรบ้างและมากน้อยเพียงใด และควรแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงเป็นรูปธรรมวัดผลได้ และระบุตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการทั้งในระดับผลผลิตและผลลัพธ์ที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์ / ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดเป้าหมาย 1 ปี

13. แนวทาง/วิธีการสำคัญ

14. วิธีการดำเนินงาน

  • กิจกรรม แสดงขั้นตอนการทำกิจกรรมและกระบวนการดำเนินงาน เขียนให้ละเอียดว่าจะทำอะไร อย่างไร จึงจะสำเร็จตามวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายที่วางไว้ เขียนให้เห็นลำดับเป็นขั้นเป็นตอน
  • งบประมาณ ในแต่ละกิจกรรม ขอให้จำแนกรายการค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยละเอียด

กิจกรรมที่ 1 ประชาสัมพันธ์เปิดรับสมัครกลุ่มทายาทผู้ประกอบการยุคใหม่ผลิตและจำหน่าย ผ้าไหมแพรวาจังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 20 สถานประกอบการ

ชื่อกิจกรรม
ประชาสัมพันธ์เปิดรับสมัครกลุ่มทายาทผู้ประกอบการยุคใหม่ผลิตและจำหน่าย ผ้าไหมแพรวาจังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 20 สถานประกอบการ
วัตถุประสงค์
    รายละเอียดกิจกรรม
    กิจกรรมที่ ๑ ประชาสัมพันธ์เปิดรับสมัครกลุ่มทายาทผู้ประกอบการยุคใหม่ผลิตและจำหน่าย ผ้าไหมแพรวาจังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 20 สถานประกอบการ
    คุณสมบัติผู้สมัคร
    - เป็นสถานประกอบการที่จดทะเบียนเป็นวิสาหกิจชุมชน นิติบุคคล หรือมีการจดทะเบียนพาณิชย์ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ผ้าไหม และสิ่งทอ
    ระยะเวลาดำเนินงาน
    1 February 2020 ถึง 7 February 2020
    ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
    เป้าหมายโครงการ (Outputs)
    ๑. ก่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก รายได้หมุนเวียนในชุมชนเพิ่มขึ้น
    ๒. รูปแบบการดีไซน์ผ้าไหมที่ร่วมสมัยเป็นที่ยอมรับระดับสากล
    ๓. นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่
    ๔. มีช่องทางการตลาดเพื่อจำหน่ายสินค้า
    ๕. มีกลุ่มทายาทผู้ประกอบการยุคใหม่ที่ได้รับการพัฒนาทักษะด้านการตลาดเพิ่มขึ้น
    ๖. การยกระดับการทำงานเชิงคุณค่าของเครือข่าย สามารถสร้างสรรค์คุณค่า มีการพึ่งพาและร่วมมือกันอย่างเป็นรูปธรรม

    ผลลัพธ์โครงการ (Outcome)
    ๑. ได้รูปแบบการพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าไหมแพรวาสู่ระดับสากล
    ๒. ได้ต้นแบบการออกแบบพัฒนาผ้าไหมที่ตรงตามความต้องการของตลาดในระดับสากล
    ๓. ได้นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่
    ๔. ผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการจัดจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพตามความต้องการของตลาด
    ๕. ได้กลุ่มทายาทผู้ประกอบการยุคใหม่เพิ่มขึ้น
    ๖. เกิดการรวมกลุ่มทายาทผู้ประกอบการยุคใหม่ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน
    ภาคีร่วมสนับสนุน
     
    รายละเอียดงบประมาณ
    ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
    ค่าจ้างทำป้ายประชาสัมพันธ์

    ค่าวัสดุโฆษณาเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ ( ๙,๒๒๐ บาท )

    1 ครั้ง 9,220 1 9,220
    รวมค่าใช้จ่าย 9,220

    กิจกรรมที่ 2 การฝึกอบรมการเตรียมความพร้อม การประเมิน วิเคราะห์ศักยภาพทางธุรกิจ Model Canvas

