โครงการติดตามตรวจสอบคุณภาพน้ำหนองหารโดยการมีส่วนร่วมของประชาชนเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน
ข้อมูลโครงการ
ชื่อโครงการ | โครงการติดตามตรวจสอบคุณภาพน้ำหนองหารโดยการมีส่วนร่วมของประชาชนเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน |
สถาบันอุดมศึกษาหลัก | |
หน่วยงานหลัก | คณะวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ |
หน่วยงานร่วม | |
ชื่อชุมชน | กลุ่มอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตำบลบ้านแป้น ตำบลเหล่าปอแดง ครูและนักเรียนโรงเรียนเซนต์โยเซฟท่าแร่ จำนวน 100 คน |
ชื่อผู้รับผิดชอบ | ผศ.ดร.ศมณพร สุทธิบาก |
ที่อยู่ผู้รับผิดชอบ | 59/5 หมู่ 1 ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.สกลนคร |
ชื่อผู้ร่วมโครงการ/สาขา | อ.ดร.พรธิดา เสนไสย /วิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม |
การติดต่อ | 0952396195 |
ปี พ.ศ. | 2559 |
ระยะเวลาดำเนินโครงการ | 1 มิถุนายน 2559 - |
งบประมาณ | 100,000.00 บาท |
พื้นที่ดำเนินงาน
จังหวัด | อำเภอ | ตำบล | ลักษณะพื้นที่ | |
---|---|---|---|---|
สกลนคร | เมืองสกลนคร | เหล่าปอแดง | place directions |
รายละเอียดชุมชน
ข้อมูลพื้นฐาน
ชุมชนใกล้หนองหาร เป็นพื้นที่เกษตรกรรมข้อมูลศักยภาพ/ทรัพยากร
พื้นทีทำการเกษตรข้อมูลประเด็นปัญหา
ความยากจนและคุณภาพชีวิตข้อมูลความต้องการเชิงพื้นที่
การมีรายได้เพิ่มขึ้นและคุณภาพชีวิตที่ดีประเด็นปัญหาหลัก
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง
องค์ความรู้หรือนวัตกรรมที่ใช้ในการดำเนินโครงงาน
รายละเอียดโครงการ/หลักการและเหตุผล
2) เพื่อจัดตั้งกลุ่มเครือข่ายรักษ์หนองหารโดยรูปแบบการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันและติดตามตรวจสอบคุณภาพน้ำหนองหาร
3) เพื่อสำรวจแหล่งกำหนดมลพิษทางน้ำ (Point Source) ที่มีการปล่อยลงสู่หนองหารโดยการมีส่วนร่วมของประชาชนรอบหนองหาร
4) เพื่อวางระบบการบำบัดน้ำเสียโดยธรรมชาติโดยการมีส่วนร่วมของประชาชน
คำสำคัญเพื่อการค้นหา
ประเมินคุณค่าโครงการ
คุณค่าที่เกิดขึ้น | ผลที่เกิดขึ้น | ||
---|---|---|---|
1 | เกิดความรู้ หรือ นวัตกรรมชุมชน | ||
2 | เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เอื้อต่อสุขภาพ | ||
3 | การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาพ (กายภาพ สังคม และเศรษฐกิจ) | find_in_page | |
4 | การพัฒนานโยบายสาธารณะที่เอื้อต่อสุขภาวะ | ||
5 | เกิดกระบวนการชุมชน | find_in_page | |
6 | มิติสุขภาวะปัญญา / สุขภาวะทางจิตวิญญาณ |
ภาพถ่าย
วีดิโอ
ไฟล์เอกสาร
ชื่อเอกสาร | ผู้ส่ง | ||
---|---|---|---|
1 | ไฟล์รายงานปิดโครงการ-ฉบับสมบูรณ์ (.doc) | rathanitsuk |