เก็บผลผลิตเห็ดให้กับโรงอาหารโรงเรียน
กิจกรรมที่ปฎิบัติ
1.นักเรียนชั้นศึกษาปีที่4 ช่วยกันเก็บเห็ดผลผลิตเห็ดนางฟ้าส่งให้กับโครงการอาหารกลางวันของโรงเรียน ผลผลิตที่เก็บได้ จำนวน 4 กิโลกรัม/สัปดาห์
2.แม่ครัวนำผลผลิตจากเห็ดที่เก็บได้ จัดทำเป็นเมนูอาหารกลางวันให้กับนักเรียน ในเมนูที่หลากหลาย เช่น ต้มยำเห็ด
ผลที่เกิดขึ้นจริง / ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
อาหารกลางวันของนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล-ประถมศึกษาของโรงเรียนวัดปรางแก้ว มีผลผลิตเห็ดนางฟ้า ที่เก็บได้จำนวน 4 กิโลกรัม/สัปดาห์ มาเป็นส่วนประกอบของอาหารกลางวันทำให้เด็กนักเรียนได้ทานผักเพิ่มมากขึ้น และเห็ดนางฟ้าที่นำมาเป็นวัตถุดิบมีความปลอดภัย ไม่มีสารเคมี
ประเภทรายจ่าย | รวมรายจ่าย | สถานะ | |||||
---|---|---|---|---|---|---|---|
ค่าตอบแทน | ค่าจ้าง | ค่าใช้สอย | ค่าวัสดุ | ค่าสาธารณูปโภค | อื่น ๆ | ||
0.00 | 0.00 | 0.00 | 0.00 | 0.00 | 0.00 | 0.00 |
การเพาะเห็ดในโรงเรือน
กิจกรรมที่ปฎิบัติ
1.นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่4 ช่วยกันเพาะเห็ดนางฟ้า จำนวน 300 ก้อน
2.นักเรียนมีการแบ่งหน้าที่ในการดูแลเห็ดนางฟ้าที่เพาะไว้ เช่น การรดน้ำ การกำจัดแมลง
ผลที่เกิดขึ้นจริง / ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
1.มีเห็ดนางฟ้าที่เพาะไว้ จำนวน 300 ก้อน รอการเก็บเกี่ยว
2.นักเรียนมีความรู้ในการเพาะเห็ดนางฟ้า
ประเภทรายจ่าย | รวมรายจ่าย | สถานะ | |||||
---|---|---|---|---|---|---|---|
ค่าตอบแทน | ค่าจ้าง | ค่าใช้สอย | ค่าวัสดุ | ค่าสาธารณูปโภค | อื่น ๆ | ||
0.00 | 0.00 | 5,000.00 | 0.00 | 0.00 | 0.00 | 5,000.00 |
เก็บผลผลิตผักปลอดสารพิษ
กิจกรรมที่ปฎิบัติ
1.นักเรียนชั้นศึกษาปีที่4 ช่วยกันเก็บผักปลอดสารพิษ เช่น บุ้งบุ้ง ผักคะน้า และผักกาดขาว ส่งให้กับโครงการอาหารกลางวันของโรงเรียน ผลผลิตที่เก็บได้ จำนวน 4 กิโลกรัม/สัปดาห์
2.แม่ครัวนำผลผลิตจากเห็ดที่เก็บได้ จัดทำเป็นเมนูอาหารกลางวันให้กับนักเรียน ในเมนูที่หลากหลาย เช่น ต้มยำเห็ด
ผลที่เกิดขึ้นจริง / ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
อาหารกลางวันของนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล-ประถมศึกษาของโรงเรียนวัดปรางแก้ว มีผักปลอดสารพิษ จำนวน 4 กิโลกรัม/สัปดาห์ มาเป็นส่วนประกอบของอาหารกลางวันทำให้เด็กนักเรียนได้ทานผักเพิ่มมากขึ้น และผักที่ปลูกแบบอินทรีย์ทำให้มีความปลอดภัยต่อนักเรียนในการบริโภค
ประเภทรายจ่าย | รวมรายจ่าย | สถานะ | |||||
---|---|---|---|---|---|---|---|
ค่าตอบแทน | ค่าจ้าง | ค่าใช้สอย | ค่าวัสดุ | ค่าสาธารณูปโภค | อื่น ๆ | ||
0.00 | 0.00 | 0.00 | 0.00 | 0.00 | 0.00 | 0.00 |
เตรียมล้างบ่อซีเมนต์เพื่อลงปลาดุก
กิจกรรมที่ปฎิบัติ
1.นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่5 จำนวน 17 คน ได้ช่วยกันเตรียมบ่อสำหรับการเลี้ยงปลาดุกพันธุ์รัฐเซีย จำนวน 400 ตัว
2.ครูให้ความรู้กับนักเรียนในการเลี้ยงปลาดุก แบ่งนักเรียนในการรับผิดชอบการเลี้ยงปลา เช่น การให้อาหาร การปล่อยน้ำเสีย ตลอดระยะเวลาในการเลี้ยงปลาาดุกจำนวน 3เดือน
ผลที่เกิดขึ้นจริง / ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