    ชื่อกิจกรรม
    การฝึกอบรมการเตรียมความพร้อม การประเมิน วิเคราะห์ศักยภาพทางธุรกิจ Model Canvas
    วัตถุประสงค์
      รายละเอียดกิจกรรม
      การฝึกอบรมการเตรียมความพร้อม การประเมิน วิเคราะห์ศักยภาพทางธุรกิจ Model Canvas
      ระยะเวลาดำเนินงาน
      ถึง
      ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
      เป้าหมายโครงการ (Outputs)
      ๑. ก่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก รายได้หมุนเวียนในชุมชนเพิ่มขึ้น
      ๒. รูปแบบการดีไซน์ผ้าไหมที่ร่วมสมัยเป็นที่ยอมรับระดับสากล
      ๓. นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่
      ๔. มีช่องทางการตลาดเพื่อจำหน่ายสินค้า
      ๕. มีกลุ่มทายาทผู้ประกอบการยุคใหม่ที่ได้รับการพัฒนาทักษะด้านการตลาดเพิ่มขึ้น
      ๖. การยกระดับการทำงานเชิงคุณค่าของเครือข่าย สามารถสร้างสรรค์คุณค่า มีการพึ่งพาและร่วมมือกันอย่างเป็นรูปธรรม

      ผลลัพธ์โครงการ (Outcome)
      ๑. ได้รูปแบบการพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าไหมแพรวาสู่ระดับสากล
      ๒. ได้ต้นแบบการออกแบบพัฒนาผ้าไหมที่ตรงตามความต้องการของตลาดในระดับสากล
      ๓. ได้นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่
      ๔. ผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการจัดจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพตามความต้องการของตลาด
      ๕. ได้กลุ่มทายาทผู้ประกอบการยุคใหม่เพิ่มขึ้น
      ๖. เกิดการรวมกลุ่มทายาทผู้ประกอบการยุคใหม่ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน
      ภาคีร่วมสนับสนุน
       
      รายละเอียดงบประมาณ
      ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
      ค่าตอบแทนวิทยากร

      ค่าตอบแทนวิทยากรบรรยาย ( ๑ คน x ๑๒ ชม. x ๑,๒๐๐ บาท )

      1 คน 1,200 12 14,400
      ค่าตอบแทนวิทยากร

      ค่าตอบแทนวิทยากรกลุ่ม ( ๕ คน x ๑๒ ชม. x ๔๐๐ บาท )

      5 คน 400 12 24,000
      อื่น ๆ

      ค่าเบี้ยเลี้ยงนิสิตช่วยงาน ( ๘ คน x ๒ วัน x ๒๑๐ บาท )

      8 คน 210 2 3,360
      ค่าพาหนะเดินทาง - รถยนต์ส่วนบุคคล

      ค่าเดินทางวิทยากร ตามระยะทาง ไป-กลับ ( ๖ คน x ๓,๐๐๐ บาท )

      6 คน 3,000 1 18,000
      ค่าพาหนะเดินทาง - ค่าเดินทางในพื้นที่

      ค่าเดินทางผู้เข้าร่วมฝึกอบรม ( ๔๐ คน x ๔๐๐ บาท )

      40 คน 400 1 16,000
      ค่าที่พักตามจริง

      ค่าที่พักวิทยากรบรรยาย ( ๑ ห้อง x ๒ คืน x ๑,๒๐๐ บาท )

      1 คน 1,200 2 2,400
      ค่าที่พักตามจริง

      ค่าที่พักวิทยากรกลุ่ม ( ๕ ห้อง x ๒ คืน x ๗๕๐ บาท )

      5 คน 750 2 7,500
      ค่าอาหาร

      ค่าอาหารกลางวัน ( ๔๕ คน x ๒ มื้อ x ๒๐๐ บาท )

      45 คน 200 2 18,000
      ค่าตอบแทนวิทยากร

      ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม ( ๔๕ คน x ๔ มื้อ x ๕๐ บาท )

      45 คน 50 4 9,000
      ค่าถ่ายเอกสาร

      ค่าจ้างเหมาถ่ายเอกสารพร้อมเข้าเล่ม ( ๔๐ ชุด x ๑๐๐ บาท )

      40 ชุด 100 1 4,000
      ค่าพาหนะเดินทาง - รถตู้เช่า

      ค่าจ้างเหมารถตู้ ( ๑ คัน x ๒ วัน x ๓,๕๐๐ บาท )

