แบบเสนอโครงการ

รหัสโครงการ …………………………………………

ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการยกระดับคุณภาพชีวิตชุมชนบ้านหาดคำบ้านสีกายด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ชื่อองค์กร

กลุ่มคน

 

วันอนุมัติ …………………………………………

ระยะเวลาดำเนินโครงการ ตั้งแต่ วันที่ 1 มกราคม 2563 ถึง 31 กรกฎาคม 2563

งบประมาณ จำนวน 386.00 บาท


หลักการและเหตุผล

 

สถานการณ์ปัญหา

สถานการณ์ปัญหาขนาด

วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด

วัตถุประสงค์ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดเป้าหมาย 1 ปี
1 เพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยี และการจัดการให้กับชาวบ้านในชุมชน และพัฒนาให้มีผลผลิตเพิ่มขึ้นอย่างมีคุณภาพ ร้อยละของผลผลิตที่เพิ่มขึ้น 60.00 80.00
2 เพื่อให้นักศึกษาสามารถลงพื้นและทำงานร่วมกับชุมชน จากการใช้องค์ความรู้ที่ได้รับจากห้องเรียนไปปฏิบัติงานในชุมชนได้จริง ร้อยละของการปฏิบัติงานร่วมกับชุมชน 60.00 80.00
3 เพื่อให้เกิดภาคีเครือข่าย ระหว่างมหาวิทยาลัยกับชุมชนและองค์กรที่เข้ามาร่วมพัฒนาชุมขน จำนวนเครือข่ายร่วม 2.00 2.00
4 เพื่อให้อาจารย์และนักศึกษาได้โจทย์วิจัยในชุมชน จำนวนโจทย์วิจัยเพื่อพัฒนา 5.00 5.00

วิธีดำเนินการ/กิจกรรม

1. ติดด่อประสานงานกับเทศบาลตำบลและอบต.ในพื้นที่เพื่อสำรวจชาวบ้านที่ต้องการร่วมโครงการ

รายละเอียด

ติดด่อประสานงานกับเทศบาลตำบลหาดคำ
ติดด่อประสานงานกับอบต.สีกาย
รวบรวมข้อมูลประชาชนที่ต้องการร่วมโครงการ

ระยะเวลาดำเนินงาน 1 ธันวาคม 2562 - 31 ธันวาคม 2562

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการและโจทย์ปัญหา

งบประมาณ 61,180.00 บาท

ภาคีร่วมสนับสนุน

เทศบาลตำบลหาดคำ
อบต.สีกาย

2. นักศึกษาและอาจารย์ลงพื้นที่เพื่อวิเคราะห์ความต้องการและโจทย์ปัญหา

รายละเอียด

โดยนักศึกษาและอาจารย์ที่ปรึกษา และเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ครั้งที่ 1 เพื่อศึกษาวิเคราะห์ความต้องการและโจทย์ปัญหา

ระยะเวลาดำเนินงาน 1 มกราคม 2563 - 31 มกราคม 2563

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

จำนวนนักศึกษา อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ประสานงานและผู้เข้าร่วมโครงการ/ผลวิเคราะห์ความต้องการและโจทย์ปัญหา

งบประมาณ 26,280.00 บาท

ภาคีร่วมสนับสนุน

เทศบาลตำบลหาดคำ
อบต.สีกาย

3. กิจกรรมที่ 3 แต่ละหลักสูตรดำเนินการแก้ปัญหาเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตตามบริบท

รายละเอียด

นักศึกษาทุกหลักสูตร ร่วมกันทำกิจกรรมพัฒนาผลผลิตและคุณภาพชีวิต

ระยะเวลาดำเนินงาน 1 มกราคม 2563 -

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

ผลผลิตและแนวทางการพัฒนาคุณภาพชีวิต/คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์และวิศวกรรมศาสตร์ ได้เป็นส่วนหนึ่งของชุมชน จากการนำความรู้ และการวิจัยไปบริการสู่ชุมชนเป้าหมาย ก่อให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

งบประมาณ 257,880.00 บาท

ภาคีร่วมสนับสนุน

อุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์ในห้องปฏิบัติการ

4. ถ่ายทอดเทคโนโลยีและการวางแผนการเพิ่มผลผลิตและเพิ่มมูลค่าของสินค้าและการตลาด

รายละเอียด

นักศึกษาและกลุ่มชาวบ้านร่วมกันระดมความคิด หาแนวทางการคำนวณต้นทุน การผลิต ระดมความคิดเพื่อสร้างมูลค่าสินค้าร่วมกัน จัดทำแผนธุรกิจ

ระยะเวลาดำเนินงาน 1 พ.ค. 2563 -

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

ผลิตภัณฑ์และมูลค่าของสินค้า/ช่องทางการตลาด

งบประมาณ 18,000.00 บาท

5. ติดตามและประเมินผลการลงพื้นที่ของนักศึกษาในการแก้ปัญหา

รายละเอียด

- นักศึกษานำเสนอผลการดำเนินกิจกรรมโครงงาน
- มหาวิทยาลัยร่วมกับคณะกรรมการหน่วยงานภายนอกลงพื้นที่เพื่อประเมินผลตามตัวชี้วัดปริมาณและคุณภาพ

ระยะเวลาดำเนินงาน 15 พ.ค. 2563 - 15 มิถุนายน 2563

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

รายงานผลการดำเนินโครงงาน/ผลการประเมินความสำเร็จของโครงงาน

งบประมาณ 22,840.00 บาท

ภาคีร่วมสนับสนุน

เทศบาลตำบลหาดคำและอบต.สีกาย และผู้เชี่ยวชาญภายนอกมหาวิทยาลัย

ระยะเวลาดำเนินการ

ระยะเวลาดำเนินโครงการ ตั้งแต่ วันที่ 1 มกราคม 2563 ถึง 31 กรกฎาคม 2563

งบประมาณ

จากงบประมาณกองทุนหลักประกันสุขภาพมหาวิทยาลัยขอนแก่น 
จำนวน 386.00 บาท รายละเอียดดังในวิธีดำเนินการ/กิจกรรม ด้านบน

องค์กรภาคีที่ร่วมดำเนินงาน

เทศบาลตำบลหาดคำ,องค์การบริหารส่วนตำบลสีกาย

ลงชื่อ . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ผู้เสนอแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม

( . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .)

ตำแหน่ง . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

วันที่-เดือน-พ.ศ. . . . . . . . . . . . . . . . . . .


ส่วนที่ 2 : ผลการพิจารณาแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม (สำหรับเจ้าหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมายลงรายละเอียด)

ตามมติการประชุมคณะกรรมการ . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
ครั้งที่ . . . . . . . . . . . / . . . . . . . . . เมื่อวันที่ . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ผลการพิจารณาแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม ดังนี้

อนุมัติงบประมาณ เพื่อสนับสนุนแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม จำนวน . . . . . . . . . . . . . . บาท
เพราะ . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่อนุมัติงบประมาณ เพื่อสนับสนุนแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม
เพราะ . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

หมายเหตุเพิ่มเติม (ถ้ามี) . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ให้รายงานผลความสำเร็จของแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม ตามแบบฟอร์ม ภายในวันที่ . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ลงชื่อ . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .        

( . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .)

ตำแหน่ง . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .          

วันที่-เดือน-พ.ศ. . . . . . . . . . . . . . . . . . .