1.มีบ่อปลาดุก จำนวน ....3.....บ่อในรูปแบบบ่อซีเมนต์ และปล่อยพันธุ์ปลาดุกรัฐเซีย จำนวน.....400.....ตัว
2.นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่5 จำนวน 17 คน มีหน้าที่ในการรับผิดชอบการเลี้ยงปลาดุก ตลอดระยะเวลา 3เดือน
ประเภทรายจ่าย | รวมรายจ่าย | สถานะ | |||||
---|---|---|---|---|---|---|---|
ค่าตอบแทน | ค่าจ้าง | ค่าใช้สอย | ค่าวัสดุ | ค่าสาธารณูปโภค | อื่น ๆ | ||
0.00 | 0.00 | 10,000.00 | 0.00 | 0.00 | 0.00 | 10,000.00 |
ดูแลบำรุงรักษาผักบุ้ง ผักกวางตุ้ง ผักกาดขาว
กิจกรรมที่ปฎิบัติ
นักเรียน จำนวน 128 คน ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนถึงประถมศึกษาปีที่6 มีส่วนในการรับผิดชอบแปลงผักจำนวน 10แปลง โดยมีการแบ่งเวรในการดูแล รดน้ำผัก การใส่ปุ๋ย กำจัดวัชพืช โดยมีชนิดผักที่ปลูกในแปลง เช่น ผักบุ้ง ผักกวางตุ้ง ผักกาดขาว
ผลที่เกิดขึ้นจริง / ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
1.มีผักที่ปลูกลงแปลง เช่น ผักบุ้ง คะน้า ผักกาดขาว ได้จำนวน 10แปลง
2.นักเรียน 128 คน มีส่วนร่วมในการดูแลแปลงผักจนกว่าจะเก็บได้ ทำให้นักเรียนมีความรู้การปลูกผักปลอดสารพิษ
3.โรงเรียนมีพื้นที่ในการผลิตผักปลอดสารพิษ
ประเภทรายจ่าย | รวมรายจ่าย | สถานะ | |||||
---|---|---|---|---|---|---|---|
ค่าตอบแทน | ค่าจ้าง | ค่าใช้สอย | ค่าวัสดุ | ค่าสาธารณูปโภค | อื่น ๆ | ||
0.00 | 0.00 | 0.00 | 0.00 | 0.00 | 0.00 | 0.00 |
การทำปุ๋ยอินทรีย์
กิจกรรมที่ปฎิบัติ
นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-ุ6 จำนวน 46 คน ได้ร่วมกันทำปุ๋ยอินทรีย์โดยใช้วัสดุที่มีในโรงเรียน เช่น หญ้าแห้ง ใบไม้ และจากชุมชน เช่น มูลวัว มูลไก่ มาเป็นส่วนผสมในการทำปุ๋ยอินทรีย์ ทำให้มีปุ๋ยอินทรีญืที่เกิดจากเด็กนักเรียนที่ช่วยกันทำจนได้ปุ๋ย จำนวน 60 กิโลกรัม เพื่อให้ในการปลูกผัก เช่น ผักบุ้ง คะน้า และผักกาดขาว
ผลที่เกิดขึ้นจริง / ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
1.นักเรียนชั้นประถม 4-6 จำนวน 46 คน ร่วมกันผลิตปุ๋ยอินทรีย์ได้ จำนวน 60 กิโลกรัม
2.นักเรียนมีความรู้ในการทำปุ๋ยอินทรีย์
3.โรงเรียนวัดปรางแก้ว สามารถจัดการขยะอินทรีย์ มาเป็นประโยชนืในการทำปุ๋ย ทำให้ลดขยะในโรงเรียน
ประเภทรายจ่าย | รวมรายจ่าย | สถานะ | |||||
---|---|---|---|---|---|---|---|
ค่าตอบแทน | ค่าจ้าง | ค่าใช้สอย | ค่าวัสดุ | ค่าสาธารณูปโภค | อื่น ๆ | ||
0.00 | 0.00 | 5,000.00 | 0.00 | 0.00 | 0.00 | 5,000.00 |
เตรียมแปลงดินเพาะปลูกผักปลอดสารพิษในโรงเรียน
กิจกรรมที่ปฎิบัติ
นักเรียนชั้นประถมศึกษา1-6 จำนวน 128 คน หมุนเวียนช่วยกันเตรียมแปลงดินสำหรับเพาะปลูกผักปลอดสารพิษ จำนวน 10แปลง
ผลที่เกิดขึ้นจริง / ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
1.มีแปลงผัก จำนวน 10แปลง สำหรับใช้ปลูกผักปลอดสารพิษ
2.นักเรียน 128 คน มีส่วนร่วมในการเตรียมแปลงผัก ทำให้ได้เรียนรู้การทำงานร่วมกัน และความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย
ประเภทรายจ่าย | รวมรายจ่าย | สถานะ | |||||
---|---|---|---|---|---|---|---|
ค่าตอบแทน | ค่าจ้าง | ค่าใช้สอย | ค่าวัสดุ | ค่าสาธารณูปโภค | อื่น ๆ | ||
0.00 | 0.00 | 0.00 | 0.00 | 0.00 | 0.00 | 0.00 |