      2 เที่ยว 3,500 1 7,000
      ค่าเช่าสถานที่

      ค่าเช่าห้องประชุม ( ๒ วัน x ๓,๐๐๐ บาท )

      1 ครั้ง 6,000 1 6,000
      ค่าวัสดุในการฝึกอบรมอาชีพ/รายได้

      ค่าวัสดุฝึกอบรม ( ๑๐,๐๐๐ บาท )

      1 ครั้ง 10,000 1 10,000
      รวมค่าใช้จ่าย 139,660

      กิจกรรมที่ 3 ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการต่อยอดแนวคิดพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าไหมแพรวาแก่กลุ่มทายาทผู้ประกอบการยุคใหม่ ด้านการแปรรูปบรรจุภัณฑ์ และการสร้างแบรนด์

      ชื่อกิจกรรม
      ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการต่อยอดแนวคิดพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าไหมแพรวาแก่กลุ่มทายาทผู้ประกอบการยุคใหม่ ด้านการแปรรูปบรรจุภัณฑ์ และการสร้างแบรนด์
      วัตถุประสงค์
        รายละเอียดกิจกรรม
        ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการต่อยอดแนวคิดพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าไหมแพรวาแก่กลุ่มทายาทผู้ประกอบการยุคใหม่ ด้านการแปรรูปบรรจุภัณฑ์ และการสร้างแบรนด์
        ระยะเวลาดำเนินงาน
        ถึง
        ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
        เป้าหมายโครงการ (Outputs)
        ๑. ก่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก รายได้หมุนเวียนในชุมชนเพิ่มขึ้น
        ๒. รูปแบบการดีไซน์ผ้าไหมที่ร่วมสมัยเป็นที่ยอมรับระดับสากล
        ๓. นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่
        ๔. มีช่องทางการตลาดเพื่อจำหน่ายสินค้า
        ๕. มีกลุ่มทายาทผู้ประกอบการยุคใหม่ที่ได้รับการพัฒนาทักษะด้านการตลาดเพิ่มขึ้น
        ๖. การยกระดับการทำงานเชิงคุณค่าของเครือข่าย สามารถสร้างสรรค์คุณค่า มีการพึ่งพาและร่วมมือกันอย่างเป็นรูปธรรม

        ผลลัพธ์โครงการ (Outcome)
        ๑. ได้รูปแบบการพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าไหมแพรวาสู่ระดับสากล
        ๒. ได้ต้นแบบการออกแบบพัฒนาผ้าไหมที่ตรงตามความต้องการของตลาดในระดับสากล
        ๓. ได้นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่
        ๔. ผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการจัดจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพตามความต้องการของตลาด
        ๕. ได้กลุ่มทายาทผู้ประกอบการยุคใหม่เพิ่มขึ้น
        ๖. เกิดการรวมกลุ่มทายาทผู้ประกอบการยุคใหม่ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน
        ภาคีร่วมสนับสนุน
         
        รายละเอียดงบประมาณ
        ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
        ค่าตอบแทนวิทยากร

        ค่าตอบแทนวิทยากรบรรยาย ( ๑ คน x ๑๒ ชม. x ๑,๒๐๐ บาท )

        1 คน 1,200 12 14,400
        ค่าตอบแทนวิทยากร

        ค่าตอบแทนวิทยากรกลุ่ม ( ๕ คน x ๑๒ ชม. x ๔๐๐ บาท )

        5 คน 400 12 24,000
        อื่น ๆ

        ค่าเบี้ยเลี้ยงนิสิตช่วยงาน ( ๘ คน x ๒ วัน x ๒๑๐ บาท )

        8 คน 210 2 3,360
        ค่าพาหนะเดินทาง - รถยนต์ส่วนบุคคล

        ค่าเดินทางวิทยากร ตามระยะทาง ไป-กลับ ( ๖ คน x ๓,๐๐๐ บาท )

        6 คน 3,000 1 18,000
        ค่าพาหนะเดินทาง - ค่าเดินทางในพื้นที่

        ค่าเดินทางผู้เข้าร่วมฝึกอบรม ( ๒๐ คน x ๔๐๐ บาท )

