ผลการฝึกด้วยโปรแกรมทักษะว่ายน้ำที่มีต่อความสามารถในการว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอดสำหรับการป้องกันตนเองจากการจมน้ำของเยาวชนในเขตทะเลสาบทุ่งกุลา จ.สุรินทร์

แบบประเมินคุณค่าของโครงการที่เกี่ยวข้องกับการสร้างเสริมสุขภาพ

ชื่อโครงการ ผลการฝึกด้วยโปรแกรมทักษะว่ายน้ำที่มีต่อความสามารถในการว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอดสำหรับการป้องกันตนเองจากการจมน้ำของเยาวชนในเขตทะเลสาบทุ่งกุลา จ.สุรินทร์

แบบประเมินคุณค่าของโครงการที่เกี่ยวข้องกับการสร้างเสริมสุขภาพ เป็นการคุณค่าที่เกิดจากโครงการในมิติต่อไปนี้

  • ความรู้ด้านการสร้างเสริมสุขภาพและนวัตกรรมเชิงระบบสุขภาพชุมชน
  • การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่มีผลต่อสุขภาวะ
  • การปรับเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาวะ
  • ผลกระทบเชิงบวกและนโยบายสาธารณะที่เอื้อต่อการสร้างสุขภาวะชุมชน
  • กระบวนการชุมชน
  • มิติสุขภาวะปัญญา / สุขภาวะทางจิตวิญญาณ

คุณค่าที่เกิดขึ้น
ประเด็น
ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
ใช่ไม่ใช่

1. เกิดความรู้ หรือ นวัตกรรมชุมชน

คุณค่าที่เกิดขึ้น
ประเด็น
ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
ใช่ไม่ใช่
1. ความรู้ใหม่ / องค์ความรู้ใหม่

ได้โปรแกรมฝึกการว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด

โปรแกรมการว่ายน้ำจากหลักสูตรการว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด ขององค์การอนามัยโลก

นำไปฝึก อบรมให้กับเยาวชนในท้องถิ่นใกล้เคียง

คุณค่าที่เกิดขึ้น
ประเด็น
ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
ใช่ไม่ใช่
2. สิ่งประดิษฐ์ / ผลผลิตใหม่

ได้โปรแกรมที่ง่ายต่อการฝึก

โปรแกรมที่พัฒนาขึ้น

นำไปใช้ฝึกกับทุกช่วงอายุ

คุณค่าที่เกิดขึ้น
ประเด็น
ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
ใช่ไม่ใช่
3. กระบวนการใหม่

เป็นโปรแกรมฝึกที่มีระยะเวลาสั้นลง

โปรแกรมที่พัฒนาขึ้น

นำไปใช้ฝึกอบรมได้กับทุกที่ ทุกช่วงอายุ

คุณค่าที่เกิดขึ้น
ประเด็น
ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
ใช่ไม่ใช่
4. วิธีการทำงาน / การจัดการใหม่

มีการบูรณาการกับสาขาต่างๆ ในการบริการวิชาการให้กับท้องถิ่น

นักศึกษาต่างสาขาที่มาร่วมในโครงการ

มีการบูรณาการกับทุกสาขาในมหาวิทยาลัยนำความรู้ไปถ่ายทอดกับท้องถิ่น

คุณค่าที่เกิดขึ้น
ประเด็น
ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
ใช่ไม่ใช่
5. การเกิดกลุ่ม / โครงสร้างในชุมชนใหม่

ทำให้การสานสัมพันธ์ระหว่างเยาวชนกับผู้ปกครองให้ตระหนักถึงความปลอดภัย เกิดความรัก ความสามัคคีในครอบครัวและชุมชมมากขึ้น

ความสนใจของผู้ปกครองที่ใส่ใจถึงความปลอดภัยของชีวิตต่อบุตรหลานตนเอง

นำไปพัฒนากับท้องถิ่นใกล้เคียง

คุณค่าที่เกิดขึ้น
ประเด็น
ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
ใช่ไม่ใช่
6. แหล่งเรียนรู้ใหม่

มีสถานที่ฝึกอบรมในท้องถิ่น

ศูนย์การเรียนรู้ศาสตร์พระราชา ทุ่งกุลาร้องไห้ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์

นำความรู้ที่ได้ไปพัฒนากับท้องถิ่นใกล้เคียง

คุณค่าที่เกิดขึ้น
ประเด็น
ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
ใช่ไม่ใช่
7. อื่นๆ

มีความรู้ใหม่ รูปแบบการฝึกที่สามารถว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอดได้อย่างรวดเร็ว

โปรแกรมการฝึก

ถ่ายทอดไปยังท้องถิ่นใกล้เคียง