การขับเคลื่อนสุขภาวะชุมชนผ่านการเรียนรู้ในรูปแบบ Inter-professional Education
ข้อมูลโครงการ
ชื่อโครงการ | การขับเคลื่อนสุขภาวะชุมชนผ่านการเรียนรู้ในรูปแบบ Inter-professional Education |
สถาบันอุดมศึกษาหลัก | |
หน่วยงานหลัก | สำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ |
หน่วยงานร่วม | เทศบาลตำบลท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จ.เชียงราย |
ชื่อชุมชน | ตำบลท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จ.เชียงราย |
ชื่อผู้รับผิดชอบ | อ.ดร.ปวีณ วิยาภรณ์ |
ที่อยู่ผู้รับผิดชอบ | สำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง 333 ม.1 ต.ท่าสุด อ.เมือง จ.เชียงราย |
ชื่อผู้ร่วมโครงการ/สาขา | |
การติดต่อ | 0972846017 |
ปี พ.ศ. | 2563 |
ระยะเวลาดำเนินโครงการ | - |
งบประมาณ | 0.00 บาท |
พื้นที่ดำเนินงาน
จังหวัด | อำเภอ | ตำบล | ลักษณะพื้นที่ | |
---|---|---|---|---|
เชียงราย | place directions |
รายละเอียดชุมชน
ข้อมูลพื้นฐาน
ข้อมูลศักยภาพ/ทรัพยากร
ข้อมูลประเด็นปัญหา
ข้อมูลความต้องการเชิงพื้นที่
ประเด็นปัญหาหลัก
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง
องค์ความรู้หรือนวัตกรรมที่ใช้ในการดำเนินโครงงาน
รายละเอียดโครงการ/หลักการและเหตุผล
ดังนั้นการพัฒนาองค์ประกอบด้านต่างๆ ที่จะช่วยส่งเสริมบัณฑิตให้มีลักษณะที่พึงประสงค์ตรงตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงและสำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ ทางสำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพจึงได้จัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะที่จำเป็นต่อนักศึกษา เช่น ทักษะการเรียนรู้ที่สำคัญทั้งด้านวิชาชีพและวิชาชีวิตเพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาเป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพและพร้อมที่จะทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติต่อไป โดยเป้าหมายระยะยาวสำหรับการดำเนินงานพัฒนาและแก้ไขปัญหาด้านสุขภาพชุมชนในปีงบประมาณ 2563-2565 ของสำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง คือ เขตพื้นที่ตำบลท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จ.เชียงราย โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตโดยมุ่งเน้นด้านสุขภาวะของบุคคลที่อาศัยในชุมชนในด้านต่างๆ ทุกช่วงวัย เช่น ด้านการสาธารณสุข ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านความปลอดภัยในการปฏิบัติงานหรือการประกอบอาชีพภายในชุมชน และด้านสุขภาพ ตามความเชี่ยวชาญของสาขาวิชาต่างๆ ในสำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ
คำสำคัญเพื่อการค้นหา
- ความปลอดภัย
- คุณภาพชีวิต
- สาธารณสุข
- สิ่งแวดล้อม
- สุขภาพ
ประเมินคุณค่าโครงการ
คุณค่าที่เกิดขึ้น | ผลที่เกิดขึ้น | ||
---|---|---|---|
1 | เกิดความรู้ หรือ นวัตกรรมชุมชน | find_in_page | |
2 | เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เอื้อต่อสุขภาพ | find_in_page | |
3 | การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาพ (กายภาพ สังคม และเศรษฐกิจ) | find_in_page | |
4 | การพัฒนานโยบายสาธารณะที่เอื้อต่อสุขภาวะ | find_in_page | |
5 | เกิดกระบวนการชุมชน | find_in_page | |
6 | มิติสุขภาวะปัญญา / สุขภาวะทางจิตวิญญาณ | find_in_page |