        20 คน 400 1 8,000
        ค่าที่พักตามจริง

        ค่าที่พักวิทยากรบรรยาย ( ๑ ห้อง x ๒ คืน x ๑,๒๐๐ บาท )

        1 คน 1,200 2 2,400
        ค่าที่พักตามจริง

        ค่าที่พักวิทยากรกลุ่ม ( ๕ ห้อง x ๒ คืน x ๗๕๐ บาท )

        5 คน 750 2 7,500
        ค่าอาหาร

        ค่าอาหารกลางวัน ( ๒๕ คน x ๒ มื้อ x ๒๐๐ บาท )

        25 คน 200 2 10,000
        ค่าอาหาร

        ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม ( ๒๕ คน x ๔ มื้อ x ๕๐ บาท )

        25 คน 50 4 5,000
        ค่าถ่ายเอกสาร

        ค่าจ้างเหมาถ่ายเอกสารพร้อมเข้าเล่ม ( ๒๐ ชุด x ๑๐๐ บาท )

        20 คน 100 1 2,000
        ค่าตอบแทนวิทยากร

        ค่าจ้างเหมารถตู้ ( ๑ คัน x ๒ วัน x ๓,๕๐๐ บาท )

        2 เที่ยว 3,500 1 7,000
        ค่าเช่าสถานที่

        ค่าเช่าห้องประชุม ( ๒ วัน x ๓,๐๐๐ บาท ) ๖,๐๐๐

        1 ครั้ง 6,000 1 6,000
        รวมค่าใช้จ่าย 107,660

        กิจกรรมที่ 4 ออกแบบดีไซน์ผลิตภัณฑ์ต้นแบบผ้าไหมที่ร่วมสมัยเป็นที่ยอมรับระดับสากล

        ชื่อกิจกรรม
        ออกแบบดีไซน์ผลิตภัณฑ์ต้นแบบผ้าไหมที่ร่วมสมัยเป็นที่ยอมรับระดับสากล
        วัตถุประสงค์
          รายละเอียดกิจกรรม
          ออกแบบดีไซน์ผลิตภัณฑ์ต้นแบบผ้าไหมที่ร่วมสมัยเป็นที่ยอมรับระดับสากล
          ระยะเวลาดำเนินงาน
          ถึง
          ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
          เป้าหมายโครงการ (Outputs)
          ๑. ก่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก รายได้หมุนเวียนในชุมชนเพิ่มขึ้น
          ๒. รูปแบบการดีไซน์ผ้าไหมที่ร่วมสมัยเป็นที่ยอมรับระดับสากล
          ๓. นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่
          ๔. มีช่องทางการตลาดเพื่อจำหน่ายสินค้า
          ๕. มีกลุ่มทายาทผู้ประกอบการยุคใหม่ที่ได้รับการพัฒนาทักษะด้านการตลาดเพิ่มขึ้น
          ๖. การยกระดับการทำงานเชิงคุณค่าของเครือข่าย สามารถสร้างสรรค์คุณค่า มีการพึ่งพาและร่วมมือกันอย่างเป็นรูปธรรม

          ผลลัพธ์โครงการ (Outcome)
          ๑. ได้รูปแบบการพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าไหมแพรวาสู่ระดับสากล
          ๒. ได้ต้นแบบการออกแบบพัฒนาผ้าไหมที่ตรงตามความต้องการของตลาดในระดับสากล
          ๓. ได้นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่
          ๔. ผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการจัดจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพตามความต้องการของตลาด
          ๕. ได้กลุ่มทายาทผู้ประกอบการยุคใหม่เพิ่มขึ้น
          ๖. เกิดการรวมกลุ่มทายาทผู้ประกอบการยุคใหม่ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน
          ภาคีร่วมสนับสนุน
           
          รายละเอียดงบประมาณ
          ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
          อื่น ๆ

          ค่าจ้างเหมาออกแบบดีไซน์ผลิตภัณฑ์ต้นแบบผ้าไหมที่ร่วมสมัยเป็นที่ยอมรับระดับสากล ( จำนวน ๑๐ ต้นแบบ )

