เก็บผลผลิตแตงกวา
กิจกรรมที่ปฎิบัติ
นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6
ผลที่เกิดขึ้นจริง / ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
ได้แตงกวา นำไปประกอบอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 2ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ประเภทรายจ่าย | รวมรายจ่าย | สถานะ | |||||
---|---|---|---|---|---|---|---|
ค่าตอบแทน | ค่าจ้าง | ค่าใช้สอย | ค่าวัสดุ | ค่าสาธารณูปโภค | อื่น ๆ | ||
0.00 | 0.00 | 0.00 | 0.00 | 0.00 | 0.00 | 0.00 |
เก็บผลผลิตผักคะน้า
กิจกรรมที่ปฎิบัติ
1.นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ช่วยกันเก็บผลผลิต ได้แก่ ผักคะน้า
ผลที่เกิดขึ้นจริง / ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
1.ได้ผักคะน้า นำไปประกอบอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 2ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ประเภทรายจ่าย | รวมรายจ่าย | สถานะ | |||||
---|---|---|---|---|---|---|---|
ค่าตอบแทน | ค่าจ้าง | ค่าใช้สอย | ค่าวัสดุ | ค่าสาธารณูปโภค | อื่น ๆ | ||
0.00 | 0.00 | 0.00 | 0.00 | 0.00 | 0.00 | 0.00 |
ปลูกผักสวนครัว
กิจกรรมที่ปฎิบัติ
1.นักเรียนนำเมล็ดพันธุ์ผักที่เตรียมไว้ ได้แก่ ผักกวางตุ้ง ผักคะน้า ผักบุ้ง ถั่วฝักยาว บวบ สลับหมุนเวียนกันไปมาปลูกในแปลง
2.นักเรียนที่รับผิดชอบ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 มีการเปลี่ยนเวรในการดูแล รดน้ำ ใส่ปุ๋ย และเก็บผลผลิต จากแปลงสู่โรงครัวของโรงเรียน
ผลที่เกิดขึ้นจริง / ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
1.ปลูกผักคะน้า 3 แปลง, บวบ 1 แปลง, แตงกวา 1 แปลง, มะเขือยาว 2 แปลง
2.ผลผลิตที่ได้จากแปลงผัก ป้อนสู่โรงครัว ตลอดปีการศึกษา ทำให้มีเมนูอาหารจากผักที่นักเรียนปลูกเองมีความปลอดภัย และเหลือสามารถแบ่งให้กับผู้ปกครองนักเรียนเพื่อเป็นอาหารให้กับทุกคนในครอบครัว
3.นักเรียนได้กินผักปลอดสารพิษในมื้ออาหารกลางวันของโรงเรียน
4.นักเรียนมีความรู้และความเข้าใจในการปลูกผัก สามารถนำไปใช้ในครัวเรือนตนเองได้
5.นักเรียนมีสุขภาพที่ดี แข็งแรง และมีโภชนาการสมวัย
ประเภทรายจ่าย | รวมรายจ่าย | สถานะ | |||||
---|---|---|---|---|---|---|---|
ค่าตอบแทน | ค่าจ้าง | ค่าใช้สอย | ค่าวัสดุ | ค่าสาธารณูปโภค | อื่น ๆ | ||
0.00 | 0.00 | 0.00 | 20,000.00 | 0.00 | 0.00 | 20,000.00 |
เตรียมสถานที่ปลูกผักสวนครัว
กิจกรรมที่ปฎิบัติ
ครูและนักเรียนเตรียมดินสำหรับปลูกผัก จำนวน 7 แปลง
ผลที่เกิดขึ้นจริง / ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
1.ได้แปลงผักสำหรับปลูกผักสวนครัวจำนวน 7 แปลง
2.เกิดความสามัคคีร่วมแรงร่วมใจกันภายในกลุ่มนักเรียน
ประเภทรายจ่าย | รวมรายจ่าย | สถานะ | |||||
---|---|---|---|---|---|---|---|
ค่าตอบแทน | ค่าจ้าง | ค่าใช้สอย | ค่าวัสดุ | ค่าสาธารณูปโภค | อื่น ๆ | ||
0.00 | 0.00 | 0.00 | 0.00 | 0.00 | 0.00 | 0.00 |