แบบประเมินคุณค่าของโครงการที่เกี่ยวข้องกับการสร้างเสริมสุขภาพ
ชื่อโครงการ ผลการฝึกด้วยโปรแกรมทักษะว่ายน้ำที่มีต่อความสามารถในการว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอดสำหรับการป้องกันตนเองจากการจมน้ำของเยาวชนในเขตทะเลสาบทุ่งกุลา จ.สุรินทร์
แบบประเมินคุณค่าของโครงการที่เกี่ยวข้องกับการสร้างเสริมสุขภาพ เป็นการคุณค่าที่เกิดจากโครงการในมิติต่อไปนี้
- ความรู้ด้านการสร้างเสริมสุขภาพและนวัตกรรมเชิงระบบสุขภาพชุมชน
- การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่มีผลต่อสุขภาวะ
- การปรับเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาวะ
- ผลกระทบเชิงบวกและนโยบายสาธารณะที่เอื้อต่อการสร้างสุขภาวะชุมชน
- กระบวนการชุมชน
- มิติสุขภาวะปัญญา / สุขภาวะทางจิตวิญญาณ
คุณค่าที่เกิดขึ้น ประเด็น | ผลที่เกิดขึ้น | รายละเอียด/การจัดการ | หลักฐาน/แหล่งอ้างอิง | แนวทางการพัฒนาต่อ | |
---|---|---|---|---|---|
ใช่ | ไม่ใช่ | ||||
1. เกิดความรู้ หรือ นวัตกรรมชุมชน |
|||||
คุณค่าที่เกิดขึ้น ประเด็น | ผลที่เกิดขึ้น | รายละเอียด/การจัดการ | หลักฐาน/แหล่งอ้างอิง | แนวทางการพัฒนาต่อ | |
ใช่ | ไม่ใช่ | ||||
1. ความรู้ใหม่ / องค์ความรู้ใหม่ | ได้โปรแกรมฝึกการว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด |
โปรแกรมการว่ายน้ำจากหลักสูตรการว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด ขององค์การอนามัยโลก |
นำไปฝึก อบรมให้กับเยาวชนในท้องถิ่นใกล้เคียง |
||
คุณค่าที่เกิดขึ้น ประเด็น | ผลที่เกิดขึ้น | รายละเอียด/การจัดการ | หลักฐาน/แหล่งอ้างอิง | แนวทางการพัฒนาต่อ | |
ใช่ | ไม่ใช่ | ||||
2. สิ่งประดิษฐ์ / ผลผลิตใหม่ | ได้โปรแกรมที่ง่ายต่อการฝึก |
โปรแกรมที่พัฒนาขึ้น |
นำไปใช้ฝึกกับทุกช่วงอายุ |
||
คุณค่าที่เกิดขึ้น ประเด็น | ผลที่เกิดขึ้น | รายละเอียด/การจัดการ | หลักฐาน/แหล่งอ้างอิง | แนวทางการพัฒนาต่อ | |
ใช่ | ไม่ใช่ | ||||
3. กระบวนการใหม่ | เป็นโปรแกรมฝึกที่มีระยะเวลาสั้นลง |
โปรแกรมที่พัฒนาขึ้น |
นำไปใช้ฝึกอบรมได้กับทุกที่ ทุกช่วงอายุ |
||
คุณค่าที่เกิดขึ้น ประเด็น | ผลที่เกิดขึ้น | รายละเอียด/การจัดการ | หลักฐาน/แหล่งอ้างอิง | แนวทางการพัฒนาต่อ | |
ใช่ | ไม่ใช่ | ||||
4. วิธีการทำงาน / การจัดการใหม่ | มีการบูรณาการกับสาขาต่างๆ ในการบริการวิชาการให้กับท้องถิ่น |
นักศึกษาต่างสาขาที่มาร่วมในโครงการ |
มีการบูรณาการกับทุกสาขาในมหาวิทยาลัยนำความรู้ไปถ่ายทอดกับท้องถิ่น |
||
คุณค่าที่เกิดขึ้น ประเด็น | ผลที่เกิดขึ้น | รายละเอียด/การจัดการ | หลักฐาน/แหล่งอ้างอิง | แนวทางการพัฒนาต่อ | |
ใช่ | ไม่ใช่ | ||||
5. การเกิดกลุ่ม / โครงสร้างในชุมชนใหม่ | ทำให้การสานสัมพันธ์ระหว่างเยาวชนกับผู้ปกครองให้ตระหนักถึงความปลอดภัย เกิดความรัก ความสามัคคีในครอบครัวและชุมชมมากขึ้น |
ความสนใจของผู้ปกครองที่ใส่ใจถึงความปลอดภัยของชีวิตต่อบุตรหลานตนเอง |
นำไปพัฒนากับท้องถิ่นใกล้เคียง |
||
คุณค่าที่เกิดขึ้น ประเด็น | ผลที่เกิดขึ้น | รายละเอียด/การจัดการ | หลักฐาน/แหล่งอ้างอิง | แนวทางการพัฒนาต่อ | |
ใช่ | ไม่ใช่ | ||||
6. แหล่งเรียนรู้ใหม่ | มีสถานที่ฝึกอบรมในท้องถิ่น |
ศูนย์การเรียนรู้ศาสตร์พระราชา ทุ่งกุลาร้องไห้ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ |
นำความรู้ที่ได้ไปพัฒนากับท้องถิ่นใกล้เคียง |
||
คุณค่าที่เกิดขึ้น ประเด็น | ผลที่เกิดขึ้น | รายละเอียด/การจัดการ | หลักฐาน/แหล่งอ้างอิง | แนวทางการพัฒนาต่อ | |
ใช่ | ไม่ใช่ | ||||
7. อื่นๆ | มีความรู้ใหม่ รูปแบบการฝึกที่สามารถว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอดได้อย่างรวดเร็ว |
โปรแกรมการฝึก |
ถ่ายทอดไปยังท้องถิ่นใกล้เคียง |
||