          10 ชิ้น 10,000 1 100,000
          รวมค่าใช้จ่าย 100,000

          กิจกรรมที่ 5 การฝึกอบรมให้ความรู้การเชื่อมโยงด้านการตลาด Online Marketing

          ชื่อกิจกรรม
          การฝึกอบรมให้ความรู้การเชื่อมโยงด้านการตลาด Online Marketing
          วัตถุประสงค์
            รายละเอียดกิจกรรม
            การฝึกอบรมให้ความรู้การเชื่อมโยงด้านการตลาด Online Marketing
            ระยะเวลาดำเนินงาน
            ถึง
            ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)
            เป้าหมายโครงการ (Outputs)
            ๑. ก่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก รายได้หมุนเวียนในชุมชนเพิ่มขึ้น
            ๒. รูปแบบการดีไซน์ผ้าไหมที่ร่วมสมัยเป็นที่ยอมรับระดับสากล
            ๓. นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่
            ๔. มีช่องทางการตลาดเพื่อจำหน่ายสินค้า
            ๕. มีกลุ่มทายาทผู้ประกอบการยุคใหม่ที่ได้รับการพัฒนาทักษะด้านการตลาดเพิ่มขึ้น
            ๖. การยกระดับการทำงานเชิงคุณค่าของเครือข่าย สามารถสร้างสรรค์คุณค่า มีการพึ่งพาและร่วมมือกันอย่างเป็นรูปธรรม

            ผลลัพธ์โครงการ (Outcome)
            ๑. ได้รูปแบบการพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าไหมแพรวาสู่ระดับสากล
            ๒. ได้ต้นแบบการออกแบบพัฒนาผ้าไหมที่ตรงตามความต้องการของตลาดในระดับสากล
            ๓. ได้นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่
            ๔. ผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการจัดจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพตามความต้องการของตลาด
            ๕. ได้กลุ่มทายาทผู้ประกอบการยุคใหม่เพิ่มขึ้น
            ๖. เกิดการรวมกลุ่มทายาทผู้ประกอบการยุคใหม่ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน
            ภาคีร่วมสนับสนุน
             
            รายละเอียดงบประมาณ
            ประเภทจำนวนบาทครั้งรวมเงิน
            ค่าตอบแทนวิทยากร

            ค่าตอบแทนวิทยากรบรรยาย ( ๑ คน x ๑๒ ชม. x ๑,๒๐๐ บาท )

            1 คน 1,200 12 14,400
            ค่าตอบแทนวิทยากร

            ค่าตอบแทนวิทยากรกลุ่ม ( ๕ คน x ๑๒ ชม. x ๔๐๐ บาท )

            5 คน 400 12 24,000
            อื่น ๆ

            ค่าเบี้ยเลี้ยงนิสิตช่วยงาน ( ๘ คน x ๒ วัน x ๒๑๐ บาท )

            8 คน 210 2 3,360
            ค่าพาหนะเดินทาง - รถยนต์ส่วนบุคคล

            ค่าเดินทางวิทยากร ตามระยะทาง ไป-กลับ ( ๖ คน x ๓,๐๐๐ บาท )

            6 คน 3,000 1 18,000
            ค่าพาหนะเดินทาง - ค่าเดินทางในพื้นที่

            ค่าเดินทางผู้เข้าร่วมฝึกอบรม ( ๒๐ คน x ๔๐๐ บาท )

            20 คน 400 1 8,000
            ค่าที่พักตามจริง

            ค่าที่พักวิทยากรบรรยาย ( ๑ ห้อง x ๒ คืน x ๑,๒๐๐ บาท )

            1 คน 1,200 2 2,400
            ค่าที่พักตามจริง

            ค่าที่พักวิทยากรกลุ่ม ( ๕ ห้อง x ๒ คืน x ๗๕๐ บาท )

            5 คน 750 2 7,500
            ค่าอาหาร

            ค่าอาหารกลางวัน ( ๒๕ คน x ๒ มื้อ x ๒๐๐ บาท )

            25 คน 200 2 10,000
            ค่าอาหาร

            ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม ( ๒๕ คน x ๔ มื้อ x ๕๐ บาท )

            25 คน 50 4 5,000
            ค่าถ่ายเอกสาร

            ค่าจ้างเหมาถ่ายเอกสารพร้อมเข้าเล่ม ( ๒๐ ชุด x ๑๐๐ บาท )

            20 ชุด 100 1 2,000
            ค่าพาหนะเดินทาง - รถตู้เช่า

            ค่าจ้างเหมารถตู้ ( ๑ คัน x ๒ วัน x ๓,๕๐๐ บาท )

            2 เที่ยว 3,500 1 7,000
            ค่าเช่าสถานที่

            ค่าเช่าห้องประชุม ( ๒ วัน x ๓,๐๐๐ บาท )

            1 ครั้ง 6,000 1 6,000
            รวมค่าใช้จ่าย 107,660

            รวมงบประมาณทุกกิจกรรมของแผนการดำเนินงาน จำนวน 464,200.00 บาท

            ค่าตอบแทนค่าจ้างค่าใช้สอยค่าวัสดุอื่น ๆรวมเงิน
            ค่าใช้จ่าย (บาท) 131,200.00 9,220.00 203,700.00 10,000.00 110,080.00 464,200.00
            เปอร์เซ็นต์ (%) 28.26% 1.99% 43.88% 2.15% 23.71% 100.00%
            ดูงบประมาณตามประเภท

            งบประมาณโครงการ

            จำนวนงบประมาณที่ต้องการสนับสนุน จำนวน บาท

            งบประมาณสมทบจาก จำนวน บาท

            งบประมาณรวม จำนวน บาท

            15. องค์กรภาคีที่ร่วมดำเนินงาน

            ระบุชื่อองค์กรภาคีที่ร่วมดำเนินงาน พร้อมทั้งบทบาทหน้าที่

            คณะศิลปศาสตร์และวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร

            16. การติดตาม/การประเมินผล

            ใช้กระบวนการสภาผู้นำ/สภาชุมชน ที่มีการประชุมหมู่บ้านอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยเดือนละครั้ง และกำหนดให้มีวาระการติดตามประเมินผลโครงการ การจัดทำแผนชุมชน เป็นต้น พร้อมทั้งจัดทีม เพื่อทำหน้าที่ติดตามและประเมินผลเป็นระยะว่าแต่ละโครงการ แต่ละกิจกรรม เป็นตามแผนหรือไม่ มีปัญหาอุปสรรค และต้องปรับปรุงการดำเนินงานอะไร อย่างไรบ้าง สุดท้ายทำเสร็จแล้วจะได้คุณค่าอะไรบ้าง ทั้งนี้ การติดตามประเมินผล ควรระบุการกำกับติดตามกิจกรรมต่างๆ ของโครงการที่ชัดเจน ได้แก่ วิธีการติดตามประเมินผล เครื่องมือในการติดตาม ผู้มีบทบาทในการติดตาม ระยะเวลาในการติดตาม เป็นต้น

            17. แนวทางการพัฒนาเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องยั่งยืนและการขยายผล

            แสดงให้ชัดเจนในเรื่องคาดหวังผลของโครงการว่าจะเกิดอะไรขึ้น และจะนำไปทำอะไร อย่างไร ให้เกิดความต่อเนื่องและยั่งยืนในชุมชน/ท้องถิ่น และใครจะเป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินการต่อไป ชุมชนจะทำเองต่อ หรือใช้แหล่งทุนใดในชุมชน ตลอดจนจะมีวิธีการขยายผลจากการดำเนินโครงการนี้อย่างไร และชุมชน หรือผู้อื่นจะใช้ประโยชน์จากผลของโครงการอย่างไร

            18. การแลกเปลี่ยนเรียนรู้/การเผยแพร่ผลการดำเนินโครงการ

            19. การขอทุนจากแหล่งอื่น

            กรณีมีการขอทุนจากแหล่งอื่น ให้ระบุชื่อแหล่งทุนและจำนวนเงิน

            20. ไฟล์เอกสารประกอบการพัฒนาโครงการ

            ไม่มีไฟล์เอกสารประกอบการพัฒนาโครงการ


            ภาคผนวกที่ 3 ความเห็น

            1. ความเห็นของทีมสนับสนุนวิชาการ (พี่เลี้ยง) และ ผู้ทรงคุณวุฒิ

            ตัวชี้วัดการประเมิน

            1. การมีส่วนร่วม

            คะแนน 5 4 3 2 1

            2. ผู้นำ/แกนชุมชน

            คะแนน 5 4 3 2 1

            การพัฒนาโครงการ

            มีผู้รับผิดชอบโครงการ และแกนนำในชุมชน

            การติดตามประเมินผล

            • เกิดกลไกขับเคลื่อนในพื้นที่ เช่น สภาผู้นำ/กลุ่ม/เครือข่าย

            ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

            ตัวชี้วัดการประเมิน

            3. โครงสร้างองค์กร

            คะแนน 5 4 3 2 1

            การพัฒนาโครงการ

            โครงสร้างชุมชน ทุนของชุมชน
            การวิเคราะห์และอธิบายทุนที่มีอยู่ในชุมชน

            การติดตามประเมินผล

            • เกิดกลไกขับเคลื่อนในพื้นที่ เป็นส่วนสำคัญในโครงสร้างชุมชน เช่น กรรมการหมู่บ้าน กรรมการชุมชน เป็นต้น

            ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

            ตัวชี้วัดการประเมิน

            4. การประเมินปัญหา

            คะแนน 5 4 3 2 1

            5. การถามว่าทำไม

            คะแนน 5 4 3 2 1

            การพัฒนาโครงการ

            การวิเคราะห์สภาพปัญหาในชุมชน/เลือกปัญหา
            การวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อการจัดการปัญหา (คน สภาพแวดล้อมกลไก)
            การวิเคราะห์และจัดทำแนวทางการจัดการปัญหา
            การมีแผนชุมชน

            การติดตามประเมินผล

            • มีฐานข้อมูลชุมชน (ปัญหาของชุมชน , ปัญหาเฉพาะประเด็น)

            ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

            ตัวชี้วัดการประเมิน

            6. การระดมทรัพยากร

            คะแนน 5 4 3 2 1

            7. การเชื่อมโยงภายนอก

            คะแนน 5 4 3 2 1

            การพัฒนาโครงการ

            แผนการดำเนินการมีภาคีร่วมสนับสนุน อะไร อย่างไร งบประมาณที่ร่วมสนับสนุน

            การติดตามประเมินผล

            • การระดมทรัพยากรและการเชื่อมโยงภายนอก มีการบรรจุอยู่ใน แผนชุมชน แผน อบต./เทศบาล แผนของหน่วยงาน

            ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

            ตัวชี้วัดการประเมิน

            8. บทบาทตัวแทน

            คะแนน 5 4 3 2 1

            ตัวแทนภายใน
            • ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นตัวแทนชุมชน มีกระบวนการชี้แจง ประชุมชุมชนก่อนเริ่มโครงการ
            • มีกระบวนการติดตามประเมินผลโครงการโดยชุมชน
            • มีการประเมินผลระหว่างโครงการ
            • มีการประเมินผลหลังการทำโครงการ
            ตัวแทนภายนอก
            • มีระบบพี่เลี้ยง หนุนเสริม เชื่อมประสานกับหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้องทั้งภายใน และภายนอกชุมชน

            การพัฒนาโครงการ

            ตัวแทนภายใน และตัวแทนภายนอก

            การติดตามประเมินผล

            • ผู้รับผิดชอบโครงการเข้าไปมีส่วนร่วมในกลุ่ม / เครือข่าย หรือ หน่วยงานทั้งภายในและภายนอกชุมชน
            • ผู้รับผิดชอบโครงการยกระดับเป็นพี่เลี้ยง

            ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

            ตัวชี้วัดการประเมิน

            9. การบริหารจัดการ

            คะแนน 5 4 3 2 1

            การพัฒนาโครงการ

            • การใช้ระบบพัฒนาโครงการบนเว็บไซต์

            การติดตามประเมินผล

            • การใช้ระบบติดตามประเมินผลบนเว็บไซต์ (รายงาน, การเงิน)

            ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

            ตัวชี้วัดการประเมิน

            10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
            10.1 เกิดความรู้ หรือ นวัตกรรมชุมชน
            • ความรู้ใหม่/องค์ความรู้ใหม่
            • สิ่งประดิษฐ์/ผลผลิตใหม่
            • กระบวนการใหม่
            • วิธีการทำงาน/การจัดการใหม่
            • การเกิดกลุ่ม/โครงสร้างในชุมชนใหม่
            • แหล่งเรียนรู้ใหม่

            การติดตามประเมินผล

            • การเกิดความรู้ หรือ นวัตกรรมชุมชน

            ตัวชี้วัดการประเมิน

            10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
            10.2 เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เอื้อต่อสุขภาพ
            • การดูแลสุขอนามัยส่วนบุคคล
            • การบริโภค
            • การออกกำลังกาย
            • การลด ละ เลิก อบายมุข
            • การลดพฤติกรรมเสี่ยง
            • การจัดการอารมณ์ / ความเครียด
            • การดำรงชีวิต / วิถีชีวิต
            • พฤติกรรมการจัดการตนเองครอบครัว

            การติดตามประเมินผล

            • การเกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เอื้อต่อสุขภาพ

            ตัวชี้วัดการประเมิน

            10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
            10.3 การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาพ (กายภาพ สังคม และเศรษฐกิจ)
            • กายภาพ เช่น มีการจัดการขยะ ป่า น้ำ
            • สังคม เช่น มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน มีการใช้ศาสนา/วัฒนธรรมเป็นฐานการพัฒนา
            • เศรษฐกิจสร้างสรรค์สังคม /สร้างอาชีพ
            • มีการบริการสุขภาพทางเลือก และมีช่องทางการเข้าถึงระบบบริการสุขภาพ

            การติดตามประเมินผล

            • การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาพ (กายภาพ สังคม และเศรษฐกิจ)

            ตัวชี้วัดการประเมิน

            10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
            10.4 การพัฒนานโยบายสาธารณะที่เอื้อต่อสุขภาวะ
            • มีกฎ / กติกา ของกลุ่ม ชุมชน
            • มีมาตรการทางสังคมของกลุ่ม ชุมชน
            • มีธรรมนูญของชุมชน
            • อื่นๆ เช่น ออกเป็นข้อบัญญัติท้องถิ่น

            การติดตามประเมินผล

            • การพัฒนานโยบายสาธารณะที่เอื้อต่อสุขภาวะ

            ตัวชี้วัดการประเมิน

            10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
            10.5 เกิดกระบวนการชุมชน
            • เกิดการเชื่อมโยงประสานงานระหว่างกลุ่ม / เครือข่าย
            • การเรียนรู้การแก้ปัญหาชุมชน (การประเมินปัญหา การวางแผน การปฏิบัติการ และการประเมิน)
            • การใช้ประโยชน์จากทุนในชุมชน เช่น การระดมทุน
            • มีการขับเคลื่อนการดำเนินงานของกลุ่มและชุมชนที่เกิดจากโครงการอย่างต่อเนื่อง
            • เกิดกระบวนการจัดการความรู้ในชุมชน
            • เกิดทักษะในการจัดการโครงการ เช่น การใช้ข้อมูลในการตัดสินใจ

            การติดตามประเมินผล

            • การเกิดกระบวนการชุมชน

            ตัวชี้วัดการประเมิน

            10. คุณค่าที่เกิดขึ้น
            10.6 มิติสุขภาวะปัญญา / สุขภาวะทางจิตวิญญาณ
            • ความรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเอง / กลุ่ม / ชุมชน
            • การเห็นประโยชน์ส่วนรวมและส่วนตนอย่างสมดุล
            • การใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย และพอเพียง
            • ชุมชนมีความเอื้ออาทร
            • มีการตัดสินใจโดยใช้ฐานปัญญา

            การติดตามประเมินผล

            • มิติสุขภาวะปัญญา / สุขภาวะทางจิตวิญญาณ

            คะแนนตัวชี้วัดการประเมิน

            คะแนนตัวชี้วัด = 0/45 = 0.00%

            กรุณาคลิกรีเฟรชเพื่อคำนวนคะแนนตัวชี้วัดใหม่

            2. สรุปภาพรวมข้อเสนอโครงการ

            3. ความเห็นภาพรวมของผู้ทรงคุณวุฒิ

            <